Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Samsung NX3000: mirrorless APS-C 20.3 MP, thiết kế gọn nhẹ, có Wi-Fi, giá 9,5 triệu đồng

Trung Dt
30/12/2014 17:41Phản hồi: 116
Trên tay Samsung NX3000: mirrorless APS-C 20.3 MP, thiết kế gọn nhẹ, có Wi-Fi, giá 9,5 triệu đồng
Tinhte-Samsung NX3000-0801.jpg
NX3000 là dòng máy ảnh hoán đổi ống kính không gương lật cơ bản của Samsung có giá bán dưới 10 triệu. Sản phẩm sử dụng ngàm ống kính NX có thể thay đổi dễ dàng, sở hữu cảm biến APS-C độ phân giải 20.3 MP với màn hình lật 3" hỗ trợ chế độ tự chụp selfie dễ dàng. Máy có hệ thống điều khiển tiện lợi cùng những tuỳ chọn chụp ảnh phù hợp với người dùng mới bắt đầu làm quen với máy ảnh, hỗ trợ giao diện tiếng Việt.


Theo cách đặt tên, NX3000 thuộc dòng máy cơ bản, là sản phẩm rút gọn từ chiếc NX300. Trước đó Samsung đã cho ra mắt chiếc NX2000, tuy nhiên với thiết kế hệ thống điều khiển phần lớn tương tác trên màn hình cảm ứng không thực sự phù hợp cho dòng máy ảnh cảm biến lớn vốn đòi hỏi tuỳ chỉnh nhiều tính năng từ phím cứng.

NX3000 có thân máy khá gọn nhẹ nhờ bộ vỏ nhựa, không giống như các dòng máy ảnh cao cấp của Samsung. Nhìn từ xa, NX3000 mang phong cách thiết kế cổ điển (retro), phần cạnh trên màu bạc mang cảm giác kim loại kết hợp cùng chất liệu nhựa giả da chống bám bẩn và vân tay khá tốt. Máy chỉ nặng 230 g tính riêng phần thân máy nên có thể dễ dàng mang theo khi đi du lịch hoặc làm việc hàng ngày.

Tinhte-Samsung NX3000-0786.jpg

Máy sở hửu cảm biến APS-C 20.3 MP với cơ chế lấy nét nhận diện tương phản (contrast) bao gồm 21 điểm, khả năng nhận diện 10 khuôn mặt cùng tính năng lấy nét nắm bắt theo chuyển động. Ở chế độ chụp liên tiếp, NX3000 cho tốc độ chụp 5 fps với tốc độ màn trập tối đa 1/4000 giây hoặc phơi sáng 30 giây.


Hướng đến những người dùng mới lần đầu cầm máy ảnh, Samsung trang bị nhiều tính năng chụp định sẵn (Scene) với những bối cảnh chụp thường gặp như chân dung, phong cảnh, hoặc chụp thác nước, chụp vệt sáng, chụp pháo hoa... Máy sẽ tự điều chỉnh thông số phù hợp khi người dùng lựa chọn các chế độ phù hợp.

Tinhte-Samsung NX3000-0792.jpg

Cũng như các dòng máy ảnh thông minh của Samsung, NX3000 hỗ trợ 6 tuỳ chọn kết nối Wi-Fi. Model này đã bổ sung thêm NFC giúp kết nối dễ dàng hơn đến điện thoại hoặc máy tính bảng. Tính năng Auto Share giúp việc chụp ảnh và lưu nhanh vào các thiết bị di động dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần kết nối máy ảnh và chụp từng tấm ảnh để máy tự động lưu vào điện thoại hoặc máy tính bảng thông qua Wi-Fi Direct. Một vài mẫu máy ảnh tương tự trên thị trường không có sẵn tính năng này.

NX3000 trang bị màn hình LCD 3" độ phân giải 460k điểm ảnh với chất lượng khá. Nó cho màu sắc không rực rỡ như AMOLED trên NX300. Bù lại bạn chỉ cần gập màn hình lên góc 180 độ thì tính năng tự động chụp selfie sẽ được kích hoạt ngay lập tức. Đi kèm với NX3000 là ống kính 16-50mm OIS có zoom điện tử với hai nút bấm +/-, người dùng cũng có thể sử dụng vòng điều khiển ống kính để zoom hoặc lấy nét bằng tay. Phím i-Fn trên ống kính sẽ giúp truy cập nhanh vào một số thông số chụp như ISO, cân bằng trắng...

Tinhte-Samsung NX3000-0791.jpg

Nhờ việc sử dụng pin 2.330 mAh thiết kế mỏng (pin dùng chung với mẫu Galaxy S4 Zoom), NX3000 vừa có thiết kế mỏng, vừa đem lại thời gian sử dụng pin lâu. Bạn cũng có thể sạc pin cho máy trực tiếp từ cổng microUSB. Dù được trang bị thẻ nhớ microSD nhưng hiện nay chuẩn thẻ nhớ này cũng đã hỗ trợ lên đến UHS-1 Speed class 3 nên tốc độ cũng không thua kém dòng thẻ SD truyền thống.

Với mức giá 9,5 triệu đồng, NX3000 là một lựa chọn khá dễ dàng nếu bạn đang cần một chiếc máy ảnh đa chức năng, hỗ trợ kết nối Wi-Fi với cảm biến ảnh lớn cho những bức hình có chất lượng tốt hơn những dòng máy ảnh compact cảm biến nhỏ.

116 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp thế!
thấy rẻ, đẹp mà thấy chữ Samsung lại thôi, chắc mỗi thẻ nhớ với ổ cứng là dùng đc
@Quang Hưng Phạm thẻ nhớ thôi, chứ ổ cứng thì chưa hẳn
@Evolution X cái ổ Samsung trong lap Asus của e có 500GB mà xào đi xào lại film 4 năm nay chưa có vấn đề gì bác ạ :v
@Quang Hưng Phạm nhà đang có cái 500GB bị badsector, 😔
Không khoái mấy dòng máy ảnh của sam lắm vì chất lượng không thể bằng mấy hãng chuyên máy ảnh hơn
Giá này thì rất cạnh tranh đấy..
Máy ảnh samsung dùng khá là ok so với mức giá sau khi nó ra mắt đc tầm 1 năm,gía rất hợp lý so với khi ra mắt
RooExx
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nói thật là thiết kế của Samsung rất đẹp, không biết chất lượng thế nào chứ những bạn chỉ cần một chiếc máy ảnh thời trang và mẫu mã thì Samsung làm tốt rồi.
@RooExx
@RooExx
@RooExx
thoivuitinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
đẹp quá nhứng chat lượng ảnh là một dấu hỏi lớn
Rij
TÍCH CỰC
9 năm
so với thiết kế của các sản phẩm như máy ảnh, đồ điện gia dụng, tv cũng của SS..thì mình thắc mắc là đội ngũ thiết kế điện thoại của SS đang đc trả tiền để làm gì?
vutoantrang
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Rij Mình thấy thiết kế đẹp mà bạn


Gửi từ Nokia 1202 sử dụng Tinhte.vn
Rij
TÍCH CỰC
9 năm
@vutoantrang nó đẹp ở những năm trước rồi bác. Cái gì làm quài mà nó không ngán. Ngay cả sony từ đời Z tới h cá nhân e cũng ngán thiết kế nó luôn rồi 😁. Mong chờ đột phá từ những ông lớn trong năm nay thôi.
vutoantrang
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Rij Khi công nghệ chưa có sự đột phá thì thiết kế chỉ là cách sắp xếp sao cho phù hợp với thẩm mỹ của số đông thôi, chắc bạn phải chờ đến màn hình dẻo thì mới thấy mới mẻ được


Gửi từ Nokia 1202 sử dụng Tinhte.vn
trunghoa2008
ĐẠI BÀNG
9 năm
cùng tầm giá đấy thì sony a5000 hơn hẳn
Sony-A5100-Tinniest-APS-C-Interchangeable-Lens-Camera-Gets-Hybrid-AF-System-455330-6.jpg
@HDD18HAMLONG Ơ đúng là đôi khi cũng bị vậy, nhưng đa số thời gian thì ok.
trunghoa2008
ĐẠI BÀNG
9 năm
@mrcantona Đây mà bác
image.jpg
@trunghoa2008 13tr cho body
@tinlethanhnhan ko biết có phải lỗi hay gì ko, mình search gugo ko thấy có ai nói...
Con này đẹp, cầm chất hẳn. Để coi chất hình ra sao đã. Hiện thì mình thấy SS làm MRL nghiêm túc và ngon hơn nikon nhiều. Có lẽ SS chỉ cạnh tranh với Sony, fuji, canon mà thôi. Nikon lại bị ra rìa.
@music_editor_9x Canon? Dòng EOS M của thằng Canon thì khác gì dòng J,V của Nikon, làm cũng chỉ cho có mrl mà bạn xếp chung vào với Sony, Fuji mà lại quên mất Olympus :]]
@duytungnguyen Quên mất Olympus, ý e là EOS M dù gì cũng vẫn APSC ngon hơn Nikon 1 nhiều. Mà đúng thật Canon làm EOS M chỉ cho có, em là fan canon cũng ko thể yêu dc 😆

P/s Sony, fuji, olympus và gần đây là SS đều ra dòng MRL nghiêm túc cao cấp cả rồi còn nikon, canon cứ nhởn nhơ là sao ta?

Sent from my iPhone using Tinhte.vn
@music_editor_9x Bữa mình có đọc bên page 7 búa loạt bài phỏng vấn các hãng máy ảnh thì Canon đường lối phát triển của nó là crop cao cấp (như cái 7mkII mới ra) còn Nikon là tập trung vào FF giá rẻ, nói chung ko mặn mà gì với mrl nên cũng ko hi vọng gì 😁
@duytungnguyen Canon eos M dống như ra cho có,lens đc mỗi 2 em. Nikon thì cảm biến 1". Olympus hay pana thì lại M43
Vậy nên xếp ss chung với mấy e MRL cùng sài APS C đúng chứ đâu sai đâu bác
a sam cũng nhảy vào cả thị trường máy ảnh gần chuyên nghiệp rồi 😁
SAM_2306_Fotor.jpg ảnh chụp bằng cụ của nó đây, samsung nx1000. không biết nx 3000 có gì ngon hơn không ngoài cái gương lật để tự sướng.
LuisYuri
TÍCH CỰC
9 năm
con này ngon nhưng chỉ ghét cái là vỏ nhựa khung nhựa và cái thẻ microSD
haui2281
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chả hiểu 1 vài bác bên trên đã dùng cái máy ảnh nào của SS chưa, hay đã thiết kế ra cái gì hay ho chưa mà cứ phán như đúng rồi. hài thật .
leonheart
TÍCH CỰC
9 năm
@haui2281 phải thiết kế ra cái gì mới được đánh giá sp ah? vậy chắc số người được phép cho ý kiến đếm trên đầu ngón tay...
haui2281
ĐẠI BÀNG
9 năm
@leonheart Đọc cho kĩ và phải hiểu ngta comment về vấn đề là gì bạn ah.
leonheart
TÍCH CỰC
9 năm
@haui2281 Đã đọc kỹ lại và quyết định cuối cùng là câu trên ko có gì để chỉnh lại ;)
latoan339
TÍCH CỰC
9 năm
tinh tế này nuôi 1 đám thánh cứ thấy samsung là nhào vô dìm ,chưa nhìn thấy mà phán như đúng rồi .
sunpious
ĐẠI BÀNG
9 năm
Máy thiết kế quá đẹp. Lại có tiếng Việt chứng tỏ là samsung rất chú trọng thị trường VN
pisa
TÍCH CỰC
9 năm
Ra mắt 1 cái máy ảnh mà từ đầu đến cuối giới thiệu không nói gì đến cảm biến và chất lượng ảnh mà cứ ra rả chức năng màu mè xung quanh với cấu hình, samsung mà bước vào công nghiệp máy ảnh là sắp tới thời mua máy ảnh coi tốc độ chip xử lý rồi đây.
@pisa bác hơi có sự nhầm lẫn, theo em là thế. đây là thành viên đàn review chứ đâu phải SS ra mắt máy ảnh, với lại bài review như trên là chuẩn đấy ạ, thì muốn đánh giá chi tiết bất kỳ sp nào cũng cần đến video thứ 2,3,4 gì đó. đến điện thoại là sp đơn giản nhiều ng dùng còn vậy chứ nói gì máy ảnh review cũng chỉ số nhỏ để ý, nếu là đt thì bài này lên đến chục trang cmt r
pisa
TÍCH CỰC
9 năm
@Just a luv Máy này cũng không phải máy ảnh đầu tiên của SS, nên chất ảnh cũng không còn xa lạ, các thông số này do SS cung cấp, không thấy đề cập gì đến cải tiến cảm biến mình nghĩ là sẽ không có nâng cấp gì về chất lượng ảnh.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019