CEO mới của Sony Mobile, Hiroki Totoki là ai và công ty này đang gặp vấn đề gì?

sonlazio
5/11/2014 8:0Phản hồi: 311
311 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đổi tên công ty thành "Hận Apple".
Sony đã để hình ảnh cao cấp của họ như thế nào? trong riêng mảng điện thoại
Khởi đông với arc mỏng nhất thế giới chip 1 nhân vài hôm sau bị galaxy s2 tát cho phát chip 2 nhân mỏng hơn cả arc, mà lại còn mỏng đều không phải chỉ có 1 cái eo, trong khi pin lại to hơn.
Chiếc điện thoại arc "Cao cấp" dùng mạ sau một thời gian tróc tùm lum nhìn rất ghẻ, đặc biệt là mấy phím cứng.
Tiếp theo là xperia S có dải màu chóa lóa cầm cấn tay viền màn hình dày pin hẻo chip S3 trong khi samsung ra chiếc điện thoại đưa họ vượt lên tất cả là S3 với đầy đủ ưu điểm: cầm ôm tay, chip mạnh, pin tốt. One X của HTC cũng bị nốc ao ngay từ chỗ này.
Ra tiếp xperia TV TX với cục pin quá hẻo và chip S4 trong khi samsung cho ra chiếc note 2 pin trâu và chip tiếp tục mạnh hơn nữa (thời điểm này samsung là vua cấu hình).
Tiếp theo: xperia Z "the best of sony in a smartphone" với cái màn hình cùi bắp tiếp tục chịu thua galaxy s4. mặc dù Z đã làm rất nhiều người ngây ngất khi ngắm ảnh. Nhưng ra thực tế lại là chuyện khác.
....
Tóm lại, Sony trong cả một giai đoạn ngoài thiết kế đẹp ra họ không làm được bất cứ cái gì hơn samsung nhưng họ lại bán sản phẩm giá cao hơn samsung?
Trong khi samsung ngày càng mở rộng năng lực sản xuất màn hình, chip, .... thì sony đi làm gì?
Thiết kế đẹp hơn là cao cấp? ông bà mình dạy "tốt gỗ hơn tốt nước sơn". Chiếc S3 băng vệ sinh đã cho One X, cho Xperia S knock out hết.
Giờ thì cấm ai bảo Sony cao cấp. Họ đã không làm gì. Không quảng cáo, không mở rộng năng lực sản xuất, không cải thiện chất lượng sản phẩm theo mong muốn người dùng, số người dùng ngày ngày càng thu hẹp, lượng fan trung thành càng ngày càng teo tóp.
Họ không tái cơ cấu công ty, không tinh gọn bộ máy, túm cái váy lại là họ đã không lam gì.
Và họ chết dần chết mòn.
Cuhiep fan sony lần nào sony có sản phẩm gì mới cũng pr tích cực ghê. Nhưng cuối cùng cuhiep có thèm xài sony đâu. Cuhiep xài iphone xài lumia 1520. Cuhiep khen nức nở Z ultra nhưng cuhiep xài lumia 1520 😆)
và gần đây cuhiep tiếp tục viết bài Xperia Z3 chiếc smartphone android tốt nhất, và cuhiep đang dùng iphone 6 😃))))
Số Sony phải thế rồi, đừng hỏi tại sao =))
tất cả chúng ta có thể tha hồ khen điện thoại sony tốt, đẹp, sang trọng, cao cấp. Nhưng móc tiền ra mấy ai mua điện thoại sony..
Thực ra từ lâu sony đã ăn mày quá khứ, hình ảnh gắn với sony tuy bì cao cấp nhưng ruột là tụt hậu.
Chẳng ai muốn dùng những chiếc điện thoại tụt hậu.
Sony và fan bai bải cái mồm cấu hình thế là đủ rồi. Ok. Sony mang cái đủ của mình ra chiến trường, và bị Samsung cho Knock out. bị LG cho knock out.
Giờ này vài năm sau kiểu gì cũng có 1 topic kiểu như "cùng nhìn lại những điện thoại đã trở thành huyền thoại của sony", lại mang p1i satio x10 z .... ra để thờ, cho một linh hồn đã chết, một tượng đài đã chết.
Vĩnh biệt trước cho đỡ đau khổ!
@??pqt?? vậy bạn ráng đầu tư con màn hình nec 1 tỷ màu giống cái bạn cãi lộn ầm ỹ trong topix imac màn hình 5k nha. Dùng mấy kiến thức trời ơi về màn hình để đi hơn thua mấy con điện thoại mới đúng bản chất ấy ấy 😆
Tui dùng iphone 6, nhưng tui vẫn thấy màn hình note 4 quá đẹp.
@htcfanboy Ha ha vậy mới vui chứ, bàn qua bàn lại mà toàn chuyện cảm tính như sở thích hay kinh tế như tiền nong thì chán lắm, chưa kể nghe seeders dìm và bốc cũng ớn tận cổ, mình pha vào chút kĩ thuật pha trò vui thôi.

Diễn đàn công nghệ mà không bàn công nghệ thì bàn cái gì?
phong sport
ĐẠI BÀNG
9 năm
@??pqt?? Bắt lỗi ấy thực không đáng tí nào, hehe, khi type câu ấy tôi đã biết trước thế nào cũng bị soi mà, nhưng kệ, tôi cốt nói cái ý tứ, và có rành công nghệ như bạn đâu!
Bạn giỏi thế, phán chắc như bắp cmn thế, rằng amoled là đồ bỏ,...thế thì bạn giỏi hơn cả ekip của tập đoàn SS, thậm chí là Nokia rồi.
Thôi, tôi sợ rồi đấy
@phong sport Đừng nhét chữ vào mồm tớ thế chứ, tớ nói không đẹp bằng lcd chơ không có nói là đồ bỏ nhá, trên các flagship thì các màn hình vẫn đẹp, màu sắc tốt có phần hơi đậm nhưng o.k. dù sâu xa thì thua lcd vì không sắp theo kiểu nonpentitle rgb.
yeusaigon
TÍCH CỰC
9 năm
Đọc đâu cũng thấy ai yêu mến và động viên Sony. Mình cũng vậy. Cố lên nhé.
Đang xài siêu phẩm 2012 Ion như 1 lời khẳng định, hàng Sony khi cầm và xài cho bạn một cảm giác sang trọng và chất lượng.
@yeusaigon Con ION thấy thô mà xấu mù.
yeusaigon
TÍCH CỰC
9 năm
@thanh_nhan men muốn chết, mình xài 2 năm rồi ai cũng tấm tắc, chụp hình thì okay hihi
boyneu
ĐẠI BÀNG
9 năm
Quan trọng nhất là giá. cao vãi cả ra 🆒
BÁCH SÔ NÔ MÔ TỨ ĐẠI THUA LỖ
Bộ máy ì ạch quan liêu đợi con xperia x1 vêu mõm nên đành mua htc. Đợi ps vita 2 năm thay mịa nó 2 đời ipad. Đợi game ps vita đến nỗi bỏ miẹ cả game lúc nào ko hay.
dù ko bán dc nhiều hàng nhưng sony cũng vẫn có đối tượng khách ruột rất đông đảo, vấn đề lớn nhất của sony là giá, nếu dt giảm giá quá nhanh thì sẽ mất lòng tin người tiêu dùng.
Chưa thấy ai dùng dt sony mà phàn nàn cả nhưng những người chưa dùng thì ko hướng tới nó vì ap và sam cũng làm hài lòng khách hàng 😆
Nói gì thì nói có mấy hàng Sony từ cái thời màn hình lồi hơn 15 nó vẫn còn sống mà vẫn nét như Sony ở nhà mình đây này. Con đài 2 loa thì 16 năm rồi vẫn chạy tốt bỏ đi thì phí lâu lâu giờ tiếp sóng nghe đài. Con điện thoại sony ericsson vẫn sống nhưng nằm xó làm chuông báo thức.
Cứu cánh cuối cùng của sony là hãy từ bỏ vinh quang quá khứ. Hạ tầm thương hiệu, giảm giá thành sx và giá sản phẩm.
😃
Bạn nói vậy là vì bạn chả hiểu biết gì về công nghệ.

Cái luận điểm khuyết điểm là có sẽ dần tốt hơn là luận điểm lừa tiền.

Bởi vì có sắp pixel ra sao cũng không thể nào đẹp hơn rgb rgb được, chế thêm diamond subpixel hay sắp theo pentitle matrix cuzng chỉ là cách ss "tạm" chữa cháy và nâng thông số ppi và phân giải lên thôi.

Họ làm thế có 2 lí do

1 họ không đủ khả năng kéo dài tuổi thọ led xanh

2 họ sợ thua lỗ khi đổ tiền nghiên cứu nên chờ ai đó nghiên cứu trong khi đó cố gắng khai thác hết mức người tiêu dùng từ pentitle matrix và diamond spixels.

Nokia dùng amoled nhưng bạn nên để ý đến loại amoled hay cách sắp pixel nhé, như 820 vẫn sắp theo rgb rgb. Và điều rõ ràng họ chỉ thử nghiệm thôi, đặc biệt amoled dù xấu nhưng ít hao pin hơn lcd tuy nhiê phản hồi là không tích cực, glance không thể hoạt động với amoled mà họ dùng. Đánh giá màn hình thì 925_và 930 còn thua 920.
@??pqt?? Displaymate nó là trang chuyên đánh giá màn hình, đo bằng máy ra số liệu về độ sáng, tương phản (amoled tương phản vô hạn), độ sai màu (delta e). Con số nó nói lên tất cả. Còn cái kiểu bạn đang nói là kiểu máy đo không bằng mắt tao đo.
@freakingprime vậy nó có xét đến cách sắp xếp pixel không? nói đế như thế nào?

Bạn có thấy 1 điều rằng nếu so những thứ ấy (black, contrast, colour gamut) thì amoled thắng chắc, so như thế theo tôi là phiến diện nếu không so về các mặt khác như ppi thực ,độ mịn và nét của hình ảnh, hiển thị font chữ nhỏ, etc

so theo các tiêu chí ấy thì amoled thua chắc, tóm lại amoled vẫn chưa bao giờ bắt kịp lcd cả.

Bạn không biết chứ dân đồ họa thì toàn chọn IPS LCD vì chính xác, còn dân kĩ thuật thì đa số TN làm panel giao tiếp vì tiết kiệm pin.

Amoled ừ thì chém đến 97% adobe rgb thật đấy, mà chả ai thèm dùng vì cơ bản nó chưa đủ tuổi và độ chính xác, tuổi thọ kém, giá trên trời, bộ nhớ màn hiển thị thấp, cho cùng nó chỉ dùng để thỏa mãn con mắt của người tiêu tiền thôi.

Kiểu tôi đang nói đến là thông số kĩ thuật và thực tế.
@freakingprime Thông số của màn Amoled bao h chả hơn nhưng trải nghiệm thực tế Amoled xách giầy cho IPS từ 2 3 năm đổ lại đây -_-
@??pqt?? Dân đồ họa của bạn là loại dân dùng photoshop ..... đó hả? 1 cái màn hình professional LCD của sony có giá chỉ vài k USD, trong khi oled cũng của sony là 10-20k USD, ngoại hình thì cục mịch, nếu oled thua lcd thì eo bao giờ nó dám bán giá đó đâu bạn à

https://pro.sony.com/bbsc/ssr/cat-monitors/cat-oledmonitors/
Vẫn xài em Xperia Z, vẫn ngon, chạy nhanh, chống nước, pin tốt, chụp đẹp, chưa tìm ra lý do lên, sorry Sony, next year vậy
EmLa..KyNiem
ĐẠI BÀNG
9 năm
H
Hmm mấy bạn này cổ hủ như sony vậy dùng hàng hàn xem chất lượng có kém sony ko cộng với số tiền bỏ ra chỉ bằng 1 nửa thì các bạn mới biết thế nào là tiêu dùng thông minh
Chắc gì nó là gái mầy
@duclinh79. mới thay avata
tiazh
ĐẠI BÀNG
9 năm
bài viết có cái nhìn tổng quan nhưng đôi chỗ thiếu cứ liệu thành ra làm mình thấy có cảm giác chủ quan và thiếu thuyết phục. 😁
qwerty87
TÍCH CỰC
9 năm
Nếu các bạn có xem gsmarena, thì kể từ Note4, Z3, hai hãng này đã chỉnh lại màu sắc của camera, chụp hình cho màu giống tông màu của iPhone hơn, ảnh thực hơn nhiều, đa số các hãng gần đây đều có chỉnh sửa tông màu ảnh lại cho gần với iPhone, đặc biệt là iPhone 4 và 6, (màu sắc của camera trên iPhone 5 và 5s là một bước lùi), tuy nhiên, không hiểu sao Sony lại để Z3 cho ra ảnh bị tối hơn iPhone 6 và Note 4.

Để Sony lấy lại doanh thu với mảng mobile, mình thấy có vài vấn đề:
- Bỏ chảnh, giảm giá so với Apple iPhone và SamSung Note.
- Cứ 1 năm ra hai chiếc smartphone lớn và nhỏ, một chiếc tablet và một wearable device là đủ.
- Giữ nguyên phong cách thiết kế vẻ ngoài như hiện tại và tiếp tục cải tiến độ bền vật liệu cũng như giờ dùng pin.
- Trở thành nhà cập nhật hệ điều hành nhanh chóng nhất, chỉ được phép đứng sau Nexus.
- Hoàn thiện Camera 20 Mpx hiện tại của họ sau đó giữ chất lượng đó cố định đồng thời tăng tốc độ chụp và tốc độ khung hình khi quay cũng như chống nhiễu âm thanh khi quay qua nhiều thế hệ. Nhận xét cá nhân của mình là camera trên Z của Sony đến giờ phút này vẫn còn thua flagship của Samsung và Apple iPhone dù rất ít.
- Tích hợp wacom pen cho cả smartphone và tablet, cho phép nâng cấp ứng dụng note cho dù đã qua nhiều đời máy.

Mình rất mê thiết kế vẻ ngoài của Sony kể từ Z1, dù vậy, chưa bao giờ có mong muốn sẽ mua nó vì đủ thứ lý do đã nói trên. Còn Samsung Note, tuy thiết kế vẻ ngoài tệ hơn thật nhưng cấu hình "nội thất" thực sự tốt để bao người mong muốn, đặc biệt mới đây nhất là Note 4, tuy Note 4 chưa thật sự tốt nhất có thể nhưng giữa 2 flagship là Z3 và Note 4, mình chọn Note 4. Rất hi vọng Sony sẽ cho ra được một thế hệ smartphone "lịch sử" sau khi thay CEO, rất hâm mộ Sony, nhưng mình không có cuồng, ^_^.
Nội đến cách trưng bày sản phẩm thì cũng đủ thấy SS nó quái hơn sony rất nhiều rồi :rolleyes: khu trưng bày sp của SS luôn có hệ thống chiếu sáng thông minh khi chiếu vào mấy cái viền phản chiếu ánh sáng khiến máy trong bắt mắt hơn hẳn mặc dù chỉ là nhựa giả kim loại :rolleyes: tóm lại khâu marketing lẫn phân phối của SS đều mạnh hơn sony 69 lần :rolleyes:
thang_taidau
ĐẠI BÀNG
9 năm
Theo mình nghĩ thì Sony và HTC , đều chung 1 lý do, đó là chiếc flagship mang chiến lược hình ảnh rất cao của các hãng, nhưng Sony và HTC thì luôn đi tụt lùi. Mình lấy VD mô hình kinh doanh hiện tại của các hãng nhé. Điển hình là Samsung, LG, aaus, họ luôn tạp đc điểm nhấn trong dòng sản phẩm, cấu hình tốt, đủ mạnh, kiểu dáng bắt bắt, giá rẻ, luôn đi tiên phong về nâng cấp cấu hình. Smartphone, dùng là phải nhanh, mượt, chứ có phải đt thoại nghe gọi đâu mà cần bền. HTC và Sony luôn cho ra những siêu phẩm của hãng nhưng cấu hình lại quá tụt hậu, giá thì lại luôn đắt hơn các đối thủ còn lại, việc đó dẫn đến lý do vì sao mà doanh số sản phẩm luôn thấp. Chưa kể đến , Sony lain cho ra sản phẩm mới nhanh quá, như kiểu họ không tôn trọng người tiêu dùng. Vừa bỏ ra 17tr mua con Z2, chưa đầy 5 tháng ra Z3, khiến nhiều người ko còn dám bỏ đống tiền ra mua Sản Phẩm nữa.
Các bác cho em nói ngu tí Tại sao sony giờ vẫn chưa sập nhỉ...em rất thích sony nhưng gét cái giá so với giá trị thực.Mong một ngày sony đưa giá trị thực của sản phẩm tới người tiêu dùng...yêu người nhật thích người Hàn gét tàu khựa nhưng dùng zenphone.
phucmaster
TÍCH CỰC
9 năm
@phúc bột pro Bác đừng tin lời bọn nó mà tưởng Sony sắp sập tiệm nhé, nó còn mảng game (PS4), mảng điện ảnh (bác xem phim hay thấy dòng chữ Sony Picture Entertaiment không), mảng máy ảnh (các dòng DSLR, Nex/Alpha) hái ra tiền ấy chứ. Cùng lắm thì không sản xuất smartphone nữa thôi, mà chắc Sony vẫn bám trụ khi họ bán Vaio để dành sức cho mảng smartphone, rùi một loạt cải cách họ đang áp dụng và thử nghiệm như chăm update phần mềm, ra sản phẩm liên tục (cái này thì hiệu quả ngược lại), rùi thay đổi nhân sự....
Có sập thì cũng là chuyện của sau này chứ bây giờ thì chưa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019