Trên tay kính thực tế ảo từ Homido.vn

cuhiep
30/11/2014 8:40Phản hồi: 344
Trên tay kính thực tế ảo từ Homido.vn
Homido-9473.jpg
Thực chất đây là phiên bản nhựa, cứng cáp hơn, dễ dùng hơn của Google CardBoard. Với kính này cùng với chiếc smartphone của anh em và phần mềm cài trên nó thì anh em có thể trải nghiệm thế giới thực tế ảo, thế giới 3D một cách dễ dàng và tuyệt vời hơn bao giờ hết. Mình nói nó tuyệt vời hơn tức là trước đây để trải nghiệm thực tế ảo hay 3D đều khó thực hiện và tốn kén hơn như thế này rất nhiều. Tuy nhiên sau vài ngày dùng thử thì mình vẫn mong là công nghệ này có thể tốt hơn nữa với nội dung độ phân giải cao hơn, đa dạng hơn và kính tốt hơn nữa.

Cảm giác khi đeo.
Có hai nội dung mà anh em có thể trải nghiệm được từ chiếc kính này là các nội dung thực tế ảo (game, giả lập...) và phim 3D (side by side, hai hình hai bên). Chúng ta có thể tải các nội dung thưc tế ảo từ cửa hàng Android hay AppStore còn phim 3D side by side thì có thể coi trên Youtube hoặc là tải về từ đâu đó.


Nội dung thực tế ảo: cho anh em cảm giác bất ngờ vì chúng ta chưa bao giờ có trải nghiệm tương tự như thế. Khi đeo kính vào và nhìn xoay qua, xoay lại thì nội dung cũng sẽ thay đổi để chúng ta gần như đứng trong cái không gian đó. Điều này có được là điện thoại của chúng ta có cảm biến và người tạo nội dung dựng nó trên môi trường 3D.

Phim 3D side by side: Cảm giác như chúng ta ngồi trong một rạp chiếu phim với màn hình lớn phủ hết tầm nhìn của chúng ta. Anh em cần phim độ phân giải cao và hiệu ứng 3D rõ ràng để cảm nhận hiệu ứng tốt. Dĩ nhiên nó còn tuỳ vào độ phân giải của màn hình điện thoại mà anh em sử dụng, càng cao càng tốt, LCD thì cho trải nghiệm tốt hơn là OLED/AMOLED.

Có rất nhiều hãng làm thiết bị tương tự như chiếc của Homido.vn mà mình trên tay trong đó có hãng chuyên làm quang học cao cấp là CarlZeiss. Hy vọng là trong tương lai thì anh em làm nội dung sẽ làm thêm nội dung thực tế ảo nữa để chúng ta có nhiều nội dung hơn để trải nghiệm.

Ngành nào cần đến thiết bị này: Có hai ngành mình thấy anh em có thể triển khai nhanh cũng như mang lại giá trị cho người dùng cũng như công việc của anh em đó là kiến trúc và giáo dục. Hãy tưởng tượng nếu khách hàng được đi vào ngôi nhà của họ thông qua chiếc kính này thì sẽ tuyệt vời ra sao. Với các em học sinh hay các nghiên cứu sinh thì nếu có thể nhìn thấy các hành tinh, các khu vực địa lý trực tiếp được dựng 3D thì hiệu quả của việc học, ngâm cứu sẽ cao hơn.

Cám ơn Halo.vn đã cho mình mượn kính này.


344 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

terran
TÍCH CỰC
9 năm
Tuyệt. Ước gì các lớp học của chúng ta mau chóng có hàng. Giá cả sao bác?
@terran bác xem video đi cái đã rồi hãy cmt giá 1tr đó mà 😁
@terran Kính iMax: 680.000 VND và kính Homido: 1.280.000 VND nhé bác. ;)
citizen
ĐẠI BÀNG
9 năm
@blueocean_1992 Homido VR Headseti và Max VR Headset khác nhau đáng kể ở chất lượng thấu kính hay sao mà chênh gấp đôi giá vậy bro?
dùng cho màn bao nhiêu inch thì đc nhỉ? Giá cả nữa. 😁 Chủ yếu là lụm về coi phim 3D
@Doan Phu Hoa Kính iMax: 680.000 VND và kính Homido: 1.280.000 VND nhé bác.
Tham khảo thiết bị tương thích tại đây: http://homido.vn/compatibility :p
@blueocean_1992 sao tìm không thấy hỗ trợ cho con G3 của em nhỉ
@Doan Phu Hoa Giá web 1280k bác ợ.
tiếc là 7 inch ko dùng được em này
rất muốn được trải nghiệm, cơ mà không có G3 chỉ có iphone 5s có dc không nhỉ, cũng chẳng biết mua kính ở đâu nữa
@toanngoc312 Tham khảo và đặt hàng online tại đây nhé bác: http://homido.vn/ 😃
phenomx4
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bị cận làm sao mà xem đây các bác
Japan lại sắp có nội dung film mới cho kính thực tế ảo =))
@minhanh199 Mình kéo xuống chỉ để tìm cái comment như thế này của bạn
DzatBuon
TÍCH CỰC
9 năm
Ku Hiệp tay gầy gầy mà móc một phát lòi luôn cái lúp :p
namcongtu
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cái này bắt buộc phải xem video 3D hay là chỉ cần phần mềm hỗ trợ cho kính rồi xem video bình thường vậy?
@namcongtu Có thời gian viết comment sao Bác không chịu khó đọc bài đi, có ghi rất rõ mà.
@namcongtu bắt buộc phải video 3D định dạng side by side hoặc bác sử dụng công sụ hỗ trợ cho các định dạng 2D/ cái này bác vào blog em đã hướng dẫn nhé. blog: kinhthucteao.161.vn (em ko chèn link đc, bác gõ theo địa chỉ đó nhé)
Ko biết giá cả sao ???
thadanguyen
ĐẠI BÀNG
9 năm
e bị cận chắc không dành cho e rồi buồn quá 😔
xem video 3d ak, hờ hờ hờ
nhemdaika
TÍCH CỰC
9 năm
cái này mắt cận có dùng đc ko nhỉ 😁
@nhemdaika Trên homido.vn có hai loại kính là iMax và Homido. Theo mình thấy thì iMax thích hợp cho người cận hơn nhé! 😃
nhemdaika
TÍCH CỰC
9 năm
@blueocean_1992 nhưng mà ở tận trong Sài Gòn, ko qua test đc
ở ngoài HN có thì hay quá 😁
Cyberminimog
ĐẠI BÀNG
9 năm
@blueocean_1992 Hix, mình lỡ dại nhờ người nhà trong HCM mua ở Homido rồi gửi cho cái kính iMax này về, chất lượng thấu kính và thiết kế tệ hại kinh khủng, nắp giữ điện thoại dùng nam châm hơi tí là bị bật ra, cứ phải dùng tay giữ, chưa kể khoản bị gồ vào sống mũi không thể đeo lâu nổi quá 15 phút. Khoảng cách giữa thấu kính và màn điện thoại quá xa nên đeo vào có 1 khoảng trống dài ngoằng như nhìn vào cái hộp - xem chán hẳn luôn. Tìm hiểu kỹ thì phát hiện ra đây là kính Tàu Khựa về VN in nhãn mác, mượn danh kính xịn Homido để cài cắm bán cùng 😔 đắng quá

Mình mua và Ship trong HCM ra hết hơn 700k lận, giờ bạn nào muốn mua lại mình bán rẻ 1 nửa = 350k nhé :( lại phải gom lúa để tậu em Horus, hôm qua vừa qua trụ sở Horus dùng thử thấy ưng luôn, thiết kế nhẹ và sử dụng dễ dàng, đúng là không cái dại nào bằng cái dại này


các bác cho em hỏi cái thiết bị làm nổi hình 3d trong clip này có bán ở VN, hoặc tên nó là gì
@Dũng Thuận Thiên Cái này bác tự chế cũng được mà, chỉ khó là nguồn phim khó làm.
cái này mua về trải nghiệm đc đấy
tiachop22
TÍCH CỰC
9 năm
Chủ nhật rồi mình có ghé Halo ở quận Phú Nhuận nhưng mặt hàng này chưa có, cũng chưa rõ ngày hàng sẽ về. Mình thắc mắc ko biết máy dùng với iphone 6 ổn không, mình thấy thông số kỹ thuật hỗ trợ điện thoại có màn hình từ 4,7 - 5,5 inch nhưng thực tế thì chưa biết thế nào ?
QuangKa
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tiachop22 iphone 6 vẫn xài dc bác à chỉ là độ fân giải của iphone 6 khá thấp nên khi xem qua kính thực tế ảo thì pixel sẽ rất to và bạn sẽ đánh mất cảm giác đang ở trong thế giới ảo đó.
@QuangKa Mình thấy hiện tại phần mềm thực tế ảo này trên androi nhiều hơn IOS
QuangKa
ĐẠI BÀNG
9 năm
@chunghang09 đúng đó bác, mình cũng có 1 cái colorcross này xài cùng note 4 nhưng thật sự là cảm giác ko dc như mong đợi vì góc nhìn của kính này khá hẹp. Bây h đợi xài đỡ đợi gear vr bán ra thôi.
@tiachop22 iPhone 6 là chuẩn rồi bác 😁
@tiachop22 Kính Homido dùng kẹp điện thoại nên bác ko phải lo về kích cỡ điện thoại mấy. iphone 6 dùng là ngon rồi. có phần là các ứng dụng Thực tế ảo trên ios chưa nhiều bằng android.
😃
Nhưng thực ra thấy giá kính đắt so với công dụng và chất lượng của nó. Bác có thể mua kính ít xiền hơn như kính Mobile VR của bên em chẳng hạn. 😃 có 480k thôi mà xem vẫn ngon!!
tuyệt vời
asimo7777
TÍCH CỰC
9 năm
3D di động.
Nhiều hãng tham gia lắm, Apple cũng chuẩn bị nhảy vào rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019