Canon PhotoMarathon 2014 Tp. Hồ Chí Minh

tuanlionsg
4/10/2014 13:28Phản hồi: 119
Canon PhotoMarathon 2014 Tp. Hồ Chí Minh
1.jpg
Canon PhotoMarathon là cuộc thi ảnh sáng tác nhanh bắt nguồn từ Singapore và được tổ chức hàng năm tại Việt Nam bởi Công ty Canon Marketing Việt Nam. Cuộc thi này dành cho tất cả mọi người, thuộc mọi quốc tịch sống tại Việt Nam, không hạn chế kinh nghiệm, độ tuổi, không hạn chế thiết bị chụp ảnh dù là Canon, Nikon, hay Sony,… Trong ngày diễn ra cuộc thi, mỗi thí sinh sẽ nhận 3 chủ đề vào từng thời điểm khác nhau. Sau khi hoàn tất 3 chủ đề, lễ công bố giải cùng chương trình giải trí sẽ được diễn ra ngay địa điểm tổ chức cuộc thi. Sau khi kết thúc thành công tại Hà Nội vào ngày 27/09/2014 vừa qua, Canon PhotoMarathon tiếp diễn tại Tp. Hồ Chí Minh với cơ chế cuộc thi tương tự như tại Hà Nội. Người thắng giải đặc biệt của cuộc thi sẽ hưởng trọn chuyến Photo Clinic trọn gói 9 ngày 8 đêm tới 3 thành phố của Nhật Bản cùng với những người thắng cuộc tài năng đến từ các nước bạn Singapore, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan.

14.jpg

Ngoài ra người thắng giải đặc biệt này còn nhận được phần thưởng máy ảnh Canon EOS 6D và máy in ảnh PIXMA MG7170. Ngoài giải thưởng đặc biệt kể trên, cuộc thi còn trao tặng 1 giải nhất, 1 giải nhì, và 1 giải ba cho mỗi chủ đề của cuộc thi. Giải nhất bao gồm 1 máy ảnh EOS 700D Kit 18-55mm và 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG2570. Giải nhì bao gồm 1 máy ảnh kỹ thuật số EOS 600D Kit 18-55mm và 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG2570. Giải ba bao gồm 1 máy ảnh kỹ thuật số EOS 1200D Kit 18-55mm và 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG2570. Cuộc thi còn trao các giải thưởng dành cho người chơi nhỏ tuổi nhất, lớn tuổi nhất, bức ảnh hài hước nhất,…

Ban Giám Khảo gồm:
  • Nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Hải (Maika Elan)
  • Nhiếp ảnh gia Hoàng Giang Hải
  • Nhiếp ảnh gia Justin Mott
Hình ảnh buổi khai mạc và một số hoạt động:


Bức ảnh đoạt giải đặc biệt, chủ đề Tổ ấm gia đình:
15.jpg
Các giải nhất, nhì, ba của mỗi chủ đề cũng được trao cho:
Giải nhất chủ đề 1 – Tổ ấm gia đình: Tống Trần Sơn sử dụng máy Canon EOS 6D (1 máy ảnh KTS EOS 700D Kit 18-55mm và 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG2570)
4.jpg
Giải nhì chủ đề 1 – Tổ ấm gia đình: Nguyễn Phạm Phúc Thuận sử dụng máy Canon EOS 6D (1 máy ảnh KTS EOS 600D Kit 18-55mm và 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG2570)
5.jpg
Giải ba chủ đề 1 – Tổ ấm gia đình: Thiều Văn Thành sử dụng máy Canon EOS 5D Mark II (1 máy ảnh KTS EOS 1200D Kit 18-55mm và 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG2570)
6.jpg
Giải nhất chủ đề 2 – Cuộc sống trong hẻm nhỏ: Cao Thiên Thiều sử dụng máy Nikon D300S (1 máy ảnh KTS EOS 700D Kit 18-55mm và 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG2570)
8.jpg
Giải nhì chủ đề 2 – Cuộc sống trong hẻm nhỏ: Nguyễn Phúc Lộc sử dụng máy Canon EOS 5D Mark II (1 máy ảnh KTS EOS 600D Kit 18-55mm và 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG2570)
9.jpg
Giải ba chủ đề 2 – Cuộc sống trong hẻm nhỏ: Đoàn Tống Quốc Thịnh sử dụng máy Canon EOS 60D (1 máy ảnh KTS EOS 1200D Kit 18-55mm và 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG2570)
10.jpg
Giải nhất chủ đề 3 – Vội vàng: Nguyễn Văn Hoàng Chương sử dụng máy Nikon D30 (1 máy ảnh KTS EOS 700D Kit 18-55mm và 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG2570)

Quảng cáo


12.jpg
Giải nhì chủ đề 3 – Vội vàng: Nguyễn Xuân Thắng sử dụng máy Nikon D700 (1 máy ảnh KTS EOS 600D Kit 18-55mm và 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG2570)
13.jpg
Giải ba chủ đề 3 – Vội vàng: Trần Văn Trường sử dụng máy Canon EOS 550D (1 máy ảnh KTS EOS 1200D Kit 18-55mm và 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG2570)
14.jpg

Hình ảnh hoạt động và buổi tổng kết cuộc thi:
119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nghe các mod đa phần trong nam nhỉ? Diễn ra xong là lên sóng ngay,
Hình đoạt giải trong Nam thấy đẹp hơn ngoài Bắc nhiều :v
MinhDuclx
TÍCH CỰC
10 năm
@tuyendcc Cái gì cũng có nhưng rõ ràng hình đợt rồi xấu hơn trong Nam, đừng đụng tới là tự ai lôi cái lý lịch ra khoe.
Nhiếp ảnh gia ngoài Bắc chụp đẹp cũng có, có thể đợt rồi ko tham gia hay nầy kia,...nhưng cuối cùng ảnh đoạt giải nhìn ko đẹp bằng, Vậy thôi.
@tuyendcc có 4 mùa thì sao cơ??? ý mình là các tác phẩm đoạt giải trong nam trền tải dc nhiều ý nghĩa hơn các tác phấm ngoài bắc thôi
@tulaisky1 chẹp năm nay bận ko tham dự dc tiếc đứt ruột :D năm sau quyết phải dự bằng được \m/
@Leon Ng Thì mình đã cười trừ rồi đấy thôi, nghĩa là cảnh đẹp nhưng ko biết chụp như mình thì cũng vứt
Sao không thấy thông tin người đoạt giải sử dụng máy nào nhỉ, mình nhớ không nhầm có 2 nikonman đoạt giải
phamlong
TÍCH CỰC
10 năm
Hôm qua ra Công viên Gia Định chơi, toàn thấy mấy em SV đi dự thi, có vài em xài ống L của Canon, SV giàu vãi...
@phamlong Ba mẹ sinh viên đó giàu bác à !
MinhDuclx
TÍCH CỰC
10 năm
@shrelax84 Một số chụp studio - chụp album hay có chụp ngoại cảnh mới đầu tư máy móc dữ dằn. Còn đa số kiếm cơm thì máy móc tương đối thôi.
Còn dân chơi thì thường ngược lại chơi rất giữ.
Như xe ôm thì đi xe bèo, còn dân chơi thì SH,....
Taxi cũng xe bèo Toyo hay Kia, trong khi gia đình mua xe thường lại chơi đồ dữ.
Mấy bác pro đạt giải nầy kia chứ máy móc thường thua xa mấy anh/chị ghiền chơi. Vì khi ngồi nói chuyện họ bàn về ảnh, còn dân tập toẹ chơi thì lại bàn về máy,...
@MinhDuclx He he tại bỏ tiền mua máy thì dễ chứ kinh nghiệm thì hơi bị khó mua. Kinh nghiệm = tiền + thời gian + "ngu" phí + đam mê. Dân chơi ảnh chứ đâu có chơi máy ảnh.
Ma Kim Long
ĐẠI BÀNG
10 năm
ảnh năm nay quá tuyệt. năm sau cố gắn dự thi mới được.
duydutys
ĐẠI BÀNG
10 năm
E hôm qua cũng chạy marathon mà ko đc may mắn lắm. 😁 Thôi thì cố gắng năm sau
Cuộc thi thật vui! Có cơ hội để thử thách panning, mẫu, đời thường...
Ảnh đẹp quá!!
Học hỏi học hỏi!! 😃
ntkien268
ĐẠI BÀNG
10 năm
thấy tấm này mắc cười nhất:eek: 😁:D:D
kichu1987
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ntkien268 Hình này hình dựng, nhân vật trong hình cũng tham gia cuộc thi, mặc áo thí sinh. không đáng có giải
ntkien268
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kichu1987 Hề hề em ko biết
nhưng thấy nó vui thôi. Dựng thì dựng nó vẫn phải bố cục chứ suy nghĩ cả rùi mới dựng lên được. (biết là làm vậy thì không nên) 😁:D:D
Apkno1
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ntkien268 @dtt vào nhận hàng đi! :D
dtt907
TÍCH CỰC
10 năm
@Apkno1 Trên Facebook thôi.. :D. Lâu rồi chưa có dịp ra Hà Nội.. Sắp tới hy vọng được đi công tác.. để anh em càfe
ảnh nào cũg đẹp. k pân biệt nam bắc. người ta đoạt giải là qua cả 1 quá trình đánh giá trọn lọc. e là người mê chụp nhưng trình cùi máy còi. chỉ có thể nhìn vào những bức ảnh trên để học hỏi và phấn đấu để được như người ta :d
ngockey
ĐẠI BÀNG
10 năm
ảnh đoạt giải canon-photomarathon miền Nam sao đẹp thế nhỉ , đẹp hơn miền Bắc (em ở miền Bắc và dân amateur ạ) . cảm nhận cá nhân thôi các bác đừng gạch đá :p
@ngockey thấy trong nam ảnh đoạt giải toàn dòng 1 số 6d 5d ngoài bắc thì xxd áp đảo hơn:rolleyes:
buihungkb
TÍCH CỰC
10 năm
Không thấy đẹp 😃
buihungkb
TÍCH CỰC
10 năm
@kaizvn Đẹp hay xấu là quan điểm cá nhân thôi, chẳng lẽ tôi thấy xấu mà vẫn phải khen đẹp? Đẹp với người này nhưng xấu với người khác là chuyện bình thường.
LuisYuri
TÍCH CỰC
10 năm
ý nghĩa và ý tưởng quan trọng hơn kĩ thuật...một cuộc thi quần chúng như thế này thì khía cạnh kỹ thuật ko phải là tiêu chí quan trọng rồi
tulaisky1
TÍCH CỰC
10 năm
@LuisYuri cái này thì mình không đồng tình. Vì nói gì một bức ảnh nó phải gồm 2 phần "Đẹp" và "Ý Nghĩa" nếu bạn là người cầm máy. Và tham gia một cuộc thi, thì bạn phải có trách nhiệm truyền tải đc cảm xúc, và cái đẹp cho người xem, không thể chỉ một tấm ảnh mà người ta nhìn vào không hề có điểm nổi bật. Từ ánh sáng, bố cục hay khoảnh khoắc hoặc ý nghĩa . Chỉ thêm vào cái cation thật mùi mẫn là bạn có thể đoạt giải đc! dù là không cần phai đẹp xuất sắc như các pro. Nhưng cũng phải có khả năng đem lại cảm xúc cho người xem, thì mới đoạt giải đc chứ.
MinhDuclx
TÍCH CỰC
10 năm
@tulaisky1 Bạn nói đúng - nhưng cho bạn 1 ngày xem bạn có được tác phẩm nào ko !??????????????
Bạn có biết các ảnh đẹp thực sự - của các nhiếp ảnh gia khi đi thi - là họ phải qua mấy đợt săn ảnh - mỗi đợt số lượng chụp bao nhiêu không ?????????
Mình không nhớ hết - nhưng nhớ có 1 nhiếp ảnh gia có ảnh đẹp về Sa Pa tâm sự rằng anh phải lên sa pa 5-6 lần mới được vài tấm như ý đó. Vậy mà đây trong 1 ngày bạn đòi ảnh đẹp hơn nữa có quá đáng lắm ko !?
Đừng lấy con số 5000 hay 3000 người làm tiêu chí, số lượng tuy nhiều nhưng chả liên quan gì đâu. Nhân lọa vài tỷ người mà chỉ có 1 Picasso, 1 Einstein,1 Nguyễn Ái Quốc,..... nên mấy cái nầy đừng lấy số lượng so đo.
LuisYuri
TÍCH CỰC
10 năm
@MinhDuclx thì ý mình là thế còn gì nữa...tại vì thấy các bác cả vào đây phán là góc máy thế này...ánh sáng thế kia...thi quần chúng mà kĩ thuật nặng nề làm gì
LuisYuri
TÍCH CỰC
10 năm
@tulaisky1 bác nói văn vẻ thì là thế...chứ mấy tấm đoạt giải thì ai cũng nhận xét rằng kĩ thuật cũng ko có gì ghê gớm...ăn nhau ở ý nghĩa....tất nhiên kiến thức cơ bản về chụp choẹt thì ai tham gia cái này cũng đã nắm rõ rồi còn gì....mà em nói là ko đặt nặng vấn đề kĩ thuật chứ có bảo loại bỏ hoàn toàn đâu...chẳng qua là có mấy bác cả vào đây phán kĩ thuật thế này thế nọ thôi
chủ yếu là ý nghĩa, các bác ạ, e cũng đi thi, vui là chính, học hỏi đc nhiều nữa 😁
hhmhieu
ĐẠI BÀNG
10 năm
Có thêm 1 sân chơi vui vẻ cuối tuần 😃
Ảnh chụp rất đẹp.
Hôm qua đi ngang khúc đường rày xe lửa cf Văn Lang thấy nguyên top này. Giờ mới biết cuộc thi này.
rớt cả nón
MinhDuclx
TÍCH CỰC
10 năm
Mà công nhận ảnh trong nam nhìn đẹp hơn ngoài bắc.
Chắc do chụp nghệ thuật dạng phóng sự trong nam mạnh hơn, còn ngoài kia thì cũng nghệ thuật nhưng mà dạng dàn dựng nên đưa cái tiêu chí marathon ra làm không dàn dựng đc.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019