[QC] Black Friday: Canon 600D chính hãng tặng ổ cứng WD 500GB, iPhone 6 chính hãng giá chỉ 17.190tr

TTKM
28/11/2014 1:50Phản hồi: 89
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vistahome
TÍCH CỰC
9 năm
mới quất 64 xong có 809$
Vãi cả giảm giá
iPhone 6 chính hãng giá chỉ 17.190tr
LongOni
ĐẠI BÀNG
9 năm
Làm ăn y như kiểu chụp giựt

Nâng giá lên rồi KM cho hạ xuống. Mà giá KM có rẽ hơn chỗ khác đâu

chắc sớm dẹp tiệm
Treo đầu de bán thịt chuột, vãi black 6 😃
Có 1 câu hỏi cho mọi người . Nếu bạn là chủ một công ty bán hàng nhập ( như điện tử, smart phone , tạp hóa mỹ ) bạn sẽ làm gì nếu đến black friday 😃 ?

Nếu trả lời được câu này bạn sẽ không phải bức xúc với doanh nghiệp VN làm gì cho mệt.
@High_skyx Bạn Thân mếm !! cái mà các bạn trên Tinh Tế đang bức xúc là ở chỗ cái tít
Black Friday. trong khi ở mỹ ngày này thì KM rất lớn và giảm giá rất nhiều nhưng mấy bạn TIKI thì đưa cái tít đó để lòe là chính chứ chẳng KM đc là bao, nếu cái tít kia k có chữ Black Friday thì đã k có chuyện ăn gạch đá. chẳng ai hay người tiêu dùng nào bắt các bạn doanh nghiệp ở Vn là phải có ngày đó như ở Mẽo, đừng bày ra thứ mình k có để rồi bị chửi !! thân ái
@DarkKnight210 VN là môt nước đang tập tễnh hội nhập. Tất nhiên cũng phải học hỏi event hay ở các nước bạn. Nhưng tất nhiên là doanh nghiệp VN học chưa tới 😃. Cũng cần chờ black friday nó phát triển bạn ạ. Nhưng cái gì cũng có cái lý của nó thôi. Nêu minh đang ở vị trí doanh nghiệp thì cũng sợ cái black friday này ^^! . Cái minh nói ở đây nếu bạn đặt minh là chủ doanh nghiệp thì sẽ thôi không có phàn nàn mà cho qua thôi.
@kaizvn Tội bạn nghĩ có mình bạn thông thái nhất thôi sao ? Tôi chẳng buồn trả lời bạn bởi lẽ bạn đã có ngồi vào vị trí suy nghĩ của một người kinh doanh đâu mà bàn 😃.
ntsasng
ĐẠI BÀNG
9 năm
tiki.vn tăng giá lên rồi giảm đúng bằng giá các nơi khác =)).
Hấp dẫn quá !
fancy90
CAO CẤP
9 năm
Buồn cười cái thứ sáu đen tối của VN
Vì tiền tinhte sẵn sàng đăng bài mà không cần suy nghĩ!
Vì danh nghĩa, tiền tiki sẵn sàng lừa dối khách hàng!
@phanthuanqt Kinh doanh khi vì tiền hok lẽ vì chính nghĩa, chắc mê phim kiếm hiệp lắm nè.
Nó chỉ lừa những người không chịu tìm hiểu mà cắm đầu đi mua về rồi mới biết mình bị nó lừa.
Bạc vía 😃
rongtrang
ĐẠI BÀNG
9 năm
tầm tiền này là có body 7D ngon roài
3d8x
ĐẠI BÀNG
9 năm
Con cannon 700d mua cách đây gần 2năm giá không thuế là 15.5triệu.
trungnam_bl
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thấy vậy chứ các bác đừng có mà ham nhé
Aaron Trần
ĐẠI BÀNG
9 năm
VN KM kiểu này thà khỏi làm cho xong. Nc ngoài tất cả đều sale-off còn 1/2 giá gốc. Vn lèo tèo dc vài đồng lẻ
Cảm ơn chia sẻ rất chân thành của bạn.

Đại diện Tiki.vn, mình xin có chia sẻ về chủ đề rất xác đáng mà các thành viên Tinh Tế đề ra ở các comment, cũng như được bạn phân tích ở comment của mình. Nhận xét của bạn là rất đúng khi nhìn vào các bình luận ở Tinh Tế, tuy nhiên mình xin chỉ ra một số điểm mà các anh, chị khác chưa nghĩ đến. Đằng sau màn hình bạn đang đọc, mình cũng là một người mua hàng (hẳn là cũng rất hay đi so sánh giá & dịch vụ).

Mình sẽ lấy ví dụ là 3 sản phẩm được Tiki.vn giới thiệu tại bài viết này là Canon 600D, iPhone 6 và ổ cứng WD My Passport Ultra.

1. Vấn đề giá:

Giá gạch đi
của Tiki - hay nhiều trang TMĐT khác - là giá chính thức được nhà cung cấp (NCC), hay người Việt Nam chúng tay hay gọi chung là "hãng", niêm yết.
- Đây là giá bán lẻ gợi ý của hãng (MSRP - manufacturer's suggested retail price). Tiki.vn, cũng như mọi hệ thống phân phối khác, đều có giấy tờ với từng NCC với mức giá này. Đa phần giá được các thành viên Tinh Tế so sánh và gọi là "thị trường" là giá đã được các đơn vị phân phối khác giảm so với MSRP.
- Tương tự, Tiki.vn cũng giảm đi phần lợi nhuận của mình để có thể cạnh tranh. Mức giảm này khác so với mức giảm theo từng chương trình giảm giá (giảm thêm). Rất tiếc giá MSRP lại thường bị hiểu lầm là "giá ảo".

1.1
Tiki rất tiếc đã gây ra sự hiểu lầm này, nhưng cần phải phân tích kĩ hơn để nhận ra vấn đề:

Có rất nhiều yếu tố đi vào giá vốn 1 sản phẩm (đối với đơn vị phân phối & cung cấp dịch vụ như Tiki), nhưng yếu tố dễ hiểu nhất là quy mô. Một ví dụ đơn giản: Bạn ra vựa mua 100kg chôm chôm, vựa sẽ để giá rất khác so với ông hàng xóm của bạn khi ông này lấy tới 1 tấn (10 lần).
- Vựa bán giá 15 đồng/kg, trong đó lời 5 đồng/kg khi bán với bạn, nghĩa là vựa lời được tổng cộng 500 đồng cho giao dịch này.
- Nhưng ông hàng xóm của bạn đề nghị lấy với mức 13 đồng, tức lời 3 đồng vì ông này lấy nhiều hơn, vựa vẫn được tới 3000 đồng lợi nhuận.
==> Như vậy, cuối cùng ông hàng xóm bụng bự của bạn chỉ cần bán giá 15 đồng/kg, tức bằng giá vốn của bạn là đã lời 2 đồng/kg. Phần 2.000 đồng lợi nhuận này sẽ chi một phần vào vận hành bộ máy quy mô hơn của ông ta, còn lại là lợi nhuận. Còn bạn, bạn bán 15 đồng/kg là huề vốn.

Như vây, bạn có thể thấy cùng sản phẩm iPhone 6 (quốc tế) được Viettel phân phối với giá 17.199.000đ, còn các đơn vị như FPT, TGDĐ, Viễn Thông A, v.v... đều niêm yết 17.790.000đ tương tự như Tiki.vn. Tiki.vn rất tiếc chưa đạt được quy mô như Viettel (nhà nhập khẩu đồng thời phân phối) để có thể áp dụng mức giá cạnh tranh trực tiếp 17.199.000đ mỗi ngày. Do đó, riêng Black Friday này, công ty đã quyết định đem lại sản phẩm này với giá 17.190.000đ cho khách hàng của mình, đó là mong muốn đem lại sản phẩm chất lượng với mức giá tốt, trải nghiệm tốt cho khách hàng chứ không hề có hành động để giá ảo.


2. Tương tự với Canon 600D hay ổ cứng WD My Passport Ultra. Mỗi lần Tiki giảm thêm 200.000đ cho ổ cứng WD đều là một cuộc thương thuyết với NCC, bởi chính NCC cũng không chấp nhận việc giảm giá mạnh với tần suất lớn (các đơn vị phân phối khác khiếu nại do phá giá thị trường). Với chính Tinh Tế, Tiki.vn cũng phải nói rõ với NCC rằng đây là chương trình dành riêng cho thành viên Tinh Tế, cộng đồng yêu công nghệ mà cả Tiki.vn và Canon/Western Digital trân trọng mới có khả năng cung cấp với mức giá này cho 2 ngày 28-29/11.

3. Về góp ý của bạn quy_deptrai về cách quảng cáo, Tiki rất chia sẻ. Việc đặt banner tới đối tượng mục tiêu hay đi bài và không cho comment là việc rất dễ làm. Còn một cách khác có thể làm: tạo cơ chế kích thích thành viên comment trúng thưởng, sẽ hoàn toàn "làm lụt" được các bình luận trái chiều.

Tuy nhiên, Tiki trân trọng góp ý của từng khách hàng để dần hiểu thêm được tâm lý khách hàng, và muốn dành cơ hội để có cuộc đối thoại thẳng thắn với khách hàng như đang diễn ra ở chính post này.

Tiki.vn là một công ty khởi nghiệp (startup) Việt Nam
, đi lên từ một website bán sách nhỏ từ năm 2010 và đã phát triển từng ngày. Như đoạn cuối trong bài giới thiệu Black Friday ở trang 1 có nói, phát triển lớn hơn nữa để một ngày đem lại dịch vụ tốt như Amazon, hàng nhiều & đa dạng như Amazon, lại phục vụ tốt khách hàng Việt Nam chính là mục tiêu lâu dài của Tiki.vn. Chính vì thế, Tiki xin cảm ơn tất cả những nhận xét, phê bình, đóng góp của từng comment trong chủ để này. Tiki có hotline (1900-6035, 8-21h cả 7 ngày) và email hỗ trợ (hotro@tiki.vn), những nghi ngờ, phản ảnh các bạn thành viên Tinh Tế hoàn toàn có thể liên hệ để đối chất nếu chưa tin tưởng.

Tiki hi vọng giải thích về giá ở bài này đã phần nào giúp các bạn thành viên Tinh Tế hiểu hơn về Tiki và có thể mua hàng một cách thận trọng, sáng suốt nhất.

Tiki mong rằng những khách hàng đã mua được sản phẩm mình thích tại Black Friday nói riêng, hay tại Tiki nói chung sẽ một lúc nào đó có cơ hội chia sẻ trải nghiệm của mình với các anh em Tinh Tế.
SnowFox
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hi hi, bạn Tiki hình như vẫn chưa hiểu rõ bản chất của cuộc thảo luận thì phải. Bạn giải thích về mặt kinh doanh thì ok, mình nói riêng và khả năng đa phần anh em tinh tế đều có thể thông cảm dù thực tế cũng không rành kinh doanh như bạn. Nhưng sao lại dùng cái gọi là "Black Friday" làm gì. Từ này như một thương hiệu rồi, nghe qua tâm lí bất kì ai, không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới cũng sẽ nghỉ đó là thời gian đặc biệt của việc giảm giá rất sâu sản phẩm. Nếu bạn dùng từ khác như "White Friday" thì chắc chẳng ai ý kiến làm gì... Như thế chẳng phải cũng là 1 chiêu thôi thúc sự tò mò tìm hiểu về sản phẩm từ công ty bạn hay sao, sau đó khách hàng lại bật ngửa vì nó đi khác tính chất của cái gọi là BF... Nên mọi người bực cũng không có gì lạ... Cảm giác như bị xỏ mũi...
hongducwb
TÍCH CỰC
9 năm
@SnowFox Không thì Black Friday ver VN cũng đc :p
@SnowFox Chào bạn,

Cảm ơn giải đáp của bạn. Để quyết định làm sự kiện Black Friday, Tiki cũng đã đắn đo rất nhiều về cái tên và tìm hiểu kĩ về dịp Black Friday này. Thực ra ban đầu Tiki còn có ý định kèm thêm một đoạn vui ở cuối bài hôm Thứ 2 nói về nguồn gốc của Black Friday (tại sao nó lại đen?) ;)

Thực ra khái niệm "giảm giá sâu" là mong đợi của khách hàng, và "sâu" tới mức nào lại nằm ở mặt hàng khách hàng quan tâm. Việc "Black" tới mức chiếc iPhone 6 chính hãng bán 16.500.000đ thì cả Mỹ cũng không có (nếu tương tự ở Mỹ thì $649 phải bán $599 mới đủ sâu?). Tiki rất tiếc đã tạo ra tâm lý "bị dội ngược" cho một số khách hàng khi các mặt hàng họ quan tâm giảm không sâu như mong đợi, nhưng để có cái nhìn tổng quan hơn, mình xin thông tin thêm, trong Black Friday có rất nhiều sản phẩm điện tử, công nghệ rẻ hơn giá cạnh tranh (không phải giá niêm yết MSRP) nhiều trăm ngàn; một số sản phẩm smartphone Samsung, HTC rẻ hơn các siêu thị lớn hơn 1.000.000đ. Tất nhiên, điều này vẫn không đảm bảo giá Tiki.vn là tốt nhất trên mọi mặt hàng khi so với các đơn vị chuyên môn hơn về một mặt hàng. Ngược lại, khách hàng có thể bảo đảm sản phẩm của Tiki.vn có thể được bảo hành ở mọi trung tâm bảo hành chính hãng.

Cảm ơn góp ý của bạn, Tiki sẽ chú tâm để giảm thiểu tối đa cảm giác không tốt từ khách hàng trong các chương trình tương lai 😃
Canon ngon!
alienthai
TÍCH CỰC
9 năm
Ko hiểu black friday ở Việt Nam! Như thế nào 😃
ThanhNDC
ĐẠI BÀNG
9 năm
Không liên quan nhưng mình luôn ủng hộ Tiki, các bác đừng khắt khe tào lao quá mức với doanh nghiệp Việt 😁.

Điển hình là mình cũng order trên amazon và một số trang sản phẩm điện tử đồng hồ và mấy món linh tính thấy Black Friday thật sự giảm rất ít so với ngày thường. Hầu như là giảm thêm chỉ khoảng 5-10%.

Ví dụ như ngày thường giảm 1 cái đồng hồ 70%, sau đó nhà phân phối giảm thêm 5% rồi cho đăng quảng cáo "Black Friday 75% off" và vẫn đem chạy quảng cáo như bình thường. Ai không biết thì vẫn cứ mua thôi.

Còn True Black Friday các hãng thường giảm giá khủng thì khủng thật, tới 25 và 50% so với giảm ngày thường nhưng xin thưa là có giới hạn số lượng và chỉ nằm ở sản phẩm tồn kho hoặc lỗi thời thôi đó ạ. Không tới lượt mình đâu, nếu mua ở cửa hàng thì cũng phải tranh nhau xếp hàng thậm chí phải giành giật đánh nhau mới có. Trên web thì chỉ cần f5 vài cái là Sold Out thôi.

Người Việt nên ưu tiên dùng hàng Việt, Thay vì chỉ trích thì hãy góp ý. Nhưng xin đừng góp ý kiểu thể hiện hiểu biết ra vẻ ta đây hay tỏ ra nguy hiểm. Hãy góp ý có lợi chứ không phải có hại làm mang tíếng xấu cho doanh nghiệp Việt mọi người nhé.
HikaruNo1
ĐẠI BÀNG
9 năm
black friday VN như shit,toàn đặt lợi nhuận lên tren cả, giảm giá thì cứ như thùng phuy đổ bớt giọt nước, hoặc tăng giá lên cao rồi giảm cho bằng giá thị trường, nhảm nhí như vậy mà cũng bắt chước ghi balck friday

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019