Sony ra mắt Alpha A7 II: chống rung 5 trục, cải tiến lấy nét, quay phim XAVC

Trung Dt
20/11/2014 7:53Phản hồi: 100
100 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phongtranvn
ĐẠI BÀNG
9 năm
mk, mới múc A7 được 1 tháng -_-
MÌNH LUÔN TRUNG THÀNH VỚI CANON ...........
an12toanhvt
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đọc lướt qua cứ tưởng cải thiện chức năng quay phim JAV mới chết 😆))
Lấy nét bằng dịch chuyển cảm biến - vũ khí "khủng" sắp tới của máy ảnh mirrorless ?

Hãng Sony vừa đăng ký bằng sáng chế cho tính năng dịch chuyển cảm biến theo chiều dọc thân máy . Ưu điểm lớn nhất của tính năng này là có thể lấy nét tự động với hầu hết những ống kính lấy nét tay . Cách đây hơn 1 năm , tin đồn về tính năng này của Sony đã từng được lôi ra bàn tán khá sôi nổi , nhưng không hiểu sao sau đấy lại không thấy động tĩnh gì từ Sony nữa .

Chắc các bạn cũng đã biết , ống kính lấy rõ nét các chủ thể ở những khoảng cách khác nhau bằng cách dịch chuyển tới lui một số thấu kính trong cấu tạo quang học của nó . Điều này cũng có thể thực hiện được bằng cách giữ nguyên vị trí các thấu kính và dịch chuyển khoảng cách từ mặt phẳng film/cảm biến đến ống kính . Việc lấy nét như vậy khá quen thuộc với những người sử dụng máy ảnh khổ rất lớn ( Ultra Large Format , > 8x10" ) do phần ống kính quá lớn , quá nặng để có thể dịch chuyển thoải mái .

Lấy nét bằng cách dịch chuyển mặt phẳng film có mặt lần đầu tiên trên máy 35mm là trên chiếc SLR Contax AX , ra đời năm 1996 . Đây là giải pháp mà các kỹ sư Yashica đưa ra sau khi Carl Zeiss kiên quyết từ chối sản xuất ống kính Carl Zeiss lấy nét tự động cho ngàm Contax/Yashica . Với giải pháp này , Contax AX sẽ lấy nét tự động được với gần hết các ống kính lấy nét tay ngàm Contax/Yashica trước đó .

Giải pháp này tuy rất độc đáo nhưng cũng có không ít nhược điểm . Như các bạn thấy trong ảnh minh họa , phần thân của Contax AX dày gấp rưỡi những người anh em Contax khác .Tuy đã cồng kềnh như vậy nhưng người dùng Contax AX cũng chỉ có thể lấy nét tự động tương đối thoải mái với những ống kính tiêu cự 100mm trở xuống , các ống kính tele tiêu cự từ 180mm trở lên gần như không thể lấy nét các chủ thể ở gần được . Nguyên nhân là cũng như các máy ảnh SLR khác , do vướng phải gương phản xạ nên bề mặt film của Contax AX chỉ có thể di chuyển tới lui được trong một khoảng khá giới hạn là 10mm .

Nay nếu được áp dụng vào máy ảnh mirrorless , ưu điểm của công nghệ này sẽ được phát huy tối đa , do không vướng gương phản xạ , khoảng cách di chuyển của mặt phẳng cảm biến sẽ tăng lên rất nhiều , cũng như là thân máy không nhất thiết phải cồng kềnh như chiếc SLR Contax AX ngày trước nữa . Những chiếc máy mirrorless đời mới sẽ lấy nét tự động được với một lượng lớn những ống kính lấy nét tay , cả cổ điển lẫn hiện đại .

Theo 7bua.net , đây sẽ là một vũ khí lợi hại nữa của máy mirrorless , đánh mạnh vào sự thống trị của máy DSLR . Bạn có nghĩ vậy không ?

#7bua
nxyen
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chắc đi làm một năm mới đủ mua em này mất. :rolleyes:
linhatm
TÍCH CỰC
9 năm
nói chuyện với bạn chán bỏ sừ, thôi stop
Ko tinhte nè 😃

Cùn ,,, gạch đá tí đã chứ 😃
Pana rất ngon với người biết dùng và dùng đúng mục đích, mình đánh giá là hơn Canon vs Sony.
Tiếc là ở VN bị hắt hủi vì sensor 4/3" và giá hơi chát =))

Leica mà nhỏ nhỏ xinh xinh @@!!
@EvilCrab Đa số mua máy về làm hiếp ảnh gia nên crop 2x bị hắt hủi là đúng rồi

Còn leica thì nói cho vui thôi,mặc dù to xác hơn a7 nhưng đứng 1 mình thì thấy có vẻ gọn hơn
damtueanh
ĐẠI BÀNG
9 năm
Không biết bao giờ mới bắt đầu bán ở Vn vậy mấy Bác ơi?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019