Bạn sẽ mua điện thoại trả góp chứ?

cuhiep
26/10/2014 10:33Phản hồi: 888
888 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thanhha037
ĐẠI BÀNG
9 năm
mình thì chả bao giờ nghĩ mua trả góp vì thực tế cái lãi suất mình phải trả cao hơn rất nhiều lần so với cái lãi suất nó thông báo. Chẳng hạn mình mua một cái điện thoại

iPhone 5S 16GB giá 14.990.000₫ tại TGDĐ thì thằng Home credit sẽ tính như sau
Lãi suất thực:64.42%

Trả trước: 5.996.000₫

Góp mỗi tháng:1.130.000₫

Tổng góp + Trả trước: 19.556.000₫
vậy số tiền phải trả góp là 13.560.000 đ trong 12 tháng. gọi phần trả góp mỗi tháng là số A = gốc + lãi vay. tháng nào ta cũng phải trả tiền là 1.130.000₫ vậy là ta cũng đã trả được một phần gốc rồi nhưng bên đó có giảm cho ta đồng lãi nào đâu ===> ta vẫn phải trả lãi của cả cái thằng mà ta trả rồi. 1-2 tháng thì số tiền gốc đã trả nó ít chứ 7 - 8 tháng số tiền gốc ta đã trả là bao nhiêu, rất lớn. Cứ tính như vậy thì các bạn sẽ biết là cái tỉ lệ tiền lãi vay thực tế nó cao như thế nào.....
em từng đọc được 1 lời khuyên về kế hoạch chi tiêu là không nên mua trả góp trong trường hợp này, nếu có thể thì nên mua đứt.
người ta giải thích thế này. trả góp, trông thì có vẻ hay đấy khi chỉ phải chi trả 1 phần tiền mà đã sở hữu món đồ mình muốn. nhưng sau đó, hàng tháng phải đóng từng khoản cho tới khi kết thúc hợp đồng. chính những khoản nhỏ phải đóng mỗi tháng đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch chi tiêu của những tháng tiếp theo.
về cá nhân, em nghĩ nếu lương tháng 20 triệu thì mỗi tháng trả góp 1 khoản 2 triệu không ảnh hưởng nhiều lắm tới chi tiêu. nhưng nếu lương tháng chỉ 6 triệu thôi thì rõ ràng lời khuyên kia là hợp lý. tuy nhiên chúng ta vì ít tiền nên mới phải trả góp chứ nếu có 20 triệu mỗi tháng thì mua đứt luôn.
các bác vẫn biết đấy, quảng cáo chỉ là quảng cáo. trả góp lãi xuất 0% với HSBC, nghe thì rõ là "kêu" nhưng thực tế thì không phải vậy. đợt trước em định mua 1 cái TV ở Nguyễn Kim. giá niêm yết là 17 triệu; khuyến mại 2 triệu, tặng 6 lon Saporo, tặng 1 bộ bình ly thủy tinh; trả góp lãi xuất 0% với HSBC credit card. như vậy còn phải chi trả total 15 triệu (trong nhiều tháng) nhưng các bác có thể mua đứt ở những chỗ khác với giá chỉ 12.5-12.7 triệu, không kèm bia và bộ bình ly.
như vậy khoản chênh lệch kia có lẽ đã bao gồm tiền lãi hàng tháng mình phải trả rồi. các bác nào chuyên ngành tài chính chắc sẽ tính được ra tiền gốc và lãi là bao nhiêu.
các bác trả góp dựa trên sự hỗ trợ của các cty tài chính cũng vậy thôi. chưa kể còn bị réo nữa
cũng thử một lần đi mua trả góp, sau khi thông báo lãi xuất 25%/năm, cắn răng ngồi xuống làm thủ tục khai đủ thứ linh tinh gọi điện thoại cho người thân, nản quá đứng dậy ra về ko mua nữa.
mua cái máy 10tr sau một năm trả thành hơn 12tr vãi
Linh EDRA
ĐẠI BÀNG
9 năm
Báo cáo với ae là mình mua trả góp cái HTC Desire SV ở Viễn Thông A, tháng 5 năm 2013.
Đầu tháng đóng tiền. Trước 1 ngày có 2 em gọi nhắc, nhắn tin, có cuộc gọi lúc 6h30 sáng. Trễ một ngày là có e gọi chửi. Không gọi được là nó gọi những số xung quanh lên chửi. Chỉ trễ có 1 lần duy nhất mà 3 người thân bị nó chửi. (đại loại như làm ăn kiểu gì thế, trả góp phải đúng hạn, đ... đúng hạn,... con gái nhá)
Máy lúc mua là 6tr5, trả góp thành 8tr5 chia cho 12 tháng. Mới góp được 7 tháng, còn 5 tháng... thì máy mới giá còn có 3tr5, Tức tiền góp còn lại đắt hơn mua cái máy mới.
@langnhachkiem bác tên Nhọ, họ gì vậy??? :p:p:p
Linh EDRA
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Tr.thanhthuy Nhọ nồi đó bác. Kaka
dangvanhieu
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mua trả góp note 4 nhứ thế nào ở đâu vậy ạ
tri5800xpm
TÍCH CỰC
9 năm
Điên thoại thì mục đích đầu tiên là để nghe gọi, k đủ tiền thì thôi nhất thiết gì phải đua đòi đt xịn rồi trả lãi.
Mượn tiền của người quen (không mượn tiền của người thân), tích tiền qua các tháng lương mà mua chứ không thích trả góp cho lắm.
Trả góp giờ lãi suất vẫn cao, lại còn tùy ngân hàng mới được nữa. Lãi suất thấp thì thủ tục lằng nhằng hơn và tỉ lệ duyệt hồ sơ thấp hơn.

Đang tích lũy mua Ipad mini 2 😁 Cũng muốn trả góp nhưng k có thẻ HSBC =))
Khách VIP của ACS nên đc mua với lãi suất 0% trong 6 tháng 😁
luluknight
ĐẠI BÀNG
9 năm
Có khùng mới trả góp hàng công nghệ 😆
tangocminh
ĐẠI BÀNG
9 năm
No, no
anhminh_sd
TÍCH CỰC
9 năm
K cần biết có hỗ trợ hayk nhưng khi ta mua trả góp thường tã sẽ phải chấp nhận lãi khoảng ~1m đến 2m với thời hạn 6 tháng, còn vay càng lâu thì càng phát sinh lãi thêm. Trường hợp lãi 0% chì áp dụng cho các trường hợp có thẻ ghi nợ quố tế của các ngân hàng thôi, mà đa số ng tiêu dùng đều k có. Cúng là chiêu để lôi kéo khách hàng của các ngân hàng và ng bán hàng.theo mình nếu mua trả góp mình sẽ chấp nhận khoản lái hơn 1tr và vay trong 6tháng k lên vay quá 6 tháng vì khi đó giá phải trả sẽ cao hơn rất nhiều vs giá trị thực và sẽ kjos chấp nhậ
LeaderNo1
ĐẠI BÀNG
9 năm
Có mua trả góp nhưng ko phải ở VN.
Mình từng có 1 comment là Ghét những người mua trả góp và bị ném tầm 100 hòn gạch, mình không dám ý kiến thêm gì ạ 😁
asia_abc
ĐẠI BÀNG
9 năm
chả tin 0%, trong đây có bác nào làm chương trình vào cho em xin cái chương trình nhé
@asia_abc Chị mình dùng tẻ tín dụng Sacombank mua tủ lạnh ở Nguyễn Kim 15tr trả góp trong 12 tháng ko có 1 đồng nào lãi xuất nhé. HSBC cũng tương tự. Giới hạn trong hạn mức của thẻ tín dụng thôi .
meodendaica
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tại sao lại không?
Các bạn khi mua trả góp là lợi dụng sức đòn bẩy của tiền.
Dĩ nhiên là khi mua trả góp tiền sẽ nhiều hơn trả 1 lần ở hiện tại, đó là điều dễ hiểu khi giá trị hiện tại của tiền luôn luôn có giá hơn.
Vấn đề quan tâm là lãi suất khi đi vay khoản tiền này so với lãi suất trả góp cái nào lợi hơn. Nhìn rộng hơn không chỉ điện thoại mà những thứ lớn hơn như nhà, oto, máy móc ...
rotori
TÍCH CỰC
9 năm
@meodendaica mua trả góp hay đi vay mượn để sử dụng -> "đòn bẩy của tiền"
nó chỉ đúng khi bạn sử dụng đồng tiền đó làm ra được nhiều tiền hơn số tiền bạn phải trả. vd: bạn mượn ngân hàng 100tr, lãi 20tr nhưng khả năng bạn dùng số tiền đó kiếm được 130tr, trả nợ xong có lời 10tr.
còn bạn đi vay để tiêu dùng -> chỉ là cục nợ.
meodendaica
ĐẠI BÀNG
9 năm
@rotori Chuẩn, bạn hiểu vấn đề nhanh đấy 😁
Vấn đề là 1 khi bạn mắc nợ, cũng giống như bạn có thêm áp lực, nghĩ tích cực sẽ thúc đẩy bản thân mình phải động não, làm việc chăm chỉ hơn.
Đây chỉ nói 1 khía cạnh vi mô mua trả góp điện thoại, nếu nói rộng ra, mua nợ, hay mua trả góp, sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều tiền thuế thu nhập, đứng trên góc độ doanh nghiệp. Còn cá nhân thì tùy, xem lãi suất trả góp có ưu đãi ko. VD bạn có 100tr, nếu gửi bank sẽ thu về lãi mỗi tháng 400-500k. Chưa kể nếu biết cách đầu tư. Tiền lãi nếu mua trả góp 1 mặt hàng 100tr lãi suất hỗ trợ trả góp chỉ thêm vào mỗi tháng 200k. Tội j ko trả góp 😃
Tuhq
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình sẽ mua trả góp nếu như nhà mạng Việt Nam bán kèm hợp đồng như bên Mỹ. Nếu k thì có tiền thì mua, k tiền thì hóng hớt thôi
Tuhq
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình sẽ mua trả góp nếu như nhà mạng Việt Nam bán kèm hợp đồng như bên Mỹ. Nếu k thì có tiền thì mua, k tiền thì hóng hớt thôi
Tuhq
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình sẽ mua trả góp nếu như nhà mạng Việt Nam bán kèm hợp đồng như bên Mỹ. Nếu k thì có tiền thì mua, k tiền thì hóng hớt thôi
Luôn luôn tâm niệm

1. Có $ thì chơi, ko có đủ $ thì đứng ngó chờ nó hạ giá chứ không mua trả góp
2. Có đủ $ thì mua liền, không nên hoãn sự sung sướng làm gì
3. Không bao giờ dính vào các em như PPF

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019