Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review iPhone 6: chiếc smartphone tuyệt vời

cuhiep
9/10/2014 15:34Phản hồi: 1.481
Review iPhone 6: chiếc smartphone tuyệt vời
Tinhte-review-iphone-6-tuyet-voi-32.jpg
Mình xếp iPhone 6 là chiếc điện thoai thông minh tốt nhất hiện nay. Nó được tổng hợp từ nhiều yêu tố khác nhau mà không có chiếc điện thoại nào khác trên thị trường có thể đáp ứng toàn diện được như iPhone 6. Mời anh em đọc để biết được cái hay, cái không hay của nó. Dĩ nhiên không có chuyện một cho mọi người (one size fits all) nên nếu định mua iPhone 6 thì anh em nên tìm hiểu kỹ. Review này được tổng hợp sao gần một tháng sử dụng và trên cơ sở đã dùng qua rất nhiều điện thoại thông minh cao cấp của nhiều hãng khác nhau.

Thiết kế và hoàn thiện phần cứng
Apple vẫn giữ truyền thống hai năm cho sự thay đổi về bên ngoài của iPhone. 2 năm cho thiết kế của 3G/3GS, 2 năm cho 4 và 4S 2 năm cho 5 và 5s với kích thước lớn hơn một chút. Năm nay iPhone thay đổi thiết kế bên ngoài, tăng kích thước và thêm hẳn một phiên bản lớn hơn, vẫn cao cấp là iPhone 6 Plus. Năm ngoái Apple thêm phiên bản cấp thấp hơn là iPhone 5c và đã không thành công.
Tinhte-review-iphone6.jpg

Cảm giác khi cầm trên iPhone 6 là một cảm giác liền lạc, nguyên khối, không đường cắt. Anh em nhớ cầm iPhone 5s hay những chiếc điện thoại khác thường có cảm giác cấn ở các cạnh. Máy càng to, nặng mà để cạnh sắc thì càng cấn. Cái này là phần rất khó diễn đạt hay quảng bá của Apple. Nhưng anh em có lại giá trị rất cao khi cầm nó trên tay. Mình đánh giá cao iPhone 6 ở cái cảm giác cầm không cấn này.


iPhone 6 vẫn xếp vào những chiếc máy có kích thước nhỏ, mỏng và nhẹ. Chúng ta có trọng lượng của máy là 129g, nặng hơn một chút so với 112g ở iPhone 5s nhưng khá nhẹ so với mặt bằng chung. Độ mỏng của iPhone 6 cũng thuộc hàng mỏng nhất với chỉ có 6.9mm. Tuy nhiên sự mỏng và nhẹ này sẽ cho anh em cảm giác như không và tụt. Cảm giác này giống như lần đầu anh em cầm iPhone 5s trơn (không dán hay ốp).

Mức độ hoàn thiện và chế tác của Apple cho iPhone 6 là rất cao. Nếu có một chiếc nào trên thị trường năm nay đủ khả năng so về khoản này với iPhone 6 thì chỉ có thể là Sony Xperia Z3. Các đường nét được làm rất tỉ mỉ, chính xác và tốn nhiều công cho thiết kế cũng như sản xuất. Các thành phần tạo lên chiếc iPhone 6 cũng rất tốt và chất lượng cao.

Về bên ngoài và thiết kế thì có hai điểm mình không hài lòng ở iPhone 6. Đó là mặt sau nhìn không đẹp do phần nhựa tách thân máy thành các phần khác nhau của antena quá lớn. Thứ hai là camera lồi lên trên khỏi mặt phẳng chung của máy cho dùn phần lồi này là rất nhỏ và trong một diện tích chỉ là phần camera.

Các yếu tố khác anh em có thể lưu ý về bên ngoài của iPhone 6 gồm:
  • Mặt kính bo cong ở mép
  • Nút khoá/mở màn hình đặt ở cạnh phải của máy
  • Tóc tơ có thể chui vào phần giữa màn hình và khung máy cũng như vào các khe của nút bấm.
Tinhte-review-iphone-6-tuyet-voi-16.jpg
Nhiều chiếc điện thoại trước đó đã có bo kính cong như iPhone 6 rồi nhất là những chiếc điện thoại do Nokia làm. Tuy nhiên cảm giác cong và sự liền lạc khi rờ trên iPhone 6 là tốt nhất. Với chiếc iPhone màu xám không gian thì không chỉ rờ thấy mà bạn còn nhìn thấy điều đó rất rõ ràng. iPhone 6 trắng và vàng thì không thấy được rõ vì mặt kính phía trước màu trắng.


Tinhte-review-iphone-6-tuyet-voi-15.jpg
Phần gặp nhau giữa màn hình, roong và khung của máy là rất mịn. Khi rờ qua các bạn không cảm nhận được.


Tinhte-review-iphone-6-tuyet-voi-32.jpg
Tuy nhiên các thành phần khác nhau gặp nhau vẫn đủ hở để các vật nhỏ như sợi tóc tơ này chui vào. Mình để đầu đinh và đôi khi bị đứt tóc khi nó chui vào trong khe ở giữa màn hình và khung máy cũng như ở nút khoá/mở màn hình này.

Quảng cáo


Tinhte-review-iphone-6-tuyet-voi.jpg
Cạnh trái Apple vẫn bố trí các phím chức năng tương tự như ở các thế hệ iPhone trước. Vẫn nút tăng/giảm âm lượng ở dưới và nút cứng tắt/mở âm thanh ở trên.


Tinhte-review-iphone-6-tuyet-voi-30.jpg
Các nút ở cạnh trái vẫn tương tự như iPhone đời trước. Được bố trí ở phía bên trên. Nút trên iPhone 6 to và bấm êm hơn. Nút khoá/mở chế độ im lặng thì mỏng hơn. Apple khoét vào cái sườn rồi để các nút cứng lên. Khi nhìn vào các nút này các bạn sẽ rất thích độ tinh xảo của nó.


Tinhte-review-iphone-6-tuyet-voi-6.jpg
Cạnh phải chúng ta có khay sim ở vị trí tương tự như iPhone 5s và bên trên là nút khoá/mở màn hình. Nút mở/khoá màn hình này là một đổi mới của Apple. Các đời iPhone trước thì nút này nằm ở trên đỉnh máy. Lần này mang xuống hợp lý vì máy đã to lên, bấm bên trên không còn dễ dàng với kích thước lớn nữa. Nút này có thiết kế giống và bằng kích thước của nút tăng hoặc nút giảm âm lượng nên nhìn hài hoà và đồng nhất.


Tinhte-review-iphone-6-tuyet-voi-33.jpg
Nhìn vào chỗ khay sim nằm trên sườn máy hay nút cứng của máy anh em có thể nhận thấy được mức độ hoàn thiện của Apple. Rất chính xác và tinh xảo. Không nhiều điện thoại hay nhiều hãng làm được điều này. Trong năm nay thì mình chỉ thấy có Xperia Z3 là có thể so sánh với iPhone về khoản này.

Quảng cáo


Tinhte-review-iphone-6-tuyet-voi-29.jpg
Nhìn thẳng vào mặt sau của iPhone 6, chúng ta dễ dàng thấy ngay hai phần nhựa để tách ăng ten khi nhìn vào cách cạnh cũng như mặt sau của iPhone 6. Rõ rành là nó rất thô và xấu. Mình từng mong là Apple sẽ không làm cái đường thế này.

Tinhte-review-iphone-6-tuyet-voi-3.jpg
Nhìn từ phía sườn máy chúng ta cũng thấy phần nhựa này lớn hơn nhiều so với trên iPhone 5s.

Tinhte-review-iphone-6-tuyet-voi-14.jpg
Các đường nhựa tách này nhìn to, thô nhưng được hoàn thiện tốt nên nó phẳng với mặt sau của máy. Anh em cầm lên không có cảm giác cấn như các máy có độ hoàn thiện kém.


Tinhte-review-iphone-6-tuyet-voi-31.jpg
Cạnh dưới là nới trang bị Mic, loa ngoài, cổng kết nối và lỗ cắm tai nghe. Khu vực đông thành phần nhất trên iPhone. Tuy nhìn các thành phần đều rất đậm nhưng tổng thể vẫn rất không cân đối và nát. Bù lại chúng ta có những thành phần nhìn chất lượng cao, chắc chắn.


Ở iPhone 6 loa và Mic đã được thiết kế để người ta có thể thấy ngay đâu là loa, đâu là Mic. Không còn hiểu nhầm là iPhone có đến hai loa. Tuy nhiên điều này lại làm cho phần dưới rối hơn.

Lỗ cắm tai nghe 3,5mm được bọc roong nhựa xung quanh chứ không phải là kim loại cứng hơn nhôm thân máy như ở iPhone 5s. Điều này là do cạnh máy mỏng và bo tròn nên Apple không làm được. Kết quả là lỗi này nhìn không đẹp và không chắc chắn.

Cổng lingtning 3 thế hệ của Apple vẫn vượt trội so với cổng microusb đang được sử dụng rộng rãi ở phần còn lại của thế giới. Tuyệt vời nhất là cắm mà không cần phải nhìn. Tuyệt vời nhìn là ngay đầu lỗ Apple đã làm các mép cạnh hơi vát vào cùng với đầu dây cũng vát nên việc cắm sạc hay sync đều rất thoải mái. Về vật lý thì khả năng truyền tải của cổng lingtning cũng tốt hơn và Apple đã khai thác nó ở iPhone 6 và 6+ khi cho phép sạc rất nhanh từ cổng usb trên máy Mac hay cục sạc có điện mạnh hơn như sạc iPad.

Tinhte-review-iphone-6-tuyet-voi-7.jpg
Phần đỉnh của máy giờ đây không chứa các phần cứng tính năng nữa. Ở trên các iPhone đời trước thì Apple còn trang bị nút khoá/mở màn hình trên đó. Nhìn từ phía trước tới ta cũng thấy được phần camera lồi ra tuy rất nhỏ.


Tinhte-review-iphone-6-tuyet-voi-27.jpg
Mặt trước các kết cấu vẫn tương tự như ở iPhone thế hệ trước. Ta có bên trên màn hình là loa thoại ở giữa, bên trên loa thoại là cảm biến và bên trái loa thoại là camera trước. Phía dưới màn hình là nút Home với cảm biến vân tay và vòng kim loại xung quanh.

Nút Home to nên phần không gian dưới màn hình chứa nó cũng to và phấn màn hình đối xứng bên trên cũng to. Sườn xong và hai mép màn hình hai bên cũng dày nên tổng thể máy iPhone 6 tuy màn hình 4"7 nhưng to và cao ngang với các máy có màn hình lớn hơn như 5" hoặc 5"2.

Màn hình
Màn hình iPhone 6 có thể xem là khá lạc hậu về công nghệ. Mật độ điểm ảnh bằng với iPhone 4 mà Apple đã giới thiệu cách đây rất lâu. Màu sắc thì chỉ ngang với màn hình của iPhone 5s năm ngoái. So với màn hình của iPhone 6 plus thì màn hình iPhone 6 kém hơn nhiều. Về màu sắc thì không rực rỡ và nhiều màu như ở các máy Samsung dùng màn hình Amoled, mật độ điểm ảnh thì không nhiều bằng G3 với màn hình độ phân giải rất cao. Nhìn ngoài trời và độ trong treo của màn hình thì kém hơn so với các máy Lumia có trang bị công nghệ Clearblack Display. Đúng ra Apple nên trang bị cho iPhone 6 một màn hình tốt hơn, tương đương với iPhone 6 plus thì sẽ hợp lý hơn.

Vậy thì màn hình iPhone 6 có phải là một thảm hoạ không? dĩ nhiên là không. Đó vẫn là một chiếc máy với màn hình tốt. Anh em đang dùng iPhone 5s hài lòng với màn hình đó thế nào thì màn hình này cũng thế. Những khác biệt bên trên là khó để mà nhìn thấy. Đặc biệt là ở phần mật độ điểm ảnh, tuy lý thuyết không cao nhưng thự tế màn hình iPhone 6s vẫn mịn hơn nhiều màn hình do Apple dùng LCD thay vì Amoled.

Điểm mạnh của màn hình trên iPhone 6 đó là vùng hiển thị hữu ích. Điểm mạnh này là do iOS 8 mang lại. Tức là tuy màn hình 4"7 nhưng phần nội dung hiển thị hữu ích trên iPhone 6 tương đương với nhiều máy 5" hay 5"2 chạy hệ điều hành Android. Ví dụ như chúng ta so với màn hình Z3 hay G3 hay M8 với một phần màn hình được dùng cho ba nút cơ bản của Android. Và tất cả các máy Android đều dùng một phần màn hình lớn hơn cho thanh menu bên trên.

Màu sắc của thanh menu trên iOS 8 cũng đổi theo từng ứng dụng nên cảm giác màn hình luôn rất lớn. Và nhiều ứng dụng có thanh menu ứng dụng bên dưới thanh menu của máy cũng rất bé. Do đó tổng phần nội dung hữu ích mà iPhone 6 có thể thể hiện là rất lớn.

Tinhte-review-iphone-6-tuyet-voi.jpg
Màu sắc và mật độ điểm ảnh của iPhone 6 không phải là mạnh nếu với với các máy cao cấp khác trên thị trường.


Tinhte-review-iphone-6-tuyet-voi-20.jpg
Thanh menu của os đồng màu với ứng dụng và chiếm một phần rất nhỏ làm cho nội dung hiển thị trên màn hình iPhone 6 vẫn lớn.

Tinhte-review-iphone-6-tuyet-voi-25.jpg
  • Các ứng dụng xoay ngang được thì thanh menu được ẩn hẳn đi chứ không chiếm một phần của màn hình.
  • Bàn phím gom lại ở giữa, không tràn là tận mép nên bấm thuận tiện hơn, nhanh hơn, hai ngón cái không phải di chuyển đi nhiều.


Pin
Apple cho biết pin của iPhone 6 có thời lượng sử dụng bằng với iPhone 5s trong khi dung lượng pin thì iPhone 6 lớn hơn, 1850mAh so với 1440mAh. Sử dụng thực tế cho thấy pin của iPhone 6 chạy iOS 8 tốt hơn nhiều so với thời iPhone 5s chạy iOS 7. Mình dùng thoải mái được đến khoảng 3 giờ chiều. Nếu tiết kiệm thì đến được 7 giờ. Tinh tế sẽ có bài test pin chi tiết hơn. Anh em đợi bài đó của mod @vuhai6 để biết rõ hơn về thời gian dùng của pin.

Rõ ràng pin của iPhone 6 không phải là thế mạnh. Nhưng nếu bạn từng dùng iPhone và bạn chấp nhận được thì iPhone 6 vẫn ngon hơn mức đó.

Một điểm mà bạn sẽ thích là thời gian sạc pin trên iPhone đã nhanh hơn đáng kể nếu bạn sạc qua cục sạc iPad với nguồn điện cao hơn hoặc sạc qua MacBook. Bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng để sạc đầy iPhone 6 từ lúc nó hết sạch pin nếu dùng sạc 10w của iPad... Nói chung là nhanh hơn nhiều còn cụ thể thì sẽ báo cáo anh em sau.

Cập nhật: đã có kết quả test pin chính thức:
[​IMG]
https://www.tinhte.vn/threads/danh-gia-thoi-luong-pin-iphone-6-13-tieng-hon-hop.2381670/


Máy ảnh
Apple thay đổi nhiều về phần cứng để có một chiếc máy ảnh chụp chính xác hơn, nhanh hơn. Họ cũng thay đổi các thuật toán xử lý để hình đẹp hơn. Trước tiên chúng ta có máy ảnh chính vẫn có độ phân giải là 8Mp. Phần thay đổi là cảm biến hoàn toàn mới với kích thước điểm ảnh lớn hơn loại trên iPhone 5s một chút. Tiếp theo là iPhone 6 được trang bị hệ thống chống rung điện tử. Đặc biệt là khả năng lấy nét mà Apple gọi là Focus Pixel sẽ giúp cho iPhone 6 chụp không những nhanh như iPhone 5 mà lấy nét chính xác hơn nhiều.

TInhte-iPhone-6-chup-15.jpg
iOS 8 chúng ta có thể chỉnh được sáng tối trước khi chụp nên giờ đây mọi người có thể chụp được những hình như thế này. Trước đây với iPhone là hoàn toàn không thể.

Vài thông số kỹ thuật chính:
  • Cảm biến đời mới iSight: 8MP
  • Kích thước điểm ảnh: 1.5µ
  • Khẩu độ ống kính: f/2.2
  • Cảm biến ảnh đời mới với Chip A8 hỗ trợ xử lý ảnh nhanh hơn
  • Công nghệ lấy nét điểm ảnh (Focus Pixels) như trên máy ảnh DSLR chuyên nghiệp
  • Focus Pixels trên cảm biến ảnh đời mới giúp iPhone 6 lấy nét nhanh và chính xác hơn.
  • FaceTime HD camera
  • Chụp liên tục 10 ảnh/giây
  • HDR auto chỉ chụp 1 tấm ảnh.
  • iOS 8 giúp camera chụp ảnh tốt hơn với những cập nhật mới như +/- EV
  • Video 1080p 30/60fps; Slow-motion 120/240fps
TInhte-iPhone-6-chup-23.jpg
Tấm này anh em có thể thấy được hình/chi tiết trong cả các khu vực bóng râm và khu vực sáng là do chế độ HDR. Chức năng này trên iPhone 6 có thể bật tự động. Tấm này mình để tự động. Nếu máy thấy trường hợp cần chụp HDR nó sẽ tự động xử lý mà người chụp không cần quan tâm.
Bên trên là lý thuyết. Còn thực tế thì sao?
Chất lượng ảnh chụp của iPhone nếu so với các máy có máy ảnh tốt nhất trên thị trường hiện nay thì kém khá xa. Và cũng không khác nhiều lắm so với iPhone 5s. Dĩ nhiên là nó vẫn thuộc hàng những chiếc máy ảnh có chất lượng tốt. Bản thân 5s thì máy ảnh đã cho chất lượng ngon rồi.

Loạt hình này là hình gốc, không chỉnh sửa, chỉ đưa vào lightroom để xuất ra kích thước 960 điểm ảnh theo chiều ngang và đóng dấu Tinhte.vn vào.


Về tốc độ chụp: iPhone 6 chụp rất nhanh, giống như iPhone 5s vậy. Bấm là chụp, bấm là chụp. Bấm im thì chụp liên hoàn luôn. Cái hơn ở iPhone đó là nó lấy nét chính xác hơn. Nên tỉ lệ sai nét giảm và các chủ thể chuyển động hay chụp nhanh cần có thể được lấy nét đúng.

Chống rung: iPhone 6 được trang bị chống rung điện tử. Cái mà chúng ta có được ở sự chống rung này là sự ổn định hình ảnh tốt hơn kho quay phim cũng như chụp tốt nét hơn, ít nhiễu. Apple không làm chống rung để chúng ta có thể phơi sáng và chụp các tấm hình lung linh như những máy Lumia chẳng hạn.

Chỉnh sửa ảnh sau khi chụp: Đây là phần làm cho chiếc máy ảnh của iPhone 6 hay những chiếc iPhone chạy iOS 8 trở nên giá trị hơn. Phần chỉnh sửa ảnh mặc định trên iPhone giờ đã thêm nhiều tính năng nhưng vẫn rất dễ dàng để mọi người đều có thể sử dụng. Nút bấm tự động chỉnh cũng mang lại hiệu quả rất cao. Mình có chia sẻ về phần chỉnh sửa ảnh này trên iPhone 5s, Giờ cũng không thay đổi nên anh em có thể xem qua bài này để biết và sử dụng. iOS8: khả năng chỉnh sửa ảnh mặc định.

Camera trước Apple có thay đổi với tính năng nhận dạng khuân mặt, tự động HRD... tuy nhiên so với các máy có camera trước ngon như Lumia 730 thì iPhone 6 kém hơn.

Một điểm mình đánh giá cộng cho camera của iPhone 6 cũng như những chiếc iPhone khác khi nâng cấp lên iOS 8 là có thể tải hình trực tiếp lên Facebook ở độ phân giải tối ưu (2048). Lý do là hình chụp từ smartphone chủ yếu được đung để chia sẻ và chiếc nào hỗ trợ chia sẻ tốt hơn trên nơi mà mọi người chia sẻ nhiều nhất là Facebook thì tốt hơn.

Hiện tại mặc định các máy chạy Windows Phone 8.1 đều hỗ trợ việc này từ gốc, Smartphone Xperia của Sony cũng có thể đưa hình lên Fb độ phân giải cao do Sony cài thêm một ứng dụng Xperia Fb sẵn trong các máy họi bán ra. Hay BlackBerry 10 trên BlackBerry Passport cũng hỗ trợ up ảnh độ phân giải cao lên Facebook. Các máy còn lại thì cần phải dùng phần mềm phức tạp hơn mới up được hình lên Facebook.

Kết luận riêng về phần máy ảnh anh em có thể xem bài đánh giá chi tiết củ anh Tuấn Lion ở đây Review camera iPhone 6 / 6 Plus. Còn với mình thì như sau:
  • iPhone 6 có chất lượng hình ảnh không cao so với iPhone 5s hay các máy chụp hình tốt khác tuy Apple đã thay đổi nhiều ở phần cứng.
  • Các phần khác để khai thác máy ảnh thì lại rất ngon như chụp tự động chính xác về đo nét, đó sáng và tỉ lệ hình dùng được cao. Các chức năng chỉnh sửa theo máy ngon. Và đặc biệt là khả năng up hình lên Facebook ở độ phân giải cao.
Khả năng thực thi


Đây là điều mà bạn không bao giờ phải lo lắng ở những chiếc iPhone mới giới thiệu. iPhone 5s năm ngoái thôi thì khả năng thực thi của nó đã vượt trội và theo các điểm benchmark thì các điện thoại cao cấp khác còn chưa vượt được. Năm nay iPhone 6 với SoC mới, thế hệ SoC 64bit thế hệ thứ 2 của Apple có cpu nhanh hơn 25% so với năm ngoái và gpu nhanh hơn 50%. Nói chung thì mọi thứ đề rất tuyệt vời cho dù chip A8 này chỉ có hai nhân và xung nhịp ở 1.4Ghz...

Mình chẳng thể giải thích sao về thực tế sử dụng của iPhone ở khoảng sức mạnh phần cứng hay khả năng thực thi cả vì nó cứ chạy ào ào. Và rõ ràng đó không phải là vấn đề anh em mua iPhone lo nắng. Dưới đây mình để kết qủa một số thử nghiệm và so với các máy iOS khác. iPhone 6 là mạnh nhất, mạnh hơn cả iPhone 6 Plus. Nếu anh em quan tâm đến các kết quả thử nghiệm thì có thể xem ở đây: Benchmark iPhone 6 và 6 Plus, so sánh với các đời iPhone, iPad ...
2601739_Geekbench.png


iOS 8


Hệ điều hành là linh hồn của một chiếc điện thoại. iPhone luôn mượt mà và ổn định hơn những chiếc điện thoại của các hãng khác là vì Apple thiết kế cả phần cứng lẫn phần mềm. Và phần mềm cũng khai thác rất tốt phần cứng. iOS 8 trên iPhone 6 thực sự tuyệt vời. Apple thêm rất nhiều tính năng, hoàn thiện thiết kế của iOS 7. Người dùng bây giờ thoải mái hơn nữa, thuận tiện hơn nữa trong các hoạt động rất bình thường hàng ngày.

Trong những thay đổi, nâng cấp của iOS 8 thì mình đánh giá cao nhất là bộ gõ Tiếng Việt. Nó đã ngon hơn rất nhiều, ổn định hơn rất nhiều so với iOS 7. Phần sửa chữ mức độ chính xác cao và rất nhanh. Chưa chiếc điện thoại nào mình dùng mà hệ điều hành có thể sửa được chữ gõ sai tốt như thế. Bạn sẽ khó mà tin được. Vì bộ gõ này mà mình có thể đưa điểm tổng thể của iPhone lên khá là cao. Mời anh em xem video mình gõ thử dưới đây, hãy xem mình gõ sai tùm lum hết mà iPhone 6 sửa lại đúng từ mình muốn gõ.

Hơn nửa năm nay mình không dùng iPhone và điện thoại chính của mình là Lumia 1520 chứ không phải iPhone. Tuy nhiên mình gõ lại cảm giác như là về nhà. Rõ ràng việc cho phép bàn phím ngoài cài vào iPhone không có nhiều ý nghĩa khi mà bàn phím mặc định không chỉ quá tốt mà giao diện phù hợp với tổng thể của máy.

Một điểm mà iPhone 6 hơn điểm so với iPhone 6 Plus đó là kích thước của iPhone 6 vừa tay hơn, nhẹ hơn nên bạn có thể gõ thoải mái và gõ lâu. Không mỏi tay.

Bài review này được mình gõ trên iPhone 6.

Hand off:
Handoff là một trong những tính năng hay của OS X YosemiteiOS 8 bởi nó cho phép các thiết bị trong hệ sinh thái Apple phối hợp hoạt động một cách cực kì trơn tru. Khi dừng làm việc trên máy tính và cần đi ra ngoài, bạn có thể nhanh chóng tiếp tục công việc của mình trên một chiếc iPad, iPhone mà không gặp trở ngại gì. Và ngược lại, khi đang thao tác trên thiết bị di động, bạn cũng có thể bỏ điện thoại xuống rồi tiếp tục làm việc trên máy Mac trong tích tắc.

Airdrop:
Việc chia sẻ file qua lại giữa iPhone, iPad và Mac hay giữa điện thoại với máy tính chưa bao giờ đơn giản hơn. Chọn tài liệu, nhất chia sẻ và chọn thiết bị trong vùng phủ sóng. iPhone 6 hỗ trợ Wifi AC nên truyền File từ MAC qua rất nhanh.

Các điểm nổi bật khác mà chưa trải nghiệm được:
  • NFC: iPhone 6 và 6 Plus có trang bị NFC để thực hiện thanh toán không dây. Điều này trên lý thuyết là rất tuyệt vời, sẽ thay đổi cách mà người ta thanh toán. Tuy nhiên chưa có điều kiện dùng cái này nên chưa chia sẻ với anh em được.
  • Chip M8: bên cạnh SoC A8 mới thì Apple trang bị chip M8. M8 thêm khả đo áp suất bên cạnh các khả năng lan bàn, con quay hồi chuyển, gia tốc kế. Những cảm biến này sẽ giúp cho các Dev phát triển các ứng dụng liên quan đến sức khoẻ.
Kết
Mình đánh giá iPhone 6 là chiếc điện thoại thông minh tốt nhất trên thị trường hiện nay dựa vào tổng hợp tất cả những yếu tố mà nó mang lại. Ví dụ như iPhone 6 Plus có rất nhiều điểm hơn 6 nhưng kích thước lớn và nặng không phù hợp với hoạt động hàng ngày như iPhone 6 nên iPhone 6 vẫn tốt hơn. Một điểm nữa là những nâng cấp rất nhỏ của Apple từ phần cứng đến phần mềm của Apple không mang lại giá trị quảng bá nhưng lại rất hữu ích cho người dùng ví dụ như không nâng độ phân giải mà nâng tốc độ lấy nét, rõ ràng nến nâng cao độ phân giải thì sẽ hấp dẫn hơn nhưng thực tế sử dụng thì cải thiện lấy nét nhanh hơn mới là cái người dùng thực sự cần...

Điều làm cho iPhone 6 tuyệt vời (Từ cao đến thấp)
  • Bàn phím Tiếng Việt
  • iOS 8
  • Cảm giác cầm trên tay
  • Thiết kế và hoàn thiện
  • Khả năng thực thi
Điều làm cho iPhone 6 không tuyệt vời
  • Thời gian sử dụng pin
  • Thiết kế mặc lưng không đẹp, camera lồi
  • Nhiều app chưa cập nhật để khai thác hiệu quả màn hình to và độ phân giải cao hơn của iPhone 6.
1.481 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngoài thời lượng pin không ấn tượng và mặt lưng hơi tệ thì tuyệt vời! tối nay mấy anh em seeder lại khổ rồi :3
Tuyệt vời hơn nếu cái camera nó không nhô ra thô quá.
Dù có nhiều ý kiến khác nhau, nhưng mình tin là Iphone6 sẽ thành công hơn 5s.
risky99
CAO CẤP
9 năm
Tuyệt lắm nếu như pin trâu hơn nữa
@congtu40000 Đút vô đc là dùng đc 😁


Sent from my iPhone 6 Plus using Tapatalk
congtu40000
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Cau.At' Mình đã tìm nhiều cách rồi mà vẫn ko đc, cùng là cổng lightning mà
@congtu40000 để thử coi sao 😁 mà nhiều lúc JB apple nó không cho xài. Trước giờ không nghĩ là chép hình từ máy ảnh voà iPHone :D vào iPad thì làm thường xuyên
congtu40000
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cuhiep Vâng, có j a lại rep cho e ở đây nhé! E cảm ơn!
E thích cho vào iphone hơn vì tính cơ động, ipad toàn để nhà, còn điện thoại lại lúc nào cg ở cạnh mình :D
cái bảng geekbench nhầm chỗ giữa điểm đa nhân và đơn nhân của các máy ipad
3H&L
TÍCH CỰC
9 năm
Cuhiep review theo phong cách tiểu thuyết à 😆


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
CloudNine
TÍCH CỰC
9 năm
đã sử dụng iPhone 6 và nhận xét bài viết này hoàn toàn đúng. iPhone 6 thực sự là một kiệt tác.
anh1211996
ĐẠI BÀNG
9 năm
@CloudNine vâng kiệt tác vẫn cam lồi bo tròn 4 góc nhưng ip thì tuyệt hãng khác thì ko vãi thật
monkeyfokasr
ĐẠI BÀNG
9 năm
Không có cảm giác .
không còn gì để bàn cãi 😁
iptran68
TÍCH CỰC
9 năm
Thực sự mặt sau rất xấu. Ghét nhất cái camera lồi và dải dựa mặt sau.
Apple ra ipad air 2 mỏng 6.1mm mà camera k lồi tí nào??? 😃
@CloudNine Chuẩn, xem trên hình xấu thật. Hôm trước mình được cầm tận tay cây 6 sliver, phải nói là quá đẹp ngoài tưởng tượng của mình 😁
jokerhung
ĐẠI BÀNG
9 năm
@CloudNine Mình nhìn ở ngoài nhiều lần rồi mà vẫn thấy nó xấu, camera lồi thì ko nói làm j, vô duyên nhất là 2 cái nhựa màu trắng
@iptran68 Bạn có thấy mấy người dùng máy sịn trần k. Nhìn nó xấu thật đấy nhưng mà ốp nó vào thì quá tuyệt vời còn gì.


Gửi từ iPhone 5s của tôi
llttntd
ĐẠI BÀNG
9 năm
@CloudNine tưởng bạn nói người mẫu chính trong review này
phải công nhận 1 điều là khi cầm ip6 trên tay cho cảm giác rất tuyệt
@TTaokhuyet Nhất trí. Êm tay như 3gs vậy.
Đẹp hơn trong hình nhiều. Màu trắng nicest
@TYA Trước dùng 5s thì thấy màu vàng đẹp nhưng lần này 6 quyết định lấy màu bạc 😃
@TTaokhuyet màu vàng của ip6 đậm hơn của 5s quá nhiều,nói thẳng là cực kì xấu xa cái mặt lưng,5s màu vàng đẹp bao nhiêu thì 6 màu vàng xấu bấy nhiêu
Commy
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vâng! Nó rất đẹp kaka
Cũng bình thường, đâu có gì ghê gớm.
Hehe
Vài hôm nữa lại có bài về iPhone 6+ còn tuyệt vời hơn 6 nhiều, nào là màn to đã hơn cho cảm giác sướng hơn, camera nét hơn, màn hình đẹp hơn.... Lol
@tú tầu Nhìu .. fan nhỉ
@tú tầu Bài về 6+ thì cũng đã có được 1 thời gian rồi bạn nhé . Dù bạn có nói gì đi nữa thì sự thật nó vẫn là sự thật !
Cũng như ở 5 mới đầu chưa ra thì chê , đến khi ra rồi thì lại cháy hàng ý mà.Riêng mình thì mình thích iphone ở hệ điều hành và cách apple chăm sóc khách hàng. :p
@keepmoving95 Đúng hay nhất là hệ điều hành. Còn lại ngoại hình chưa được như Sony z3
vinhsswave
ĐẠI BÀNG
9 năm
@keepmoving95 thế có bao giờ icuồng chê i cuồng bao giờ chưa ? xấu là xấu đẹp là đẹp , ko hiểu nổi .....
Nhìn nó không hút mắt như 5s nhưng nếu nói nó xấu thì nghĩa là xấu hơn 5s chứ không có nghĩa là nó xấu hơn các máy khác.
Xét về tổng thể thì Z3 là đẹp nhất theo thẩm mĩ của đa số. Note 4 cũng có kiểu đẹp của Z3 nhưng hoàn thiện tệ nhất trong 3 em này. iPhone 6 tương đối dung hòa được 2 yếu tố tổng thể và chi tiết, hoàn thiện cũng tinh tế nhất nhưng kiểu bo tròn các cạnh lại không vừa mắt nhiều người giống như S3 và Note 2 đã từng.
Cảm nhận sau khi đã trên tay cả 3 con.
vinhsswave
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thanh_nhan bạn nhìn đc cái chung , ok bạn!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019