GM và Harman bắt tay phát triển riêng hệ thống điều khiển xe hơi nền Android

Trung Dt
10/11/2014 16:5Phản hồi: 10
GM và Harman bắt tay phát triển riêng hệ thống điều khiển xe hơi nền Android
tinhte_2014-chevrolet-impala.jpg
General Motors (GM) đang có kế hoạch phát triển riêng một nền tảng hệ thống điều khiển trên xe hơi dựa trên nền Android. Bất chấp việc ủng hộ kế hoạch tích hợp nền tảng Android Auto (được giới thiệu tại Google I/O 2014), GM vẫn muốn làm một điều gì đó lớn lao hơn dựa trên mã nguồn của Android. Nguồn tin cho biết tập đoàn ô tô từ Hoa Kỳ đã có được hợp đồng trị giá khoảng 900 triệu USD với Harman để xây dựng một hệ thống điều khiển mới trên các dòng xe hơi của tập đoàn GM. Tất nhiên Harman sẽ làm việc chặt chẽ với Google để đưa ra sản phẩm cuối cùng.

Khác với Android Auto hay Apple CarPlay, nền tảng của GM và Harman phát triển là một hệ điều hành điều khiển gần như toàn bộ chiếc xe hơi, không chỉ có hệ thống giải trí đơn thuần mà còn bao gồm hệ thống điều hoà, điều hướng, nhận diện giọng nói, khả năng nhận cuộc gọi, camera và các cảm biến xung quanh xe, hệ thống truy cập internet... Trong khi đó Android Auto hay Apple CarPlay thực chất là một giao diện nhúng, nó được xem như vẽ lại giao diện khác trên điện thoại để sử dụng trên máy tính, và nó không liên kết với các hệ thống khác như điều hoà, camera...

Có vẻ như hệ thống của GM và Harman sẽ không dựa hoàn toàn trên nền tảng mở AOSP mà có khả năng sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ Google. Đại diện Harman cho rằng khách hàng có thể sử dụng kho ứng dụng riêng được phát triển bởi GM, Harman và các đối tác khác (có thể là cả Apple). Mối quan hệ hợp tác của Harman với các hãng khác như Mercedes-Benz, BMW hay Toyota chỉ bao gồm các thiết bị giải trí và âm thanh. Vì thế thoả thuận với GM với hệ thống điều khiển mới có thể độc quyền trong một thời gian.

GM là tập đoàn ô tô sử hữu nhiều thương hiệu như Chevrolet, Buick, Cadillac, GMC... nên họ có một hệ thống giải trí trên xe hơi khá đa dạng. Chẳng hạn trên xe Chevrolet Malibu và Cruze thì sử dụng BlackBerry QNX; trong khi Tahoe và Impala lại sử dụng Linux; mẫu Sonic và Spark sử dụng nền tảng của Microsoft. Nếu thành công, GM hy vọng có thể sử dụng hệ thống này trên các mẫu xe của tương lai, trong khi Android Auto và Apple CarPlay sẽ là tuỳ chọn bổ sung cho hệ thống giải trí tương tác với smartphone.

10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cái này mà bj hack thì toi mạng chứ chẳng phải chỉ tốn tiền như bj hack stk hay hack máy tính ,điện thoại.
@khonggianbonchieu_dh Bác này chắc đang nhiễm game Watchdog
Hiện đại quá lại hại điện nhiều
mr.chunglv
TÍCH CỰC
9 năm
@Thang_eu xe dùng xăng mà, tốn thêm tiền mới đúng
baodng
TÍCH CỰC
9 năm
Từ ngày bán cho Daewoo xe GM xuống cấp thấy rõ, con cruze đời 2012 mới chạy có 2 năm mà hết hư này hư nọ.
@baodng thứ nhất là ko phải GM nó bán mà là 2 thằng đó nó sát nhập.
thứ 2 ông làm cùng cơ quan mua 2011 đi đến h chưa hề thay thế hay hư hỏng củng như có 1 phàn nàn nào về em cruze.
@baodng Tiền nào của đó bác ơi...xe hàn nữa thì chẳng trách, xe bọn bạn em nó mua Sonata hay Forte thì tầm 2,3 năm xe nó chán ko tả dc
baodng
TÍCH CỰC
9 năm
@khonggianbonchieu_dh Sát nhập ko phải là bán? vậy chắc 1 trong 2 dư tiền quá cho ko bên kia nguyên cái internation corporation của mình gầy dựng mấy chục năm. Còn chuyện xe hư cũng thể hư hết thì hãng nó phá sản, tùy người xui thì mua trúng đợt xe lỗi, đặt biệt nặng nhất là cảm biến airbag, bởi vậy tôi ko dám đi xe đó luôn, lỡ có tai nạn thì chết lãng xẹt. À còn báo tiêu thụ nhiên liệu tầm bậy nữa, thật sự cruze đi trong phố trêm chục lít mà nó báo 8.5l.
Ghét tất cả xe của GM trừ mấy con Cadillac là ngon. Bọn này nó dùng đa nền tảng thế này hèn gì năm nào chi phí cũng quá xá là cao.
doan.vu
ĐẠI BÀNG
9 năm
nhiều lỗi lắm, đang lái xe mất lái do hệ thống không phản hồi: chờ - báo cáo - bắt buộc dừng
thì toi 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019