Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple Watch chính thức: Digital Crown, kính sapphire, hai kích thước, 3 lựa chọn

vuhai6
9/9/2014 18:30Phản hồi: 627
Apple Watch chính thức: Digital Crown,  kính sapphire, hai kích thước, 3 lựa chọn
AppleWatch.jpg
Đúng như dự đoán, cuối cùng thì Apple cũng tham gia cuộc đua đồng hồ thông minh với sản phẩm mới nhất của mình, cùng tên gọi khá đơn giản: Apple Watch. Từ trước đến nay thì chưa có bất cứ hình ảnh nào của chiếc đồng hồ này lộ diện do đó những ấn tượng đầu tiên là khá lạ lẫm. Trước tiên phải kể đến đó là kiểu dáng chữ nhận bo tròn chứ không phải kiểu màn hình tròn mà anh em vẫn thích. Ngoài ra thì những yếu tố khác cũng khá hấp dẫn như màn hình sapphire chống trầy cao cấp cùng với rất nhiều những lựa chọn dây đeo khác nhau từ dây sắt, dây thép, dây da cho đến dây nhựa. Để phù hợp với nhiều người hơn thì Apple Watch có đến 2 lựa chọn kích thước khác nhau, tương ứng với kích thước dây cũng khác nhau. Nói đến chất liệu thì chúng ta có 3 chất liệu khác nhau để lựa chọn là thép không rỉ, aluminum và vàng.

Thiết kế


Apple Watch (thôi thì từ giờ gọi là iWatch cho tiện) có thiết kế unibody nguyên khối, tất nhiên nhờ thế mà chúng ta có một chiếc đồng hồ chống nước. Mặt kính được làm bằng sapphire như những chiếc đồng hồ cao cấp khác.

Có hai kích thước cho bạn lựa chọn, đó là 38mm và 42mm. Những chiếc đồng hồ có kích thước mặt trên 40mm đều khá to, chỉ dành cho người có cổ tay to, còn thông thường 38mm là hợp lý hơn. Để cho dễ hình dung thì moto360 có kích thước mặt là 46mm.

tinhte_iwatch_1.png


Đồng hồ khác với điện thoại, đồng hồ là để làm đẹp và để cho đáp ứng được nhiều người khác nhau thì Apple cũng tạo ra rất nhiều những lựa chọn khác nhau từ chất liệu, màu sắc của đồng hồ cho đến các loại dây khác nhau. Dưới đây là 6 lựa chọn màu sắc khác nhau cho đồng hồ, tương ứng với 3 chất liệu vỏ khác nhau là thép không rỉ (Stainless steel), nhôm (aluminum) và vàng (18-karat gold).

tinhte_iwatch_2.png tinhte_iwatch_3.png

Tương ứng với đó là 6 loại dây khác nhau. Tất cả đều rất lạ và độc. Trước tiên phải nói đến cách mà Apple thiết kế chốt kết nối, rất đơn giản nhưng gọn và đẹp. Rãnh gắn dây được khoét vào thân đồng hồ, trong đây có một chốt nhỏ, và để mở chốt này thì bạn cần nhấn nút ở phía sau của đồng hồ. Nhìn thì đơn giản nhưng nó khá đẹp và không gây rối, đặc biệt thích hợp cho một chiếc đồng hồ và cũng giúp bạn độ dây khác theo ý muốn.

Những sợi dây của Apple phần lớn dựa vào nam châm để cố định. Để hình dung rõ hơn thì bạn nên xem qua video giới thiệu của Apple.

tinhte_iwatch_4.png tinhte_iwatch_5.png tinhte_iwatch_6.png

Công nghệ


Để tạo lên iWatch và giúp nó có thể hoạt động thì Apple cũng trang bị khá nhiều công nghệ trên thiết bị nhỏ gọn này. Những phát minh mới của hãng, những tính năng mới có thể kể tên như: Digital Crown, Force Touch, Taptic Engine, đo nhịp tim, sạc MagSafe. Giờ thì tìm hiểu từng cái nhé.

Digital Crown - núm điều khiển bên cạnh đồng hồ: giống như trackwell trên iPod, núm điều khiển với khả năng xoay vòng bất tận. Giúp bạn chuyển qua lại giữa các nội dung một cách thuận tiện, phóng to thu nhỏ đối tượng.

Quảng cáo


tinhte_iwatch_7.png

Trên iPhone thì có Multi‑Touch, trên iWatch thì sẽ có Force Touch, bao gồm những kiểu nhấn khác nhau trên màn hình tương ứng với những tác vụ khác nhau. Nhấn nhẹ, nhấn mạnh hay nhấn nhiều lần...
tinhte_iwatch_8.png

Taptic Engine - hệ thống rung phản hồi: iWatch sẽ làm gì để phản hồi, thông báo và tương tác với bạn? nó sẽ rung, nhờ vào hệ thống Taptic Engine. Mỗi khi bạn xoay vòng Digital Crown hay mỗi khi có thông báo thì hệ thống này sẽ tạo ra những rung động nhẹ, tác động thẳng vào cổ tay giúp bạn nhận biết nhanh và rõ ràng hơn.
tinhte_iwatch_9.png

Sạc không dây MagSafe - Apple đã mang tương hiệu sạc MagSafe của họ từ máy tính xách tay lên đồng hồ. Với 1 chiếc đồng hồ thì sạc không dây là cần thiết vì bạn cần nó phải kín để chống nước. Sạc MagSafe trên iWatch cũng có nam châm hít như trên các thiết bị khác.
tinhte_iwatch_10.png

Tính năng

Quảng cáo



Tính năng là một phần không thể thiếu của một chiếc đồng hồ thông minh, đóng góp không nhỏ trong việc giúp bạn gắn bó với nó lâu dài hay không. Với iWatch bạn cũng có những tính năng rất cơ bản của một chiếc đồng hồ thông minh như nhiều mặt đồng hồ để lựa chọn, kết nối đồng bộ danh bạ, cuộc gọi, tin nhắn với điện thoại, đo nhịp tim, theo dõi vận động ...

Apple nghĩ ra một cách rất mới để bạn giao tiếp với người khác, những người cùng đeo iWatch, đó là tính năng Digital Touch. Tính năng này giúp cho bạn vẽ một hình bất kì trên màn hình đồng hồ và gửi đi. Hay nếu muốn thì cũng có thể gửi ngay cảm xúc hiện tại thông qua trái tim đang đập với đúng nhịp tim của bạn hiện thời, giải dụ như có ngồi với gái thì send cho hắn để cho hắn biết tim bạn đang loạn nhịp như thế nào.

tinhte_iwatch_12.png tinhte_iwatch_13.png

Còn rất nhiều, rất nhiều những tính năng khác mà bạn có thể tham khảo chi tiết tại website apple.com


Screen Shot 2014-09-10 at 3.26.40 AM.png Screen Shot 2014-09-10 at 3.26.48 AM.png Screen Shot 2014-09-10 at 3.26.57 AM.png Screen Shot 2014-09-10 at 3.27.06 AM.png Screen Shot 2014-09-10 at 3.27.17 AM.png Screen Shot 2014-09-10 at 3.27.30 AM.png
627 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

M3ga
CAO CẤP
10 năm
Sản phẩm duy nhất của Apple mình thấy xấu 😔. So vs Moto 360 hay LG G Watch R chả khác j đồ chơi trẻ con. Đã thế còn đắt kinh, giá khởi điểm tận $349, về VN chắc gần 10tr, quá đắt cho 1 cái đồng hồ.
Sự kiện lần này của Apple chán quá, quá dài và ko điểm nhấn
Chờ nhất cái Macbook mới mà ko có
@contras Con gái cổ tay bé nên chỉ đeo 38mm thui bác ạ còn cái 46mm kia k phải ai đeo cũng được đâu 😁
Kenny
CAO CẤP
10 năm
@M3ga Thế hả bạn.cái đồng hồ mình đeo tạm cũng 14tr roài mà đâu có tính năng j đâu 😃 bạn nên nói so với smw khác thì may ra, mình có cà gear neo và sw2 nhưng chỉ trải nghiệm vui thôi. Em iw này khác những em android và tizen nên đáng trải nghiệm đó
@Kenny Nhưng mà nhìn nó cũng buồn cười mà 😃)
Kenny
CAO CẤP
10 năm
@future-it1 Năm 2007 khối người kể cả CEO Dell hay MS, Nokia cười vào mặt SJ vì 1 cái đt thuần cảm ứng, k thẻ nhớ....😃
Trong đầu giờ chỉ nghĩ tới em này ;)
@chumzuizui rối và nhiều chức năng quá
liminzun
TÍCH CỰC
10 năm
Ngon
tommydaisy
ĐẠI BÀNG
10 năm
shut up , take my money
hugeman
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chưa thấy nói đến pin.....
giống đồ chơi cho con nít quá :mad:😔:p
@conankcbn7 Bản dây nhựa thì xấu nhưng nhìn bản vàng thì cũng đẹp đấy chứ
@truong95 Thực ra thì nó đẹp nhờ cái dây, mà dây thì thay rất dễ, có cái mặt đồng hồ khó thay thôi
@conankcbn7 bạn còn kỳ vọng như nào nữa . ko như kỳ vọng thì ra chợ đêm mua cái casio đeo cho hoành. chi ca vô sĩ diẹn
@truong95 Dây vàng thì để mua luon cái điện thoại cho rồi
Hơi bị xấu, không được như kì vọng 😔
Vậy là đồng hồ truyền thống sẽ ko bị đe doạ 😁
có chống nước k các bác.
ý kiến cá nhận giao diện k đẹp bằng Android Wear
Ôi trời, thất vọng một xíu đấy
xmen533
TÍCH CỰC
10 năm
Iphone thì không ấn tượng chứ iwatch ngon đấy chứ nhỉ 😁 đẹp phết, đáng cân nhắc với moto360 đấy :D
image.jpg image.jpg
caoquoctuan
ĐẠI BÀNG
10 năm
ngó sang moto 360 mới thấy iW xấu vl ra 😔
Claw
TÍCH CỰC
10 năm
@caoquoctuan Vấn đề của Moto 360 là nó không phù hợp với hầu hết người Việt Nam. Chắc chắn là ở Việt Nam số người đeo iWatch sẽ lớn hơn rất nhiều so với Moto 360

Sent from my LG-F200L using Tinhte.vn mobile app
Cái đồng hồ kéo lại sự kiện nhạt nhoà của Apple.
@Zanr Zij Đối với Mod thì sự kiện nào của Apple chả nhạt nhoà, đúng không?
Giới thiệu Note4 thì ko nhạt nhoà, mà hoành tráng đúng ko?




Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
Ở đó mà chê mấy con Gear của Samsung là Ghẻ. Nó mà ghẻ thì con này chắc thuộc hàng lở mồm long móng. Nhìn như đồ chơi trung quốc.



@chahiep Em thì nghĩ phái nữ sẽ thíc cái iwatch này trông rất teen hợp thời trang, còn cái gold thì con trai sẽ thic 😁
@chahiep Nhìn như đồ chơi trung quốc!😆Thế mà bạn cũng cmt được!Chả hiểu trong đầu bạn lúc viết cmt đang nghĩ gì nữa!Hay suy nghĩ trước khi cmt nói riêng,lời nói và hành động nói chung!Hãy giữ cái đầu luôn tỉnh táo!


Gửi từ iPad Air của tôi sử dụng Tinhte.vn
Hungtvvt
TÍCH CỰC
10 năm
@chahiep Giấc mơ của bạn chỉ có vậy thôi hả.
@chahiep Lạy hồn bác em cười bể bụng luôn nè =))))
yeubien2810
ĐẠI BÀNG
10 năm
ôi cái vỏ vàng ngon quá 😔:(:(
kinh tởm !!! Thua xa Gear 2 Neo
@mrbui91 Gear là con ghẻ đó há , nó là con xấu của xấu :p
greywarden
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thua xa Smartwatch của LG. Nhìn chả khác gì cái IPod đời cũ gắn thêm dây...
No comment
image.jpg
qhuy729
ĐẠI BÀNG
10 năm
đồng hồ thì phải đeo vào tay ngó nghiêng vài lần mới biết hợp hay ko

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019