Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá ASUS Fonepad 8: giá 5 triệu, có 3G, nghe gọi được nhưng hiệu năng chưa cao

TDNC
25/12/2014 3:31Phản hồi: 51
Đánh giá ASUS Fonepad 8: giá 5 triệu, có 3G, nghe gọi được nhưng hiệu năng chưa cao
[​IMG]
ASUS là một hãng rất hăng say trong việc liên tục ra mắt những mẫu tablet phổ thông với hai dòng máy chủ đạo đó là MeMO Pad và Fonepad. Trong đó Fonepad nhỉnh hơn ở chức năng 3G, nghe gọi và nhắn tin tương tự như một chiếc điện thoại di động. Phiên bản mới nhất của năm nay là Fonepad 8 (tên mã FE380CG) dùng chip Intel Atom Z3530 (Moorefield) bốn nhân 64-bit, màn hình 8" IPS, 1 GB RAM, camera 5 MP… giá bán 4,99 triệu đồng.

Với tần suất nâng cấp sản phẩm liên tục của ASUS thì rất khó để những sản phẩm sau có sự đột phá về thiết kế. Chiếc Fonepad 8 năm nay vẫn tuân theo khuôn mẫu tablet thon và dài (tỷ lệ màn hình 16:10). ASUS đã cố gắng làm cho máy sắc sảo hơn trong từng đường nét, nhìn máy cứng cáp và chắc nịch. Tuy nhiên chất lượng hoàn thiện bên ngoài lại chưa đẹp, thể hiện ở chỗ cổng micro USB vẫn còn phôi thừa của nhựa và đường chỉ ghép giữa hai tấm vỏ trên cạnh viền chưa khít, nhìn kỹ sẽ thấy hơi nham nhở. Nhưng nhìn chung thì so với giá tiền và tính năng mà Fonepad 8 đem lại thì điều này là có thể chấp nhận được.

Lớp vỏ nhựa ở mặt sau được làm theo kiểu nhám sần, không bóng. Loại vỏ này có ưu điểm hơn so với nhựa bóng đó là không bám dấu tay và đỡ dơ hơn, và tất nhiên là nó cũng không bị trơn nhiều. Các viền ở mặt lưng được bo tròn vào bên trong nên không có cảm giác cấn, các phím bấm được làm nổi nhưng tiếc là nằm hơi thụt vào bên dưới mặt lưng. Toàn bộ hai khe SIM và khe thẻ nhớ được đặt liền nhau ở cạnh trái và có chung một nắp đậy.

[​IMG]
Mặt trước được trang bị tới hai loa ngoài nằm ở trên và dưới màn hình giúp tạo hiệu ứng âm thanh tốt hơn khi nghe nhạc và xem phim ở tư thế nằm ngang. Với kích thước của Fonepad 8 thì bạn vẫn có thể cầm xem bằng một tay được vì trọng lượng của máy không nặng. Tuy nhiên để sử dụng và thao tác được tốt thì bạn vẫn phải dùng đến hai tay như bình thường.

Về phần hiển thị, màn hình của Fonepad 8 có độ phân giải 1280x800 điểm ảnh, tương đối đủ dùng cho các nhu cầu giải trí khác nhau. Mặc dù mật độ điểm ảnh chưa đủ cao để mọi thứ trở nên mịn màng nhưng nhờ có font chữ to mà các bạn sẽ thấy chúng dễ nhìn chứ không gây khó chịu cho mắt. Các icon của riêng ASUS cũng như nhiều icon khác của Android cũng có mức hiển thị khá, không bi rổ nhiều. Nhìn chung không có điểm trừ nào, màn hình hoàn toàn tốt để chúng ta sử dụng hàng ngày một cách thoải mái. Cái mà mình hay lưu ý nhất khi đánh giá các tablet phổ thông đó là tấm nền mà nó sử dụng, và may mắn là chiếc Fonepad này sử dụng IPS. Ưu điểm của tấm nền IPS đó là cho màu sắc hiển thị chính xác (thực ra là còn tùy vào chất lượng tấm IPS vì nó cũng có nhiều loại thượng vàng hạ cám), khi nghiêng máy thì màn hình không bị hiện tượng ngả màu hoặc óng ánh như có một lớp dầu mỡ ở phía trên.


Một số tablet sử dụng tấm nền màn hình cùi bắp, khi bạn cầm máy lên, không cần nghiêng nhiều, chỉ cần đung đưa qua lại dù rất nhẹ thì màn hình cũng bị ngả màu rất rõ, vừa xấu vừa gây khó chịu cho mắt. Trong khi đó đối với màn hình IPS của Fonepad 8 thì tình trạng này gần như không có, dù bạn có nghiêng thế nào đi nữa thì hình ảnh, màu sắc và độ sáng vẫn giữ được mức cân đối khá tốt. Và cũng qua đó bạn sẽ cảm thấy chiếc máy tính bảng của mình có giá trị hơn. Dù cho cấu hình không cao nhưng màn hình tốt, có IPS sẽ là một ưu điểm lớn để cân nhắc trong việc chọn mua máy, nhất là dòng máy cơ bản và phổ thông.

Nói qua một chút về chất lượng màn hình của Fonepad 8 thì nó khá vàng, không chỉ có màu trắng ngả vàng và trên hầu hết các tông màu khác đều bị ngả sang màu vàng không ít, và nó cũng hơi kém trong, tổng thể nhìn như có một lớp sương rất nhẹ trên màn hình tạo cảm giác đục đục nhưng rất ít chứ không nhiều.

Về phần khả năng chụp ảnh thì tốt nhất là mình để các bạn tự đánh giá bằng cách xem hình mình chụp ở dưới. Camera của tablet Android chưa bao giờ tốt, tablet phổ thông thì còn không có gì để hy vọng hơn 😁



Về mặt hiệu năng, Fonepad 8 chạy hơi chậm, mặc dù được trang bị chip Intel Atom Z3530 loại 64-bit với bốn nhân 1.33 GHz nhưng tốc độ phản hồi lại chưa được cao, thể hiện ở tốc độ mở ứng dụng, tốc độ phản hồi của bàn phím và các thao tác quen thuộc khác. Thực sự thì đây là điểm làm mình không hài lòng nhất ở Fonepad 8, mỗi khi mở thêm tab trong Chrome, gõ địa chỉ web, mở app… thì máy đều lag kha khá. Trước đây chiếc tablet ASUS Memo Pad HD7 chỉ dùng chip MediaTek thôi, cũng là màn hình 8” 1280x800, 1 GB RAM nhưng lại có một hiệu năng rất tốt chứ không chậm chạp như chiếc Fonepad 8 này, và giá của nó cũng chưa tới 4 triệu.

Lấy ví dụ trong trình duyệt Chrome, bạn có thể mở 2 tab và lướt web bình thường, nhưng khi mở đến tab thứ 3 thì các tab còn lại sẽ phải bị tải lại khi bạn trở về. Và trải nghiệm lướt web cũng không ổn tí nào vì máy khá lag, phản ứng chậm và thậm chí còn khiến cho máy bị treo khoảng 2 giây khi trở về màn hình Home.

Điểm số benchmark của Fonepad 8 mà mình đo được bằng AnTuTu là 33.692 điểm, Geekbench 3 là 591 điểm (đơn nhân) và 1.675 điểm (đa nhân). Dưới đây là bảng so sánh:

tinhte.vn-benchmark-fonepad-8.jpg

Quảng cáo


Về pin, máy mình để standby hơn 2 ngày rồi và đến hôm nay mới bắt đầu sử dụng nó nhiều, thời gian chờ là hơn 2 ngày thì không đáng nói, còn thời gian mở màn hình Screen-On là gần 4 tiếng và pin hiện tại còn được 28%. Mình không có nhu cầu nghe gọi bằng tablet mà chỉ dùng để lướt web, Facebook và xem phim online.

Tóm lại, tablet Fonepad 8 năm nay có vẻ chưa được ngon. ASUS có khả năng làm máy rẻ chạy nhanh nhưng đáng tiếc là hiệu năng của Fonepad 8 lại làm mình hơi thất vọng một xíu, tuy nhiên nó cũng có nhiều điểm đáng khen như thiết kế tốt, màn hình ổn và có tích họp 3G cũng như nghe gọi và nhắn tin. Hy vọng đây chỉ là vấn đề của phần mềm và biết đâu các bản cập nhật firmware tiếp theo trong tương lai sẽ giúp máy chạy nhanh hơn.

Ưu điểm
  • Thiết kế tốt
  • Màn hình ổn
  • Có 3G, nghe gọi, nhắn tin
Nhược điểm
  • Hiệu năng kém
Cấu hình ASUS Fonepad 8 (FE380CG):
  • Hệ điều hành: Android 4.4
  • Chip xử lý: Intel Atom Z3530, bốn nhân 1.33 GHz, 64-bit
  • RAM: 1 GB
  • Màn hình: 8", IPS LCD, 1280 x 800
  • Camera sau: 5 MP, quay phim 720p
  • Camera trước: 2 MP
  • Bộ nhớ trong: 8 GB
  • Thẻ nhớ: microSD
  • Băng tần: 2G, 3G, hai micro SIM
  • Kết nối: Wi-Fi b/g/n, BT 4.0, Miracast
  • Pin: 12 tiếng
  • Kích thước: 120 x 214 x 8,9 mm
  • Nặng: 310 gram
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

aphu1080
TÍCH CỰC
9 năm
Mong chờ 1 siêu phẩm smartphone của Asus vì Asus ít hoang tưởng về giá hơn các hãng khác 😁
@aphu1080 M nghĩ chắc chỉ là chưa tới lúc thôi. Nhưng hiện tại thì về giá thì mua của asus là cảm thấy đúng giá trị nhất. Vừa mới chia tay e fonrpad7 vì màn ko có ips còn lại mọi thứ quá ngon kể cả màn hình (khi nhìn thẳng góc)

Gửi từ LG-F410S của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
@aphu1080 Ko dám đâu bạn.
Con đt gì của nó chạy S800 giá vẫn cao như ai.
Nói chung không những dòng Android tầm trung thì chỉ như thế là tốt rồi.
Hdh quá đòi hỏi cấu hình
miopro
ĐẠI BÀNG
9 năm
liệu có ngon hơn N7 2013 ko nhỉ :rolleyes:
allin0n3
TÍCH CỰC
9 năm
@miopro lấy đâu ra màn ngon hơn hả bác 😔
em này hơi thọt cái là ram có 1gb, asus mạnh tay trang bị cho em nó thành 2gb ram thì ngon, đắt hơn 2-300k vẫn chấp nhận đc :p
còn nếu so vs N7 2013 thì chắc chỉ hơn đc mỗi cái 2 sim và màn lớn hơn 1" :p
kém hơn ở độ phân giải thấp hơn, ram thấp hơn, ko đc hỗ trợ tốt như N7 2013 nữa 🆒
hiệu năng chip thì.... khó so sánh cụ thể :oops:
Ram 1Gb nghèo nàn quá 😃


Sent from my iPhone
solomid
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lechien.us Chuẩn rồi, thời buổi này 1GB RAM khó chịu lắm 😔
lúc đầu asus ra con memopad mình ủng hộ ngay, và kể từ đó mình cạch asus tới già luôn
Nếu không xét về nghe gọi thì ko biết nó có ngon hơn con memo pad 181cx ko ta?
Police01267
ĐẠI BÀNG
9 năm
chờ asus ra ngon ngon tí ,giá rẻ nữa
baodng
TÍCH CỰC
9 năm
Giá màn hình chỉ 5" thôi nhưng fullHD, và RAM 2G giá vẫn giữ nguyên nhỉ?
😁 Dị ứng toàn tập với em này.
@Apple Haters 2.01 Tương đồng quan điểm 😃 nhưng cái 8 bề ngoài có vẻ ổn
😕 con memopad 8inch cái giá công bố làm mình hụt hẫng
@Người Ấy Không Yêu Tôi co SIM thi gia CAO thoi
hiệu năng thua cả memo pad HD 7 thì quá kém, vậy mà antutu vẫn tận 33k là sao. camera thì cùi nhưng tablet android đâu phải con nào cam cũng cùi đâu nhĩ.
TUTEBO
ĐẠI BÀNG
9 năm
@technological experience lõi tứ 64 bit đấy bác, chắc e này phải chờ ăn L thì mới thực sự bộc lộ hết dc 😁
duy900020004
ĐẠI BÀNG
9 năm
Theo mình thì RAM phải là 2 GB thì Tablet Android chạy mới tốt. Asus nên cải thiện thêm chất lượng màn hình của sản phẩm. Các thông số khác thì mình nghĩ là ổn rồi. Nâng cấp RAM và tăng giá bán 1 ít nữa thì sẽ dễ thuyết phục người dùng hơn.
Ôi, cái điểm antutu, đúng là chẳng bao giờ tin đc @.@
@c0902765115 Lòe khách nó thế bác ơi, mua về xài thì 1 tỷ điểm cũng không thể nào tưởng tượng được cái độ giật lag của con này
Tại sao antutu (bản mới nhất trên Chplay) con này của mình lên tới 38.465 điểm (bench 2,3 lần, máy cài nhiều ứng dụng + game) mà mấy bạn khác bench được tầm 33k là sao nhỉ ??? Có ai giải thích hộ ko ???
Mở nhiều tab và app mà chậm là hơi chán rồi 5tr chứ ít đâu nhỉ
Em định mua con Tap đểu đểu cho vợ dùng vì $ eo hẹp
Theo các bác em nên múc con này ( cảm giác hơi nản nản ) hay Nexus 7 2013 ạ 😃
Tablet Asus xài 1 lần không dám xài lần 2 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019