Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Đánh giá phim] The Equalizer – Thiện ác đối đầu

Nhạn Thái
15/10/2014 11:17Phản hồi: 32
[Đánh giá phim] The Equalizer – Thiện ác đối đầu
The Equalizer được xây dựng với nội dung khá quen thuộc, theo mô tuýp “người hùng thầm lặng” của Hollywood. Nhưng đạo diễn Antoine Fuqua và nam diễn viên Denzel Washington đã thể hiện sự ăn ý bằng cách xây dựng hình ảnh nhân vật một cách xuất sắc và hoàn toàn chinh phục được khán giả.


Nếu các bạn đã xem Training Day (2001) thì hẳn nhớ nhân vật Det. Alonzo Harris. Denzel Washington đã dành tượng vàng Oscar cho diễn xuất của mình. Người mang tới vinh dự to lớn trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên này chính là đạo diễn Antoine Fuqua. Và sự hợp tác lần này phải nói là hoàn hảo.

poster_02.jpg

Đánh giá

Denzel Washington không quá điểm trai hay trau chuốt. Vẻ bề ngoài rất giản dị, điềm tĩnh, ánh nhìn tạo cảm giác rất ấm áp, chân thành cho người đối diện. Với diễn xuất tự nhiên, nhẹ nhàng không cần quá gồng mình. Vai diễn Robert McCall thể hiện sự sâu lắng và tinh tế trong diễn xuất của Denzel Washington.

Những phút đầu phim với góc quay cận cảnh, chủ yếu mô tả các thói quen sinh hoạt của McCall. Sự đơn giản, ngăn nắp và thói quen đọc sách. Tình tiết khá nhẹ nhàng, những câu thoại ngắn nhưng đầy ý nghĩa. Đủ để khán giả cảm nhận được tâm lý và cá tính nhân vật mà không gây nhàm chán.

Khi tình tiết được đẩy lên cao trào. Mặc dù các cảnh bạo lực chiếm đa số thời lượng phim nhưng vẫn lồng ghép những tình cảm đời thường và gần gũi. Chỉ đơn giản là các mối quan hệ đồng nghiệp, hàng xóm, hay đơn thuần là tình cảm giữa con người với nhau. Điều đó khiến kịch bản trở lên không quá khiên nhưỡng và các cảnh đánh đấm bạo lực mà không gây cảm giác tàn bạo.

3.jpg
Denzel Washington đóng vai Robert McCall​

Về màu sắc, ngay từ khi bắt đầu và cho tới lúc kết thúc phim. Góc quay và gam màu rất ảm đạm, u tối. Nếu để ý kỹ, màu sắc thể hiện biến đổi tâm lý của nhân vật. Trang phục của McCall cũng vậy. Ban đầu hoàn toàn là tông màu ghi, xám, đen. Điềm tĩnh, mạnh mẽ nhưng luôn có một cái gì đó hơn cả nỗi buồn, sự u uất.

Hiệu ứng về âm thanh của The Equalizer rất tốt. mảng âm thanh sử dụng những tiếng động lớn nhưng không quá ồn ào. Nhất là những tình huống gay cấn, nghẹt thở thì việc lồng ghép những âm thanh đột ngột và dồn dập làm khán giả cảm giác bị kích thích và rất hồi hộp. Nhạc rock được sử dụng xuyên suốt, giúp người xem cảm nhận được sự kịch tính đặc trưng của dòng phim hành động căng thẳng. Nói chung về mặt hiệu ứng cả hình ảnh và âm thanh làm rất tốt nên khi xem trong rạp cảm giác rất đã.

204724.jpg

Ngoài súng ống và các cảnh cháy nổ tương đối hoành tráng. Vũ khí được sử dụng như dây thép gai, ốc vít, nắp chai hay khoan cũng làm cho The Equalizer có sự khác biệt. Các màn đánh đấm diễn ra rất nhanh và đẹp. Chuyển động của McCall chắc chắn, ra đòn nhanh, hiểm, chuẩn xác và việc sử dụng các vũ khí tự chế làm cho nhân vật không chỉ có sức mạnh cơ bắp, mà là sự kết hợp của mưu và lực. Việc xây dựng hình tượng và diễn xuất cực tốt của Denzel Washington chắc chắn khiến khán giả phải nhớ và thích thú.

Quảng cáo


Nhân vật phản diện đối đầu với McCall là sát thủ Teddy (Marton Csokas). Với khuôn mặt khá lạnh lùng và tàn ác. Vai diễn này cũng chủ yếu thể hiện diễn tiến tâm lý nhân vật nhiều hơn là phô trương sức mạnh. Các vai diễn còn lại đều là những sự lựa chọn khôn ngoan của đạo diễn.

DF-05223_r.jpg
Nữ diễn viên Chleo Grace Moretz vào vai Teri, gái bán hoa
Về kịch bản. The Equalizer không quá mới mẻ, thậm chí khá quen thuộc trong các dòng phim hành động của Hollywood. Tuy nhiên việc xây dựng và lựa chọn nhân vật hợp lý. Diễn viên kiểm soát mạch phim tốt, làm nổi bật nhân vật như một vị anh hùng. Chính việc kết hợp tình cảm và bạo lực đan xen giúp khán giả cảm giác không quá nặng nề. Vừa mang tính chất giải trí bởi các hiệu ứng điện ảnh, vừa xoa dịu nhẹ nhàng tâm lý. Nói chung khi xem phim xong có cảm giác thoải mái.

Máy quay phim và dòng máy tính xách tay Vaio của hãng Sony có xuất hiện rất ngắn trong The Equalizer. Khá rất tế nhị và tự nhiên, không gây cảm giác phản cảm.

72022_MucokFX0QD_the_equalizer_s8.jpg
Vai sát thủ Teddy do nam diễn viên Marton Csokas thủ vai
Nội Dung.
McCall là một người đàn ông trung niên đã đẩy lùi quá khứ bí ẩn của mình để bắt đầu cuộc sống mới. Yên tĩnh và nhẹ nhàng. Nhưng khi gặp gỡ Teri (Chleo Grace Moretz) một cô bé tuổi teen trong vai 1 cô gái bán hoa dưới sự kiểm soát của xã hội đen cực kỳ tàn bạo. Khi Teri bị đánh đập dã man, ông đã không thể đứng nhìn. Bằng kinh nghiệm của mình, McCall đã dùng mọi cách để bảo vệ Teri. Sự ngăn cản này đụng độ với băng đảng xã hội đen của Nga. Từ đây các cuộc thanh trừng bắt đầu.

Quảng cáo



Thông tin phim

Tên tiếng Anh: The Equalizer
Tên tiếng Việt: Thiện Ác Đối Đầu
Đạo diễn: Antoine Fuqua
Thể loại: Hành động, tội phạm
Diễn viên: Denzel Washington, Marton Csokas, Chleo Grace Moretz, David Harbour…
Thời lượng: 132 phút
Điểm trên IMDb: 7.5
Khởi chiếu: 03/10/2014

Một số hình ảnh trong The Equalizer

Equalizer6.jpg

Equalizer4.jpg

Equalizer13.jpg

DF-15570.jpg
Equalizer11.jpg
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xel Naga
ĐẠI BÀNG
9 năm
Trong phim, kẻ thù của người Mỹ luôn là người Nga.
@Xel Naga Nga đang lên kế hoạch tẩy chay phim Mỹ tại nước này vì người Nga xấu trong phim của mỹ.
boyluck04
ĐẠI BÀNG
9 năm
Phim này thực ra ban đầu có tên là Black Superman, kể về một anh siêu nhân da đen ở ẩn gặp chuyện bất bình ra tay trừ gian diệt bạo. Phim thể hiện rất tốt tinh thần siêu nhân với những đoạn overpower như tính thời gian, hành động thế nào, búng tay chết người các kiểu, rồi cho nổ cả nhà máy làm background cho siêu nhân quay mặt bước đi kèm hiệu ứng slowmotion rất là ngầu. Tiếc là trong phim không thằng nào biết anh là superman nên cứ đâm đầu vào chết, chứ mà biết thì nó đi tìm cái cục đá gì gì ấy thì phim đã cân bằng hơn.

Việt Nam dịch là thiện ác đối đầu, nhưng xem xong mình nghĩ nên đổi lại là Thiện củ hành Ác thì hợp lý hơn =D
Phim này rate khoảng 5.5-6.0 là đẹp
leoka
ĐẠI BÀNG
9 năm
@boyluck04 1 like cho bác nhé, chưa xem film nhưng bác comment thế này em phải đi xem thôi 😁
quyendt2612
ĐẠI BÀNG
9 năm
@boyluck04 Quá chuẩn 😁
@boyluck04 Black superman giờ khôn rồi ko mặc quần chip ngoài quần dài nên bọn nó đâm đầu vào chết là phải.
inhead_19
ĐẠI BÀNG
9 năm
@boyluck04 Tùy cảm nhận moi ng thui bạn. Nhiều phim rate trên 7 hay 8 diem xem rất hay nhưng nhiều khi cũng có phim ko hay bang phim rate 6 diem
boyzizic
ĐẠI BÀNG
9 năm
nhạc phim hay
acthu
TÍCH CỰC
9 năm
Phim nào của Denzel Washington thấy cũng hay cả, nội dung ko quá chuối, mặc dù nhiều vai same same nhau. Cơ mà xem vẫn thích. Nhất là kết hợp với đạo diễn tony scott.
Denzel Washington xứng danh tài tử Oscar,diễn mà tỉnh như không,bấm giờ là hốt xác địch :p
nhìn mặt thằng Teddy cứ nghĩ đến Hitle là sao? 😁 xem phim cũng được nhưng chỉ rate tầm 5.5 thôi.
imi
ĐẠI BÀNG
9 năm
Rạp nào ở HN có rồi hả các thím
:3


Gửi từ AnDuong invest.,jsc
Nhạc hay.
ac7ive
ĐẠI BÀNG
9 năm
Được cái phim này nhân vật chính như siêu nhân. Dùng súng đúng 1 lần (gián tiếp) còn lại toàn chơi món dụng cụ bình dân (dụng củ sửa chửa trong gia đình).
oxystyle
ĐẠI BÀNG
9 năm
Phim nói chung là được, chỉ không thích cái phóng đại hơi quá của phim. Nguyên cái tổ chức mafia mà cả nước Mỹ không dám đụng vào, cả mấy năm qua không làm được gì thì chỉ một nhân viên về hưu của CIA diệt sạch hết. Nước Mỹ CIA ai cũng như thím này chắc không còn tổ chức tội phạm nào.
TrungDungSi.
ĐẠI BÀNG
9 năm
@oxystyle Phim Mỹ mà bạn ,Phim nào chả thế , nhưng rốt cuộc là vẫn khoái coi ....
@oxystyle Phim là thế . phải kì lạ vậy mới thu hút người xem .
nhào vô đánh thì 1-1 còn mấy tên còn lại nhào trái nhào phải rồi vô ăn đòn . thực tế 1 mình chấp nhiều đánh không xuể
thsttl
ĐẠI BÀNG
9 năm
mình thấy nhân vật chính như siêu anh hùng í, giống các phim siêu anh hùng khác, nhưng xem k thấy nhàm chán lắm.
Mới ngày nào em còn bé mà giờ đã thành gái bán hoa rồi 😁
kick_ass_2_balls_to_the_wall-wide.jpg
youyouand
ĐẠI BÀNG
9 năm
@porco-rosso em ấy sn 97 😔
Phim này xạo kinh khủng 😁
cmknight
ĐẠI BÀNG
9 năm
"my ni99a"

vẫn ấn tượng nhất Denzel Washington trong Training Day và câu nói quá đỉnh "To protect the sheep you gotta catch the wolf, and it takes a wolf to catch a wolf"
tuanchuoi
TÍCH CỰC
9 năm
Denzen đóng thì phải xem
thuylienevn
ĐẠI BÀNG
9 năm
có link trên fshare.vn thì quá tuyệt
Mình đã đi xem và thất vọng vì phim quá xạo, mà các pha hàng động cũng tầm thường. và có mùi chính trị bên trong. Phim này không đáng để xem.
Rất thích cách diễn của Denzel Washington.
Đã xem. Và thấy rất hay. Diễn xuất của Washinton quá hoàn hảo ! 9/10

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019