Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


J.K. Shin tiếp tục làm CEO Samsung dù doanh số sụt giảm

sonlazio
1/12/2014 23:22Phản hồi: 165
J.K. Shin tiếp tục làm CEO Samsung dù doanh số sụt giảm
2400212_samsung_s_galaxy-1.jpg
J.K. Shin khi dòng S cán mốc 200 triệu máy
Chúng ta đã có những thông tin về việc rất có thể Samsung sẽ thay thế CEO hiện tại của mảng di động là ông J.K. Shin nhưng có vẻ như người đàn ông này vẫn sẽ tiếp tục tại vị trong thời gian tới. Được biết thu nhập của Shin đã giảm tới 60% trong quý vừa rồi, chỉ còn 630.000$ do doanh thu kém ấn tượng của Samsung. Có lẽ chủ tịch lâm thời của Samsung là ông Jay Y Lee, con trai của Lee Kun-hee không muốn thực hiện quá nhiều thay đổi trong ban lãnh đạo, nhất là khi cha ông vẫn đang đang trong bệnh viện sau một cơn đau tim và Samsung cũng đang trong quá trình tái cấu trúc nhằm cắt giảm chi phí đồng thời sẵn sàng chi trả cho thuế thừa kế khoảng 6 tỷ đô la Mỹ cho những đứa con của Lee Kun-hee.

Tuy giữ lại vị trí lãnh đạo nhưng tình hình ở Samsung không phải yên ắng hoàn toàn, D.J. Lee, chủ tịch và lãnh đạo bộ phận sales và marketing của Samsung Mobile đã phải rời khỏi vị trí của ông. Ngoài ra, các tờ báo địa phương Hàn Quốc cũng thông báo về việc 2 lãnh đạo cấp chủ tịch khác cũng trong cảnh ngộ tương tự, Samsung từ chối xác nhận về vấn đề này.

Trong một động thái khác, Hong Won-pyo, chủ tịch và trưởng bộ phận Media Solution Center của Samsung, chịu trách nhiệm phát triển dịch vụ và phần mềm đã được chọn làm chủ tịch và lãnh đạo văn phòng chiến lược marketing toàn cầu của hãng.
Tham khảo: WSJ
165 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Người tiêu dùng giờ khôn lên rất nhiều rồi, không còn gà như trước nữa
Khó nhằn lắm...😁
@tú tầu thế hồi xưa người tiêu dùng ngu muội à
@tú tầu Đối vớj SS là thế còn đối với Apple thì nhìn mấy kẻ xài đồ Apple toàn là thể loại không phải là gà nữa và mãi mãi thua cả con gà không hơn không kém


Sent from my SM-N910C using Tinhte.vn mobile app
@nhox123ngox Có thua luôn con gà la hán của mình không bạn
Không sao, ds có giảm nửa thì vẫn là tập đoàn bán đủ thứ
Bán tủ lạnh, bán ti vi
Bán điện thoại , bán ampli
Bán lặt vặt, con c... gì cũng bán
Hihi, sám sùng đại đế


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@duy139 Ko kể đc thì đừng tỏ ra ta đây
saiback
CAO CẤP
9 năm
Samsung cần cải tiến nhiều hơn nữa mới mong khá được, như mảng bán dẫn của nó thì lại ngon nhất là bộ nhớ.
Thằng Chột làm Vua đám mù :p . Nhân tài thì ko có , đuổi có ma làm cho. Nói chung cứ thất nghiệp thì sang Hàn Quốc làm việc 😔
hohnah
ĐẠI BÀNG
9 năm
@LyTuyetPhong Đi đâu cũng thấy dấu răng vậy, làm j thù Ss dữ vậy
@galabuon Mình fan của SKY Vega nhưng mà bạn nói như thế này thì xúc phạm người lao động và học tập bên Hàn như mình quá. Thành viên tinh tế mà như vầy sao?
Samsung đang ngày càng bao trọn thế giới công nghệ, nên việc thay đổi là thật sự cần thiết để phát triển. Mơ 1 ngày có cái máy MRL chất ảnh sony, thiết kế Fuji, phần mềm kết nối, giao diện và quản lý Samsung 😃. Hiện tại hơi bị ấn tượng với cái NX1 mới ra 😃.
@music_editor_9x Không bao nỗi đâu bạn ơi. Phần mềm thì xài của Mỹ, chip cũng xài của Mỹ, gia công chip nhớ,SSD cũng xài bản quyền của My, máy trong Fab Samsung của Mỹ và Nhật, Hà Lan, Đức. Mảng công nghiệp nặng và xây dựng thì OK. Chứ về công nghệ làm chip thì Samsung chỉ gia công mà thôi.
+ CPU máy tính, laptop, chip điện thoại bây giờ toàn là của mấy thằng Mỹ, phần mềm thì cũng của bọn nó. GPU cho tất cả thiết bị cũng của bọn nó giữ bản quyền. Thậm chí Sony làm cái PS4 cũng đâu làm nổi chip phải nhờ AMD design CPU+GPU. Đó chỉ là bên mảng dân dụng còn trong công nghiệp thì các hệ thốg điều khiển các nhà máy toàn là của Mỹ, Nhật, Đức mà thôi.
+ Còn cảm biến máy ảnh thì đúng là thảm hoạ. Đòi hỏi công nghệ cực cao. Chưa tính con chip điều khiển nữa. Còn về ống kính thì Sam vẫn chưa làm được, có mua cổ phần của công ty khác để làm ống cho mình. Về thiết bị quang học thì Đức và Nhật vẫn là trùm sò của thế giới. Thậm chí cái kính thiên văn Hubble của Mỹ gia công còn sai tới sai lui.
http://m.thegioididong.com/tin-tuc/lan-dau-xuat-hien-video-va-hinh-anh-tren-tay-smartophone-vo-nhom-galaxy-a3-585939

Ceo của samsung đã dẫn dắt samsung từ 2 bàn tay trắng lên hãng sản suất đứng nhất nhì thế giới... Lợi nhuận thu về hàng năm cũng ko ít ..tạo công ăn việc làm cho bao người dân trên thế giới,,, đặc biệt là người dân Việt Nam...hiện tại samsung đang gặp khó khăn, nhưng tôi tin tình hình sẽ thay đổi vào năm sau...vì hiện tại samsung đang thay đổi lại toàn bộ tiến trình sản suất của mình, điển hình là sự ra mắt galaxy alpha, galaxy note4, galaxy a3 và a5 để bắt kịp với xu hướng hiện nay trên thị trường, nhất là bài học sương máu sau sự thất bại của galaxy s5... Doanh thu samsung mới chị bị sụt giảm chứ ko bị Thô Lỗ, và lợi nhuận năm nay bị sụt giảm cũng 1 phần do 1 số hợp đồng samsung kí kết không thành công vs apple... vd: chip, bộ nhớ...apple vắng samsung có 1 năm..nào là lỗi bộ nhớ, camera lệch, dễ cong, treo máy, xước viền màn hình....camera sau chụp ảnh bị nhòe, dính tóc khi gọi điện....ôi má ơi....
Nhưng lợi nhuận samsung sẽ thay đổi trong năm sau khi samsung đã kí kết thành công với phía apple sản suất 80℅ vi xl, bộ nhớ...
Ceo của samsung,ko thể nói bỏ là bỏ đc...
Dự là 1 số i cuồng lại vào anti...mặc dù đó là sự thật...
Tôi rất thích các sp apple.... Nhưng tôi ghét cách các fan apple cmt trên diễn đàn này... Cứ như ip là nhất...trong mắt họ, mặc dù chưa trải nghiệm 1 số sản phẩm khác, họ sẵn sàng nâng bi ip và vùi dập 1 số mẫu smartphone mặc dù họ chưa từng trải nghiệm
Kyle.D
TÍCH CỰC
9 năm
@Samsung Vietnamese Mình cũng chẳng ưa những hạng ng giống như bạn đâu, lúc nào mở miệng ra là nói "tôi thích sp apple hay sp samsung, tôi ko phải là fan của hãng nào, tôi ghét các fan này nọ nói xấu này kia ...", rốt cuộc bạn là ng thích lên mặt dạy đời ng khác. Cái lối suy nghĩ của bạn như vậy, nhưng tôi cho bạn 1 lối suy nghĩ theo chiều hướng khác. Doanh thu SS sụt giảm là do sản phẩm của họ kinh doanh ko thành công, ko thu hút đc khách hàng. Hợp đồng ko phải ký ko thành công với Apple mà là Apple muốn xa lánh Samsung. Apple vắng Samsung 1 năm thôi mà Samsung đã sụt giảm tới vậy rồi, với lại thì lỗi gì đó tùm lum tè le như bạn nói. Đúng là năng lực của mấy hãng khác có thua kém Samsung nhiều thứ, nhưng chuyện đó bình thường, nếu Apple đầu tư mạnh vào các hãng đó để hoàn thiện thì Samsung sẽ trở nên vất vả hơn rất nhiều (hay nói thẳng ra là trắng tay với Apple), Samsung phải rất hiểu điều này nên mới xuống nước với Apple để có cái hợp đồng 80% gì gì đó mà bạn ở đó mà tự hào. Bạn nói CEO SS từ tay trắng xây dựng nên vị trí thứ 2, còn Steve Jobs cũng giống vậy mà lên vị trí thứ 1, và hầu hết các cty Microsoft, Google, Facebook, ... đều vậy chứ ko phải riêng gì SS cả, đặt họ cùng với nhau thì CEO SS thua kém rất nhiều. Ngoài lề 1 tí, đối với mình tất cả mọi thứ đều ko thể nào hoàn hảo 100% được và mình ko đòi hỏi sự hoàn hảo đó, mình mua iPhone 6+ 128GB từ ngày đầu ra xài tới giờ vẫn chưa gặp bất kì 1 lỗi nào bạn liệt kê và mọi ng kêu than hết, cho nên mình luôn đặt câu hỏi là họ đã phóng đại quá mức hay bị dìm hàng chăng, mà thôi chả sao nếu gặp lỗi thì Apple đổi cho cái khác lo gì đâu, còn SS gặp lỗi thì khách hàng tự xử đi (vì SS luôn cho sản phẩm mình là "bất tử" nên có lỗi thì đó hoàn toàn mặc định là do khách hàng cố ý). Có lỗi có sửa cho ngày càng hoàn thiện hơn, tốt chứ chả có gì to tác hay xấu xa cả.
CLong
TÍCH CỰC
9 năm
@Kyle.D mình thấy bác này nói hay và chuẩn nhất, like vì cmt của bác viết quá hay.
nhà mình đã từng dính phải cái TV samsung, mua 20 triệu, đúng hết bảo hành 1 tháng thì nó hỏng, bán đồng lát may gỡ lại được 500k, mình đã cạch cái a sam, TV thì cứ xúc của sony cho nó sướng
@CLong số nhọ 😆 20tr mà bán ve chai 500k thấy có tí gió 😃)
CLong
TÍCH CỰC
9 năm
@A.Khâng Đúng là chưa đc dùng mand hình LCD vs Led có khác, hỏi mn xem nó hỏng thì đi sửa mất bn, sửa xong 3 ngày lại tèo nhé, ko bán 500k thì bán bao nhiêu, nhà t còn cái nữa nếu mua đc 1triệu t cũng bán luôn cho m đấy
đuổi ông này kiếm thằng khác lương 1/2 lên thay, còng phần lương đem đi nuôi Seeder nhanh chóng bá chủ lại ấy mà 😁
Mảng di động đã đến lúc bão hoà tính năng rồi. Các hãng ăn nhau ở các dịch vụ hậu mãi thôi.

Dịch vụ hậu mãi (không tính bảo hành vì máy hỏng mới cần) của SS còn thua xa Asus ở phân khúc tầm thấp. Cập nhật ầm ầ dù giá chẳng đáng là bao. Quan trọng nó cũng chạy android.

Ở phân khúc cao cấp thì theo giới thạo tin là đã chào thua Apple rồi.

Chắc sau khi SS cơ cấu lại sản phẩm với series A mới, chắc là cách tiếp cận dịch vụ hậu mãi sẽ có thay đổi, không mang con bỏ chợ những máy vài triệu.

Anyway, chúc mừng bác Shin. Theo lịch sử cho thấy, khi hãng công nghệ nào (cụ thể là điện thoại di động) đi xuống mà không thay CEO nhanh/kịp thời thì chỉ có ngủm thôi.
@vnstockguru hậu mãi thằng nào qua ss e cùi luôn... toàn anti chán vãi
@baggiotung Có con nào 2 củ của SS được nâng cấp zúi zụi như Asus Zenfone 4 chưa?
@vnstockguru ặc hậu mãi bao gồm nhiều thứ chứ ko phải nâng cấp ko, mấy dòng thấp nâng cấp làm gì cho nó mệt ra, tưởng bác nói về chăm sóc khách hàng.
@baggiotung Chăm sóc khách hàng kiểu bảo hành thì chỉ những khách hàng gặp vấn đề mới tới thôi. Ở đây là chăm sóc cả những người đang sử dụng máy "khoẻ mạnh."
:p Nếu vậy chiến lược seeders chắc vấn tiếp tục, tạo công ăn việc làm cho người Việt, vừa có thời gian nhâm nhi ly trà đá, vừa có tiền sắm ip.

:rolleyes: Cơn bão Note 4 tiếp tục càn quét số hóa, tgdđ và FB,... Tinh Tế chờ ngày bão quét qua, tim đập chân run.
thay marketing rồi hả 😁 hi vọng sam sẽ bớt nổ hơn trước :D
có bác nào rành về lịch sử samsung cho em hỏi nhờ đâu mà samsung lại trở thành một ông lớn trong các mảng bán dẫn, đồ gia dụng được ko. Vì thực sự em thấy đồ samsung ko tốt hơn và bền hơn ngoại trừ giá rẻ hơn khi so với mấy ông nhật
@truong95 Bắt đầu từ sản xuất gia công linh kiện và màn hình.
@truong95 Tiền nào của nấy thôi.
KAXIHAN
TÍCH CỰC
9 năm
@truong95 Chi phí nhân công của Nhật cao hơn Hàn Quốc, chỉ nhìn điểm này thôi cũng thấy vì sao đồ Nhật giá cao hơn đồ Hàn Quốc.
mấy dòng s của anh sung thiết kế hơi Bóng, thiết kế nam tính như sony thỳ xem, chắc đắt hàng:eek:😁:D:D
@sida_xongphahjenmau cảm thấy sony thiết kế sang nhưng không đẹp, cầm có cảm giác ko thuận tay, ko có cảm giác nó nam tính lắm. Chỉ có HTC là nam tính nhất
Thay hay không cũng thế thôi. Chắc tạo Pr cho hãng thoai. Chứ chú nào làm CEO giờ Samsung cũng chìm thoai.

Trừ Tim Cook 😁
thelord186
TÍCH CỰC
9 năm
Ít ra còn có các hãng Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, TQ

Chứ nếu ko thì chắc châu Á thành nơi sản xuất ra rồi tiêu thụ luôn cho các hãng phương tây mất
Có thằng bạn cơ quan xài S4 bị tróc lưng thấy ham luôn, éo hiểu
Đã từng hy vọng. Và giờ là thất vọng. Lee Jae Yong vẫn không làm gì được bộ tam sên này.

Tương lai của SS Electronics còn suy thoái dà dài.
Ủng hộ Samsung phát triển, bán được nhiều sản phẩm và đầu tư mở rộng sản xuất tại VN. Còn khuyên các bạn hay chê bai hãy dành thời gian làm việc khác cho có ích, mãi như vậy đâu có khá được đâu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019