Topic tư vấn tai nghe thích hợp dành cho từng thành viên

idoaudio
31/7/2014 12:51Phản hồi: 14.776
Topic tư vấn tai nghe thích hợp dành cho từng thành viên
19702-girl-wearing-headphones-1280x800-music-wallpaper.jpg

Nếu như tìm kiếm từ khóa "Tai nghe" trên Google, bạn sẽ có hơn 2 triệu kết quả khác nhau, thử lại bằng từ khóa tiếng Anh thì con số này lớn hơn gần 15 lần! Với những người thực sự cần một chiếc tai nghe phù hợp nhất thì quả thật việc tìm kiếm quá khó khăn.

Vậy hôm nay, mình xin mạo muội lập 1 topic để giúp đỡ anh em tìm được chiếc tai nghe phù hợp nhất cho mình! Chỉ khi tìm được tai nghe phù hợp trên mọi phương diện thì giá trị sử dụng mới cao được. Một ví dụ đơn giản là nếu bạn nghe nhạc nhẹ, mà lại chọn sang 1 tai nghe nhạc Dance thì không còn gì chán bằng!

Chỉ cần theo một số chỉ dẫn vô cùng dễ dàng, sau đó comment bên dưới mình sẽ tư vấn chiếc tai nghe phù hợp


1. Tai nghe dùng để làm gì?


Thực chất tai nghe không chỉ có mỗi chức năng nghe nhạc, mà tai nghe hiện nay đã trở nên thông dụng với bất cứ hoạt động công nghệ nào. Ta có thể chia tai nghe ra theo 2 mục đích chính sau:

+ Tai nghe nghe nhạc: Một chiếc tai nghe tối ưu hóa cho việc nghe nhạc, hiện đang dần làm theo hướng nhỏ gọn và tiện lợi. Đa phần tai nghe hiện nay làm ra để đáp ứng việc nghe nhạc. Tai nghe nghe nhạc hay là loại tai nghe cân bằng các dải, có âm thoáng, độ chi tiết cao.

+ Tai nghe chơi game/xem phim: Một chiếc tai nghe dùng cho chơi game hoặc xem phim thường là loại Full-size (loại lớn chùm đầu), thường có mic để chat trong game, những tai nghe game cao cấp thường có nhiều driver trong 1 bên tai. Để là một tai nghe gaming/phim hay thì tai nghe đó thường phải sắp xếp âm thanh tốt (ví dụ như tiếng súng, tiếng nổ bom được sắp xếp đúng chỗ tạo cảm giác 3d) và thường phải có âm hùng tráng, mạnh mẽ.


Một chiếc tai nghe Gaming của Somic

2. Tai nghe dạng gì?


Tai nghe có rất nhiều biến thể, hiện tai có 3 loại chính:


+ Tai nghe Inear: Cái tên đã nói lên tất cả, tai nghe được nhét sâu trong ống tai người nghe. Ưu điểm to lớn của loại này là tính tiện dụng cực cao. Nhỏ gọn, thường cách âm tốt với bên ngoài, nhiều kiểu dáng đẹp... Hiện tại các hãng tai nghe đang hướng tới làm nhiều tai nghe Inear vì tính chất cuộc sống ồn ào bây giờ, mọi người vẫn có thể thưởng thức âm thanh mà không cần bận tâm tới tạp âm bên ngoài.

+ Tai nghe Earbud: Loại có phần đút tai lớn hơn Inear 1 chút, đeo kiểu đặt trên vành tai ngoài của người dùng. Kiểu này cũng khá phổ biến, cũng có tính tiện dụng cao nhưng cách âm không bằng được Inear vì chỉ đeo lỏng ở bên ngoài. Nhưng vì vậy mà Earbud đeo thoải mái hơn, thoáng hơn Inear.

Quảng cáo



+ Tai nghe Full-size: Loại lớn nhất, đeo trùm ra cả vành tai và có 1 phần đỡ đầu (headband). Loại này tính tiện dụng không cao, to và không dễ đem đi. Nhưng bù lại cho chất âm thoáng hơn hẳn 2 loại trên. Vì có đặc điểm âm thanh tốt nên nhiều tai nghe cao cấp trên 10tr hay thậm chí cả ngàn đô vẫn chung thành với kiểu dáng này.

closed_cans_shoot_01.jpg
Tai nghe Fullsize của các hãng nổi tiếng

Ngoài ra còn một số kiểu tai nghe khác như Clip On (có kẹp bên tai), Neckband (kiểu vòng qua cổ), Custom IEM (tai nghe Inear cao cấp) nhưng không thực sự phổ biến lắm!

3. Bạn nghe nhạc gì?


Thực sự rất nhiều bạn nghe nhạc nhưng không thể chỉ mặt gọi tên từng kiểu nhạc mình nghe, nên mình xin chia ra làm 2 nhóm chính:


+ Nhạc mạnh (Rock, Pop Rock, Disco, Dance, Hip Hop): Thường tai nghe loại này cần sự máu lửa, mạnh mẽ. Tai nghe nhạc Rock thì cần bass (âm trầm) đánh nhanh và dồn dập, âm cao không bị thé nhưng âm mid vẫn có độ chi tiết cao. Nhưng tai nghe Pop, Dance thì cần chú trọng âm bass mạnh mẽ, hùng tráng, có thể kéo đuôi 1 chút cũng được!

Quảng cáo



+ Nhạc nhẹ (Ballad, Acoustic, Acapella...): Cần có bass gọn nhẹ, không có dư âm quá dài, mid ngọt hoặc thanh tùy sở thích mỗi người nhưng phải có chi tiết tốt, treble cao nhưng không chói. Thường những người nghe nhạc nhẹ rất thích âm trường (độ thoáng âm thanh) phải thật tốt.


4. Chọn một hãng tai nghe


Trên thị trường có rất nhiều hãng tai nghe nhưng mình sẽ liệt kê một số hãng đang nổi:


+ Sennheiser: Một trong những hãng tai nghe lâu đời và nổi tiếng nhất của Đức. Sen có cực kì nhiều tai nghe trải dài từ chỉ vài trăm cho tới cả trăm triệu. Tai nghe Sen không thực sự đi theo 1 hướng nào cả, một số tai nghe có 1 chất âm nhẹ nhàng, 1 số lại mạnh mẽ... Nhưng tựu lại thì có thể nói Sen là hãng dễ nghe, dễ tìm, dễ chịu...

+ Sony: Không chỉ mạnh về hình ảnh mà âm thanh Sony cũng khá thành công. Hãng điện tử Nhật nổi tiếng với công nghệ chống ồn chất lượng cao. Sony hiện tại cũng đang theo xu hướng ra nhiều tai nghe Inear hơn là Full-size.

+ MEE audio: Hãng tai nghe Mỹ, thế mạnh là các dòng tai nghe không dây bluetooth, tai nghe thể thao, với giá thành lợp lý, chất lượng âm thanh tốt trong tầm giá, bền, chế độ bảo hành tốt.

+ Koss: Hãng tai nghe Mĩ, Koss mạnh về phần tai nghe Clip On cũng như Full-size với chất âm nhẹ và dễ nghe.

+ Audio Technica: Hãng tai nghe của Nhật. Hãng này khá nổi tiếng với những dùng A, AD với chất mid ngọt ngào và cực màu mè, dòng M thì lại cho chất âm mạnh mẽ hơn. Hiện tại hãng cũng đang theo xu hướng Inear.

+ Denon: Hãng tai nghe nổi tiếng với dòng D (5000, 7000) với chất bass cực sâu lắng, mạnh mẽ đến rợn da gà!

+ AKG: Hãng này cũng khá nổi tiếng, đa phần tai nghe mình được nghe của hàng này thì đều cho chất âm chi tiết, thoáng và có âm trung, cao khá hay. Dòng nổi tiếng nhất hãng là dòng K (gồm những tai nghe Full size nhỏ bé khác nhau)

+ Shure: Hãng âm thanh Mĩ, sản xuất tai nghe lẫn mic. Shure có khá nhiều dòng nhưng có lẽ nổi tiếng nhất là dòng Se với nhiều tai nghe Inear khác nhau. Shure thường cho âm ấm, mid dày.

+ Beats: Một hãng tai nghe có thị phần rất lớn đã được Apple mua lại gần đây. Beats làm tai nghe với kiểu dáng và màu sắc thời trang, chất âm mạnh về bass hợp với nghe Dance, Hip Hop.

+ SoundMAGIC: Đây là trào lưu một thời, với PL11 hay E10 được đánh giá là có hiệu năng cao trong tầm giá. Hiện tại SoundMAGIC có lẽ đang ít dần ở Việt Nam vì sự cạnh tranh của các hãng khác.

+ Somic: Somic đã phần sản xuất tai nghe gaming, đang chiếm thị phần lớn ở Việt Nam. Somic có âm thanh hùng tráng và sắp xếp 3D khá tốt, là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều tay game cao thủ. Somic có nhiều tầm giá, nhưng thường giao động dưới 2tr, chỉ có 1 vài chiếc cao cấp hơn 3tr.

+ BeyerDynamic: Một hãng tai nghe nữa tới từ ông lớn công nghiệp Đức, Beyer có nhiều tai nghe khá hay như DT880, DT990... Hãng chủ yếu làm tai nghe Full-size.

+ Dunu: Một hãng mới nổi của Đài Loan, đa phần làm tai nghe Inear. Dunu cũng có nhiều tầm giá khác nhau, nhiều chất âm khác nhau. Đây là hãng mới, thường áp dụng những công nghệ mới với giá rẻ hơn các hãng gia công châu Âu hay châu Mĩ

+ RHA: Hãng tai nghe Anh Quốc cũng mới nổi, nhưng nổi tiếng vì được bán trong Apple Store, sử dụng nhiều vật liệu cao cấp cũng như công nghệ mới nên được mọi người quan tâm.

Ngoài ra còn một số hãng tai nghe mới nổi như TTpod với TTpod T1, Moxpad X3, hay Havi...

Hãy comment bên dưới những tiêu chí trên và số tiền bạn cần bỏ ra cho một chiếc tai nghe, mình sẽ tư vấn một số mẫu thích hợp cho từng bạn!
14.776 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cho mình hỏi trong khoảng giá 300$ thì nên mua loại tai nghe nào?? Mình đang phân vân k biết nên mua V Moda M100 hay k. Nghe tạp các dòng nhạc...
chesterlam
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Chắc là ai đấy thôi bác cứ đi nghe thử nếu trogn tầm giá chơi bass nhiều nêu test em này
@idoaudio Vote cho em M50X, mình đang khoái em nó mà chưa có tiền mua!
@Chắc là ai đấy thôi V Moda M100 nghe tạp cũng khá là ổn nhưng âm trầm khá mạnh mẽ nghe nhạc sôi động nhiều hơn, theo mình thì để để nghe tạp hơn thì bạn nghe con Sennheiser HD 598 hoặc nếu bạn muốn nghe đỉnh hơn nữa thì có thể tẩu kèm em Amplifier Nuforce uDAC3
Fèo3Đ
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Chắc là ai đấy thôi dòng tai nghe Grado có vẻ kén người nghe nhỉ @@
Mình đang nhắm tới dunu 16.
Tuy nhiên mình nghe bằng PC và qua dt bbQ10
Tầm giá của mình dưới 2tr và inear nhé.
Lần đầu mua tai nghe nên hỏi hơi ngô nghê xíu.
Thông cảm nhé.
@saivnn1 ok
okokokokokokokkokokokokokok
mình vùa nghe havy metal vừa nghe accoustic thì tính sao nhỉ?! mình chỉ dưới 1 triệu à
@Tsubaki Tsubaki bạn cần tai nghe fullsize, on ear, earburd hay in ear?
idoaudio
TÍCH CỰC
10 năm
Dunu Dn 16 cũng khá ổn, tai nghe thiên nhiều về bass nghe dance khá tốt!
Hoặc bạn có thể ngó qua Fidue A63
Bạn thử SoundMAGIC E10 xem :v
@idoaudio mình nghe thử rồi âm của nó chưa đạt như ý mình muốn... mình thích bass sâu ko lấn!! nói chung là thích Bass và Mid, mình nghe cả metal lẫn accoustic cơ mà
nghe thử thêm con ostry kc06a xem sao bạn

Lại NE600 ah 😁
@zipder ban oi minh co duoi 1 tr thoi ne600 la 1tr5 lan ban
@Tsubaki Tsubaki http://ido.com.vn/nuforce-ne600x.html
400K 😁 :D Xúc nhanh kẻo hết KM =))
@zipder mình ở hcm bạn ơi
@Tsubaki Tsubaki http://goo.gl/jdAkIV vô đây nhiều mẫu ok lắm.còn có khuyến mãi tặng quà nữa
em muốn mua tai nghe inear dùng cho smartphone android
em nghe tạp giá dưới 1t thì nên mua cái nào anh oi
idoaudio
TÍCH CỰC
10 năm
@nguyendyh Bạn có thể thử moxpad xe nhé, có phần mic và điều chỉnh âm lượng dùng được cho iPhone cũng như Android :3 link: https://ido.vn/products/moxpad-x3

Moxpad x3

Tai nghe có thiết kế đẹp, chất âm khá với một giá bán dễ chịuÂm bass bùng nổ, không hề bị méo tiếng dù có bị ép phê với âm lượng ngất ngưởng.Hỗ trợ mic đàm thoạiTai nghe monitor dành biểu diễn sân khấu, kiểm âm, mix nhạc, livestream, chơi...
ido.vn
kdsvht2
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nguyendyh bản dành cho android trong tầm giá đó hơi khó bạn ạ. bạn cố 1 chút nữa để lấy em CX 2.00g của shennheiser, nghe tạp, dải trầm rất tốt, dải trung nghe cân bằng, dải cao nghe trong trẻo và chi tiết
Shop Chibo
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyendyh Bạn mua của Rock đi, tai nghe rất sướng:
chibo.vn/tai-nghe-rock-zicon-stereo-earphone
@nguyendyh Hôm bữa đi Nhật mình sắm thêm một em Sony XB-55, nghe khá tốt (Bass tốt) . Giá VN không rõ nhưng bên Bổn gần 500 yên. Bác tham khảo thử
@nguyendyh Không đòi hỏi cao về chất âm thì cứ Sony, Panasonic, rẻ, bền. 1t mua được 2-3 cái đổi qua lại.
Cần thì họ ship vào cho bạn cũng đc mà
Tốt hơn là chui ra chỗ ông 3k với az audio mà kiếm
Ra 3k thì bảo cho nghe thử Stax 009 nhé , thấy hợp thì múc luôn 😆

Lại là 1 líst cũ : Soundmagic E10 , Nuforce NE600-770 , TTpod T1 . RHA MA350 , Xiaomi Pistons
Vác nhạc đi nghe thử thôi bác ah , thấy con nào hợp thì lấy
mình đang phân vân giữa mdr-zx110, mdr-zx300 và mdr-zx310 thì nên mua cái nào, chủ yếu cắm lap cày ...đêm đó mà 😆
@L0v3u43ver Nếu vậy thì con nào rẻ nhất thì lấy con đấy 😁
@zipder
lâu lâu nghe nhạc nữa chứ bạn ^^ đang tính con zx310 cũng ổn
cho em hỏi em tính mua con clip on dùng để nghe nhạc vừa để chơi game chủ yếu là trên psp nhưng ko biết nên mua loại nào thấy con ksc 75 giá 600k nhưng ko biết có nên mua ko nếu mua thì mua con nào ạ tầm cỡ 700k đổi xuống (em nghe nhạc mạnh dance nóntop lâu lâu hung71thi2 nhảy qua nhạc nhẹ nhưng toàn nghe là nhạc mạnh không)
Em đặt 1 con Nuforce NE600x bên ido.com.vn vào ngày 30-8-2014 sao ko thấy bên đó báo lại nhỉ
@nguyendyh chuẩn bị đi bác :v
idoaudio
TÍCH CỰC
10 năm
Đám Koss đó nghe nhạc nhẹ hợp hơn bạn ạ, âm thoáng sạch cực kì!
Clip on không có nhiều lựa chọn, bạn nên chọn qua Inear, 700k mà mua Inear nghe nhạc mạnh thì vô vàn luôn: Skullcandy, X3, V5, PL11,....
Bên mình đang nghỉ 2-9 bạn ạ, mọi người về quê chả ai ở công ty nữa, tuần sau chắc chắn sẽ có người gọi confirm và chuyển hàng cho bạn nhé 😃
@idoaudio cũng dc nhưng vẫn thik loại trùm tai vs clip on hơn 😆 để ráng dành tiền qua bên bác mua 1 con nghe nhạc
idoaudio
TÍCH CỰC
10 năm
@lordofolympus12 Bạn qua trực tiếp sẽ được nghe trực tiếp nhé 😃 Theo mình nên thử inear thì Clip on giờ cũng ít, mà cách âm cũng không tốt lắm :v
Anh ơi em đang muốn mua một con tai nghe cho Ps Vita chơi game nghe nhạc và xem phim.Em thì đang tính mua con Ps Vita in ear headset nhưng ko biết chất lượng ra sao vì ko thấy ai review cả. Bác có mẫu tai nghe nào hay giúp em ko ạ???
@NgọcDuyVip con wireless của sony trong halo có bán đó quẩy 1 con đi :3
Em muốn mua một con tai nghe(in ear)tầm 500k 600k dội lại chỉ để nghe nhạc điện từ(EDM Chill bla bla).Ai tư vấn cho em vs
3kshop
CAO CẤP
10 năm
@jonhkane00 tầm này bạn tham khảo sony ex15 hoặc lên chút có soundmagic E10 ngon đó bạn

@jonhkane00 Bạn tham khảo thêm chiếc Dunu DN-12 và RHA MA350, ngoài ra ở tầm này cùng có khá nhiều lựa chọn, như Soundmagic E10, Rovking V5..
kdsvht2
ĐẠI BÀNG
9 năm
@jonhkane00 tầm giá đó nghe nhạc EDM thì có con CX 200II, hoặc con Cx 213 của Shennheiser bạn
Mình cũng đang định mua 1 em full size tầm <3tr, chủ yếu nghe rock ballad, thỉnh thoảng đá đưa tý acoustic hoặc rap. Thread giúp nhé.
Hoozer
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tuanmetal32 Làm e Grado RS80e, thêm xí nữa thì RS125e cũng đủ phê rồi.
Mình muốn mua 1 headphone fullsize nhưng k quá cồng kềnh giá 1 triệu để nghe nhạc nhẹ và game FPS . tư vấn mình với bạn ơi
nhu cầu của mình như thế này, nhờ các bác tư vấn giúp:

- in ear
- chủ yếu: nghe nhạc dân ca, nhạc nhẹ, trữ tình
- thỉnh thoảng: chơi game, xem phim trên laptop, tablet
- có hỗ trợ chat voice, pause/next/previous
- có thể sử dụng cho điện thoại (BlackBerry OS 6 càng tốt)

vài opt phụ: có bonus bộ đệm tai để thay đổi, dây chống rối (loại dây sợi mỳ giống Beats), dây dài càng tốt

tầm giá: <500k

mình ở HCM, bác nào biết địa chỉ hoặc trang web khu vực HCM càng tốt

tks nhiều
3kshop
CAO CẤP
10 năm
@sky.tnnl HCM thì bạn có thể ghé mình để thử mp21 nhé
Mình thích nghe Pop, Ballad, thỉnh thoảng nghe R&B thì nên mua headphone nào?
Mình cần hàng có thiết kế tốt như các dòng của Soul, Skullcandy.
Kinh phí < 3 triệu.
@dabongcu cái quan trọng là kinh phí của bạn là bn ?
@zipder Dưới 3 triệu bác ạ.
@dabongcu Inear thì bác chọn 1 số con như Sony XBA-H1 , Vsonic GR07 , Hifiman RE400 hoặc ostry KC06A
Fullsize thì mấy con AKG Y50/55 , K420 , Sony V55 hoặc mấy con dòng xb nặng bass
3kshop
CAO CẤP
10 năm
@dabongcu bạn tính kiếm inear hay fullsize ?
@3kshop Mình cần Fullsize bạn ạ.
e muốn mua headphone để học tiếng anh. vì dùng để gi âm mình phát âm nữa nên phải kèm mic
vì chẳng xem phim nghe nhạc j nữa nên chắc trong tầm 200-400 là cùng. e thấy mn khuyên senn pc3 chat nhưng e thấy nó hơi đắt so vs mục đích nên đang phân vân. mn tư vấn e với
@gnud159 Bạn tham khảo chiếc Somic SH55 hoặc Somic G9Plus nha!
làm con h150 của logitech rẻ có 273k
@nguyennam1102 con đấy mic nhận âm có tốt ko ạ? e dùng để gi âm là chính. nếu ko vẫn phải cắn răng mua senn thôi
@gnud159 hàng logitech thì bác khỏi lo, tốt có tiếng rồi, khảo sát thử thì chất lượng chắc chắn đứng top đầu việt nam về hàng giá rẻ mà bền
@nguyennam1102 Câu chuyện này là của ngày xưa rồi bạn ạ! giờ nhiều hãng học hỏi cách làm của Logitech, không chỉ làm tốt hơn mà con rẻ hơn. Đương cử như các SP của Somic ở tầm giá dưới 50$

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019