Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[IFA 2014] Trên tay Sony SmartWatch 3: trẻ trung, màn hình chống chói, Android Wear

Duy Luân
5/9/2014 14:54Phản hồi: 95
[IFA 2014] Trên tay Sony SmartWatch 3: trẻ trung, màn hình chống chói, Android Wear
Tinhte_Sony_SmartWatch_3-5.jpg

SmartWatch 3 là phiên bản nâng cấp của SmartWatch 2 với một số thay đổi về thiết kế và đặc biệt là nó sẽ chạy trên nền tảng Android Wear mới nhất. SmartWatch 3 có màn hình 1,6” độ phân giải 320 x 320 TFT cùng công nghệ chống chói Transflective giúp hiển thị tốt ngay cả dưới nguồn sáng mạnh, màu sắc hiển thị ổn. Thay cho thiết kế sang trọng trước đây, Sony đã làm SmartWatch 3 theo hướng trẻ trung và mang tính thể thao, phù hợp hơn với giới trẻ và những người yêu thích việc tập luyện giữ sức khỏe.


Cảm giác đeo SmartWatch 3 vào rất dễ chịu nhờ sợi dây cao su mà Sony cung cấp sẵn cho chúng ta. Kích thước vừa phải của sản phẩm cộng với trọng lượng nhẹ khiến mình không có cảm giác ì ở cổ tay như khi thử một số smartwatch khác. Thiết bị này cũng không dày như LG G Watch R mà mình vừa trên tay trước đó ít phút. Nếu phải đi ra ngoài chơi thể thao thì mình sẽ ưu tiên cho SmartWatch 3 bởi nó giúp cổ tay chúng ta hoạt động dễ dàng và thoải mái hơn.

Tinhte_Sony_SmartWatch_3-7.jpg

SmartWatch 3 là thiết bị đeo được đầu tiên của Sony chạy Android Wear và nó được thiết kế để tối ưu hoá cho nền tảng này. Người dùng sẽ không cần phải dùng đến tay nhiều để tương tác với chiếc đồng hồ và cách nhanh nhất là dùng giọng nói để ra lệnh thông qua một micro nhỏ nằm ở cạnh trên của mặt đồng hồ. Tất nhiên là bạn vẫn có thể xài màn hình cảm ứng nếu muốn.

Màn hình của máy là loại LCD với kích thước 1,6" độ phân giải 320 x 320, không quá cao nhưng cũng vừa đủ để các đối tượng đồ họa được hiển thị mượt mà với khoảng cách xem đồng hồ thông thường. Mình chưa có dịp đem SmartWatch 3 ra ngoài nắng, tuy nhiên thử nghiệm với ánh đèn chiếu thẳng từ trên xuống trong triển lãm thì kết quả khá khả quan, việc phản chiếu là có nhưng rất thấp nên mình nghĩ là lúc ra nắng thì cũng tương tự như vậy. Công nghệ này được Sony gọi bằng cái tên Transflective.

Ngay cả khi không kết nối với smartphone thì SmartWatch 3 cũng là một thiết bị vui vẻ và hữu dụng với nhiều tính năng. Nó được tích hợp sẵn micro, cảm biến gia tốc, la bàn, cảm biến con quay hồi chuyển và GPS, người đeo có thể dùng nó như một thiết bị theo dõi tập luyện thể thao hàng ngày. Với Android Wear 2.0, những tính năng này có thể hoạt động độc lập nên bạn không cần phải vác theo điện thoại những lúc đi chơi thể thao. Ngoài ra SmartWatch 3 còn sở hữu bộ nhớ trong 4GB để bạn chép nhạc vào, sau đó kết nối đồng hồ với tai nghe Bluetooth để thưởng thức mà không cần đến smartphone.

Về cấu hình thì SmartWatch 3 chạy chip ARM A7 lõi tứ tốc độ 1.2GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB, hỗ trợ kết nối NFC, Bluetooth và cổng microUSB để sạc. Pin của SmartWatch 3 có dung lượng 420 mAh, đủ dùng cho khoảng 2 ngày. Hiện tại thì sẽ có màu Đen và Vàng chanh, các dây đeo màu khác gồm Hồng và Trắng sẽ được bán sau. Giá bán tại châu Âu là 300 Euro. Tất nhiên là bạn có thể thay được dây đeo nếu muốn.

95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn rẻ tiền vãi.... Chẳng thấy đẹp chỗ nào cả
manhho96
ĐẠI BÀNG
10 năm
viền màn hình vẫn dày quá. moto 360 vẫn ngon nhất
lom-com
TÍCH CỰC
10 năm
nhìn giống mấy cái casio hồi xưa hay đeo
ko ổn lắm
pthaiphuong
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thích cái moto 360 nhất, nhìn cổ điển mà sang trọng.


Sent from my iPhone 5S using Tinhte.vn
Sony em này nhìn chán quá ko còn vẻ sang trọng như trên sw2 nữa. Mà kiểu dáng phần lõi khá ổn nếu phối hợp với dây kl hay da thì đẹp hơn. Dây kiểu này xấu quá
Đẹp nhất Moto, rồi LG tính đến thời điểm này.
Chắc mình đeo ở cổ chân thôi, to quá 😔
tnquang
TÍCH CỰC
10 năm
Giá ông nào cũng toàn trên trời. 300EU. Chưa kể thuế. Về vn thì hơn 10.000.000 cho 1 cái đồng hồ..vui vẻ. Hơi bị khó.
@tnquang 300eu là cả thuế rồi, mà thuế ở châu âu nó còn cao hơn VN nên về VN nó sẽ rẻ hơn nhé
Nếu kết nối với đt chắc pin chỉ đc một ngày thui 😃 Con Gear 2 Neo thím Sam chém pin đc 3 ngày nhưng thực tế chỉ đc 1 ngày khi kết nối với đt.Ko kết nối với đt thì dùng đc 1tuần 😃:rolleyes:
@duyvua Troll nhau hể :p
@HoangThuongGiaLam gear 2 xài dc với iphone hả bạn? vụ này mình mới biết @.@
@obama11a7 Chỉ nhận & trả lời cuộc gọi thôi còn các chức năng khác là tịt 😁
@palmtj27 gear neo của mình luôn kết nối báo đủ thứ từ zalo, clash of clan cho tới facebook vvv nói chung rung rung cả ngày, lâu lâu nổi hứng remote tv gọi điện này nọ cũng gần 3 ngày mới hết, mà mình đang để chế độ gesture giơ tay hiển thị đồng hồ nhé là cảm biến gia tốc luôn hoạt động, rung 1 thời gian chán quá nên tắt hết thì gần 5 ngày pin mới ngỏm nhé...
p/s bác nào chê pin nhanh hết thì chắc đôgnf hồ đang bị chạy đa tác vụ, lâu lâu giữ 2 ngón tay lên mặt đồng hộ đóng ứng dụng thì sẽ rất tk pin
Máy tốt nhưng Giá chát quá
trinhtham12
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cái anh sony này lúc nào giá cũng trội nhỉ, 300EU thì chơi bời quá!
Nhìn không được đẹp cho lắm, nhìn sao cứ rẻ tiền thế nào ý.
Tuy con Gear S nhìn nó dày nhưng vẫn đẹp hơn em này.
vuongtube
ĐẠI BÀNG
10 năm
cấu hình khủng quá 😁
thiết kế gì giống đồ chơi quá, cái đồng hồ cũng giống như đồ trang sức vậy, người ta cần cái sang trọng nhiều hơn.
tiny.spirit
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thiết kế y hệt đồ chơi con nít.
cái này giống chiếc Gear Fit Sámung ,thiết kế dùng cho việc luyện tập thể thao - con này hơn đám môt 360 hay G watch R là nó có cái bộ nhớ 4GB để phát nhạc qua tại nghe Bluetooth - bác nào hay chạy bộ tập thể dục như e thì khoái lắm .từ nay ko còn lỉnh kỉnh cái phone làm gì.
PS: hy vọn sắp tới runstatic nó viết app cho android wear
Không đẹp. Nhìn nó như đồng hồ casio điện tử con nit hay đeo

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019