Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hỏi Tinh tế] Liệu smartwatch có đe doạ đồng hồ truyền thống?

levuongthinh
5/9/2014 9:8Phản hồi: 400
400 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mabubeouk
ĐẠI BÀNG
10 năm
Khó đe dọa được đồng hồ truyền thống. Tại đồng hồ giờ không đơn giản là để xem giờ được. Nó là một món trang sức cho người đeo. Nhưng chiếc đồng hồ truyền thống đẹp thể hiện được bản lĩnh của người thợ làm ra nó. Từ từng chi tiết đều được chăm chút điều mà SW khó làm dc.
SW có thể sau này nó có thể đc thiết kế tốt hơn, mang tính thẩm mỹ cao hơn nhưng nó có luôn phải sạc pin ( trừ khi phát triển dùng đc năng lượng mặt trời hay chuyển đc động năng từ tay người đeo sang đồng hồ).
mình vẫn thích đeo cái đồng hồ cơ cảm giác vẫn sang trọng.
Đồng hồ truyền thống chỉ bị đe doạ ở một số phân khúc nhất định.
Ai đó nói mtb sẽ tiến đến thay thế cho PC trong 10 hay 20 năm tới thì chắc họ đang mơ. và cái rắc rối mà smartwatch đang gây ra cho đồng hồ Thuỵ Sỹ đang ở đâu đó tại thì tương lai.
còn tôi thì không tin lắm vào điều lạc quan có phần hơi quá này.
khi nào cái Smartwatch nó trâu và rẻ như cái Casio giá 115k em đang xài đã thì mới có cơ đe dọa nhau 😆
MrNeo8x
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đồng hồ điện tử có đe dọa đồng hồ cơ ko :3 câu trả lời là không.
Vậy đồng hồ điện tử thêm hệ điều hành có đe dọa ko :3 chỉ tồn tại song song thôi 😁
Cái đồng hồ lâu đời có thương hiệu còn đắt hơn cả đồng hồ mới :D
drvanneo
ĐẠI BÀNG
10 năm
Sao người ta không làm pin mặt trời để chạy gần như vĩnh cửu không phải sạc , cứ ra đường là sạc rồi . có lẽ màn hình sẽ quá lớn chăng ?!
@drvanneo Nếu vậy có lẽ sẽ khó thiết kế bác ạ. Đặt 1 tấm pin mặt trời đủ lớn vào 1 thiết bị nhỏ, có màn hình, công suất cao, là gần như không khả thi. Trừ khi công nghệ pin mặt trời phát triển đến mức 1 mm vuông có thể cung cấp đủ năng lượng chạy cho cái đồng hồ đó.
mrtuantran
ĐẠI BÀNG
10 năm
@drvanneo http://www.casio-intl.com/vn/vi/wat/watch_detail/MTG-S1000BD-1A/ gửi bác cái link.
muabanvnvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
Không bao giờ. Tất nhiên sau này có thể không còn đồng hồ truyền thống nhưng lí do không phải smart watch. Mình vẫn thích 1 chiếc đồng hồ cơ truyền thống. Sờ mát với chả sờ miếc cái gì sạc pin lằng tà là nhằng
cái gì truyền thống thì sẽ không bao giờ chết
Không chỉ đồng hồ truyền thống bị đe dọa, mà ngay cả smartphone cũng bị đe dọa nốt. Rồi sẻ có 1 ngày chiếc smartwatch vừa là smartphone đeo tay, vừa là đồng hồ, vừa là ví tiền, vừa là thiết bị hấp thụ năng lượng mặt trời,...khi mà màn hình ảo được ứng dụng rộng và pin năng lượng phát triển lên 1 tầm cao mới, thì tất cả đều có thể...vấn đề ở đây ko phải là có bị thay thế hay ko, mà phải nói là khi nào sẻ bị thay thế..
với 200 đô trở lên mà mua sw chỉ để đeo thôi không thì đại đa số bạn trẻ không quan tâm đến sw đâu vì chơi game và fb trên màn hình bé tí chắc là chán rồi giờ chỉ là khởi đầu chưa thể nói điều gì ở thị trường vn
sẽ ảnh hưởng ít nếu có smartwatch cơ :rolleyes:.
Smartwatch chạy theo công nghệ, nó hợp với bạn trẻ năng động.
còn đồng hồ truyền thống là một tác phẩm nghệ thuật, đeo nó không đơn thuần là để xem giờ! Mình nghĩ chắc chắn lớp doanh nhân, đại gia hoặc chính trị gia chẳng ai đeo smartwatch cả, đơn giản vì nó không phù hợp với đối tượng!
tekatoji
ĐẠI BÀNG
10 năm
mình nghĩ sẽ ko chết, mà chuyển hoá như vertu, vì con người mình tham lắm, hiện đại nhiều vô thì lại muốn hoài cổ 😁
Nếu pin của smartwatch sài đc 1 năm đi nữa thì mình vẫn sài đồng hồ cổ điển, nó có 1 nét gì đó ko thể tả được 😃
Việc này chắc cần thời gian chứng minh, có lẽ smartwatch chỉ dành cho người không yêu đồng hồ đeo tay, còn những người yêu thực sự thì họ sẽ ko chọn smartwatch.
ductrung_vu
ĐẠI BÀNG
10 năm
người từ 30t trở lên, chắc sẽ nghĩ nhiều đến 1 cái đồng hồ cơ hơn là 1 cái smartwatch ...
Thấy mấy pac trên này chém giữ quá, toàn mấy chục K USD. Mấy bác cứ nghĩ như là đi mua mớ rau ngoài chợ, vài ngàn, vài chục ngàn ...VND. Ở nước ngoài, thu nhập ngta hơn mình nhiều, mà mấy chục K USD cũng là cả 1 vấn đề đấy, nếu không tính đến mấy thằng triệu phú.
Hiện nay smart watch chưa sang trọng nhưng trong thời gian tới em nghĩ nó sẽ khác , khi mà smart watch đến độ sang trọng mà người ta cảm thấy nó đẹp và lịch sự không khác gì dùng đồng hồ truyền thống thì lúc đó đồng hồ truyền thống gần như không còn chô đứng trên thị trường (Trừ dòng cao cấp thể hiện đẳng cấp thì smartwatch không là đối thủ xứng tầm ) .Và càng ngày thì khách hàng tiêu dùng đồng hồ các trẻ hóa và hiện đại hơn thì 1 chiếc đồng hồ vừa sang trọng vừa cá tính và hơn hết là nó có nhiều tính năng hiện đại sẽ là lựa chọn của những người trẻ năng động
Khi các mẫu smartwatch được tung ra nhiều và hoạn thiện hơn trong thời gian tới đây. Mà đặc biệt là khi apple tung ra mẫu smartwatch của mình thì mọi chuyện sẽ thay đổi nhanh chóng.Như ta đã biết trong lịch sử của các sảm phẩm mới của apple, chúng luôn tạo nên xu hướng công nghệ mới.Khi đó các mẫu đồng hồ truyền thống tâm trung và thấp sẽ bị đe dọa đến doanh thu nghiêm trọng
Theo em thì chỉ một thời gian ngắn nữa thôi thì các công ty thụy sỹ sẽ tham gia vào thị trường smart watch dưới dạng hợp tác hoặc tự sản xuất
duongvenha
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vivavivu123 VERY GOOD COMMENT, TRỪ CÂU (Trừ dòng cao cấp thể hiện đẳng cấp thì smartwatch không là đối thủ xứng tầm ).THẾ NÀO LÀ CAO CẤP, ĐÍNH KIM CƯƠNG, DÁT VÀNG, BẠCH KIM...?! CAO CẤP ĐẾN ĐÂU THÌ SMART WATCH TRONG TƯƠNG LAI GẦN CŨNG ĐÁP ỨNG ĐƯỢC HẾT.
@duongvenha Cám ơn bạn, ý của bạn mình nghĩ cũng đúng, khi smartwatch đã có chỗ đứng trên thị trường thì để sản xuất các dòng cao cấp vs họ , như apple hay lg, ss, thì không phải là điều khó khắn nhưng theo mình họ sẽ không làm, vì mục tiêu của các công ty công nghệ đó bh không phải là thị phần cao cấp vs số ít người tiêu dùng mà mục tiêu của họ là đưa sản pảm đến phân khúc có thi phần lớn nhất, nơi tạo ra nhiều lợi nhuận nhất.Điều đó được mình chứng với thị trường smartphone bây giờ, vd như : apple samsung,lg... họ có dư sức làm smartphone cao cấp cạnh tranh với vertu hay các dòng cao cấp khác nhưng họ không làm và tương lại mình nghĩ họ cũng sẽ không làm. Và ý mình cao cấp ở đây là dòng máy đeo tay nhưng có thượng hiệu được gắn mác cao cấp như Rolex, pantek philip, TAG heuer..., những hãng làm đồng hồ máy cơ với đô tinh xảo cao và vật liệu cao cấp ( dòng máy từ 10.000-20.000$ hay hơn nữa),bạn nghĩa mà xem doanh nhân thành đạt họ sẽ muốn một chiếc máy cơ sang trọng mang thương hiệu của doanh nhân hay đeo smartwatch.Nên mình nghĩ trong vòng 10 20 năm tới thì dòng đồng hồ cao cấp vẫn có chỗ đứng vững chắc
Đẳng cấp thì xài e này...
sw ko bh thay thế đc đh truyền thống
iApples
TÍCH CỰC
10 năm
Mình nghĩ là không bao giờ ! Phát biểu của Jonathan Ive (nếu đúng) thì chỉ là chút ngông cuồng nhất thời mà thôi. Smartwatch đừng mơ làm lu mờ đồng hồ Thụy Sỹ. Cái gì nó ra cái đó.
Nói chung là rất khó nói,thôi để thời gian quyết định 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019