Tesla Model S P85D: 2 động cơ điện, dẫn động 4 bánh, sedan thương mại nhanh nhất

chuyengiaphaxe
10/10/2014 6:56Phản hồi: 79
Tesla Model S P85D: 2 động cơ điện, dẫn động 4 bánh, sedan thương mại nhanh nhất
Model_S_P85D-sm.jpg

Lại một lần nữa Elon Musk khiến ngành công nghiệp ô tô bất ngờ khi giới thiệu dòng xe Tesla sử dụng 2 động cơ điện dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Trong đó nổi bật là chiếc Model S P85D với tổng công suất 2 động cơ lên đến 691 mã lực và thông số tốc độ ngang hàng với các siêu xe ngày nay.

Có tất cả 3 sự lựa chọn cho dòng Tesla Model S mới sử dụng 2 động cơ điện dẫn động 4 bánh, bao gồm: 60D, 85D và P85D. Điểm đặc trưng để phân biệt với dòng Tesla Model S 1 động cơ điện dẫn động 2 bánh sau trước đây là ký tự "D", viết tắt của chữ Dual, thêm vào sau tên mã của những chiếc Tesla dẫn động 4 bánh.
Telsa-Dual-Motor-P85D-sm.jpg
Model S P85D là chiếc đầu bảng và sở hữu sức mạnh kinh ngạc nhất. Chiếc xe này được trang bị 1 động cơ điện dẫn động 2 bánh trước công suất 221 mã lực, mô men xoắn 331 Nm và 1 động cơ điện dẫn động bánh sau công suất 470 mã lực, mô men xoắn 600 Nm. Tổng công suất chiếc và mô men xoắn P85D lần lượt đạt được là 691 mã lực và 931 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe nặng 2,24 tấn đạt thông số tốc độ nhanh nhất trong những chiếc sedan ngày nay. Model S P85D tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử tại 250 km/h. Các thông số này đều bỏ xa chiếc Model S P85 dẫn động cầu sau trước đây.

Model S 85D và 60D đều sử dụng 2 động cơ điện có công suất 188 mã lực, mô men xoắn 245 Nm đặt trước sau xe và cho tổng công suất tổng cộng là 376 mã lực. Dù có cùng sức mạnh nhưng 85D tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,2 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Còn 60D tăng tốc từ 0-100 km/h chậm hơn 85D 0,5 giây và tốc độ tối đa chỉ đạt 200 km/h.

tesla-model-s-p85d-specifications-revealed-two-engines-awd-very-fast-photo-gallery_3.jpg

Được bổ sung thêm 1 động cơ và sức mạnh tăng lên đáng kể, nhưng những chiếc Tesla Model S dẫn động 4 bánh đều có tầm hoạt động tương đương Model S dẫn động 2 bánh sau. 60D và 85D lần lượt đạt 362 km và 475 km, tăng 16 km. Còn chiếc P85D đạt 442,5 km, giảm 16 km so với chiếc P85 trước đây.

Những chiếc Tesla Model S dẫn động 4 bánh vừa được giới thiệu được trang bị thêm tính năng lái bán tự động (semi-autonomous) mà hãng gọi là Autopilot. Tính năng tiên tiến này được hỗ trợ bởi hệ thống camera quang học và các cảm biến sử dụng sóng sonar 360 độ để đánh giá tình trạng giao thông và các chướng ngại vật có thể gây nguy hiểm. Autopilot sẽ tự điều khiển ga và phanh trong điều kiện lưu thông trên đường tiêu chuẩn. Thậm chí tính năng này có thể giúp chiếc xe chuyển làn chỉ với một thao tác bật đèn xi nhan.

Tesla-Autopilot-sm.jpg

Ngoài ra, Tesla cũng ứng dụng công nghệ thắng cơ điện mới nhất hiện nay, chỉ vừa có mặt trên chiếc siêu xe hybrid 918 của Porsche. Theo kế hoạch thì dòng Tesla Model S dẫn động 4 bánh sẽ đưa vào sản xuất vào tháng 12 năm nay và những chiếc xe đầu tiên được giao vào khoảng tháng 2 năm 2015.

79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kant1522
ĐẠI BÀNG
10 năm
cho mình hỏi đây là xe điện hả chủ thớt???
@kant1522 100% điện. không gas tesla đang build các trạm sạc điện bên mỹ như mấy cái trạm xăng. xạc đầy bình điện chạy full bình cũng tầm 400 miles
@cloud_kevin25 Ở đâu ra 400 miles vậy bác 😃
@forever12800 Mình không nhớ nữa chỉ áng chừng. nhớ mang máng vì trước đây có xem 1 bài trên mototrend họ test chạy từ Las vegas về LA. chạy đến khi hết sạch pin. Mình chỉ nhắm chừng thôi chứ không nhớ chính xac đâu hi hi hi
@cloud_kevin25 Chắc bác nhớ 400 km ấy chứ 😁
Không đọc hết bài đã hỏi rồi! Xe điện 2 động cơ trước và sau dẫn động 4 bánh
pisa
TÍCH CỰC
10 năm
Tesla chọn cách thay đổi từ trên ngọn đối với công nghệ xe điện, khác với các hãng khác thường tạo ra những chiếc xe điện giá rẻ. Xe điện giá rẻ dễ bán hơn nhưng bù lại các thông số, chức năng đều kém, tạo cho người dùng cảm giác xe điện thua kém xe động cơ xăng. Tesla làm ra những chiếc xe điện cao cấp, đầy đủ tính năng, từ đó người dùng cảm thấy được chất lượng của động cơ điện, từ đó sẽ tạo động lực cho cả ngành ô tô.
@pisa Các hãng khác mưu kế kinh quá hả 😁
@pisa Fisker thì sao? Tiếc là ngủm củ tỏi 🤔
@pisa ko biết bạn có bị lộn ngược ko, mình chưa thấy con xe điện nào mà giá rẻ ,hay là xe đạp điên ? bao giở các hãng nếu có bản thường và bản hybrid thì bao giờ bàn hybrid cung đắt hơn vì độ phức tạp trong thiết kế
pisa
TÍCH CỰC
10 năm
@suvival198 http://bongdaplus.vn/tin-bai/78/73208/honda-trinh-lang-oto-dien-nho-nhat-the-gioi.bdplus
Bạn xem thử trang này nhé, trong đây có đề cập đến 3 mẫu xe điện từ 3 hãng lớn, chủ yếu là các dòng xe nhỏ, tốc độ thấp (70km/h) và quãng đường chạy ngắn (80km) với 2 chỗ ngồi. Với tính năng như vậy thì xe điện này rõ ràng không được đánh giá cao, trong khi giá đúng như bạn nói, cao hơn xe dầu cùng tính năng, nhưng lại rẻ hơn các dòng xe xăng, dầu đầy đủ tính năng. Rõ ràng đây chỉ là các sản phẩm ra cho có với anh em, như thể cố gắng làm người dùng nghĩ rằng xe xăng vẫn tốt hơn.
Ngon thì có ngon nhưng ngoại hình chưa thực sự xứng đáng với dòng siêu xe 😃
@KenzDK khi nó sinh ra để thay đổi nền công nghiệp o to thì nó phải dùng cho đa số người dùng chứ, nếu nó mà là siêu xe thì số lượng người dùng sẽ không nhiều vậy thì làm sao mà nó làm thay đổi được chứ
@KenzDK 😃) Đâu phải siêu xe. Là xe thương mại mang đẳng cấp siêu xe
@KenzDK nhưng FF 2 cửa nha bác , đó là dòng couple 2 cửa 4 chỗ
@KenzDK Tesla không phải là siêu xe, nó chỉ là xe hạng sang thôi. Có thể bạn chưa thấy một chiếc thực thụ bên ngoài, sức hút của nó còn hơn cả BMW, Mercedes, Lexus hay Porsche.
ostar
TÍCH CỰC
10 năm
1 mình đi 1 đường, tạo ra sự khác biệt hẳn với thế giới của những nhà sx ô tô còn lại. Hy vọng trong tương lai gần kỷ nguyên ô tô điện sẽ mở ra chân trời mới. Xe xanh hơn, sạch hơn, giá hợp lý hơn. 😁
con này về việt nam mà để chế độ tự lái chắc đứng im luôn
cunhim
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bác Hiệp nói như chuẩn bị có ấy nhỉ?
Công nghệ phát triển kinh thật đấy.
Con này mà đi đường HN , chắc mỗi ngày phải sạc một lần quá
m203cb
ĐẠI BÀNG
10 năm
@sskkb Mình nghĩ động cơ điện ưu điểm hơn động cơ xăng ở khoản này. Nó tiết kiệm năng lượng hơn trong trường hợp phải đi chậm.
nam_72
TÍCH CỰC
10 năm
Sức mạnh và tầm hoạt động đáng kinh ngạc.
Biểu thuế ở VN chỉ có cho xe đốt bằng tia lửa điện chứ chưa có thuế cho oto điện, nếu các bác nhà mình ko giở trò kìm hãm thì VN có thể mua xe hơi điện với giá ở Mỹ.
Chúng ta ko còn phải phụ thuộc quá nhiều vào xăng dầu, được đà phát triển mở rộng đường xá và đặc biệt tận dụng thời cơ các hãng công nghệ đang đầu tư mạnh vào VN để phát triển luôn hệ thống CNTT
Nghĩ tới giá 1 chiếc xe nhập khẩu ko bị đội sau thuế lên 3 lần là vui rồi
@kobebryant ở VN có mua thì cũng chỉ chơi được hybird thôi, chứ xe tesla là chỉ chạy điện,nó cần có trạm sạc điện phổ biến và rộng khắp như trạm xăng . Chứ mua xe về chả nhẽ đi giữa dường hết pin thì thuê xe kéo
@kobebryant HN hay TP.HCM cũng chung vấn đề là kẹt xe cả. Bạn ở TP.HCM thì cứ tưởng tượng với giá xe ngang bằng với giá tại Mỹ, tức là nhà nào cũng có cơ hội mua xe hơi thì rõ ràng giao thông các thành phố lớn không đáp ứng được trong khi giao thông công cộng không phát triển. Tâm lý người đóng thuế đương nhiên là muốn tránh thuế, bạn nói thuế thể hiện yếu kém trong quản lí là sai, thuế đôi khi còn được các quốc gia sử dụng như một phương pháp để hạn chế cũng như điều khiển xã hội, hoặc bảo hộ nghành sản xuất trong nước. Mình vẫn ủng hộ đánh thuế oto thật cao, càng lâu càng tốt, như các nước như Singapore hay Tây Âu họ đang tìm cách loại bỏ hoặc hạn chế dần oto cá nhân và chuyển sang phương tiện công cộng hoặc xe điện.
chatnever
TÍCH CỰC
10 năm
@gauto988 Bác này suy nghĩ ngược đời thế nhỉ, người người đang mong chờ đến 2018 để thuế xe giảm xuống 0% mà bác lại mong cho thuế tăng, lại còn "chục năm nữa" :eek:
Theo em nghĩ sở hữu xe hơi là một nhu cầu chính đáng của mọi người, bác cứ thử tưởng tượng những ngày trời mưa gió tầm tã, hoặc nắng cháy đầu, việc đi xe gắn máy, hoặc chạy bộ ra trạm xe buýt là vô cùng bất tiện.
4 năm ròng rã đi xe buýt em đã ngán lắm rồi, muộn giờ, bỏ chuyến, lái ẩu ... em chẳng tha thiết lắm với phương tiện công cộng.
@chatnever Bản chất đánh thuế là lấy của người giàu chia cho người nghèo.nhưng thực ra thuế nó đi đâu thì có trời biết 😁 mà kể cũng lạ,người ta đang mong giảm thuế không được,bác ấy lại muốn tăng thuế mới thích :D bởi vậy nên xe hơi đối với dân mình nó là cái gì đó quá xa xỉ..

Sent from my XT1033 using Tinhte.vn mobile app
Dogmatix
TÍCH CỰC
10 năm
Mấy chiếc này sạc pin trong bao lâu vậy anh em?
@Dogmatix Ban co the charge day pin trong vong 20 fut voi tram sac nhanh supercharge.( chi co o my va chau au) . Con neu xai dien 220 v o nha thi chi khoang 1/3 pin trong vong 8 tieng. Mot lan sac day pin Tesla co the cho ban chay dc toi da 265 miles.( tuong duong 420km) cho ban tieu chuan
Cac ban co the xem nhung tinh nang moi wa mot so video
giá trên 100.000
mỗi năm thay sạc 10.000

đang chạy đứt dây điện thì trời cứu
@clickeveryday đứt dây điện thì chị có người cắt thôi chứ nếu tự nhiên đứt thì cái xe cháy là cái xe cháy là cái chắc lúc dó chỉ nên gọi cứu hỏa
general
ĐẠI BÀNG
10 năm
@cheetah_fast Mình đang troll bạn mà mình đã quote tí. Bạn ấy nói đang chạy thì đứt dây điện thì xong :v
phuoctai92
ĐẠI BÀNG
10 năm
@clickeveryday nó bảo hành pin 8 năm kể cả cháy nổ đó bạn
haiminh196
ĐẠI BÀNG
10 năm
Sao VN mình kô đi tắt đón đầu bằng cách đầu tư luôn ngành oto chạy điện nhỉ?mình nghĩ oto điện là xu thế của tương lai.campuchia họ cũng làm được rồi đó!mà giá chỉ 5000$~hơn100tr thôi! Chẳng lẽ việt nam lại tồi tàn lạc hậu hơn 1đất nước bạn sao?
Xin chính phủ hãy tập chung vào oto điện!
Xin doanh nghiệp hãy tập chung vào oto điện!
--> Để cùng nhau xây dựng 1ngành công nghiệp oto hiện đại hàng đầu ở Việt nam và con dân việt nam mới sớm có cơ hội được sử dụng oto!
max
ĐẠI BÀNG
10 năm
giá chát ,sạc pin và thay pin cũng đâu có rẻ bằng xăng
krei_zie
TÍCH CỰC
10 năm
My fav car ;)). Sao đại gia VN k nhập e này mà đi nhỉ? Công nghệ đỉnh cao, thiết kế tuyệt đẹp. Thích nhất cái key chain và màn hình trong xe. Giờ mạnh thế này thì i8 của Bmw gặp khó rồi đây
@krei_zie Căn bản vì tesla vẫn chưa có nhiều tên tuổi trong làng xe hơi mà đại gia viẹt nam lại cần cái mác như roll royce bmw😁
Pin và sạc của nó tốt lắm, đủ đi một đời xe mà không phải thay đấy các bạn ạ!
@bshuy2003 Bác có gì chứng minh ko ạ. Em sống ở mỹ đã vào Tesla hỏi thì battery 3 năm là thay, tange thì tầm 260miles mix. CHarger thì mình phải trả thêm tiền tầm 15.000 nua bac nhe va noi that em noi that hơi ko phù hợp vs giá 100k. Dc cái tăng tốc cuc nhanh
ichuot
ĐẠI BÀNG
10 năm
@bshuy2003 Phải hông hay chém đấy... cứ như xe đạp điện mỗi năm thay cái accu đủ nghèo so với xe xăng rồi. Mà nhìn thì k đẹp đẽ gì cả.
không biết có công nghệ tái tạo năng lượng phanh không? nếu có thì sẽ tăng tầm hoạt động của xe lên đáng kể đấy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019