Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Nexus 9 tại Việt Nam

vuhai6
16/10/2014 5:9Phản hồi: 250
Trên tay Nexus 9 tại Việt Nam
Tinhte-Google-Nexus9-30.jpg
Bạn sẽ thấy thân quen khi lần đầu tiên được nhìn thấy Nexus 9, vì máy có phong cách thiết kế khá giống với Nexus 5 đã ra mắt trước đây. Giống ở viền kim loại phay sước, giống ở thiết kế lưng và viền cũng như góc cạnh. Tuy nhiên, Nexus 9 lại hoàn toàn mới mẻ khi sử dụng màn hình tỷ lệ 4:3 cho cái nhìn lạ lẫm, cùng với đó là hai loa stereo ở 2 cạnh bên, dường như Google muốn hướng người dùng sử dụng máy theo chiều ngang là chính. Phiên bản Android 5.0 Lollipop trên Nexus 9 có giao diện khá tương đồng với giao diện trên điện thoại chứ không khác biệt hoàn toàn như hồi Google giới thiệu Android 3.0 Honeycomb.

Nexus 9 có kích thước 15.4 x 22.8 và dày 0.8 cm, đây là thông số chính thức do Google công bố. Tuy nhiên cầm thực tế thì máy có phần hơi dày hơn một chút. Có thể Google đã công bố kích thước của phần viền kim loại phay sước, còn nắp lưng của Nexus 9 thì hơi cong về 4 phía, do đó phần mỏng nhất đúng là 0.8cm còn nếu tính cả nắp lưng thì nó dày hơn. Nắp lưng được gắn liền với khung viền rất chắc chắn. Nexus 9 không hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài và bạn có 2 lựa chọn cho bộ nhớ trong là 16GB và 32GB.

Tinhte-Google-Nexus9-4.jpg

Phiên bản màu trắng thì nhìn nắp lưng khá rõ ràng vì nó không cùng màu với khung viền, tuy nhiên với phiên bản màu đen thì bạn sẽ thấy liền lạc hơn rất nhiều. Tuy là 2 phần ghép lại nhưng cảm giác cầm rất chắc chắn và thực tế thì nó cũng không ọp ẹp chút nào cả. Khung viền của Nexus 9 dường như được làm bằng kim loại, nó khá dày và Google cũng phải sử dụng những viền nhựa nhỏ để chia cắt các đoạn của khung viền, để làm angten. Nhìn viền này thì bạn sẽ thấy nó giống y như trên Nexus 5 trước đây, có lẽ đây là ý tưởng của Google vì Nexus 5 là LG làm còn Nexus 9 là do HTC làm. Những đường cắt kim cương cũng được sử dụng để hoàn thiện khung kim loại này, giúp bạn cầm máy không bị cấn, đồng thời cũng đẹp hơn.

Các chi tiết trên khung viền cũng được làm khá sắc sảo, từ các phím bấm đến những cổng kết nối, khu vực mic và cặp loa stereo. Các phím của Nexus 9 được đặt ở bên cạnh phải, và dường như cũng làm bằng kim loại và cũng quay sước giống như khung viền. Soi kĩ vào phần mic và cổng tai nghe hay microUSB thì có thể nhận thấy HTC hoàn thiện rất tốt. Nexus 9 nếu so với Nexus 7 trước đây thì có thể nói là hơn hẳn một bậc.

Tinhte-Google-Nexus9-16.jpg

Về mặt sau, tuy nắp lưng rất lớn nhưng bạn sẽ không có nhiều chi tiết, nó rất thoáng và đơn giản. Điểm rõ ràng nhận thấy nhất là logo NEXUS to chạy dọc cùng với góc dưới là logo HTC. Camera được đưa lên rất cao và sát với khung viền, cụm camera lớn và nhô hẳn lên một đoạn. Ở đây còn có đèn flash và một số cảm biến gì đó, mà theo như HTC cho biết là để hoạt động với các tính năng riêng của cover.

Mặt trước là chi tiết cuối cùng mà mình muốn nói đến, vì có khá nhiều chi tiết cần nói. Trước tiên là tấm kính lớn phủ toàn bộ và tràn ra tận đến khung viền và ở 2 cạnh được cắt vát xuống một chút để tạo không gian cho cặp loa stereo, thực sự là rất đẹp nếu bạn ngắm máy từ xa. Tuy nhiên có chi tiết khác sẽ làm bạn hơi buồn lòng một chút đó chính là viền màn hình. Ở Nexus 9, Google đã quyết định sử dụng viền màn hình khá dày, làm cho màn hình lọt thỏm trong khoảng không gian lớn. Chắc hẳn cuối tháng khi mà Nexus 9 có buổi ra mắt chính thức thì Google sẽ cần phải giải thích nhiều hơn. Viền màn hình dày làm cho máy có cảm giác khá nặng (trọng lượng thực tế 425g cho bản wifi). Viền dày thì điểm yếu là nhìn không sexy nhưng điểm mạnh là bạn có thể sử dụng máy được thoải mái hơn.

Tinhte-Google-Nexus9-5.jpg
Màn hình N9 kích thước 8.9-inch nhưng độ phân giải QXGA (2048x1536). Tuy độ phân giải cao nhưng sử dụng thực tế cho thấy hơi rỗ một chút, không được mịn màng, điểm này càng đặc biệt khó chịu khi mà màn hình kích thước lớn như vậy, có lẽ là độ phân giải smartphone giờ cao quá rồi nên mắt quen.. Bù lại HTC trang bị tấm nền IPS cho chất lượng hiển thị tốt, cùng với đó là Gorilla Glass 3… Nexus 9 cũng có tính năng nhấp đúp để mở màn hình như một số điện thoại mới hiện nay.
250 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

imleodo
ĐẠI BÀNG
9 năm
Không có clip trên tay ạ 😔
phải nói là đẹp từng xentimet
@Tân Duy Mobile centimet 😁
em thấy nó " thân quen " vì nó giống với cái ipad mini e đang dùng
dk_td_dt
ĐẠI BÀNG
9 năm
@bonchenhbantot Theo bạn chắc nó fai hình quả bầu hay quả bí j đó mới chịu :mad:
@bonchenhbantot công nhận là giống vãi thật
@bonchenhbantot Fan Apple thấy cái gì hình chữ nhật cũng giống iphone, cái gì hình hơi vuông là thành ipad :v
Đẹp quá, khi nào có video review đây.
Sao hok làm cái video bác
tinvas
TÍCH CỰC
9 năm
Quá ttuyệt, thích cái tỷ lệ hao hao ipad.
vừa đọc bên hdvietnam. sang bên này đã có rồi, nhanh thật. bên tt review tốt hơn hẳn bên hdvietnam
Mipad vs con này. con nào hơn, vẫn đề nan giải khi mipad giá rẻ hơn chất lượng build của con n9 này thì lại đẹp hơn mipad. khó lựa chọn quá
jedi9
TÍCH CỰC
9 năm
@dinhdoan2203 Cũng từng lăn tăn khi chọn nhưng sau khi để ý thấy MiPad có thẻ nhớ là quất liền. Để GG nó chém 16 GB không cam tâm 😆
các bác tinhte nhanh quá nhỉ. nếu em này về việt nam khoảng 8 củ thì rất đáng để xúc một cái
@toan tran 1992 Với cấu hình này mà HTC làm thì chắc cũng phải chục củ. Nexus không còn là hàng giá rẻ nữa rồi =))
Bacutri
TÍCH CỰC
9 năm
Quá đẹp ở đâu bán vậy hải cho mình xin một vé hen !
matrix8145
TÍCH CỰC
9 năm
"xước" chứ không phải "sước" nhé mod

Cơ mà chơi 4:3 như iPad luôn à?
đẹp quá hơn n7 nhiều
bababucon
ĐẠI BÀNG
9 năm
Clip đâu. Đang xư lý cung không thấy luôn...
lnminh58
ĐẠI BÀNG
9 năm
cái tỷ lệ nhìn hơi mập thích 16:10 hơn
Làm 1 video chi tiếc hơn đi bác ! Hok như mình mong đợi nhiều lắm .





Gửi từ nuxus 7 gen 2 đang dành tiền xúc em 9 .
Đẹp thật, máy tính bản android đáng để mua
Phía sau cái hình mình hoạ có dòng chữ rất ý nghĩa: "After shock-your choice"- mỗi tablet giới thiệu ra đều tạo ấn tượng ở một mặt nào đó, và lựa chọn mua hay ko là do ở nhu cầu của bạn và đưa ra quyết định cho phù hợp. Theo mềnh thì cái này sẽ giúp HTC tăng thêm doanh số đang khá èo uột.
thinh0175
ĐẠI BÀNG
9 năm
dep

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019