Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES 2015] SteelSeries sẽ trình diễn tính năng theo dõi hướng nhìn của game thủ bằng cảm biến Sentry

bk9sw
3/1/2015 10:55Phản hồi: 16
[CES 2015] SteelSeries sẽ trình diễn tính năng theo dõi hướng nhìn của game thủ bằng cảm biến Sentry
SteelSeries_Sentry.jpg

Tại triển lãm CES 2015 sắp diễn ra, Tobii cùng nhà sản xuất thiết bị, phụ kiện gaming SteelSeries sẽ trình diễn một tính năng mới của cảm biến theo dõi mắt Sentry Eye Tracker, cụ thể là khả năng theo dõi hướng nhìn của game thủ khi chơi game, qua đó cung cấp tầm nhìn tương tự cho khán giả.

Sentry Eye Tracker là sản phẩm được SteelSeries phát triển dựa trên công nghệ cảm biến mắt của Tobii Tech từng được giới thiệu năm ngoái và hiện đang được bán với giá 200 USD. Về lâu dài Sentry sẽ cho phép người dùng điều khiển trò chơi bằng mắt nhưng tại CES 2015 lần này, Tobii và SteelSeries sẽ trình diễn tính năng theo dõi hướng nhìn của người chơi qua các tựa game multiplayer như CS:Go, Dota 2, LoL …

Cảm biến Sentry sẽ nhận biết và theo dõi nhãn cầu của người chơi ở hình ảnh 3 chiều sau đó xác định chính xác vị trí người chơi đang nhìn trên màn hình. Qua đó, Sentry sẽ mang lại một cách thức trải nghiệm mới dành cho khán giả cũng như game thủ khi chơi game: khán giả sẽ có thể nhìn trò chơi ở góc nhìn chính xác theo góc nhìn của game thủ.

Madlife_Thresh.jpg
Tính năng mới của Sentry Eye Tracker sẽ cho phép bạn "học hỏi" kỹ năng kéo Án Tử chính xác của Madlife qua cách quan sát màn hình của anh ta 😁

Công nghệ này mang lại lợi ích gì? Nếu là fan của một tựa game nào đó thì hẳn bạn sẽ thường xem các giải đấu game hoặc các video phát lại về một trận đấu game đỉnh cao giữa các game thủ chuyên nghiệp. Qua dịch vụ Twitch, các trận đấu sẽ được stream trực tuyến và bên góc màn hình thường có hình ảnh của game thủ đang tham gia trận đấu. Với việc biết được game thủ đang nhìn vào đâu trên màn hình và tập trung vào điểm nào trên màn hình, bạn sẽ có thể phân tích lối chơi và kỹ thuật của game thủ để học hỏi kinh nghiệm. Với game thủ, Sentry sẽ giúp họ phân tích một loạt các thông số dựa trên vị trí được nhìn nhiều nhất hoặc tỉ lệ quan sát tại nhiều vị trí khác nhau trên màn hình trong quá trình chơi game. Từ đây, game thủ sẽ có thể đánh giá năng lực của chính mình. SteelSeries hiện đang làm việc với các game thủ hàng đầu thế giới để tạo ra một bảng thành tích cao nhất để người chơi bình thường có thể sử dụng như một công cụ benchmark kỹ năng chơi game.

Theo: VentureBeat
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cuong642
TÍCH CỰC
9 năm
cũng vui chứ nhỉ
Thánh kéo Madlife
Fan LOL điểm danh :v 😁
Mod cũng chơi LOL cơ đấy à :D :D
@OoOVampiratesOoO hehe, chuyên đánh support :D
@bk9sw Thế support cho em đi, em chuyên ngành AD Carry :D :D
Có cái 4 nút ngày xưa đã nghiện lòi ra rồi, sau này ko biết công nghệ ngày càng hiện đại có còn cơ hội ra hàng điện tử xách tai con về ko nữa 😔
Ginerbread
TÍCH CỰC
9 năm
Mình hiểu vấn đề rồi nhưng thấy ko khả quan lắm. Họ muốn giúp mọi người học hỏi, rút kinh nghiệm từ gamer chuyên nghiệp, nhưng máy móc chưa thể phân tích toàn diện một con người thông qua cách họ liếc mắt quan sát màn hình máy tính được.
Thứ nhất : tốc độ lia mắt của người chơi rất nhanh, nhất là trong bản đồ game nhỏ như các game MOBA. Đồng thời khả năng, tốc độ xử lý sau khi não tiếp nhận thông tin từ mắt truyền về của gamer chuyên nghiệp vô cùng nhanh. Liệu công nghệ này bắt kịp người chơi sẽ nhìn vào đâu trong những tình huống nhanh, đột biến không?
Thứ hai : có nhiều lúc những pha hay ho xảy ra trong trận đấu chưa hẳn chỉ quan sát là hiểu được ngay. Nó còn phụ thuộc sự giao tiếp giữa đồng đội, kinh nghiệm, kĩ năng timing (căn giờ) chính xác, vô vàn kĩ năng khác không hề thể hiện qua con mắt mà thể hiện trong bộ não và cách micro bàn phím, chuột.
Nếu chỉ xem mà hiểu thì đã ko cần đến blv, caster giải thích cục diện trận đấu.
cal.bvth
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Ginerbread Vấn đề cốt lõi của sản phẩm này là nó cho phép khán giả có trải nghiệm gần giống nhất với góc nhìn của game thủ. Còn học hỏi kỹ năng thì cũng ko có gì là ko khả thi cả. Cứ có số liệu là sẽ có đánh giá. Ví dụ như trong bài viết có nêu về việc đưa ra số liệu game thủ tập trung vào vùng nào trên màn hình nhiều nhất. Và tất nhiên, chơi game giỏi hay làm bất kì việc gì khác có tốt hay không cũng phải phụ thuộc vào khả năng của bản thân đầu tiên. Học hỏi thì phần lớn là tránh mắc phải những lỗi người ta đã mắc rồi. Mà sản phẩm chỉ phân tích ánh mắt thì tại sao bạn lại đòi hỏi những thứ liên quan khác làm gì?
P/s: Nếu nó ko bắt kịp ánh mắt người thì chắc họ đã không mang đi làm rùm beng lên 😆
Ginerbread
TÍCH CỰC
9 năm
@cal.bvth Công nghệ này ko đem lại gì nhiều cho người xem stream. Họ chả quan tâm gamer chuyên nghiệp nhìn vào đâu bởi có bắt chước nhìn theo cũng chỉ nhìn máy móc. Nó ko giairi thích được VÌ SAO vào khoảng thời gian nhất định nào đó, gamer đó lại nhìn vào vị trí A, vị trí B trên màn hình. Bởi chỉ có riêng gamer chuyên nghiệp họ mới hiểu. Nó chỉ có lợi cho HLV nhằm phân tích khả năng quan sát trận đấu của VĐV họ huấn luyện. Mình ko phải đòi hỏi cái này làm gì được nhiều nhưng rõ ràng qua sự giải thích của hãng về chức năng của nó thì mình thấy nó chưa có nhiều công dụng cho lắm. Biết đâu được các gaming club, team chuyên nghiệp,... Bên TQ, HQ, EU, NA,... Họ sẽ áp dụng được và sau này các giải đấu sẽ hấp dẫn hơn. HLV hiểu VĐV hơn thì sao. 😁
thích thật. quả này a pew khỏi lia chuột. fan ss vs fan na'vi điểm danh
ducnhan31
TÍCH CỰC
9 năm
Dự định là LoL sẽ không hỗ trợ sử dụng thiết bị này =]]]
Chả lẽ cả công nghệ như vậy chỉ phục vụ mỗi việc này? Mình hy vọng nó có thể áp dụng được vào nhiều thứ khác nữa.
hoatongoc
TÍCH CỰC
9 năm
@Cookie210206 Phục vụ cho nhiều trong y học, rồi trong an ninh rồi đấy chứ bạn. Các công nghệ hiện tại phần lớn đã được phát triển và ứng dụng hạn chế trong các đơn vị kỹ thuật cao, sau đó mới đem ra đại trà.
ngon đấy 😃
hiện đại quá nhể, mấy nữa chỉ chơi game = nháy mắt thì bá quá
anhminh1208
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cái này có áp dụng được vào AOE không nhỉ để xem xem game thử sao mà nó quản bản đồ bá thế, vừa lướt qua đã biết rồi trong khi mình thì ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019