Làm mới màn hình Start Screen của Windows Phone 8.1

thereaperr
21/8/2014 12:18Phản hồi: 2
Làm mới màn hình Start Screen của Windows Phone 8.1
Chào các bạn, chúng ta đã biết là từ sau khi Windows Phone được nâng cấp lên phiên bản 8.1 thì người dùng rất thích thú với các tính năng mới của nó, đặc biệt là khả năng tùy chỉnh ảnh trong màn hình Start. Cũng chính nhờ vào khả năng này, mình đã nãy ra một ý tưởng giúp Start-screen chúng ta trở nên mới mẽ hơn, đặc biệt là hoàn toàn trông khác với những gì mà bạn đã từng nhìn thấy trên thiết bị Windows Phone của mình trước đây.

[​IMG]
Màn hình Start theo phong cách mới


Nguyên tắc làm ra màn hình start thế này rất đơn. Sau đây mình xin nói chi tiết hơn về cách tạo ra nó
Video hướng dẫn ( Thanks Lạnh Lùng )


Đây là một số mẫu có kích thước chuẩn, các bạn down về dùng nha. Làm đúng mẫu này khi vào chọn Start sẽ không cần phải điều chỉnh kéo lên hay xuống nữa


[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Các bạn hoàn toàn có thể tạo ra bất cứ kiểu icon nào theo ý thích của mình. Mọi thứ phụ vào khả năng sáng tạo của mỗi người. Hy vọng một các bạn sẽ thích thú với những gì mà mình tự làm ra.

[​IMG]

Về mặt hạn chế: Vì đặc điểm của ảnh màn hình Start trên WP 8.1 là nó sẽ chuyển động khi bạn cuộn màn hình lên (xuống) nên cách này chỉ áp dụng để tạo ra đúng 1 trang ứng dụng. Nghĩa là bạn chỉ ghim tối đa 8 ứng dụng (ở kích thước nhỏ nhất) từ trên xuống dưới thôi nhé! Nếu vượt quá nó sẽ phá vỡ màn quy tắt hoạt động. Tuy nhiên thì với mình, số lượng nhiêu đó cũng đã đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của mình. Và hơn nữa với giao diện Modern-icon thế này thì iOS hay Android cũng đâu cho phép kéo xuống hay kéo lên :p

Tự do sáng tạo các bạn nhé! Hy vọng chia sẽ này sẽ giúp các bạn thích thú chiếc Windows Phone của mình hơn.

Quảng cáo


2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mới đọc o winphoneviet xong.k biết cùng 1 chủ hay ăn căp nhau.giống i đúc cả trình bày và hình ảnh.nhưng mà củng xin cảm ơn vì nó rất hửu ích. Có sáng tạo.
thereaperr
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vovan.vietht Bạn ơi nhìn nguồn. Bài này mình copy chia sẻ cho AE nào chưa đọc và có ghi rõ nguồn hẳn hoi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019