Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tổng hợp các review về iPhone 6/6 Plus

TDNC
10/9/2014 7:42Phản hồi: 837
Tổng hợp các review về iPhone 6/6 Plus
iphone 6.jpg
Mời các bạn cùng xem những cảm nhận đầu tiên về iPhone 6 và iPhone 6 Plus của các trang công nghệ nổi tiếng trên thế giới. Đa phần các ý kiến đều thiên về hướng khen nhiều hơn là chê, trong mỗi bài mình đều có dẫn link đến bài viết gốc (bằng tiếng Anh), bạn có thể vào đó đọc kỹ hơn nếu muốn.

The Verge (link)

Apple-6_verge_super_wide.jpg
iPhone 6: Phím nguồn đã được đưa sang cạnh hông, hai cạnh bên của máy cũng được bo tròn lại làm cho nó khá giống với chiếc iPhone đời đầu. Màn hình 1334 x 750 nhìn rất tuyệt và cho cảm giác giống như đang xài một thiết bị lai giữa iPhone và iPod touch.

iPhone 6 mặc dù có màn hình to hơn nhưng cảm giác lại không quá to như thế. Máy tạo cảm giác cầm khá tốt đối với cả những người có bàn tay nhỏ mà không cần phải dùng đến chế độ sử dụng bằng một tay. Máy cũng rất mỏng và cực kỳ nhẹ. Việc di dời phím nguồn sang bên cạnh là một bước đi thông minh vì nó sẽ giúp cho hầu như ai cũng có thể cầm và sử dụng máy bằng một tay được.

Về mặt hiệu năng, không có gì chạy chậm cả. Ngay cả khi có màn hình lớn hơn, độ phân giải cao hơn nhưng mọi thứ đều chạy rất mượt mà.


Engadget (link 1, link 2)

iphone 6 & 6 plus engadget.jpg

iPhone 6

Độ dày, độ mỏng cùng với màn hình cong của iPhone 6 sẽ tạo ra cảm giác thoải mái cho hầu hết những người đã và đang xài iPhone. Tôi không thấy có bất cứ khó khăn nào trong việc giữ chiếc máy trong lòng bàn tay của mình. Mật độ điểm ảnh của iPhone 6 là 326 ppi bằng với iPhone 5 và 5s, nếu bạn cảm thấy hài lòng với chất lượng hiển thị của 5s thì iPhone 6 cũng sẽ làm bạn hài lòng như vậy.

Riêng về iPhone 6 Plus, máy có màn hình bự hơn, độ phân giải lớn hơn, mật độ điểm ảnh cũng cao hơn so với iPhone 6 nhưng nếu chỉ nhìn thoáng qua thì rất khó để nhận ra sự khác biệt giữa chất lượng hiển thị của hai máy, đó không phải là yếu tố quyết định để bạn lựa chọn giữa hai phiên bản này.

Màn hình của iPhone 6 được làm cong ở hai bên mép chứ không vuông vức như 5s, nó có ưu điểm giúp người ta cảm thấy dễ chịu hơn khi vuốt ngón tay trên màn hình, đặc biệt là khi sử dụng bàn phím "swipe".

iPhone 6 Plus
Cách đây vài năm, iPhone màn hình 5.5" sẽ là một thứ không bao giờ có. Tuy nhiên, giờ đây Apple đã quyết định làm hài lòng những người không ngại sử dụng điện thoại to, thích có màn hình lớn và pin cũng nhiều hơn. Màn hình của iPhone 6 Plus cũng được làm cong ở hai mép cho dễ cầm và tạo cảm giác thoải mái. Chất lượng hiển thị cũng không khác nhiều so với iPhone 6, cả hai đều rất sắc nét, rõ ràng và có góc nhìn lớn.

Nếu đang phân vân chọn giữa 6 và 6 Plus thì bạn không nên xét đến yếu tố màn hình mà hãy để ý đến các yếu tố khác như pin và camera. Pin của 6 Plus cho thời gian đàm thoại lâu hơn iPhone 6 khá nhiều (24 tiếng so với 14 tiếng) và camera được trang bị tính năng chống rung quang học, trong khi đó iPhone 6 chỉ có chống rung điện tử mà thôi.

Quảng cáo


Gizmodo (link 1, link 2)

iphone-6-gizmodo.jpg
iPhone 6
Trang Gizmodo mở màn bài viết bằng đoạn: "Màn hình 4-inch của iPhone 5s ngày nay quá nhỏ so với chuẩn chung, thậm chí còn nhỏ hơn cả phiên bản compact của đối thủ Sony (ý nói Xperia Z3 Compact, 4.6"). Đã đến lúc Apple phải thức tỉnh và iPhone 6 đã giải quyết được vấn đề đó một cách rất tuyệt vời".

Với iPhone 6, bạn vẫn có cảm giác đang sử dụng một chiếc iPhone, Apple biết cách làm thế nào để tăng kích cỡ màn hình nhưng không làm mất đi cái "chất" iPhone. Lúc giới thiệu, Apple có nhắc đến cụm từ "Retina HD", đó không phải chỉ là một chiêu trò PR mà thực ra màn hình hiển thị của iPhone 6 rất tốt.

Mặc dù Apple không nói rõ chip A8 nhanh hơn A7 bao nhiêu lần nhưng thực tế chúng tôi thấy rõ ràng là máy chạy nhanh hơn hẳn. Và đặc biệt là máy cũng nhẹ kinh dị, mặc dù trọng lượng của iPhone 6 nặng hơn 5s nhưng do được phân bổ hợp lý nên khi cầm trên tay bạn sẽ cảm thấy nó nhẹ hơn hẳn so với chiếc 5s.

iPhone 6 Plus
Cảm giác đầu tiên khi cầm 6 Plus trên tay là nó quá khổng lồ. Tuy nhiên nó cũng mỏng một cách đáng kinh ngạc và rất chắc chắn nếu đem so với những chiếc máy vỏ nhựa của Samsung và LG. Với kích thước 5.5", bạn có thể xem nó như một chiếc tablet thu nhỏ và với độ dày 7.1mm, người ta hoàn toàn có thể cầm và thao tác trên iPhone 6 Plus rất dễ dàng bằng hai ngón cái của mình. Ngoài ra phiên bản 6 Plus còn hỗ trợ tính năng thao tác bằng một tay, nếu bạn cảm thấy không thể với tới phần phía trên của màn hình thì hãy chạm lên Touch ID hai lần (không cần nhấn), lập tức cửa sổ hiện tại sẽ thụt xuống một nửa để bạn có thể thao tác dễ dàng mà không cần với ngón tay. Sau cùng, nếu bỏ đi yếu tố giá thì tôi sẽ chọn iPhone 6 Plus thay vì iPad mini.
837 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình đã đặt mua 6 và 6+ ban đầu thì chưa thích giờ thì thích quá rồi :3
@김대한 chém gió hả
@clickeveryday tiền tao tao mua chém cái gì sống mà thích gato là sao ?
@김대한 Thực ra hai phe Apple và Android fan không nên tranh luận nhiều nữa vì sẽ chẳng giải quyết được gì. Điểm khác nhau cơ bản là về mục đích sử dụng: fan adroid thiên về tính năng, cân đong đo đếm số tiền bỏ ra so với tính năng điện thoại mang lại. Còn fan Apple thì thiên về cảm giác khi được sở hữu một sản phẩm cao cấp, sử dụng mượt, thiết kế đẹp và thể hiện bản thân. Nói cho cùng một phần cũng từ túi tiền. Thu nhập càng cao (có thể là tự kiếm tiền hay được bao cấp) thì người ta càng có nhu cầu thể hiện cái tôi cao hơn. Đảm bảo khi thu nhập cao hơn, thì phần lớn các android fan hiện giờ sẽ chuyển qua xài điện thoại cao cấp như Iphone, Vertu... để cho thế giới biết là tôi là ai. Đó là qui luật chung rồi. Tôi thì xài Iphone vì thiết kế đẹp, sử dụng mượt mà và cách tiếp thị rất nhân bản: chỉ nhấn mạnh đến những cảm xúc mang lại cho người dùng. Còn SS thì không quan tâm và không bao giờ đụng tới vì không thích kiểu tiếp thị dìm hàng đối thủ.


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
Xemdidong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@김대한 Mình rất thích cái iPhone 6S này, giá rất hợp với túi tiền https://xemdidong.com/reviews/iphone-6s-plus/ https://xemdidong.com/reviews/iphone-6s/
bantayden
TÍCH CỰC
10 năm
Chỉ ghét mỗi cái camera lồi :|
DSC_4462-496dc.jpg
bantayden
TÍCH CỰC
10 năm
@minhtuan_bm Mình cũng thích kiểu như ảnh bạn comment, mặt sau nó gồm 2 mảnh khác màu giống 5 và 5S, mảng màu này sẽ giúp che đường cắt bằng nhựa tinh tế hơn. Quan trọng là cam không lồi, hehe!
@bantayden Mua case bỏ vào là che mất phần lồi của camera.
FUNKUN
ĐẠI BÀNG
10 năm
@bantayden Bởi vì ai cũng sẽ xài 1 case bảo vệ, nên nó sẽ làm bằng mặt sau, còn bằng như 5s thì khi gắn case vào nó sẽ bị lõm xuống
bantayden
TÍCH CỰC
10 năm
@FUNKUN Riêng mình thì không dùng case cho bất cứ thiết bị nào 😃
Viền ko bóng nhưng quá mượt mà và đẹp

Sent from my LG-F100L using Tinhte.vn mobile app
ditxanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
chi toi eo co tien mua e no
đang gom lúa
Thích những chiếc có chữ S như 4s,5s, dự là đợi 6s ^^
@Bùi Đức Nguyên thường phiên bản s sẽ sửa lỗi, nâng cấp của bản ko có s :rolleyes:
@Bùi Đức Nguyên s chỉ là 1 bản nâng cấp nhẹ, ko thực sự mới mẻ và nhiều cái mới như bản ko có "s" 😁
@yeahBlackberry Vậy đợi ip7 đi.ip 6 nó mới phát triển màn hình to nên kiểu dáng nó chưa hợp lòng dân.có thể tới đời sau nó sẽ đẹp hơn
oo_oonct
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Bùi Đức Nguyên Hii bác đợi đi. Apple có S hoài cũng gần đến ngày như BB rồi:mad:
quá đơn điệu nên cũng rất khó để đánh giá, kiểu như : ồ viên bi năm nay to hơn năm ngoái, thật ngạc nhiên nó lăn rất tốt...
@vanvuongteach e phải đăng nhập để like cho bác :O
ip6 đúng là chuẩn mực của sự phóng to đt 😆..
@vanvuongteach đơn giản là nó quá hoàn hảo, biết chê cái j?
@vanvuongteach phải đăng nhập vào sáng sớm để like cho bạn
Bước đi đúng đắn nhất của Apple kẻ từ khi ra mắt ip5
Mình ghét iPhone 6 vì mình ko có $ , thôi chờ Note 4 ra thì mình lấy iPhone 5 của ông anh xài tạm :p
@galabuon
@LuxuryAcaiEnergy Chỉ thấy camera và viền sau làm dày hơi thô tí nhưng xét toàn diện là đẹp
Ghét cái Camera lồi nhưng nhìn thực tế không biết thế nào????
Hóng quá...
1 sự thật ko thể chối cãi iPhone 6 Plus quá hoàn hảo: Full HD +chống rung quang học OIS + Ram 3Gb + Pin 3100...

@Titaner hơn nữa phần mềm tối ưu và quản lí năng lượng rất tốt cũng là những điểm cộng mà ios được đánh giá cao hơn so với android 😃 kể ra chỉ như con 5s mà pin của con 6+ thì bá đạo =))
@kyoshiro3000 Full HD +chống rung quang học OIS + Ram 3Gb + Pin 3100... ???? Những cái này có gì là hoàn hảo ????, Lumia của tôi đã có từ đời tám hoánh rồi -] -] Ảo tưởng chữ hoàn hảo vừa thôi
@zeus8410 Hoàn hảo ở đây là với điều kiện nó chạy ios bác ạ. Ai cũng biết điểm yếu của các IP đời trước là độ phân giải màn hình, thời lượng pin.camera có phần kém và ít tính năng nghịch, giờ nó khắc phục hết rồi là ngon chứ sao
LapNguyenNT
ĐẠI BÀNG
10 năm
@subin145 có mỗi con chip thôi sao :eek: còn gì kể tiếp đi
Trên cả tuyệt vời. 😆
tuyệt ... ngoại trừ cái giá phải xem lại hoặc chờ đợi (y)
Đã đặt hàng 6+ để song kiếm hợp bích với 5S hoặc để bán kiếm lời ! ;);););)
Lí do duy nhất để chê iP kể từ khi ra mắt cái đầu tiên là thế hệ hiện tại sẽ không bằng thế hệ kế tiếp ! Còn lại chỉ là ngụy biện !
@Nokfev Thằng apple nó nói Tmobile trên appstore là bản lock chứ? Lại phải tốn công unlock...
@blueseaN9 Về VN unlock 1 thể !
@blueseaN9 40 ngày sau bác gọi cho nó là nó unlock thôi muh
Bocubi
TÍCH CỰC
10 năm
Bo tròn kiểu này quá nữ tính. Trông ko còn được sang bằng 5s

Sent from my SM-N900 using Tinhte.vn mobile app
@Bocubi ip chứ quần lót đâu mà giới tính hả bạn? Cái đt thì phân biệt giới tính có quan trọng lắm ko.

Gõ bằng hệ thống Bàn phím Siêu anh hùng do VN sản xuất...
doi 6s mua luôn
Thích 6+ đỡ phải dùng ipad mini
1 tay 6 1 tay 4
ko hiểu sao mình ko thích ip từ những ngày đầu... thích dùng bb hơn thò tay vào túi quần và vừa lôi ra vừa mở được tin nhắn luôn r. chỉ việc đọc và tl tn thì quá nhanh quá ok. màn hình thì bb luôn hay hơn rất nhiều thể loại. đặc biệt dưới trời nắng gắt thì ko có gì phải phàn nàn. nhưng bb càng về sau càng ko được như ngày xưa. còn bb ngày xưa thì lướt web quá khoai. như s60 của nokia kể cả anh 9900. hiện tại chỉ giữ lại e 9k làm kỷ niệm và dùng cái casio nồi đồng cối đá. bơi cũng mang nó đi theo đc :3
@ductjen306 Đàng hoàng vs ng cần phải đàng hoàng chớ, anh đâu có nói là fan của hãng nào? A dùng tất mà? Cái nào thích thì để dùng ko thích thì bán đi mua cái khác để trải nghiệm. Với những ng lúc nào cũng phân fan rồi mở mồm ra đã khó chịu định kiến thì cần thiết phải lịch sự à?
ductjen306
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Bình Trí Kéo II Thế dùng bb vào đây võ mồm làm gì? Sao ko qua bb4rum ấy. Hay không biết phân biệt mặt chữ? Nếu thế thì ko còn gì để nói
@ductjen306 Tưởng thế nào... hóa ra đang phí tg vs thằng già đầu non hột.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019