- Trực ban chạy tầu cầm 2 lá cờ vàng và đỏ để chào tầu nghĩa là anh ơi đường chạy đã được lập và thanh thoát, mời anh chạy thông qua ga để tiếp tục đi rải phân và nước tiểu dọc tuyến Bắc.
- Đường sắt chỉ có 2 khổ đường tiêu chuẩn là: 1000 và 1435. - Đá ballast dùng để cho bọn trẻ con mất dạy ném vào cửa sổ đoàn tầu.
bài viết rất hay, có rất nhiều điều về đường sắt mà ko chỉ riêng dân XD cần nắm bắt thông tin
mình là dân miền Trung nhưng chỉ có điều kiện đi xe khách khi vào SG, hi vọng lần gần nhất mình sẽ đc đi tàu lửa 😃
nhất định sẽ theo dõi nhiều bài viết về lĩnh vực này, tks mod về bài viết 😃
Ban ngày thì nhân viên ĐS cầm cờ đỏ + cờ vàng để làm tín hiệu chạy tầu bạn nhé, tuỳ thuộc vào màu sắc và động tác sẽ có những tín hiệu chạy tầu khác nhau. Ban đêm thì không dùng cờ mà chuyển sang dùng 1 đèn có các màu: xanh, đỏ, vàng.
Bên trong các nhà máy sản xuất đầu máy, toa xe, tà vẹt... đều có hệ thống đường ray kết nối hệ thống đường sắt quốc gia nhé. Còn nếu muốn xuất khẩu hoặc nhập khẩu thì phải dùng loại cẩu hạng nặng (>100 tấn) để cẩu lên phương tiện chuyên chở và cẩu đặt xuống đường ray tại quốc gia nhập khẩu. (Đầu máy tầu hỏa loại lớn nhất VN nặng khoảng 80-90 tấn)
Không phải khổ 1,2m mà là khổ đường tiêu chuẩn 1435mm bạn nhé. Hệ thống ĐS VN hiện giờ phần lớn là chạy trên khổ đường 1000mm, chỉ có 1 số ít tuyến là chạy khổ tiêu chuẩn 1435mm và đường lồng. Khổ đường 1000mm hiện nay được cho là không an toàn và đã lỗi thời (các quốc gia trên TG đã ko còn khai thác khổ đường này), vì thế việc thay thế dần dần từ khổ 1000mm sang 1435mm sẽ là cần thiết hơn đầu tư vào ĐS cao tốc.
@tranphibang
Có là kích thước phổ biến trên thế giới, có thể coiclaf quy chuẩn chung của ngành đường sắt. Trên thực tế còn nhiều khổ đường ray khác nữa.