Nên mua Nikon D5300 hay Canon 700D

kienbeocp
30/10/2014 14:28Phản hồi: 12
Chẳng là mình thì thích chụp ảnh, muốn mua một chiếc máy ảnh tầm 15 - 16tr trở xuống để chụp phong cảnh với chụp người. Đang phân vân chiếc Nikon D5300 với Canon EOS 700D, mọi người giúp mình tư vấn về 2 chiếc này với, nên mua chiếc nào thì hơn? Với lại, nếu mua len thì nên mua len nào mà có thể đáp ứng được cả nhu cầu chụp phong cảnh lẫn chụp ngườimức tàm tạmgiá mềm không ạ? Cảm ơn các bạn nhiều nhé !
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lena_vy
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nikon D7000 đi bạn, ảnh trung thực, sắc nét, chụp phong cảnh tốt,
kienbeocp
ĐẠI BÀNG
9 năm
@lena_vy Mình cũng nghe nhiều người nói thế. Cơ mà chắc không đủ xiền. Nếu Nikon D5300 với Canon EOS 700D thì cái nào hơn hả bạn?
@kienbeocp N D5300 nhé!
kienbeocp
ĐẠI BÀNG
9 năm
@BB_9900 Mình cũng thấy một số người bảo thế. Cơ mà chẳng biết tại sao ngoài mấy cái thông số so sánh được trên web cả. Cảm ơn b nhé!
ku_tin
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kienbeocp http://snapsort.com/compare/Canon-EOS-700D-vs-Nikon-D5300
cái này so sánh cụ thể nếu bạn chỉ quan tâm về thông số hehe tốt nhất ra tiệm cầm thử nắm thử :v nếu quen biết mượn máy chụp thử luôn kkkk coi cái nào làm cho bạn cảm giác thích thú hơn :3 menu vs bạn dễ dùng hơn :3
LuisYuri
TÍCH CỰC
9 năm
mình nghĩ là nên hốt D5300 vì nó hơn 700D ở 1 điểm là có wifi 😁
wifi sẽ rất hữu dụng đấy
kienbeocp
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cảm ơn các bác nha 😁
Nếu nhu cầu đơn giản là để chụp lưu niệm, đi du lịch thôi thì cả 2 con đó có thể nói là như nhau. Còn nếu có dự định chơi lâu dài thì bác nên cân nhắc kỹ giữa Canon và Nikon, giữa các máy entry level như 2 con này và các máy dòng advance amateur như D7000, 60D.
kienbeocp
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Long UFM Mình cũng chủ yếu là lưu niệm và chụp chơi thôi, vì cũng không có nhiều thời gian lắm. Cơ mà bạn nói rõ hơn sự khác biệt canon vs nikon được không. Mình thì vẫn nghĩ nikon làm về máy ảnh cơ lâu rồi nên chắc là sẽ tốt hơn
@kienbeocp Theo kinh nghiệm cá nhân em thì Nikon và Canon khác nhau như vầy:

- Nikon: màu ảnh hơi ám vàng; các ống kính bình dân giá tương đối cao nhưng chất lượng cực tốt, cực nét; cùng một giá tiền thì cấu hình Nikon cao hơn (độ phân giải, số điểm lấy nét), quay phim màu không đẹp lắm; máy tương đối nhiều nút, dễ điều khiển.

- Canon: tone màu xanh hơi mạnh, màu da ám hồng; các ống kính bình dân giá rẻ nhưng chất lượng không tốt lắm; cấu hình vừa phải; quay phim tốt (đặc biệt là 700D có thể lấy nét theo pha khi quay phim); hệ thống điều khiển ở dòng máy bình dân không thuận tiện lắm.

Đó là ý kiến cá nhân em sau khi đã trải nghiệm thử một số máy như Nikon D3000, D5100, D7000, D610 và Canon 500D, 1100D, 600D, 60D. Để biết rõ 2 hãng nó khác nhau như thế nào thì tốt nhất là bác nên ra tiệm cầm thử, sờ mó nắn bóp thử hoặc được thì chụp thử, như vậy sẽ có cái nhìn chính xác hơn.
Titanm
ĐẠI BÀNG
9 năm
- Nếu bác chụp người, bạn bè, vợ và con thì mình khuyên lấy canon, màu da người canon chụp lên thì hợp với mắt người Việt hơn, ảnh chụp xong nếu đúng sáng đúng nét là bạn sẽ thấy okie, khỏi cần chỉnh nhiều (với nhu cầu lưu niệm, gia đình).
Dân chụp hình cưới ở VN thì tỉ lệ xài Canon nhiều hơn.

Lưu ý là tiêu chuẩn này chỉ áp dụng tương đối ở VN, do mĩ quan người Việt chứ mình không nói ở nước ngoài bạn nhé

- Nikon thì có ưu thế về độ sắc nét và chi tiết, chụp phong cảnh lên rất ok.

- Dòng ống kính giá rẻ của Nikon có nhiều con ngon+ chất lượng hơn Canon (ví dụ 18-105 VR, fix 35 1.8).
Ống dòng cao cấp thì Dòng N của Nikon giá sẽ cao hơn dòng L của Canon.

- Body entry-level của Nikon, ở đây là D5300 thì 1 số lens đời cũ, không có motor lấy nét trong, khi chụp sẽ không có auto-focus mà bác phải tự xoay vặn để lấy nét, cái này mình biết sơ thôi, bạn tự search google sẽ có nhiều ví dụ. Các lens mới giờ hỗ trợ nhiều rồi nên chỉ là 1 yếu tố cân nhắc
Body entry-level của Canon không có vướng mắc gì, dòng lens nào của canon có AF (auto-focus) đều xài được.

- Ngoài ra, có 1 yếu tố cần cân nhắc là bạn bè của bác.
Nếu bạn bè bác có người chuyên xài canon chẳng hạn, thì nên lấy canon để dễ bề mượn lens, vì chụp ảnh 1 thời gian bác sẽ không hài lòng với lens (thường là kit hoặc tương đương nếu bác mua body dòng entry-level) nên mượn về bắn phá rất thích 😁

--
kienbeocp
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đa tạ các bác. Thấy mê dần cái bộ môn này rồi. Ông a cùng chỗ làm của mình chơi máy ảnh thì bảo nên dùng nikon, nó cho ảnh nịnh mắt người dùng hơn. Chắc mình làm con nikon. Bao giờ biết chụp rồi đầu tư sau :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019