Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Android TV Box toàn tập

darkmind
18/9/2014 4:10Phản hồi: 4.950
(Update tháng 12/2016)
Bài dưới đây là tổng hợp kinh nghiệm chơi và bán Android TV box của mình, bài này dành cho những bạn còn chưa biết AB là gì hoặc chưa hiểu rõ về AB. Để đảm bảo tính chính xác của tư vấn, mình không offer hay gợi ý loại box nào cụ thể cho mọi người (do vậy mình đề nghị không comment tư vấn cụ thể loại box, tránh gây tranh cãi không cần thiết). Lựa chọn nhãn hiệu AB, nơi bán.. sẽ là do người dùng tự quyết định.

Android TV Box là gì?


Android TV box là thiết bị dạng computer (có CPU, RAM, GPU, bộ nhớ lưu trữ ROM) giống như 1 chiếc điện thoại, tuy nhiên Android TV Box chạy hệ điều hành Android của Google đã chỉnh sửa cho phù hợp màn hình ngang của TV. Nôm na nó là cái điện thoại thông minh sử dụng TV làm màn hình hiển thị.

Do vậy Android TV Box (AB) có thể:


- Cài đặt phần mềm từ file Apk hoặc các chợ ứng dụng như Google Play, AppVN, 1market… để xem phim HD, nghe nhạc, xem clip, lướt web, chơi game v.v… online và offline.

- Có khả năng mạnh mẽ trong việc xử lý hình ảnh vì chip đồ họa thường thấp nhất cũng là dòng Mali 400 (4 nhân).

- Có khả năng kết nối internet qua wifi hoặc cồng Ethernet RJ45(cổng LAN).

- Có khả năng đọc hầu như tất cả các file đa phương tiện (nhạc, hình, video, lossless, iso…) còn đọc như thế nào thì tùy khả năng mỗi loại Box.

Tại sao lại phải chọn AB mà không mua hẳn Smart TV?

- AB là thiết bị gắn ngoài nên có thể di chuyển từ TV này sang TV khác

- AB thường có cấu hình cao hơn rất nhiều so với Smart TV

- AB xử lý nhiều định dạng file hơn là Smart TV

Quảng cáo


- AB có nhiều cổng kết nối ra hệ thống loa ngoài nên linh hoạt, chất lượng âm thanh, hình ảnh cao hơn.

- Giá chênh lệch giữa SmartTV và TV bình thường đủ mua 1 con AB cấu hình khủng nhất

- Kho ứng dụng mở, có thể cài bất kỳ phần mềm nào tùy thích. Còn SmartTV sử dụng kho ứng dụng đóng của hãng sản xuất, đa số phần mềm hay phải trả tiền cho hãng.

- Bạn có thể “lên đời” cho AB bằng cách thay con có cấu hình cao hơn mà không phải mua lại cả cái TV.
- AB hay Smart TV khi xuất xưởng cũng chỉ là cái "xác không", linh hồn (là các software) phải cài đặt vào thì mới có sức sống. Hãy tưởng tượng khi bị lỗi phần mềm, treo Firmware (như kiểu lỗi windows trên máy tính) phải xách cả cái TV đi thì quá cực khổ, mà cũng không có chỗ nào chịu cài ứng dụng cho cái TV của bạn đâu. Trong khi đem cái AB đi rất nhẹ nhàng và thoải mái, hầu như tất cả các nơi bán AB đều hỗ trợ khách cài phần mềm, xử lý firmware miễn phí trọn đời máy.

TV nào có thể sử dụng AB để thành TV thông minh?

Tất cả các dòng TV Led, LCD từ 32” trở lên đều hỗ trợ cổng HDMI, do vậy có thể dùng AB với toàn bộ chức năng của nó.

Quảng cáo



Các dòng TV CRT đời cũ thì cần mua AB có hỗ trợ cổng AV. Tuy nhiên hình ảnh hiển thị sẽ không đẹp như TV có HDMI vì output ảnh hình ra chỉ ở 480.

Có bao nhiêu loại AB trên thị trường?

Hiện tại có hàng cơ số các loại AB, có thể chia thành dòng sản phẩm:

- Loại AB bình thường: loại này bán ra chỉ cài sẵn hệ điều hành Android, phần mềm sử dụng xem phim, nghe nhạc, game v.v.. là do bên bán hàng cài vào hoặc người dùng tự cài. Tiêu biểu cho loại này ở VN đang thịnh hành: Himedia, Zidoo, Vinabox, Kiwibox… với nhiều cấu hình và mức giá khác nhau. Ưu điểm của loại này là cấu hình cao, giá hợp lý.

- Loại AB bán ra đã bao gồm gói nội dung: loại này là do 1 số nhà cung cấp dịch vụ mua AB loại thường về rồi tự thiết kế 1 gói nội dung rồi bán kèm. Tiêu biểu loại này ở VN là: VNPT smartbox, FPT Play box, Viettel xMio...Đặc điểm của loại này là nhà mạng cài sẵn nội dung và cam kết hỗ trợ nội dung miễn phí, thường giá sẽ đắt gấp rưỡi loại thường có cùng cấu hình.

Nên mua AB nào phù hợp với nhu cầu nhà bạn?


Hiện tại AB trên thị trường chia làm 2 loại cấu hình chính:

1. Cấu hình thông thường, giá rẻ: CPU lõi tứ, RAM 1Gb, GPU lõi tứ: giá khoảng 1tr/box

2. Cấu hình cao: CPU lõi tứ hoặc tám lõi, RAM 2Gb hoặc hơn, GPU 5 lõi hoặc 8 lõi: giá từ 1tr5/box trở lên.

Vậy nếu nhu cầu xem phim online, nghe nhạc, lướt web… hay còn gọi là nhu cầu cơ bản nhất thì chọn loại số 1 là ổn.

Nếu nhu cầu cao: vọc vạch nhiều, không sợ lỗi thời, có tiền… thì nên chọn loại thứ 2 là ổn.

- Đặc biệt nhu cầu muốn chơi game thì nên chọn cấu hình box có RAM 2GB trở lên, chip xử lý thuộc các dòng chip sau: Rockchip rk3368, Amlogic S812/S912, Hisilicon Hi3798C V200, Realtek RTD1295. Ưu tiên Amlogic S912 và Hi3798C V200

- Nếu nhu cầu chơi file offline để xử lý HD audio, chơi 3D, có dàn loa xịn...thì nên chọn box chạy chip Hisillicon Hi3798C V200 hoặc Realtek RTD1295.

Mạng nhà bạn như thế nào thì dùng AB được?


Khi xem phim HD online, nghe nhạc, lướt web, youtube HD … thì thường file đã được nén rất cao rồi nên tốc độ thực tế không yêu cầu cao. Với 1 gia đình thông thường chỉ dùng 1 AB thì chỉ cần tốc độ đăng ký gói cước >4Mbps (gói này ở VNPT giá 165k/tháng), nôm na nếu nhà bạn có mạng đăng ký từ 165k/tháng trở lên là ổn.

Lưu ý: với tốc độ mạng như vậy thì cần đảm bảo khoảng cách từ Wifi tới AB không quá 5m và không có vật cản. tốt nhất nên cắm dây mạng thì sẽ ổn định nhất với gói cước thấp tiền này.

Khi mạng nhà bạn có gói cước càng cao thì càng mở rộng khoảng cách giữa wifi với AB, tương đương với việc suy hao từ wifi tới AB vẫn đảm bảo xem phim HD không giựt.

Cần lưu ý gì khi chọn mua AB?


Lời khuyen chân thành với bạn là chỉ nên tham khảo trên internet về cấu hình, tính năng của AB. Việc quan trọng nhất vẫn là tới tận nơi để test. Không khuyến cáo mua tại những nơi không có TV cho bạn test vì như vậy rủi ro sẽ khá cao.

Khi search trên internet, ngoài các trang tiếng Việt, nên search sản phẩm bạn nhắm mua bằng tiếng Anh xem có nhiều người dùng trên thế giới không? Vd: gõ “tên sản phẩm + android TV box” mà ra toàn tiếng Việt, không có diễn đàn nước ngoài nào nhắc tới có nghĩa là chỉ có ở Việt Nam. Khuyến cáo nên dùng sản phẩm popular trên thế giới vì tiêu chuẩn chung của các nước trên thế giới thường cao hơn tiêu chuẩn Việt Nam. (Xem thêm chi tiết ở phần cuối bài viết để phân biệt xuất xứ).


Lưu ý đặc biệt về cổng kết nối:

- Nếu nhà bạn có loa 2.0 hoặc loa vi tính thì nên mua loại có hỗ trợ cổng loa AV hoặc jack 3.5.

- Nếu nhà bạn có dàn âm thanh cao cấp hỗ trợ cổng optical thì nên lưu ý mua AB có optical supported.

- Số lượng cổng USB sẽ từ 2-4 cổng tùy box, bạn cũng nên lưu ý xem có đáp ứng như cầu của mình không? Vd: cắm webcam, chuột không dây, ổ cứng v.v… Đặc biệt có nhiều dòng hỗ trợ cổng USB 3.0 giúp đọc và ghi dữ liệu nhanh hơn.

Khi đi mua, bạn nên nói người bán hàng test cho bạn theo những gợi ý sau:

1. Đọc file từ ổ cứng ngoài (phim, nhạc) để bạn cảm nhận màu sắc, âm thanh)

2. Xem phim HD từ phần mềm stream online

3. Kết nối AB với điện thoại thông minh của bạn.

4. Chính tay bạn bấm qua lại giữa các phần mềm để xem phản ứng có mượt mà không. Nên chạy 10-20 phần mềm khác nhau để xem có lag, giật không. Vì cấu hình giống nhau những phản ứng của mỗi box lại khác nhau, có con giật, có con mượt, tùy vào thương hiệu.

5. nếu bạn là người rành hay xem phim từ ổ cứng, thì nên đem theo ổ cứng có file iso >30Gb để test xem sản phẩm mà bạn định mua có đáp ứng nhu cầu không? Không thì đổi qua dòng khác.

6. Nếu chơi game thì test game Asphalt 8 (nên chơi ít nhất 15p để cảm nhận, nếu có giật lag thì phải đổi dòng cao hơn), đặc biệt cài game giả lập PSP chơi PES 2015 test ở chế độ render x4, chú ý lúc cầu thủ tụ tập ở vòng cấm địa vì lúc này đồ họa cần render là cao nhất.

Phụ kiện dùng cho Andorid TV Box?


1. Webcam của hãng Logitech đa số tương thích với các dòng AB phổ biến. Tuy nhiên để chắc chắn nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ với người bán hàng để chắc chắn là dòng AB bạn định mua có hỗ trợ webcam.

2. Chuột không dây, có dây, bàn phím không dây-có dây… đều tự nhận trên AB. Do vậy bạn có thể yên tâm dùng chung chúng với máy tính nhà bạn để tiết kiệm chi phí.

3. Nếu bạn muốn chơi game, nên tìm hiểu các gamepad không dây có hỗ trợ game bạn hay chơi không? có tương thích với box bạn muốn mua hay không?

4. Nói chuyện qua Skype, Viber thì bạn cần 1 trong 2 loại:

a. Webcam có microphone

b. hoặc chuột bay không dây có hỗ trợ microphone.

Xuất xứ và cách phân biệt các loại box:


Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp thì các khái niệm OEM, ODM, OBM rất phổ biến. Tuy nhiên khi đi vào tiêu dùng thì do nhiều lý do khác nhau nên người bán, người mua bị nhầm lẫn khá nhiều gây hiểu nhầm, hiểu chệch đi với thông lệ quốc tế. Mình biết có rất nhiều bác đã từng nghe nhắc tới OEM, ODM nhưng lại không biết đó là gì? Tại sao nhiều người khi nhắc đến hàng OEM thì cứ mặc định đó là hàng kém chất lượng? Mình có tìm hiểu vấn đề này từ trên mạng, của người trong ngành sản xuất điện thoại và có một số tóm tắt theo thông lệ quốc tế như sau:

Sản xuất công nghệ thông tin, điện tử sẽ có 3 khái niệm chính: OEM (Original Equipment Manufacturer/Manufacturing), ODM (Original Design Manufacturer/Manufacturing) và OBM (Original Brand Manufacturer/Manufacturing). Cụ thể như sau:

1. OBM: Là khái niệm chỉ các nhà sản xuất (gọi là nhà máy cho dễ) tự thiết kế và sản xuất ra sản phẩm rồi bán sản phẩm đó cho công ty phân phối (người bán) và sản phẩm đó được đóng dấu, nhãn hiệu của người bán để nâng cao giá trị sản phẩm. VẬY NÔM NA LÀ ÔNG NÀO LẤY SẢN PHẨM CÓ SẴN Ở TQ RỒI DÁN MÁC MÌNH LÊN THÌ GỌI LÀ OBM.
Vd: Android Box Skybox M8, iTV1600, điện thoại FPT, Viettel, HKphone v.v..

2. ODM: khi công ty nào đó có ý tưởng nhưng không biết làm thế nào để thực hiện thì sẽ nhờ công ty ODM chỉnh sửa, thiết kế theo ý của mình dựa trên 1 sản phẩm có sẵn (hoặc không có sẵn) nào đó. Sau đó bên ODM sẽ giúp luôn sản xuất (hoặc chỉ dừng ở bước thiết kế). Cái này cực kỳ phổ biến ở Việt Nam, các công ty điện thoại, Android Box đa số theo cách này. Cách này sẽ giúp khắc phục nhược điểm của sản phẩm nào đó, rồi công ty phân phối chịu trách nhiệm với người dùng (dù chất lượng bên trong chưa chắc đã tốt hơn những sản phẩm khác). VẬY ÔNG NÀO ĐẶT HÀNG NHÀ MÁY SẢN XUẤT, THIẾT KẾ THEO Ý CỦA MÌNH THÌ GỌI LÀ ODM.
Vd: mình nghe thông tin người trong ngành nhận định Bphone là ODM, còn AB thì có nhiều lắm: Kiwibox, dangcapbox, vinabox.. Những box theo hình thức này có ưu điểm giá rẻ nhưng chất lượng khá tốt vì đơn vị kinh doanh đứng ra xác nhận và chịu trách nhiệm với người dùng.

3. OEM: đây mới là hình thức dễ hiểu nhầm nhất. OEM có 2 khái niệm:
* Khái niệm 1: OEM chỉ các nhà sản xuất linh kiện hoặc 1 phần thiết bị, sau đó linh kiện đó được đưa vào sản xuất đại trà trong 1 sản phẩm khác (vd: Windows của Microsoft được OEM trên các sp PC của Dell, HP, Acer...).
* Khái niệm 2: OEM chỉ các thiết bị được sản xuất từ bản thiết kế của bên đặt hàng. Vd Apple làm nghiên cứu và phát triển iPhone/iPad, sau đó đặt Foxconn sản xuất OEM.
Vậy theo đó thì OEM là hình thức phổ biến nhất và đảm bảo chất lượng, tuy nhiên vấn đề nằm ở bản thiết kế.

Trong AB, có 2 nguồn thiết kế:

- Nguồn công ty:
như Himedia, Minix, zidoo.. tự thiết kế ra sản phẩm theo ý mình (bao gồm cả FW) nên chất lượng sẽ bảo đảm. Còn sx có thể sẽ thuê OEM hoặc tự sx với các linh kiện OEM từ các hãng SoC.

- Nguồn thiết kế tham chiếu gốc: Mỗi dòng SoC (socket on the chip, linh hồn của điện thoại và Android box) sẽ ra đời kèm Design Pattern Reference của hãng. Vd: M8 là DPR của SoC S802, M8S của S812, Mxq của S805.. Sau đó các công ty/nhà máy (lớn nhỏ khác nhau) sẽ dựa vào đó sản xuất rồi bán ra thị trường. Lúc đó tùy nhà máy sẽ bớt đi, tinh giảm, hoặc thay thế linh kiện rẻ tiền để hạ giá sản phẩm

=> Sản phẩm gọi là "chính hãng" ở Việt Nam có nghĩa là những sản phẩm được OEM/ODM với thiết kế của riêng mình, có thiết kế cả phần cứng lẫn FW và có hậu mãi, chăm sóc FW lâu dài.

=> "Hàng chợ, hàng cỏ" có nghĩa là hàng OEM/ODM sản xuất từ mẫu tham chiếu nên không có FW duy trì, ko có ai chịu trách nhiệm phần cứng bên trong.

Vậy hàng OEM sẽ tốt nếu là hàng công ty và sẽ kém chất lượng nếu là trên thiết kế tham chiếu gốc.

Khách hàng nên hiểu rõ về vấn đề này để hiểu vì sao giá thành lại khác nhau giữa các sản phẩm AB.

Đó cùng là lý do vì sao Mxq, M8, M8s loạn giá.
4.950 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phongkratos
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bạn có thể cho mình địa chỉ 1 số cửa hàng bán AB uy tín ở tphcm ko?Tks

Sent from my LG-F320L using Tinhte.vn mobile app
@phongkratos Đánh giá chi tiết Top 24 Android TV Box tốt nhất trên thị trường hiện nay. Chỉ những Tivi Box sau mới hỗ trợ 4k... Nên mua Android Tivi Box nào? https://www.oanhviela.com/android-tv-box-tot-nhat/
@phongkratos Bạn có thể xem tham khảo bài viết Đánh giá chi tiết top 5 Android TV Box tốt nhất hiện nay. Để có lựa chọn tốt và phù hợp nhất cho bản thân nhé
http://muadungchuan.com/top-5-android-tv-box-tot-nhat-hien-nay-2021/
Bài viết hữu ích! Thanks bác!
Chia sẻ thêm link hay để mọi người có thêm kinh nghiệm trước khi lựa chọn mua Android TV Box nhé.

1. Kinh nghiệm cần thiết trước khi mua Android Box
Link: http://mygicavietnam.com/kinh-nghiem-can-biet-khi-mua-android-box/


2. So sánh Android Box hàng chính hãng với hàng ít tên tuổi.
Link: http://mygicavietnam.com/sanh-android-tv-box-hang-chinh-hang-voi-hang-ten-tuoi/

bạn có thể tham khảo hệ thống phân phối của bên ITVPLUS,
Có hệ thống phân phối toàn quốc đó bác, và cũng là thành viên uy tín trên tinhte, support anh em khá tốt
Xin chào bác
M xin vào vấn đề :
Hiện m đang có 1 laptop dock Motorola và 3 đầu kết nối như hình ( m đặt shjp từ amz về)
( 3 đầu kết nối này là dành kết nối giữa Raspberry PI với Laptop dock)
vấn đề bây giờ là : Paspberry Pi m thấy ko tối ưu => m muốn Laptop dock + 1 thiết bị chạy android = 1 laptop phục vụ cho m như : lướt web, nghe nhạc, đọc được office (cơ bản) và có thể kết nối wifi.
(mà Paspberry Pi có đáp ứng được các nhu cầu này ko?)
M thấy android box vẫn tốt hơn. Nhưng muốn ngọn nhẹ.
vậy nhờ anh chị em Tinh Tế tư vấn cho mình nên mua thiết bị chạy android nào????
giá cả tầm 1 triệu 2 thôi. và mua thêm gì khác để kết nối từ thiết bị mới này với laptop dock.
thiết bị không cần phải có cấu hình mạnh. chip 1 nhân ram 512 là ok. nếu mạnh hơn càng tốt
xin chân thành cảm ơn
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
darkmind
TÍCH CỰC
10 năm
@writedung Bác mô tả thiếu thông tin quá. Bác nên nói bác có thiết bị hiển thị nào (ý em là monitor nào?)
Có phải là bác có laptop cắm vào 1 cái Docking station, đầu của docking nối với 1 monitor (vd 18,5'')?
Rồi bác muốn mua 1 thiết bị để tận dụng cái monitor đó ngoài cái laptop kết nối ra phải ko bác?
@darkmind Ko bác. Cái "laptop dock" này nó chỉ là 1 cái monitor thôi (hình dáng zống cái laptop nhưng thực chất chỉ là cái dock, có sẵn bàn phím, pin, bàn rê chuột và cổng vào 1 cổng micro usb và 1 cổng vào nữa là mini HDMI)

Đầu chuyển đổi thì m đã shjp 3 cái rồi. Như hình trên.
Trên youtobe thì thấy ng ta kể nối dc với thiết bị raspberry Pi với 3 đâù chuyển đổi này thì nó trở thành 1 laptop bình thường.

Bác seach google ghi chữ " laptop dock " là ra cái laptop dock này ah.
Laptop dock này là 1 phụ kiện kết xuất hình ảnh thôi. Khi cắm điện thoại motorola atrix 4G vào thì trên màn hình laptop dock này hiển thị như trên màn hình điện thoại. Có thể sử dụng dc bàn phím luôn. (Tinhte cũng đã có bài review thiết bị này rồi)
các bác cho e hỏi chút về atv1200 với ạ: hôm nay lắp vào tivi thì cắm HDMI thì ko nhận dù tivi nhà e có 2 cổng đều cắm cả, và nhà e có 1 cái dây HDMI nữa+ 1 dây HDMI theo máy là 2 nhưng đều ko đc, e cắm bằng dây AV thì nhận, nhưng vào màn hình thì nó như kiểu bị zoom màn hình thì phải? bác nào biết cách chỉnh sửa giúp e với, và bác nào có Pm xem kênh HBO k cho e xin, e cảm ơn
Bài của bác cho thêm vài hình thì sẽ trực quan hơn ah!
Bác thử tivi khác chưa? Nếu cũng không được thì bác nên mang đi bảo hành để kiểm trả nhé.
Khi kết nối vào AV bị zoom màn hinh, bác vào Setting \ Display \ có phần chỉnh độ zoom mà hình đó.
darkmind
TÍCH CỰC
10 năm
uh. Mình cũng sử dụng docking station của HP rồi nên cũng biết mấy cái này, cắm laptop vào là dùng mọi kết nối thông qua nó, có khác cái của bác là kết nối màn hình rời.
Vậy cái docking của bác chắc chắn tới 99% là hỗ trợ Android Box rồi, có điều bác phải có đầu chuyển female MicroHDMI-Female HDMI. Tóm lại bác cứ có cái female HDMI ra là có thể gắn con Android Box vào xài, cực kỳ tiết kiệm mà vọc vạch được nhièu. Sau này đưa qua TV dùng cũng sướng,1 công 2-3 việc.
Vâng. M cũng đắn đo ko bik là có nhận dc trên laptop dock ko đây.
Do đầu chuyển đang shjp về Việt Nam trong tuần mới có nên đắn đo khi lựa chọn android box ko bik có tương thích hay ko.
Cảm ơn bác.
Mà mua android box nào là vừa đủ bác? Tầm bn tiền.
M nghĩ ko nên cần cao siêu quá sợ ko xài hết chức năng
Quan trọng càng gọn, nhỏ, nhẹ càng tốt.
Hi, em nói bác mang sang chỗ em có sẵn dây em test cho mà vẫn chưa thấy bác qua, như nhu cầu của bác thì chỉ cần mua tầm 2tr là ok rồi bác, khi nào rảnh mang cái laptop dock của bác qua test thử nhé, em có sẵn dây 1 đầu là HDMI, 1 đầu là HDMI mini rồi. Bên em có đủ dòng giá từ 1tr đến hơn 3tr bác có thể tham khảo thêm tại đây
@anhvustore.com Hì m đang chờ 3 đầu cáp chuyển đổi kia về rồi ghé bác lun
Có để test bàn phím ok ko 😃
Cubgx đang ngóng trông từng ngày shjp hàng đây 😔
@writedung Ok bác, ship hàng từ nước ngoài về thì phải chờ thôi 😁 Em cũng đang muốn xem cái Laptop Dock của bác trông thế nào, khi nào mua 1 cái để tiện làm việc 😃
các bác ai có pm karaoke nào hay ko cho em xin với, e tìm mãi mà ko thấy pm nào. cả game asphalt7 và need for speed most want nữa ạ. e cảm ơn
darkmind
TÍCH CỰC
10 năm
@nguyenducanh9x Game thì bác cài Appvn vào rồi tải từ đó nhé.
Karaoke thì:
- Free: ikara
- Trả phí: Cloud Karaoke (của Sơn Ca Media, cho free 100 bài, trả phí được hơn 10k bài), Smart Karaoke Player (free 10 bài, trả phí 100k/1 năm) đều tải được thì Google Play
mấy bác cho em hỏi là làm sao đổi đc cái DNS trên AB X8H để lướt facebook nhỉ, em thử Advanced rồi mà ko có chỗ nào change DNS cả, cài cả easy changer DNS rồi mà facebook nó vẫn ko load nổi new feed 😔

với mấy bác cho em hỏi luôn là có cách nào chia sẻ màn hình của iPhone - iPad với AB ko? em muốn màn hình đt với tablet của mình phóng lên tivi mà ko biết có phần mềm nào làm đc như thế không

Tivi model: Sony R470B
AB: MINIX NEO X8H

Em cảm ơn!
darkmind
TÍCH CỰC
10 năm
@Loc_rabbirt Về DNS:
- Giữ chuột trên kết nối wifi, chọn Modified
- chọn Advanced
- Chọn Static IP
- Gõ IP của bạn và DNS Google vào là ok
Các app thay DNS cần phải root máy mới dùng được. DO vậy phải làm thủ công bạn nhé.
Bạn xem hướng dẫn chia sẻ màn hình tại đây nhé: https://www.tinhte.vn/threads/su-du...-ios-len-cac-thiet-bi-android-tv-box.2359498/
@darkmind cái bài chia sẻ màn hình thì ra là của anh à, tối qua em có ngồi search google cả tối, thì ra đc bài của anh trên eolohd tý trưa em thử.

anh cho em hỏi câu cuối: cách biến con iPhone 5 hay iPad mini 2 thành remote để control AB, em có mỗi chuột không dây chứ bàn phím thì ko có nên đôi khi gõ hơi mệt nên muốn control bằng smart phone để gõ gõ cho tiện và cũng tối qua em có search thì ra cái app Google TV Remote nhưng em muốn tham khảo thêm 1 vài cách nữa nếu có

Em cảm ơn!
@Loc_rabbirt Nếu bạn dùng Smartphone hay Tablet Android thì có ứng dụng để điều khiển, giữa Android với Android nó dễ, chứ trước giờ mình cũng chưa thấy ứng dụng nào trên IOS có thể điều khiển được Android nữa.
@anhvustore.com vâng ca này khó đỡ thật anh ạ, em cũng cần tìm nên mới hỏi thôi, có hỏi ngu dại gì anh bỏ qua cho 😃
@Loc_rabbirt Hi, có chi đâu bạn, nếu xài android thì nó mới có nhiều thứ tương thích với nhau được. Còn nếu ko thì bạn nên sắm một cái Air Mouse (bao gồm bàn phím + chuột bay tích hợp vào cùng 1 thiết bị) dùng lâu dài cho nó tiện nhé 😃
betydihoc
ĐẠI BÀNG
10 năm
E hỏi tý con itv 600 của e muốn lắp webcam co mics để skype thì có đc ko vì e ko thấy jác cắm cho mic in hic cắm web ko thì chả có nghĩa j
ae hướng dẫn mình cài game trên thẻ nhớ với. mình cài 1 số game có dung lượng lớn nó toàn báo full. mình cài game dung lượng lớn có data .
các bạn giúp mình với, mình ko rành về mấy cái này nhưng muốn mua 1 cái để xem TV, mình chỉ có nhu cầu xem TV, xem film HD,ko chơi game, có thể cho mình 1 loại Android TV nào nên mua ko? mình thấy nhiều loại quá chẳng biết chọn cái nào. Cám ơn mn.
darkmind
TÍCH CỰC
10 năm
@longchaun Vậy bạn chỉ cần 1 con chip dual, RAM 1Gb, đã chạy ổn định uy tín như:
- X5mini: giá tầm 1tr7 (không có cổng AV ra loa 2.0, sử dụng loa TV hoặc cổng optical)
- ATV1200: giá tầm 1tr8, có thêm cổng AV và ăng-ten wifi
- iTV600A: tầm 1tr350 hơi chậm hơn 2 dòng trên chút xíu nhưng cũng đủ nhu cầu cơ bản.
- itv1600E: tầm 1tr850, tốc độ nhỉnh hơn 3 dòng trên 1 chút.
Tất nhien nếu bỏ tiền nhiều hơn để mua những dòng cao hơn như chip lõi tứ, RAM 2GB vẫn ngon hơn nhưng tốn kém hơn.
@longchaun Bên em hiện có dòng CS918 với cấu hình RAM 2Gb, ROM 8Gb, CPU 4 nhân giá dưới 2tr bác nhé 😃 Chạy rất ổn định, có gì bác ghé xem ạ 😃

(nick kia của emm bị "cấm túc" 1 tháng mà em ko biết lí do tại sao nên tạm thời dùng nick này để hỗ trợ mọi người nhé ^^)
huynhdd
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hotro.anhvustore CS918 với CS968 con nào được hơn hả bác, em thấy chúng nó cùng cấu hình, có điều con này chỉ có 2 cổng usb
@huynhdd 2 con này cấu hình giống nhau bác ạ, CS968 chỉ khác cái là có nhiều hơn CS918 2 cổng USB và CS968 nó có thêm Webcam + Mic dành cho ai muốn chat video call này nọ thôi bác ạ 😃 Nên nếu ko có nhu cầu đó thì lấy CS918 cũng được 😃
hienRP
ĐẠI BÀNG
10 năm
@huynhdd Bác tham khảo bài review CS968 ở đây nhé. Tích hợp thêm cổng MIC và CAM, cho bác nào có thêm nhu cầu chát chít với người thân ở xa, ở nước ngoài. CS968 chạy nhanh, ổn định bác nhé, lại còn mới lên 4.4, chạy mượt mà đó bác. Sure luôn! hehe. Bác ở đâu ghé showrom e demo ah.
Review Tronsmart CS968 Android Kitkat 4.4 và Mở Main bên Trong
an.cntt
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ông bạn xài con CS918 hơn 1 năm rồi vẫn chưa gặp vấn đề gì. Trước mua đâu 2tr3 mà android 4.2 thôi, nay lên bản 4.4 rồi giá còn có 1tr9, theo em thì mua con này đáng đồng tiền.
huynhdd
ĐẠI BÀNG
10 năm
Em ở Đà Nẵng, chắc tháng sau làm 1 con như thế này
hienRP
ĐẠI BÀNG
10 năm
@huynhdd Đà nẵng bác ghé shop EoloHD thử sản phẩm nhé. Một shop rất uy tín, chăm sóc khách hàng cực tốt, nhiệt tình bác ah, bác qua bác chủ làm cho bác hết cho, bác chỉ vác về plug and play thôi ah. Bác mua tại shop thì yên tâm về dịch vụ hậu mãi nhé. hehe
@hienRP Bác có cửa hàng ở TP. HCM không cho em địa chỉ phát, có website thì càng tốt ah.
@Share Location HD-box.net - Liên hệ có giá tốt 😃
b0yelder
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình đang dùng minix7 và ipad mini. Trước đây mình vẫn dùng tính năng airplay đêr xuất hình ảnh từ ipad lên tv ( cụ thể là xem film ). Nhưng hiện tại mình up lên ios 8 cho ipad thì khi mình bấm xuất phim lên tv nó chỉ lên tiếng mà ko có hình. Hình vẫn chạy trên ipad. Có bác nào bị lỗi như trên và biết cách khắc phục thì giúp mình với.
// nếu chỉ xem ảnh chụp trong máy thì mình vẫn chuyển lên tv đc. Chỉ có hình trong clip bị thôi.
darkmind
TÍCH CỰC
9 năm
@b0yelder Hiện tại với bản Airpin pro 2.3.5 không support iOS 8 bác ạ, với iOS 8 bị lỗi mất tính năng mirroring khi nhận Airpin Pro 2.3.5. DO vậy bạn chỉ dùng được tính năng Airplay. Bạn phân biệt Mirroring với Airplay đơn thuần nhé.
Vậy muốn chiếu video lên thì bạn phải dùng trình chiếu video mặc định của iPad hoặc youtube.
Mình đoán chắc khoảng 1 tháng trở lại sẽ có bản nâng cấp của Airpin Pro để khắc phục tình trạng này.
b0yelder
ĐẠI BÀNG
9 năm
@darkmind Vậy bác cho em hỏi khi có bản update em phải down mới cài lại hay minix tự update hả bác. Vì trên máy em đang chạy bản 2.1.7 mà em thấy trên mạng có bản 2.3.5 nhưng khi em vào ch play hay quản lý ứng dụng thì ko thấy update ở đâu cả
@b0yelder Minix tự update cho bác nhé 😃 Nó là bản riêng của Minix nên sẽ ko có trên CH Play đâu ạ!
darkmind
TÍCH CỰC
9 năm
@b0yelder Rất tiếc là theo mình biết, nếu bạn cài bản Airpin Pro bình thường (không phải bản mod riêng cho Minix) thì sẽ auto update, còn bản mod của Minix đưa ra thì phải update thủ công bằng cách download trên trang web của hãng tại minix.com.hk. Khi nào có bản mới thì Minix sẽ thông báo trên forum và đưa lên trang Download của hãng.
ngdan90
ĐẠI BÀNG
9 năm
cần giúp đỡ sd tính năng miracast từ samsung note 3 lên minix x8h. Có bác nào xài dc chỉ em cách xài với
darkmind
TÍCH CỰC
9 năm
@ngdan90 Miracast phụ nhiều nhiều vào bản firmware của máy bác nhé. Nếu bản FW của bác clear (nghĩa là ít mod miếc gì nhiều) thì khả năng kết nối miracast rất dễ dàng.
1. Trên X8-H:
Bác bật chương trình Miracast (nằm trong all apps list) để chờ sẵn trên màn hình.
2. Trên điện thoại:
- Vì mỗi dòng máy đặt 1 tên khác nhau, vd: miracast/wifi display, screencast, mirroring... nên em khong biết chỉ bác vào đâu bây giờ. Nhanh nhất là bác vào Play Store, down phần mềm Wifi Display Helper-> mở nó lên là nó tự tìm tới chỗ kết nối. kiểu như shortcut.
- Bấm chọn tên của con X8-h (có dạng Android xxxx).
- Nhìn lên màn hình TV, chọn Accept, đợi vài giây rồi tận hưởng.
Chúc bác thành công!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019