Tại sao Apple Pay sẽ giúp cho việc thanh toán bằng thẻ được dễ dàng và an toàn hơn?

TDNC
11/9/2014 7:32Phản hồi: 221
221 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chuyện còn ở xa xôi quá, VN chưa cần đâu.
Bất tiện ....
@hsdhnh mình thấy tiện hơn cầm cái ví chục cái thẻ nhiều. Ông anh m ko dùng tiền mặt chỉ dùng thẻ 😁, lúc nào cũng có cái ví da nhỏ nhét chục cái thẻ ngân hàng :v.
2323293
ĐẠI BÀNG
10 năm
Quan trọng là các máy quẹt thẻ ở nước ta hiện nay có được tích hợp NFC không? Nếu không thì 5 hay 6/6+ cũng chả khác gì nhau.
Xứ người đã đến cái thời xoá bỏ dần thẻ thanh toán và chuyển dần sang Smart pay ( ko cần thẻ hoặc hạn chế việc sử dụng thẻ ) còn xứ ta thì vẫn còn bì bỏm chuyển dịch từ tiền tươi sang thẻ 😔
haidovip
ĐẠI BÀNG
10 năm
thắc mắc là mất cái apple watch mà có apple pay thì coi như... khoá ko kịp thì...
@haidovip tháo đồng hồ ra khỏi tay là đã bị vô hiệu rồi b ạ.
haidovip
ĐẠI BÀNG
10 năm
thắc mắc là mất cái apple watch mà có apple pay thì coi như... khoá ko kịp thì...
Có sự tham gia của Apple hy vọng thanh toán kiểu Apple Pay sẽ phổ biến và tăng tốc khả năng ứng dụng tại VN.
Kinh nghiệm cho thấy, Apple cứ nhúng tay vào lĩnh vực nào thì gần như lĩnh vực ấy thay da đổi thịt nhờ vào số lượng lớn khách hàng chất lượng, trung thành.
dht7479
ĐẠI BÀNG
10 năm
Xài bitcoin thanh toán cho khoẻ apple ơi 😁


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
vinhhy
ĐẠI BÀNG
10 năm
Sợ nhất là lúc móc iphone 6 ra 😁
tuan801
TÍCH CỰC
10 năm
Chưa hiểu khi thanh toán A-pay bằng A-watch thì bảo mật bằng gì, vì A-watch không có touch ID như trên Iphone, khi kết hợp A-watch vơi iphone5 và 5c không có touch ID thì bảo mật chắc phải xài pasword...
Theo thông tin trên mạng thì cảm biến bên dưới apple watch sẽ đóng vai trò xác thực bằng skin contact (nôm na là tiếp xúc với da), khi mang đồng hồ vào thì phải nhập mã pin để xác thực, mỗi lần gỡ ra mang vào đều phải nhập pin, không gỡ ra thì không cần nhập lần 2.
mackenty
ĐẠI BÀNG
10 năm
cái đồng hồ thì gay nhỉ ,không có vân tay mà cứ dí qua là thanh toán thành công.có lẽ nào nhận biết cả nhịp tim người chủ nữa hehe😁
mrheaven
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nếu người khác mua hàng, đang đứng tại quầy thanh toán. Vô tình mình đi ngang, đang sử dụng Touch ID thì sao nhỉ?
Tít 1 phát, mất tiền không??? :p:p
@mrheaven Cự ly pair nfc device có 5cm. Bạn đi sát dzữ dậy!!!? 😁
@mrheaven Bạn phải mở khóa máy ra nó mới tính chứ
Cái này hay, dù Android có lâu rồi nhưng chưa tạo thành hệ thống được. Apple có tiếng nói, nó liên kết với các banks làm quả này tốt quá.
Nhưng mà thật sự cái này chỉ phù hợp với nước ngoài và 1 số cửa tiệm tại VN thôi, do hình thức thanh toán qua thẻ ở VN vẫn lắm vấn đề. Hôm trước mới đọc 1 bài Tại sao thanh toán thẻ ở VN không phát triển được, lại còn bài gì liên quan các cửa hàng không sử dụng chính sách chiết khấu cho khách dùng thẻ, khách dùng thẻ bị tính phí ngân hàng (mặc dù phí đó vốn là bọn bán hàng phải chịu).... Mình cũng ngại cầm tiền mặt đi ra đường lắm, có khoản thanh toán qua qr code hoặc smp thế này thì quá tốt, nhưng rõ ràng là cái hệ thống này chưa thể phát triển tại VN được 😔
Appoda
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đến phát ngán với một số còm-mèn của một số bạn. Tìm hiểu để mở mang kiến thức thì không cứ suốt ngày chê bai một cách tiêu cực.
iPhalet
ĐẠI BÀNG
10 năm
Apple trong khoản này rất tốt..có thể nói là tốt nhất trong những hãng công nghệ hiện nay
công nhận touch id là 1 bước đi rất hiệu quả trong rất nhiều vấn đề từ bảo mật đến thanh toán điện tử
Đọc bài viết này xong cảm thấy rất thích thú vì những tính năng quá ưu việt của Apple pay, vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên nếu sống ở nước ngoài thì mới khai thác đc hết sự thuân tiện của nó. Còn hiện giờ ở VN, ngày cả việc thanh toán qua thẻ còn chưa phổ biến thì cái này còn lâu lắm mới áp dụng được. Đôi khi mình cảm thấy sống ở nước kém phát triển thật thiệt thòi 😔
Xu thế mới??? Và nó sẽ lan đến Việt Nam trong tương lai gần???
NFC đã có từ lâu lắm rồi trên mấy cái Smart khác, nhưng giờ mới thấy hữu dụng
Cái khó của bên android là họ k phải là "1 CÔNG TY" hội đủ các yếu tố như Apple để xây nên 1 hệ thống như vậy.

google là ông cố nội nhà android. Có đủ thế và lực, danh tiếng và tài chính....để link với banks + services providers. Nhưng Google chưa tự sản xuất phần cứng với số lượng lớn được. GG wallet chỉ lưu data thẻ lên server, chỉ có lớp bảo mật của server. Thiếu.

samsung là đại ca nhà android. Số lượng thiết bị ngập tràn. Muốn gắn touch ID hay mã hóa thẻ trên phần cứng thiết bị là chuyện nhỏ. Nhưng cái quan trọng nhất là ưu thế vượt trội tại thị trường US thì họ lại thua về tay Apple. Thua cả về danh tiếng lẫn thực lực. K đủ tuổi để deal với các banks v services providers. Thiếu.

Chưa có 1 công ty nào hội đủ điều kiện, cũng chỉ vì android là....android. Thằng cha đẻ ra nhưng giao cho mấy thằng đệ nuôi. Mỗi đứa góp 1 ít sức nhưng mà k đồng bộ, đồng thời, đồng lòng.

Thế là Apple đã vượt lên trước (trong khi android phone có nfc đã 5 năm roài.....)

Bùn 5p cho android. Chờ tập sau.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019