[Tại sao] Người ta lại rải đá dọc theo đường ray xe lửa?

bk9sw
16/8/2014 10:58Phản hồi: 154
154 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Coza Nostra
ĐẠI BÀNG
10 năm
Hay và bổ.


Sent from my GT-N7000B using Tinhte.vn mobile app
baduy90
TÍCH CỰC
10 năm
sao trên đường ray không có biển CẤM ĐÁI BẬY nhỉ? cncd
terran
TÍCH CỰC
10 năm
Rất hay, điều để ý từ lâu nhưng chưa có lời giải. Cám ơn bạn.
michaeltue
ĐẠI BÀNG
10 năm
cái này hồi xưa đi học ( hình như vật lý lớp 7) đã đc học qua rồi....bạn nào ko biết chắc hôm đó nghỉ học 😁
- ĐSVN = Đừng sờ vào nó.



- Trực ban chạy tầu cầm 2 lá cờ vàng và đỏ để chào tầu nghĩa là anh ơi đường chạy đã được lập và thanh thoát, mời anh chạy thông qua ga để tiếp tục đi rải phân và nước tiểu dọc tuyến Bắc.

- Đường sắt chỉ có 2 khổ đường tiêu chuẩn là: 1000 và 1435.
- Đá ballast dùng để cho bọn trẻ con mất dạy ném vào cửa sổ đoàn tầu.
lebiencuong
ĐẠI BÀNG
10 năm
bài viết rất hay, có rất nhiều điều về đường sắt mà ko chỉ riêng dân XD cần nắm bắt thông tin
mình là dân miền Trung nhưng chỉ có điều kiện đi xe khách khi vào SG, hi vọng lần gần nhất mình sẽ đc đi tàu lửa 😃
nhất định sẽ theo dõi nhiều bài viết về lĩnh vực này, tks mod về bài viết 😃
longt61
TÍCH CỰC
10 năm
trước mình cũng thắc mắc như thế, nhưng giờ thì mình đã hiểu, thanks thớt
Toàn phân người trên bãi đá !
01673224283
ĐẠI BÀNG
10 năm
lại mở mang đầu óc 😁
Đề nghị rải bằng đá cuội không có cạnh sắc để ném vào tàu đỡ nguy hiểm.
Tai Vuong
ĐẠI BÀNG
10 năm
bài viết hay quá .
Ban ngày thì nhân viên ĐS cầm cờ đỏ + cờ vàng để làm tín hiệu chạy tầu bạn nhé, tuỳ thuộc vào màu sắc và động tác sẽ có những tín hiệu chạy tầu khác nhau. Ban đêm thì không dùng cờ mà chuyển sang dùng 1 đèn có các màu: xanh, đỏ, vàng.


Bên trong các nhà máy sản xuất đầu máy, toa xe, tà vẹt... đều có hệ thống đường ray kết nối hệ thống đường sắt quốc gia nhé. Còn nếu muốn xuất khẩu hoặc nhập khẩu thì phải dùng loại cẩu hạng nặng (>100 tấn) để cẩu lên phương tiện chuyên chở và cẩu đặt xuống đường ray tại quốc gia nhập khẩu. (Đầu máy tầu hỏa loại lớn nhất VN nặng khoảng 80-90 tấn)


Không phải khổ 1,2m mà là khổ đường tiêu chuẩn 1435mm bạn nhé. Hệ thống ĐS VN hiện giờ phần lớn là chạy trên khổ đường 1000mm, chỉ có 1 số ít tuyến là chạy khổ tiêu chuẩn 1435mm và đường lồng. Khổ đường 1000mm hiện nay được cho là không an toàn và đã lỗi thời (các quốc gia trên TG đã ko còn khai thác khổ đường này), vì thế việc thay thế dần dần từ khổ 1000mm sang 1435mm sẽ là cần thiết hơn đầu tư vào ĐS cao tốc.
hoangclick
TÍCH CỰC
5 năm
@thientan7412 Bác ơi, vậy sao dọc đường sắt lại có đường dây thép và dây cáp vậy? Có phải để giữ liên lạc gì không?
Red_Skin
TÍCH CỰC
10 năm
@Red_Skin Truong tương lai hệ thống đường sắt Việt nam sẽ phát triển nang hàng với hệ thống đường sắt Trên thế giới.
nó dài 7,353 km <<<< bẩy ngàn ba trăm năm mươi ba kilo nmét?
mysoul9999
ĐẠI BÀNG
10 năm
Khổ nhất là đang đứng giải quyết ở wc mà xe lửa tới trạm dừng là ôi thôi bắn tung tóe
Theo mình còn một lý do nữa là đá sẽ giúp làm giảm độ ồn khi tàu đi qua
Kiến thức tuyệt vời. Không uổng công vừa làm việc vừa đọc và bị xếp la heheh
thank thớt nhe. Đi tàu khá nhiều lần rồi mà giờ mới để ý =))~
Cái này giờ mới biêt luôn, trước giờ chả hiểu sao đường tầu lại nhiều đá vậy 😁
Cho mình hỏi tại sao khoảng cách giữa hai đường ray là 1,435 m chứ không phải là kích thước khác ?
@tranphibang Có là kích thước phổ biến trên thế giới, có thể coiclaf quy chuẩn chung của ngành đường sắt. Trên thực tế còn nhiều khổ đường ray khác nữa.

Sent from my C6802 using Tinhte.vn mobile app

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019