Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm dịch vụ Cloud VPS của DIGISTAR

mrpaint
5/9/2014 3:23Phản hồi: 95
Trải nghiệm dịch vụ Cloud VPS của DIGISTAR
slider1.png
Dịch vụ Cloud Server/VPS của DIGISTAR (một doanh nghiệp cung cấp giải pháp tại Việt Nam) là dịch vụ điện toán đám mây trên nền tảng công nghệ mới, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng dịch vụ. Về cơ bản, dịch vụ này tương tự dịch vụ cho thuê máy chủ ảo (virtual private server, VPS) vốn có rất nhiều nhà cung cấp ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Điểm đặc biệt của DIGISTAR là họ cho phép người sử dụng tùy chọn cấu hình cho VPS của mình cho phù hợp với yêu cầu kĩ thuật cũng như túi tiền thay vì phải lựa chọn các gói có sẵn. Mình dùng thử qua dịch vụ này và chia sẻ một số cảm nhận cũng như so sánh với một vài dịch vụ Cloud Server phổ biến trên thế giới. [prebreak][/prebreak]

Với các nhà cung cấp VPS thông thường, gói cước cao luôn đi kèm với nhiều CPU hơn, nhiều dung lượng lưu trữ hơn tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng sử dụng hết tài nguyên của VPS. Với một máy chủ chuyên lưu trữ files, CPU và bộ nhớ không sử dụng sẽ bị lãng phí và bạn vẫn phải trả tiền cho nó. Với DIGISTAR thì khác, bạn có thể cấu hình VPS của mình với CPU và bộ nhớ ở mức tối thiểu nhưng có thể nâng cấp lên dung lượng lưu trữ đến hàng petabytes (1PB = 1024 TB = 1048576 GB). Khách hàng đặt hàng sẽ nhận được VPS theo yêu cầu trong vòng 5 phút, các thông số cầu hình này cũng có thể được thay đổi theo nhu cầu phát sinh.

Khi vận hành VPS, ngoài hiệu suất của hệ thống thì tính ổn định cũng là một vấn đề cần quan tâm. DIGISTAR giải quyết vấn đề này một cách tự động cho khách hàng: dữ liệu được nhân bản trong các máy chủ vật lý khác nhau (tối thiểu là 3 bản). Trong trường hợp máy chủ vật lý đang chạy VPS gặp sự cố, hệ thống theo dõi sẽ sử dụng bản sao để khôi phục lại dịch vụ trên một máy chủ vật lý khác, đảm bảo hoạt động cho VPS.

Mình đã đăng ký sử dụng một Cloud VPS để đánh giá. Mình cũng chọn thêm VPS từ DigitalOcean, một nhà cung cấp khá lớn của Mỹ, để đối chiếu. Đây là bảng so sánh cấu hình của hai VPS này:

001_specs.png

Đánh giá phần cứng


Mình sử dụng công cụ SysBench để thực hiện các bài kiểm tra. CPU được đánh giá bằng cách cho tìm kiếm số nguyên tố thứ 20000, việc tìm kiếm này được thực hiện tuần tự 10000 lần.

002_cpu.png

Như vậy CPU của DIGISTAR nhanh hơn khoảng 30%. Trong quá trình đánh giá, mình cũng thường xuyên kiểm tra CPU steal time (thời gian máy chủ vật lý không xử lý kịp yêu cầu từ VPS) và giá trị này chỉ nhảy lên 3% trong thời gian rất ngắn, điều đó có nghĩa VPS được phân bố đều đặn ở các máy chủ vật lý, CPU vật lý hoạt động hiệu quả, không bị quá tải.

Để kiểm tra tốc độ đọc ghi, mình thiết lập SysBench thực hiện nhiều thao tác khác nhau với 20GB dữ liệu trên ổ cứng. Đây là lượng dữ liệu đủ lớn để tránh hệ thống lấy thông tin từ bộ nhớ đệm thay vì thiết bị lưu trữ. Mình cũng thực hiện bài kiểm tra này trên VPS của Linode, một nhà cung cấp VPS lớn khác trên thế giới để đối chiếu. VPS Linode này sử dụng ổ đĩa xoay (thay vì ổ cứng thể rắn SSD), chi phí một tháng là 440,000 VND.

003_hdd.png

Kết quả cho thấy Cloud Server của DIGISTAR cung cấp băng thông đọc ghi vượt trội so với DigitalOcean và Linode. Có lẽ hiệu năng này đạt được là nhờ hệ thống SSD caching được kích hoạt cho tất cả các máy chủ của công ty.

Quảng cáo


Đánh giá tổng quan

Để đánh giá chung hệ thống, mình thực hiện cài đặt WordPress phiên bản mới nhất và đưa một lượng truy cập khá lớn đến hệ thống. Phần mềm được cài đặt trên VPS sử dụng Centmin Mod: nginx, php5-fpm, MariaDB.

Mình thực hiện kiểm tra bằng công cụ Siege chạy trong một phút, tạo ra các yêu cầu tương tự với 15 người sử dụng liên tục truy cập vào trang chủ của WordPress.

004_wp.png

Để gần hơn với thực tế, mình đã cài đặt plugin W3 Total Cache và thực hiện lại bài kiểm tra này.

005_wp_cache.png

Quảng cáo


Nhờ CPU và HDD nhanh hơn, VPS của DIGISTAR tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình: phục vụ nhiều yêu cầu hơn, trong thời gian nhanh hơn.

Với cách tính chi phí vẫn còn hơi cao một chút nhưng hiệu năng cao, giải pháp máy chủ trên nền điện toán đám mây của DIGISTAR là một lựa chọn đáng cân nhắc khi bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ này ở Việt Nam.

Tham khảo thêm:
95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sau vụ các Sao bị Hack iCloud người ta đã dè chừng từ này, may mà không phải của Apple :p
@quangtoai91 icloud đâu có bị hack, chẳng qua tụi hacker cài vào máy nạn nhận 1 virus keyloger ăn cắp mật khẩu icloud.
tuan9632
TÍCH CỰC
10 năm
@quangtoai91 bác hiểu sai vấn đề rồi ạ
Cloud của Apple là Cloud khác
Cloud này là Cloud khác ạ

Khái niệm giống nhau thôi ạ nhưng được sử dụng cho 2 công việc hoàn toàn khác nhau. Người ta có thể thuê Cloud này để dựng lên một Cloud như Apple vậy đó bác
vn7labs
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hieupy89 bạn đúng là ko hiểu gì về phương thức tấn công vụ iCloud à, nó có email của hàng loạt danh sách người dùng khi tấn công được từ dịch vụ internet khác ko liên quan gì đến apple (các trang thanh toán trực tuyến chẳng hạn) rồi dùng hàng trăm nghìn đến hàng triệu mật khẩu đã được lưu sẵn để đổi chiếu với cái email đã có (đó là với các email có pass khác với tk icloud, còn pass email mà giống icloud thì cứ việc đăng nhập thôi). Chính vì apple ko có chính sách khóa đăng nhập khi sai pass (sai 5 lần chẳng hạn như các diễn đàn hay vẫn có tính năng đó) nên hacker chỉ cần cố đăng nhập với cả triệu cái pass đến khi hết pass hoặc vào đc tk icloud là xong, tất nhiên là dùng tools cho nhanh.
Phương thức này cổ điển thôi rồi và nó cần 1 hệ thống máy tính đủ mạnh và rất nhiều thời gian. Đây cũng là cách mấy thằng nhóc xóm mình ngày xưa ngồi dò pass game Bom Online khi chính tên tk là id đăng nhập vào game, nó xem thông tin người khác đc hiển thị rồi vờ làm quen hỏi tên, hỏi người yêu xong ra mò pass với tên+1234 các mật khẩu thông dụng khác như "anhyeuem" "abcxyz" .... . Thường thì mấy nhóc đó ngồi cả ngày mò cũng đc chục cái tài khoản game đó, toàn mò pass những top cao thủ xếp hạng rồi trộm tiền đi bán. Có thằng nhóc mỗi tháng kiếm đc hơn chục củ tiền bán vàng trong game đấy, nó còn lấy tiền đấy mua đc vàng cho mẹ nó nữa cơ mà =)), chuyện thật 100% mình ko bịa 1 chút nào
@vn7labs tấn công kiểu từ điển và vét cạn mà apple chống ko được thì đúng là apple cùi bắp 😁
SimChinhChu
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đánh dấu hàng Việt Nam
Giá cao hơn VPS nước ngoài vẫn là 1 rào cản lớn của VPS vn
@voldemot Giá thuê Co-location ở Việt Nam, băng thông thường cũng cao hơn cả nước ngoài. Muốn cạnh tranh về giá với nước ngoài là việc hơi khó làm.
@voldemot Trời ơi, nó mạnh vậy mà, giá có gấp gần 3 lần chứ có cao lắm đâu =))
Cái VPS này là nguyên 1 con máy tính ảo chứ không chỉ là lưu trữ như vụ leak ảnh nude đâu bác. Tuy nhiên cái này cũng chỉ là quảng cáo, chẳng ai đánh giá VPS bằng các kiểu tést bác thớt nói đâu. 😃 . Với giá Digistar cao gấp 3 lần trong khi dịch vụ lại không hơn mấy thì mình vẫn chọn thằng nước ngoài kia thôi.
Với có théc méc là HĐD của Digistar là loại gì mà nói nhanh hơn cái SSD của thằng đối thủ vậy không biết 😁
xmanonline
ĐẠI BÀNG
10 năm
Digital Ocean đang cung cấp hàng trăm ngàn cái vps cho khách hàng, còn DIGISTAR thì mới khác hàng ko nhiều nên ko đánh giá được tốc độ hay sự ổn định đâu
Đang dùng của DO và Linode. 😃. 2 thằng này giá rẻ mà ko có gì phải phàn nàn. Của Linode ngon hơn 😃. Một số cái liên quan tới tốc độ kết nối thì VPS Việt Nam rõ là có lợi thế. Nhưng nếu bác nào có khách hàng ở nước ngoài thì nên đặt VPS ở Singapore, Nhật, Hồng Kông. Vừa gần VN, mà tốc độ ra thế giới cũng tốt. VPS Việt Nam ngại nhất ở khoản không ổn định và giá cao.

Đúng thật là chả liên quan tẹo nào tới bài này. Bạn nên tìm hiểu sách báo để biết Cloud VPS là gì. KLQ: Còn chuyện iCloud của Apple bị hack chỉ là tin lá cải.
@exciterc cho em hỏi mình đang xài vps tới tháng het hạn mà ko gia hạn thì nó delete acc hả bac
@clickeveryday Mình chưa gặp trường hợp đó.
Nhưng acc thì chắc chắn ko bị xóa. Còn VPS sẽ bị xóa. Mình nghĩ họ sẽ lưu VPS của mình trong một thời gian sau khi hết tiền tùy nhà cung cấp.
teri.nk79
TÍCH CỰC
10 năm
ui zời ơi... PR ah... dìm linode vs DO 😁
ngon thì lên mấy trang lớn ở nước ngoài review xem có gạch đá ko...
nhỏ lớn giờ mình mới thấy cách review 1 vps kiểu VN là ntn :p mở rộng tầm mắt :p
@teri.nk79
Bài này phải là bài quảng cáo chứ không phải trải nghiệm 😆 Dịch vụ mới, khách hàng ít, chất lượng cơ sở hạ tầng còn đang ở mức G, nhiều người dùng và luôn ở trạng thái max feq xem có bằng được DO và Lin không 😃)

Xét về tốc độ truy cập tại việt nam thì có thể gọi là good đấy, nhưng nếu đánh giá khi có user truy cập từ nước ngoài vào thì sao nhờ 😃) Cái này có lẽ là cần phải xem xét lại 😃)

Thực tình mà nói thì từ ngày chơi host vs vps và đã từng đụng vào co-lo đến giờ thì chỉ đúng 3 tháng sống chết với mấy anh HP vietnam, sau đó chuyển qua VPS nước ngoài chạy phà phà đến giờ là gần 5 năm, không thấy bất kỳ một sự khó chịu nào mặc dù thời gian đầu khi mới rờ vào vps us cảm thấy ức chế vì tốc độ shell connection đấy 😃)
teri.nk79
TÍCH CỰC
10 năm
@NganNB 😁
VN đặt lợi nhuận lên hàng đầu nên giá lúc nào cũng cao chót vót như ở trên mây...
Inter họ đặt chất lượng lên hàng đầu (tuy cũng còn có những thèn đểu, nhưng những thằng to bự chẳng bao giờ đểu)
dùng inter chỉ sợ nhất lúc đứt cáp AAG thôi :rolleyes:
còn lại thì ok all :p
@teri.nk79 Inter la nha cc cloud nao vay ban, xin chi giao
teri.nk79
TÍCH CỰC
10 năm
@EmarketingVN làm được CTV lâu năm thì bạn tự tìm hiểu đi, google đâu có thu phí tìm kiếm?
:rolleyes:
ah giúp mình test tốc độ VPS của ĐI GI Sờ Ta với...
Code:
wget freevps.us/downloads/bench.sh -O - -o /dev/null|bash
xem thử nó có cao hơn con VPS Linode JP cùi lở của mình ko :3
@teri.nk79 Teri.nk79 ơi, mình không có ý tranh cãi đâu, dân làm marketing không phải kỹ thuật nên hỏi thật tình. Sẵn thấy bạn xài HTC ONE, nhập hội nha (mình cũng có xài 1 em). Giao lưu và kết bạn nhé
😁
cuemkid
ĐẠI BÀNG
10 năm
nên để thêm chữ QC
giá thế nầy mà la rẻ à.....muốn khách quan thì dò giá khoản 5 thằng lớn và 5 thằng nhỏ mới nói rẻ được chứ
p/s:giá nầy là hơi mắc so với nhà cung cấp khác nếu biết thương lượng 😁
Nói chung là về khoản Shared Hosting, VPS, Dedicated Server... thì Việt Nam chỉ hơn được cái tốc độ truy cập từ trong nước + khoản null.... Còn lại các bác dùng rồi sẽ biết.
PS: Mình chỉ mong ước, hosting Việt Nam làm sao ngang như nước ngoài chứ không cần hơn. Muốn dùng lắm nhưng không được.
Gyokujo
ĐẠI BÀNG
10 năm
đại khái là ăn đc DO vì ở VN, còn lại thì tèo hết 😃
thanhhungvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
Các bác đừng dính vào VPS của VN, thuê thì thuê ở Sing đi, tốt nhất là Linode hoặc Amazon.
Không hiểu có thanh toán online được không hay phải đi ký hđ, nộp tiền mặt?
@khoailangchien Hiện Digistar triển khai thanh tóan trực tiếp qua ATM (thẻ có hỗ trợ thanh toán online) va kích hoạt ngay khi thanh toán đó bạn
h2media
TÍCH CỰC
10 năm
Mình chưa đọc kỹ hết nội dung bài viết, có xem qua giá thì cloud server cao hơn nhiều so với digitalocean

P/s : Bài này là bài thương mại mà, sao không có chữ prefix QC vậy ?
texudo
ĐẠI BÀNG
10 năm
Hiện tại, Mirosoft Azure đã cho phép users từ Việt Nam đăng ký.

DataCenter host ở Sing hoặc Hongkong để đảm bảo tốc độ truy cập, giá cả cũng khá ngon, một ứng viên nặng ký.
đang dùng digitalocean và rất hài lòng... vps vn đc cái tốc độ trong nước chứ chả đc cái gì
Thật ra, với chính sách và các chi phí hạ tầng đắt đỏ ở Việt Nam thì giá thành như vậy kể ra cũng cạnh tranh rồi, hình như nhà cung cấp DigiStar này đang khuyến mãi 50% thì phải. Chắc là phát súng lệnh giảm giá bắt đầu đây nè, mọi người nếu muốn ủng hộ hàng Việt Nam thì vào mua ủng hộ đi. Với kinh nghiệm làm marketing lâu năm của mình. Nhà cung cấp DigiStar này sớm muộn cũng giảm giá hoặc tung ra khuyến mãi liên tục. Mục tiêu của anh này là cạnh tranh với nước ngoài mờ...hehehe
@baonhieutien nhưng mà từ nước khác truy cập vào thì sẽ chậm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019