Review camera iPhone 6 / 6 Plus

tuanlionsg
27/9/2014 5:58Phản hồi: 554
Review camera iPhone 6 / 6 Plus
Tôi chụp ảnh với rất nhiều loại máy ảnh, từ các loại điện thoại có camera đến các máy ảnh số, DSLR, máy ảnh dùng Film, và rất nhiều ống kính các loại. Nhưng, kiểm tra Lightroom trong máy tính thì 42% ảnh chụp là ảnh của iPhone. Tôi không dùng iPhone cho việc chụp các bức ảnh có tính lưu trữ hay quan trọng, tôi chỉ dùng nó lưu ảnh lưu niệm cuộc sống, con cái gia đình, bạn bè, chụp nhanh những cảnh mà máy ảnh không thể, snapshots và share. Nhưng, tôi dùng camera phone một cách nghiêm túc. Vài ngày qua, tôi có dịp chụp rất nhiều ảnh với iPhone 6 / 6 Plus và cả cái iPhone 5s cũ, một số nhận định thực tế xin chia sẻ.

iphone_6_camera.png
Link tất cả ảnh gốc nguyên bản dùng trong bài này: Bấm vào Link

Hai điều quá mong đợi & Hai điều thất vọng
iPhone 6 và 6 Plus có hai cải tiến đáng kể: Một là cải thiện cơ chế đo nét mà Apple gọi là "Focus Pixels"; hai là cơ chế "ổn định hình ảnh quang học" (chỉ có trên 6 Plus, phiên bản 6 chỉ có ổn định hình ảnh kỹ thuật số). Về, hai cải thiện này, thật sự nó tốt hơn so với mong đợi, kể cả việc thử nghiệm trong hoàn cảnh khó, nó thể hiện rất tốt. Chính điểm này, đã giúp iPhone 6 Plus cải tiến độ sắc nét ảnh tốt hơn trong môi trường ánh sáng yếu.

Nhưng, "phương tiện tốt để đạt mục đích tốt!" Hai cải thiện về phương tiện phải phục vụ cho ra bức ảnh tốt hơn. Apple đã thay đổi công nghệ xử lý ảnh JPG và đã làm suy giảm sự tương phản trong ảnh rất nhiều. Từ đó, dynamic range (biên độ lưu thông tin màu) trở nên rất mong manh khi gặp hoàn cảnh ánh sáng chênh lệch. Từ 2 điểm đó, chi tiết ảnh bị thất thoát, những vết loang lỗ xuất hiện, màu da sền sệt, sắc màu cảnh quan không có sự sống.


Lúc 5:00 PM - hầu như chưa có sự chênh sáng
IMG_0057.tinhte.vn.jpg
Chỉ cần một chút chênh sáng, sự tương phản giảm nhiều cùng chi tiết ảnh thất thoát
IMG_0056.tinhte.vn.jpg

Chúng ta xem xét tiếp 2 ảnh ở hoàn cảnh khác.
Vùng 1/3 phía trên ảnh, tầm 8:00 sáng, đã mất nhiều chi tiết lá cây và tương phản. Trong thực tế thì ánh sáng không ở mức chênh lệch quá mạnh như mình vẫn thường chụp ảnh đối với các cell phone khác.

IMG_0081.tinhte.vn.jpg

Ánh sáng 2/3 vùng dưới ảnh vẫn giữ nguyên, 1/3 trên mất hẳn chi tiết.
IMG_0080.tinhte.vn.jpg

Xem xét ở hoàn cảnh ánh sáng trong nhà.
Theo thứ tự bạn có thể xem các ảnh dưới đây.
Tấm 1: Vùng tối mất hẳn chi tiết

Quảng cáo


IMG_0205.tinhte.vn.jpg
Đo sáng điểm khác để chấp nhận dư sáng một chút phần ngoài trời, phần trong nhà có 1 chút chi tiết IMG_0208.tinhte.vn.jpg
Thêm một chút chi tiết cho phần trong nhà, thì bên ngoài thất thoát chi tiết ảnh trầm trọng IMG_0207.tinhte.vn.jpg
Và, tấm thứ 4 này thì không thể dùng được. IMG_0206.tinhte.vn.jpg
Vấn đề tương phản ảnh (Contrast) và biên độ lưu thông tin màu (dynamic range)
Trong bài giới thiệu ra mắt iPhone 6, Tim Cook có một câu rất ngắn: “improved local tone-mapping algorithm for better exposure and contrast” - cải thiện thuật toán hệ màu để thời sáng và tương phản tốt hơn - dĩ nhiên là được thực hiện trên chip xử lý mới A8. Nhưng, kết quả chưa thật sự tốt.

Điểm quan trọng là chúng ta vẫn biết cảm biến ảnh iPhone có thay đổi một chút và Apple không ép thêm số điểm ảnh như một số hãng cell phone khác. Họ cũng cố gắng tăng cường phần mềm, phần thuật toán hoạt động camera cùng với iOS 8. Nhưng, biên độ lưu thông tin màu phụ thuộc: kích thước cảm biến ảnh, chất lượng ống kính, hệ thống phần mềm xử lý. Thực tế cho thấy có mạnh nhưng chưa hiệu quả!

Một điều cần nói ở đây. Về nguyên tắc khi độ tương phản trong khung ảnh thấp thì việc hậu kỳ sẽ được nhiều hơn trong ứng dụng Snapseed hay Lightroom, nhưng đó là nguyên tắc với anh thô RAW thôi. iPhone cho ra ảnh JPG là định dạng ảnh đã nén, nên gần như trong hậu kỳ không thể kéo tăng thêm độ tương phản và chi tiết tách bạch cho các vùng màu, nếu không muốn bức ảnh thêm phần loang lỗ hoặc nát chi tiết. Bạn cứ hãy thử chỉnh sửa một tấm ảnh chụp từ iPhone 6/6 Plus sẽ thấy.

camera-sensor-size-30.jpg

Quảng cáo


Ngay ở trong phòng, iPhone 6 Plus cũng không thể hiện được sức mạnh thành kết quả ảnh. Những bóng huỳnh quang làm "cháy trắng" từng vùng loang lỗ trong khung ảnh.
IMG_0243.tinhte.vn.jpg
Vậy thì chính xác là iPhone 6 và 6 Plus có gì mới?
  • Ổn định hình ảnh quang học (iPhone 6 Plus) và ổn định hình ảnh kỹ thuật số (iPhone 6 / 6 Plus)
  • Đo nét Phase (PDAF)
  • Tăng cường FaceTime camera trước f/2.2 so với f/2.4 các iPhone đời trước
  • Tuổi thọ pin dài hơn
  • Xử lý nhiễu tốt hơn
  • Video 1080p với tốc độ 60 khung / giây (iPhone cũ 30 khung) và 240fps với độ phân giải 720p (trong khi iPhone 5s chỉ có tốc độ 120fps)
Không chỉ dành riêng cho iPhone 6/6+ mà các bản iPhone 5 cũng có khi cập nhật iOS 8, những gì?
  • Tuỳ chỉnh thời sáng +/- EV
  • Chụp ảnh tự động khi cười và chớp mắt
  • HDR tự động với một lần chụp
  • Ảnh toàn cảnh (panorama) 43MP
  • Chụp liên tục 10 khung / giây với camera trước
  • Bộ ứng dụng màu, kính lọc
  • Video HDR
  • Chế độ hẹn giờ
  • Khoảng cách tối thiểu đo nét: 3.5"
Những điều như cũ, là gì?
  • Lượng điểm ảnh như iPhone 5s
  • Khoảng không gian các điểm ảnh như iP 5s (15 micron)
  • Khẩu độ ống kính: f/2.2
  • Giao diện công cụ chụp
  • Flash
  • Chất lượng ống kính: Độ sắc nét và quang sai màu không có sự khác biệt.
Hạn chế điểm yếu về tương phản và chi tiết dải màu bằng cách luôn dùng HDR, nhưng sự trả giá là ảnh mất đi sự tự nhiên, tươi sáng và sống động.
IMG_0393.tinhte.vn.jpg
Ảnh dưới HDR bù lại chi tiết ảnh và tăng độ tương phản, nhưng màu sắc không còn tươi đẹp.
IMG_0394.tinhte.vn.jpg IMG_0513.tinhte.vn.jpg IMG_0514.tinhte.vn.jpg

Đo nét: Điểm cải thiện tốt trên iPhone 6 / 6 Plus
Kiểm tra khả năng đo nét là hoàn toàn chủ quan của người thực hiện. Có ai đó nói có thể kiểm tra một cách khách quan, nhưng camera vẫn cần xác định một điểm chạm để đo nét và có thể thay đổi xê dịch trọng tâm điểm nét. Tôi thử theo 3 cách khác nhau để có thể hạn chế sự chủ quan đó.

Bạn hãy xem tấm ảnh chụp ngoài ánh sáng mặt trời. Có thể nói không có sự khác biệt với ảnh của iPhone 5/5s. Ở hoàn cảnh đối tượng này, bạn thấy có quá nhiều sự tương phản của vật thể để bất cứ một camera của điện thoại nào cũng dễ dàng đo nét tốt. Chỉ còn vấn đề là tốc độ đo nét. Tôi ngồi xe máy và chụp những cảnh động mà xe đi qua với tốc độ khoảng 30km/h. iPhone 6/6 Plus cho kết quả tốt: bắt nét ảnh động nhanh, khả năng AF khi tìm và nhận ra đối tượng ở vùng nét trung tâm rất tốt.

IMG_0101.tinhte.vn.jpg IMG_0096.tinhte.vn.jpg

Bạn hãy xem tấm ảnh chụp trong nhà, iPhone 6/6 Plus cũng có kết quả tốt về khoản đo nét và bắt dính nét.
IMG_0254.tinhte.vn.jpg

Bạn hãy xem tấm ảnh chụp trong bóng tối. iPhone 5s không thể lấy được khoảng cách nét. iPhone 6 / 6 Plus vượt qua thử thách và có chậm hơn một chút nhưng đo nét tốt. Nâng cấp khả năng đo nét trên 2 sản phẩm mới của Apple thực sự hiệu quả.
IMG_0149.tinhte.vn.jpg

Chụp trong hoàn cảnh "thiếu sáng"
Chúng ta sẽ phải nói đến cơ chế "ổn định hình ảnh" mà Apple trang bị cho iPhone 6 / 6 Plus. Vì sao? Thực tế thì cơ chế này sẽ hiệu quả khi ta chụp ảnh trong hoàn cảnh tay cầm máy run rẩy, mà khi đó tốc độ màn trập giảm xuống thấp hơn mức an toàn để thu nhận đủ ánh sáng, ảnh sẽ mờ nhoè, lúc ấy cơ chế ổn định hình ảnh sẽ giúp ảnh bớt mờ nhoè để có độ sắc nét nhất định trong hoàn cảnh này.

Apple đã không tăng lượng điểm ảnh và họ tăng cường sức mạnh thuật toán. Cùng với cơ chế ổn định hình ảnh này, phần mềm luôn giữ mức chụp "Lower ISO" độ nhạy ISO được đề nghị ở mức thấp nhất, và dĩ nhiên giảm tốc độ màn trập, tận dụng khả năng chống rung, và ảnh của iPhone 6 / 6 Plus ít nhiễu hạt và tốt hơn nhiều. Cơ chế này thể hiện rất rõ khi quay Video bằng iPhone 6 và 6 Plus. Mình ngồi trên xe máy và đoạn video trên đây cho thấy khả năng chống rung quang học của iPhone 6 Plus thực sự là hoạt động rất hiệu quả. (Xem video post #2)

Cuộc chiến màn hình và Megapixel
Độ phân giải của màn hình iPhone 6 / 6 Plus cho thấy sự cải thiện mật độ điểm ảnh 401ppi. Nhưng xét liên hệ với Camera: Màn hình 1920 x 1080 với độ phân giải ảnh 8MP là đồng nghĩa với việc ảnh của bạn đã bị cắt cúp quá nhiều. Kết quả là ảnh hiển thị giảm chất lượng khi xem trên màn hình. Người ta đồn là Apple sẽ ra mắt sản phẩm có màn hình 4K trong tương lai.

Một điểm nữa về điều này là 8 triệu điểm của iPhone 6 và 6 Plus là một khoảng cách kha khá so với 16 MP hay 20 MP và hơn nữa trong khuynh hướng hiện tại. iFan rất mong muốn Apple nâng cấp, dĩ nhiên là nâng cấp phần cứng camera, tăng kích thước cảm biến lớn cùng với lượng điểm ảnh, và khi đó thì cả ống kính nữa.

Một số ảnh chụp bằng iPhone 6 và iPhone 6 Plus nguyên bản chỉ resize.
Link tất cả ảnh gốc nguyên bản dùng trong bài này: Bấm vào Link


Với người thích chụp ảnh, có một điều gì đó hấp dẫn họ với iPhone. Tại sao? Nhiều người giải thích vì họ bị thu hút bởi thiết kế thẩm mỹ của Apple nói chung và iPhone nói riêng. Họ chọn iPhone không phải vì nó có máy ảnh tốt nhat, mà thực tế nó không tốt hơn nhiều cell phone khác. Một điểm nữa là độ bền của điện thoại. Điểm này khó mà có thể thấy được trong cuộc chiến thông số kỹ thuật.

Với nhu cầu "đưa máy lên và chụp" nhanh gọn, đơn giản và ảnh dùng phổ thông với nhiều chủ đề trong điều kiện sáng không phức tạp thì iPhone nói chung vẫn luôn là chọn lựa của rất nhiều người.

Xem tiếp Post dưới...
554 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không thể không nói đến cơ chế chống rung quang học trên iPhone 6 Plus, chúng ta thử xem vài đoạn. Tôi ngồi xe máy và cầm tay bấm video, thấy khả năng ổn định hình ảnh quang học của iPhone 6 Plus rất tốt. Hình ảnh bắt nét toàn cảnh khá ổn. Còn chủ đề Time-Lapse mình cũng thực hiện một vài cảnh tĩnh và một đoạn di chuyển khá khó với iPhone 6 và cả iPhone 6 Plus. Cơ chế lấy nét nhanh và chính xác của 2 sản phẩm mới iPhone thể hiện rất mạnh trong chủ đề này.

Youtube up không lên được. Tạm thời up qua FB, chất lượng giảm nhiều, khi Youtube ổn, sẽ up lại:

Thử nghiệm Time-Lapse với iPhone 6


Thử nghiệm khả năng chống rung quang học Video của iPhone 6 Plus

Nói thêm về khả năng bắt nét đối với chủ thể ở vùng sáng không phức tạp, iPhone 6 và iPhone 6 Plus cho thấy khả năng cải thiện tốt. Mình chụp một vài tĩnh vật và thấy hài lòng.
IMG_0186.tinhte.vn.jpg IMG_0183 copy.tinhte.vn.jpg IMG_0032.tinhte.vn.jpg IMG_0179.tinhte.vn.jpg IMG_0231.tinhte.vn.jpg

Ảnh toàn cảnh panorama, phải nói là ít có camera phone nào nối ảnh tốt bằng iPhone. Trước đây, mình vẫn thích chụp pano với iPhone 5s và bây giờ iPhone 6 và 6 Plus cũng thể hiện khả năng rất tốt này.

IMG_0340.tinhte.vn.jpg IMG_0346.tinhte.vn.jpg IMG_0342.tinhte.vn.jpg IMG_0354.tinhte.vn.jpg
Link ảnh gốc nguyên bản của tất cả ảnh sử dụng trong bài viết này: Bấm vào Link
Cá nhân về khoảng auto dơ lên và chụp thì thấy iPhone là trùm khoảng này 😁
Re0
CAO CẤP
10 năm
@levu136 chuẩn luôn , từ 5s đã mê lắm rồi , nó quá nhanh ,
@levu136 chắc không vậy
@levu136 Chỉ có bạn là thần thánh ip
Camera phone thế thôi là được rồi, còn đòi pro hơn thì DSLR.
@abcd123456789 Em có chân đế hỗ trợ mấy bức phơi bác ạ.chứ con máy này của em phơi dc tối đa 32s..cầm tay ko chắc nát tay quá...vs khẩu độ của ip6 là 2.2 của em là 2.0 khẩu lớn hơn ngon hơn cũng ko lạ chưa kể là có chỉnh tay...
@abcd123456789 Còn về giá thì em hôm dám đú vs ip..ảo tưởng kinh trong khi made in china 99% trừ hệ điều hành ios
@abcd123456789 Chuẩn bác..nếu chỉ giơ lên chụp..thì nhìu dòng giá rẻ hơn ip nhìu.chụp cũng chả kém..tuy là ko hơn thật
@Ác thần_ls Ghê vậy? iPhone made in china luôn!
Quá tốt cho nhu cầu chụp ảnh phổ thông shots & share !
Và đây là nhu cầu của rất rất đông người dùng phone chụp ảnh !
Miễn bình luận !

- Cá nhân mình khi chụp trẻ con chơi đùa hay nơi đông người di chuyển thì cứ iP mà chiến còn 808 với 1020 cất đi cho lành vì tốc độ lấy nét của iP là quá tốt so với 808 và 1020 (hai con này chụp chậm và nắn nót mới đẹp) !

P/s : Có 1 sự thật là như thế này :
100 người dùng đt chụp ảnh thì có tới
- 90% chỉ giơ máy lên là chụp chụp xong lựa cái ảnh ưng ý nhất là save & share luôn (có rất ít người chụp ảnh nắn nót căn chỉnh trước khi chụp và chỉnh sửa ảnh sau khi chụp)
- 10% chỉnh thông số trước khi chụp (chủ yếu là chỉ lụa chọn chế độ cài đặt sẵn như HDR , Pano , chân dung v.v.. rất ít trong số đó chỉnh sâu hơn như EV , ISO , WB ..)
- 10% có chỉnh sửa ảnh sau khi chụp (chỉ 1-2% sửa ảnh bằng các phần mềm chuyên nghiệp trên máy tính còn lại phần lớn là dùng ngay apps trên đt để cắt cúp hay áp hiệu ứng cho ảnh)

Chốt lại là Ip đáp ứng tốt trên 90% nhu cầu cho nhu cầu chụp ảnh trên đt là giơ lên và chụp có thêm tí nâng cao như HDR hay pano có thêm vài hiệu ứng vui vẻ như lồng khung cắt xén mặt tím mặt vàng ... Chỉ có không đến 10% nhu cầu là iP không đáp ứng tốt được (rơi vào mấy thánh thích vác tripod leo chung cư hay loanh quanh bờ sông bờ hồ chụp choẹt rồi về cho lên máy tính dùng PTS với LR ghép ghép chồng chồng đổ màu đổ mực cho ra mấy cái ảnh ảo tung chảo để khè nhau xem ai ngon nhất)
;)😃


Ảnh minh họa : ;)
15052491878_d2669bae4a_b.jpg 15023891439_75238a58f6_b.jpg Anh Khoa.jpg Sầm Sơn.jpg
dhaonline
TÍCH CỰC
10 năm
@Nokfev 1520 tầm này bán đc bao nhiêu vậy bạn.
máy mình hàng AUSTRALIA màu trắng.
tvhieu
TÍCH CỰC
10 năm
@htcone Mình có 2 tấm ngồi trên ô tô đang chạy 75km/h đây (chụp bằng Lumia 1020 - còn kém hơn 808)
WP_20140928_10_38_03_Pro[1].jpg WP_20140928_10_38_12_Pro[1].jpg
vietsnam
TÍCH CỰC
10 năm
@tvhieu Hơi sức đâu nói ông bác đó, bạn ơi, toàn múa bàn phím thôi, rõ khổ cái sự đời.
Cá nhân thấy ok ... Nếu ko khắc khe thì vẫn chấp nhận đc , đa số giờ cũng ảnh ọt để chia sẻ trên mạng xh , nhìn chung có camera360 hay photowonder là có thể post
alertnguyen
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bài viết khá chi tiết thanks thớt
cháy sáng mạnh quá. nhưng thiếu sáng có vẻ đỡ noise hơn hẳn
dat_92
ĐẠI BÀNG
10 năm
iphone chụp ảnh đơn giản ko chỉnh cầu kì ---> con gái mới khoái @@
suzuya
ĐẠI BÀNG
10 năm
net nhu iPHONE , qua la ko sai 😃
@tn2108 Chụp ảnh trên đt thì NokiA Lumia mới là số 1 bạn ak
@suzuya Từ khi nhỏ e đã nghe mọi người thường nói: Nét như SONY, chứ chưa thấy câu này =)))

Gõ và gửi từ cục nhôm pha nhựa gắn 2 mặt kính 😁
@clickeveryday thuật toán khác nhau , ống kính khác nhau nó ra ảnh khác nhau chứ ? đọc lại lý thuyết camera cơ và camera số đi hẵng thánh phán
gaumeo46
TÍCH CỰC
10 năm
@suzuya Câu này thì chưa chắc đâu nhé bác ơi 😃))
Pop-up
TÍCH CỰC
10 năm
Khả năng chông rung quang học của IP6 / 6 plus làm mình thật sự ngạc nhiên. Mình không biết là có phải là do tác giả di chuyển ko nhanh lắm hay ko nhưng kết quả vẫn làm mình thán phục. Phải nói là ngang cơ với Lumia, điểm trừ là màu sắc ko được tươi tắn cho lắm, liệu có phải do up ko được toàn bộ với chất lượng cao nhất.
@Pop-up khả năng chống rung iphone 6 xứng xách dép cho galaxy S6.
@Pop-up khả năng chống rung iphone 6 xứng xách dép cho galaxy S6.
Chưa ấn tượng lắm, bửa vô tgdd test thử xem thế nào thì thất vọng từ lần đầu mở app cam lên. Hơi thiếu sáng thì em nó lộ rỏ sự yếu ớt so với mấy em khủng.
@phuocxuan2004 Xài Zenphone mà nhận xét S5 như thánh. Dấu đầu hở đuôi rồi sam seeder. Mỗi tháng được bn tiền mà tích cực nói láo quá vậy?


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
@dinhtrong_le Mỗi tháng được 1 tỷ uống caffe chơi. Hahaha... Không phải S5 mà cả Note 3, G3, One M8, Ip6/6+, 930, tất cả đều sài thử free. Nên nhận xét là bình thường. Hahahaha....
@phuocxuan2004 tgdđ bán 6 vs 6+ rồi à😆
@kulngo Vô xem đi chứ sao lại hỏi ? Bán hay chưa cũng ko biết nửa. Haha
Không liên quan, nhưng hôm nay ra cửa hàng cầm trực tiếp con plus... nó to quá với sức tưởng tượng của mình...
tn2108
TÍCH CỰC
10 năm
Bài đánh giá chi tiết quá 😃 mặc dù ảnh ko thật sự xuất sắc nhưng đối với 1 chiếc dt thì như vậy là khá đủ. Với lại khoảng chụp Auto thì mấy hãng khác phải bái Apple làm sư phụ 😃
viet sai 9 toã thì đã sao
miễn sao người đọc hiễu ý nghỉa dc rùi
nhìu chú cứ quote tưởng mấy chú hay lém à
@ngokiet Nói gì nhiều với thằng óc tÔm cho mệt hả bạn
😃
@son2574 ông nghĩ sao mà nói não của anh ấy chỉ để trồng cây cảnh.
tôi trồng và buôn hoa, kiểng từ 2007 tới nay như một nghề tay trái nhưng chưa bao giờ sử dụng loại đất nào có cấu trúc đặc và nặng mùi như vậy.
@fff.orc Đanh thép (y)
Zing có đăng bài chụp thử iPhone 6+ với Lumia 930.
Hơi thất vọng với 930 vì Lumia nổi tiếng về chụp thiếu sáng.
http://news.zing.vn/iPhone-6-Plus-va-Nokia-Lumia-930-do-anh-chup-dem-post461976.html
khoi.ng
TÍCH CỰC
10 năm
@vnstockguru Cái 930 của Zing là đồ Tập Cận Bình hay sao thế? Cái 930 của tui nó chụp còn đẹp hơn cả 2 cái này.
Nghi ngờ có sự nâng bi cho sản phẩm mới
@vnstockguru Cái này mới gọi là test nè.

Thấy chủ thớt chụp mờ mờ ảo ảo, lem luốc, giống chụp ảnh nghệ thuật nhiều hơn.:p
@htpcty Báo đó huynh...cắm đầu vào mà tin đi
vv
@yellowcricket90 Cuồng mà bạn. Kệ họ đi.
s.club2
TÍCH CỰC
10 năm
Auto và click thì iphone rất tốt và ảnh rất nịnh mắt. Còn chỉnh tý xíu Lumia làm tốt việc đó. Nhưng mình toàn auto không à. Mong có một bài so sánh với họ lumia. 1520 chẳng hạn
dhaonline
TÍCH CỰC
10 năm
@duĩnh màn của lumia 1520 cũng rất đẹp bạn ơi. thích thì GG mà xem, nó không thua kém bất cứ 1 màn phone cao cấp khác đâu.
xấu thì mình nói xấu. mình cũng nói là chụp auto chứ không chỉnh.
Bạn ghét iphone nên cứ thấy ai khen iphone là nhảy vào phản biện chẳng cần biết đúng sai.
@dhaonline chụp bằng đt cần nhanh và đúng thời điểm. Nếu cần chỉnh, ngắm nghía.. mình sẽ dùng DSLR
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vietsnam Căn bản là cái PC màn hình loại nào:p
pokemon19t
ĐẠI BÀNG
10 năm
@VIC_VIC loại nào ko quan trọng , chủ yếu nó cho thấy chất lượng thực của bức ảnh hơn cái màn iphone của bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019