Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple thay thế dữ liệu bản đồ Google Maps của tính năng Find My iPhone nền web bằng Apple Maps

Duy Luân
9/12/2014 22:45Phản hồi: 92
Apple thay thế dữ liệu bản đồ Google Maps của tính năng Find My iPhone nền web bằng Apple Maps
Apple_Maps_Find_My_iphone.jpg

Trong tính năng Find My iPhone nền web (truy cập thông qua địa chỉ www.icloud.com), Apple hôm nay đã thay thế dữ liệu bản đồ Google bằng dữ liệu do chính mình cung cấp. Động thái này không bất ngờ bởi vì Apple từng bỏ ứng dụng Google Maps ra khỏi iOS 6 hai năm về trước để thay thế bằng Apple Maps, tuy nhiên hơi lạ là mãi đến nay công ty mới quyết định thực hiện chính sách tương tự cho trang web iCloud. Thực chất Apple từng thử nghiệm điều này nhưng chỉ cho một số lượng người dùng giới hạn và đã gỡ bỏ nó sau khi thử xong, còn hôm nay thì thay đổi về bản đồ đã được áp dụng rộng rãi.

Cũng liên quan đến bản đồ, hồi tháng 9 năm nay nhóm Apple Maps từng đăng tin tuyển dụng các lập trình viên để "thiết kế, phát triển và bảo trì các đoạn mã phức tạp cho một dự án bí mật mới" có liên quan đến "một nền tảng web tiên tiến". Điều này làm dấy lên tin đồn rằng Apple có thể sớm ra mắt một phiên bản web của Apple Maps chứ không chỉ triển khai nó thông qua app cho OS X và iOS như hiện nay. Nhưng đơn giản hơn, cũng có khả năng việc tuyển dụng nói trên là để phục vụ cho đợt chuyển đổi từ Google Maps sang Apple Maps cho iCloud.com.

Nguồn: iCloud
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hy vọng là biết thằng ăn trộm ở hẻm nào
apple không cho ai sống chung mà............
Find my iphone cảnh báo âm thanh mà thăng ăn trộm nó tắt tiếng vẫn được là ko phê roy


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
Vậy còn trong app find my iphone thì là google hay apple map bác
mình thích gmap hơn
Kahny La
TÍCH CỰC
9 năm
Gmaps chỗ mình còn thấy được tí tí, Amaps thì coi như là bị xóa khỏi bản đồ luôn
Sợ cái bản đồ của Apple lắm
Có khi nào ăn trộm ở VN mà Apple Map báo ở Mỹ ko ta :p
@khanh15081991 Có. Nó đi qua mĩ. Haha


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
Toi cơm =)) Bản đồ Đà Nẵng trên Apple nhìn có vẻ như 10 năm trước =))
@micti Chuẩn đấy bạn ạ, đến dữ liệu về thành phố lớn như Osaka mà còn như 10 năm trước thì VN mình không mơ được 😆 Đối diện nhà mình đang ở tại Abeno có trung tâm Q's Mall hoạt động được gần 3 năm nay rồi nhưng xem Apple Maps thì vẫn thấy 1 bãi đất trống với mấy dãy nhà cũ 😃) 5 năm trước là ít ấy chứ 😃) To bằng 1 sân bóng đá hẳn hoi chứ có phải bé bỏng gì đâu, còn cả toà Abeno Harukas cao nhất Nhật nữa chứ, mất hút 😃)))))
Giờ đi bắt trộm mà xem vị trí bằng cái Apple Maps này thì coi như không xem luôn cho nhanh 😃) GMaps tìm được idevices đã khó, giờ lại còn cái bản đồ chập cheng này nữa thì xin kiếu 😃)))
longrock
ĐẠI BÀNG
9 năm
ko thích apple map vì bản đồ ko chi tiết. rất khó tìm vị trí chính xác vì toàn bị lệch, chủ yếu chi tiết ở tỉnh thành lớn, còn các tỉnh lẻ thì ko chính xác địa điểm 1 chút nào.làm thì ko tốt mà chưa gì đã đòi thay thế.
huy9988
CAO CẤP
9 năm
Nhà Táo hùng mạnh, nên họ làm ăn tự tin có lý do, họ có khả năng "bảo kê" cho những tính toán của họ. Còn một anh chàng khác mà tự nhiên làm mình nhớ đến và bực mình là anh Microsoft, hùng mạng nhưng vô trách nhiệm,phần cứng thì không tự làm, phần mềm (windows phone) thì viết nửa vời, làm mấy anh kia (Nokia, HTC, và cả Samsung lúc ban đầu) bơi đuối hết, lại còn bày đặt giống Apple "ép" người dùng dùng mấy cái dịch vụ mà chẳng có bao giờ sửa chửa nâng cấp nghiêm túc bao giờ (map, bing), một cái phone bao giờ người ta cũng tính toán kỹ lưỡng mỗi nút chức năng gì, ảnh chơi dành luôn một nút ép xài Bing, chắc chắn một ngày sẽ suy tàn với cái kiểu làm ăn này thôi!
ndacthien
TÍCH CỰC
9 năm
@huy9988
@huy9988 Lại thánh phán rồi ,bạn nên nhớ rằng bạn đang ở Việt Nam chứ không phải ở mỹ nhé .Người ta làm như thế nào có kế hoạch của người ta hết ,không đến lượt bạn nói thế đâu .Bạn có giúp gì được người ta hoàn thiện sản phẩm hơn thì bạn giúp chứ đừng có nói này nói nọ .riêng hệ điều hành mỗi công ty viết một cách khác nhau .trên thế giới này chẳng có gì hoàn hảo cả .hệ điều hành nào cũng có nhược điểm và ưu điểm của nó .Nếu bạn muốn hoàn thiện hơn bạn tự lập trình một điều hành riêng cho bạn bạn sài .Đã sài free của người ta rồi còn ngồi chê bài này nọ. hệ điều hành còn có lỗi này lỗi nọ lỗ hổng này lỗ hổng nọ ,hệ điều hành cũng đo con người làm ra mà thôi ,đến con người còn có ưu điểm và nhược điểm .Bạn nói vô trách nhiệm người ta còn có trách nhiệm hơn người việt nam mình ý ,nói mà không làm đọc điểm câu tiêu đề rồi ngồi phán ,người ta luôn lắng nghe phản ánh của cộng đồng mạng để người ta sửa ,còn người việt nam chửi ỏm tỏi hết cả lên .còn về phần cứng bạn biết sao người ta không tự làm không .1 là nếu là ở nước người ta giá linh kiện công nhân tăng lên gấp đôi không .Liệu bạn có đủ tiền mua hàng Made in usa hay bạn chạy sang hàng nước khác để mua ,người ta làm ở trung quốc hay việt nam vì giá nhân công rẻ tạo điều kiện việc làm cho các nước nghèo. Riêng chuyên ứng dụng bing người ta làm thế nào kệ người ta liên quan gì đến bạn .bạn được sài free còn không sướng mà ngồi nói này nói nọ .hay bạn thích mất tiền để xem bạn có giám bỏ ra vài trăm $ để mua sài không
huy9988
CAO CẤP
9 năm
@hts1690 Mình cũng chưa đọc hết comment của bạn, vì mình sống ở Mỹ, nên chắc là comment của bạn không ứng dụng được vào mình. Nên mình xin lỗi ko đọc (vì nó thật sự là dài quá 😁) và cũng ko phản hồi ý kiến. Thân!!
ngox_IT
TÍCH CỰC
9 năm
Lên cái bản đồ này bik điện thoại ở mô mà tìm, đến giờ vẫn nản cái bản đồ của nó :eek:
sướng quá, đc dùng hàng xịn chính chủ
linh1990
ĐẠI BÀNG
9 năm
@canxda chắc bạn chưa sài cái MAP của apple
linh1990
ĐẠI BÀNG
9 năm
khỏi kiếm được cái đt luôn,
Apple giao diện đẹp, tối giản và mượt hơn GG maps.
Nhưng cái quan trọng nhất là kho dữ liệu lại ko bằng.
@benchimto Vì nó TỐI GIẢN mà bác, cmt của bác tự trả lời đó o_O
GG map ngon hơn mguwng ko an toàn 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019