Phân tích vật lý: iPhone 6 plus có bị uốn cong khi bỏ vào trong túi quần jean bó sát?

ND Minh Đức
30/9/2014 3:14Phản hồi: 312
312 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nforce
TÍCH CỰC
10 năm
Vote thử. Ai có i6 làm thử đee
blackdant
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nếu đúng góc, thì 1 cây tăm còn chọc thủng cả cái lốp xe máy đang chạy...chứ đừng nói để 1 cục nhôm trong túi quần
@blackdant cái này trong dân gian gọi là "phải miếng" bác à, hi
sản phẩm gần đây của apple cái nào cũng dính lỗi vỏ
tamluu77
TÍCH CỰC
10 năm
Thế nào cũng giảm giá.
Bác giáo sư vật lý tại Đại học Đông Nam Louisian, Rhett Allain vui lòng cho con hỏi: Cái ip5 của con, góc cạnh nó sắc hơn ip6, 6 Plus, Về nguyên lý, nguyên tắc bla bla gì gì đó thì cạnh vát của ip5 nó dễ cứa hơn cạnh tròn của ip6, sao con để trong túi quần jean của con, nó không cứa rách cái quần con mà cái ip5 của con với của các bạn con nó bị cong ạ?
zzkiuzz
TÍCH CỰC
10 năm
@LionelRichie Chụp hộ cái ip5 bị cong của bạn up lên đi!
Bài viết này chỉ kỹ sư đọc hiểu thôi, nông dân như mình đọc đếch hiểu.Có 1 thắc mắc là : làm sao mà nó có thể cong được khi có lớp kính kia???phải chăng màn hình cũng uốn dẻo theo khung kim loại???
Kabm
CAO CẤP
10 năm
@calvin68 Bác xem mấy clip bẻ đi, chỉ cần cái đáy nó cong 1 tí là cái màn hình nó bung ra rồi!
dohoa911
TÍCH CỰC
10 năm
Cong ăn cong, thẳng ăn thẳng 😁
vnit00
ĐẠI BÀNG
10 năm
Luôn ủng hộ chất lượng các sản phẩm của Apple 😃
cái note2, note 3 ra từ bao đời và có nhiều triệu người sử dụng mà có ai than phiên lỗi cong đâu nhỉ
tantrivie
ĐẠI BÀNG
10 năm
Khi nào có thử mới biết được 😃
Với những chiếc quần jeans chất liệu thun co giãn thì không sao, chứ vải jean truyền thống không co giãn thì hơi cấn túi. Nhất là lúc bắt đầu leo lên xe đạp và đi xe đạp như mình (kể cả ip5).
Mod viết ten states sai roi. Louisiana.


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
-Bạn cầm trên tay mà chưa thử 1 lực tương đương khi đút túi quần hoặc vô tình đè tay hay mông lên iphone khi để trên đệm chẳng hạn (bé nhà mình nghịch điện thoại nó ngã đè lên điện thoại liên tục)
thì làm sao kết luận được nó có bị cong hay không
khi cầm 1 tay thì bạn có bóp nắn thế nào thì điện thoại vẫn không biến dạng nhé, bởi vì lực của 1 bàn tay không lớn, và các lực thường bị triệt tiêu nhau khi cùng 1 trục.khác với việc kê điện thoại lên 1 vật thể khác rồi mới tác dụng lực.

-cái clip kia bạn bảo chửi vì phá hoại của công, bạn hiểu thế nào là của công, của tư. cái iphone họ mua được rồi thì là của tư nhé, mà của tư thì theo mình được biết thì chỉ có tiền tệ khi cố tình phá hoại là phạm pháp thôi.
-Bạn bảo ko ai mua điện thoại về bẻ, đương nhiên rồi, không ai ngu mua điện thoại về để bẻ hỏng cả.
nhưng phải hiểu người ta bẻ để thử độ bền sản phẩm trong những trường hợp rủi ro tương đương,
người ta đã sẵn sàng bỏ cả hơn chục triệu để bẻ cong cho mọi người biết được độ bền iphone đến đâu để còn biết cách sử dụng, giữ gìn hợp lý, chẳng khen thì thôi còn nói này nói nọ
đúng là miệng đời.
-còn bạn không tin mấy cái clip bẻ cong là thật, mình mách nhỏ cái này nhé, hơi khốn nạn tí nhưng sẽ biết các clip đúng hay sai
bạn ra các showroom điện máy, qua khu vực ip6+, lựa lúc ko ai quan sát, bạn bẻ con 6+ một lực tăng dần xem khi nào nó ắt đầu cong. nhớ là đừng làm tuột cái khóa báo động nhé, rồi nhẹ nhàng đặt xuôgns và phắn ngay, nhớ là đội mũ hoặc tránh camera ra nhé.để ko ai biết đc bạn đỡ bị bắt đền.

có bạn này dẫn ảnh ngoài showroom này, mình chưa có dịp kiểm chứng, hehe

@susu quán Về cái điện thoại, thực sự là không cùng quan điểm thì không thể nói được nữa, cảm giác cầm chiếc điện thoại lên cho mình biết là nó chắc chắn, không cần phải thử. Thôi ta không bàn cái này nhé 😃. Mình tôn trọng ý kiến của bạn.
Bạn để ý lại clip mình quote mà xem, có hai cậu teen vào tiệm Apple để bẻ iPhone, như mình thấy đấy không phải là iPhone họ mua, mà họ bẻ iPhone trưng bày ở Apple store. Mình xem clip rất nhiều comment tiếng Anh chửi hai cậu bé. Mình nói ngu ở đây là làm việc xấu, việc không hay lại đem đăng lên youtube.
Bẻ điện thoại đâu phải là cách để kiểm nghiệm độ bền bạn ơi, người ta phải lựa cách chứ, như ô tô người ta phải có chỗ riêng, thiết bị đặc biệt để thử, đâu kiểu cứ búa xẻng mà phang xem nó có bền không. Quay đi quay lại vẫn bất đồng quan điểm, thôi bỏ qua, mình vẫn tôn trọng ý kiến của bạn.
Showroom ở chỗ mình thì nhiều, và mình tin là bẻ nhưng mà bảo kiểu "sorry, accident" thì họ cũng đến cho qua chả bắt đền, nhưng tuyệt đối mình không làm thế, vô nghĩa lắm.
@Kalanhikov Mình tưởng bạn nói cái clip anh chàng thanh niên mua được iphone rồi mang ra bẻ cho mọi người xem.
còn việc iphone dễ bị uốn cong hơn các điện thoại khác là một sự thật, mọi người không nên cố gắng bênh vực, nhìn thẳng vào lỗi thì apple nó mới fix để các con iphone sau có độ cứng cao hơn, chẳng phải lợi cho người tiêu dùng hơn sao?
sck84
TÍCH CỰC
10 năm
Nhìn mấy cái video bẻ bằng tay, nhìn cái lực ngón tay ấn vào con IP thì biết để vào túi quần ko thể nào " Cong " đc rồi-Nhìn rõ khổ cái ngón tay và người ấn =)))) ( @ Chả Fan IP hay SS, hay thằng Đêk nào đâu nhé )
Lentn9x
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tính toán thiển cận , ngoài cuộc sống có bao nhiêu kiểu để điện thoại trong túi quần , đâu phải cứ để trong túi quần là lực sẽ tập trung vào chính giữa , nếu không may lực tác động vào chỗ khe sim thì cong là điều rất dễ xảy ra , mà xác suất là rất cao trong quá trình ta di chuyển , chạy , ngồi , ....... ! Hơn nữa việc thử nghiệm chỉ là thử xem nó chịu được bao nhiêu kg , chứ nếu cứ tác dụng lực thường xuyên như người sử dụng thì không cong dần đều mới lạ !
em cũng thích, to, dài, cong là e thích rùi...
bbvc
TÍCH CỰC
10 năm
Dễ cong thì đã sao, các ifan nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa mà sợ mẹ j =))
Cong hay không trên thực tế và phân tích là một khoảng cách xa vời. Mình đã cầm ip6 + và cảm nhận nó rất èo uột không đẹp và mướt như trên hình. Mới nhìn thực sự mình không nghĩ đó là chiếc ip làm mưa làm gió trong làng smartphone. Không chê bai nhưng thực sự mình cảm thấy ip6 có nét gì đó khá tầm thường so với đàn em nó. Và mình tin rằng với độ mỏng và với thiết kế không viền như ip4 hay 5 thì nó sẽ dễ bị uốn cong.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019