Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[IFA 2014] Trên tay Asus ZenWatch: đẹp, độc và sang trọng

Duy Luân
8/9/2014 11:15Phản hồi: 102
[IFA 2014] Trên tay Asus ZenWatch: đẹp, độc và sang trọng
Tinhte_Asus_ZenWatch.jpg


Cảm giác đầu tiên của mình khi lần đầu tiên thấy được chiếc đồng hồ này đó là máy đẹp hơn nhiều so với trong ảnh báo chí. ZenWatch sở hữu bề mặt kính hơi cong nhẹ, các viền cũng được bo rất tinh tế cùng hai cạnh trái phép có ba dải màu sang trọng. Mẫu đồng hồ thông minh này cũng khá nhẹ, khi đeo cho cảm giác dễ chịu và không bị cứng. Màn hình AMOLED của ZenWatch giúp hiển thị màu sắc rực rỡ nhưng hơi rỗ khi nhìn ở khoảng cách gần do độ phân giải không cao. Thiết bị sử dụng hệ điều hành Android Wear và có khả năng hiển thị thông báo từ smartphone chuyển sang, thậm chí bạn còn có thể tương tác với những thông báo này.


Thiết kế của ZenWatch sẽ là điểm lôi cuốn bạn đến với sản phẩm này. Nó đẹp và độc đáo, đảm bảo không lẫn với bất kì một chiếc smartwatch nào đang có trên thị trường. Mình thích nhất những đường nét cong cong xuất hiện trên máy, từ mặt kính cong nhẹ (Asus gọi là công nghệ kính 2,5D) cho đến bốn góc được bo tròn, vừa mang lại vẻ đẹp trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng. Dây da mà Asus bán kèm theo đồng hồ có màu nâu sáng và chất lượng nhìn vào là đã có được cảm giác cao cấp, nhất là khi kết hợp với bộ vỏ bằng thép không gỉ. Trước đây CEO Asus từng tiết lộ rằng Google rất thích smartwatch của họ bởi thiết kế, và sản phẩm mình trên tay ở IFA 2014 đã chứng minh điều đó là đúng.

Tinhte_Asus_ZenWatch-5.jpg


Chiếc đồng hồ này hơi to một chút. Do cổ tay mình lớn nên mình đeo lên thấy đẹp, còn những bạn nào có cổ tay nhỏ quá thì có thể đeo ZenWatch sẽ không cân xứng lắm.

Màn hình của ZenWatch sử dụng tấm nền AMOLED kích thước 1,63” với độ phân giải 320 x 320. Độ phân giải này tương đương với những chiếc smartwatch Android Wear khác từng được giới thiệu, tuy nhiên khi nhìn gần thì hình ảnh sẽ rỗ hơn do cấu trúc điểm ảnh của AMOLED. Mặc dù vậy, đây không phải là vấn đề lớn bởi chúng ta chỉ liếc nhìn smartwatch để xem giờ hoặc xem thông báo gửi từ điện thoại ra mà thôi, không ai lại đi nhìn chằm chằm vào máy ở khoảng cách thật gần cả. Màu sắc của màn hình thì được hiển thị rực rỡ và độ bóng cũng không quá lớn.

Về cấu hình, thiết bị được trang bị CPU Qualcomm Snapdragon 400, xung nhịp 1,2GHz. Ngoài ra, ZenWatch còn có RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB, pin 1,4Wh. Asus cho biết ZenWatch vẫn có đầy đủ những cảm biến và tính năng cần thiết của một chiếc đồng hồ thông minh như cảm biến đo nhịp tim, các hoạt động thể thao, hay chứng nhận IP55 - chống nước (Asus khuyến cáo người dùng có thể đeo ZenWatch ra mưa, chứ không nên đem nó đi rửa hay đi tắm).

Tinhte_Asus_ZenWatch-12.jpg

Asus ZenWatch cũng được tích hợp khá nhiều tính năng đồng bộ . Có thể kể đến như khả năng tương thích với những smartphone và tablet với ứng dụng "Watch Unlock” cho phép ta mở khoá các thiết bị kết nối chỉ với việc chạm nhẹ vào mặt đồng hồ ZenWatch. Hay "Tap Tap" giúp người dùng thực thi một tính năng được thiết lập trước chỉ với việc chạm hai lần vào đồng hồ. Đáng tiếc rằng các mẫu ZenWatch mà mình tiếp cận được thì lại không kết nối với điện thoại, thế nên tính năng phần mềm mình sẽ chia sẽ với các bạn sau.

Nhiều khả năng chiếc ZenWatch mới sẽ có mặt tại ASUS Expo 2014 sắp tới đây (diễn ra vào ngày 13 &14/09 tại TP HCM và 27 & 28/09 tại Hà Nội). Mọi người có thể đăng ký tham gia để trải nghiệm các sản phẩm mới nhất từ ASUS, và hy vọng trong đó sẽ có mặt thiết bị mới này. Đăng ký tham dự Asux Expo 2014 tại đây.


Asus dự kiến sẽ bán ra ZenWatch vào Q3 hoặc Q4 năm nay, mức giá dự kiến sẽ vào khoảng 260$.

Cấu hình cơ bản của Asus ZenWatch

Quảng cáo


  • Màn hình cảm ứng AMOLED, kích thước 1,63-inch, độ phân giải 320x320
  • CPU Qualcomm Snapdragon 400, xung nhịp 1,2GHz
  • RAM 512MB
  • Bộ nhớ trong 4GB
  • Bluetooth 4.0
  • IP55
  • Pin 1,4Wh
  • Hệ điều hành: Android Wear
  • Nhiều tính năng: Tap Tap, Watch Unlock, Find My Phone, Remote Camera, Cover To Mute
  • Tương tác với thiết bị chạy Android 4.3 trở lên
  • Giao diện: ZenUI
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn thấy xấu và ko sang, mỗi moto 360 & lg R nhìn đẹp và smartwatch 2
@hotboy115 smartwatch2 đẹp hơn con này!!??
@Moto 360 Ý bạn Sony Smartwatch 2 ko đẹp hơn con này,thì bạn đi khám mắt được rồi đó 😃
@hotboy115 bạn nói may con kia va con smartwatch 2 ma
@Moto 360 chứ theo bạn smartwatch 2 ko đc đẹp ah 😃
@hotboy115 dep thi cung chut chut
không biết là mấy cái chân tiếp xúc đeo vào mồ hôi lâu ngày sẽ như thế nào nhỉ? 😕
@duylinh201292 Sao phải sợ, fix được bằng bản update phần mềm mà :p
hainamnhn
ĐẠI BÀNG
10 năm
Được đó chứ...
Thiết kế đẹp đấy chứ.


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
Thiết kế chốt lắp dây thô quá mất thẩm mỹ 😁
@HoangThuongGiaLam Chịu khó suy nghĩ đi... có ai đánh giá thẩm mĩ với 1 phần chả mấy khi nhìn thấy k...?
Kiểu như chê 1 cái điện thoại vì pin của nó trang trí k đẹp... 😆
@thiennhan2566 Giữa dây & khung đh cách nhau khá xa. Thường dây & khung phải sát vào nhau lúc đeo mới ko bị lộ sẹo ở bên dưới đh :eek:
vohinh_00
TÍCH CỰC
10 năm
Ong nói như hết hơi.. Về bảo gấu nó bơm thêm cho nhé
typhu123aaa
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đẹp mà, thiết kế nhìn tông nhấn đẹp, nhưng mong giá đừng như bài hôm trước
Sam sung, asus, iWat????........................
có ai nhớ hết tên các loại đồng hồ ko?????????????
thớt được thuê để pr rồi, con này mà đẹp thì chắc mấy mẫu của LG với moto là siêu thuyệt phẩm
@iamharrytn gu thẩm mỉ và sở thích thì mỗi người mỗi khác. bác ko thể nào bắt ai cũng giống như bác được! như Thị Nở còn có Chí Phèo đấy thôi! mình cũng thấy con này thiết kế đẹp và sag trọng!
@iamharrytn bạn nên cập nhật xu hương thời trang đi, riêng mình con này rất sang và hợp với những người tao nhã, bận Vest, xếp, giám đốc đó. LG vs Moto kiểu dáng tròn quá cổ điển rồi, của Sony thì mang tính thể thao hơn.
Con này của Asus kèm theo chung với cái Memo Pad 7 mới giới thiệu thì mình nghĩ Asus đang đi theo phong cách thiết kế thời trang tao nhã và quý phái đó (elegant and luxury)
mình thích thiết kể kiểu vòng đeo đẹp hơn không thì cũng phải tròn như moto 360 😃
SimChinhChu
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cá nhân mình nhìn không thích kiểu dáng của e này lắm
lom-com
TÍCH CỰC
10 năm
cũng được
cung duoc nhi.ko den noi te
cung duoc nhi.ko den noi te
phuoctai92
ĐẠI BÀNG
10 năm
Con này thật sự quá xấu. Thấy cái viền màn hình là không có cảm tình.
Cái giá nó khoảng 3 chai VND thì ngon hơn 😁
Đeo rửa đít cho con được ko nhể.
leo7
ĐẠI BÀNG
10 năm
@dangvietdung đó là 1 trong những lý do e vẫn thích đồng hồ truyền thống hơn cho nó nhẹ đầu 😁 pin 2-3 năm thay lần khỏi phải snghix, dây bẩn cho dầu gội đầu vào, xả nước cầm bàn chải đánh răng xoẹt xoẹt lúc xong =))
nierec
TÍCH CỰC
10 năm
cái này đẹp, asus thì giá chắc cũng chấp nhận mà.
đồng hồ gì thì gì, bét cũng phải được 5~10 bar, để thi thoảng vệ sinh, chứ đeo tay ngày hè tầm 1 tuần là cảm giác bẩn thí mồ, nhất dây da 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019