Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES 2015] BlackBerry ra mắt nền tảng Internet of Things cho doanh nghiệp

Duy Luân
7/1/2015 22:37Phản hồi: 23
[CES 2015] BlackBerry ra mắt nền tảng Internet of Things cho doanh nghiệp
automotive.png.original.png
Tại triển lãm CES 2015 đang diễn ra, BlackBerry đã giới thiệu một nền tảng mới dành cho Internet of Things (IoT). Nếu các bạn chưa biết thì IoT là thuật ngữ dùng để chỉ các thiết bị có khả năng kết nối vào mạng, bất kể đó là tủ lạnh, TV, bóng đèn cho đến những sản phẩm đeo được như đồng hồ thông minh, vòng tay theo dõi sức khỏe... BlackBerry IoT Platform sẽ kết hợp giữa hệ thống QNX (phần nhân của hệ điều hành BlackBerry 10) với hạ tầng mạng bảo mật của BlackBerry và các công cụ phần mềm để quản lý vòng đời thiết bị. Trong tương lai, hãng sẽ tiếp tục mở rộng BlackBerry IoT Platform để các nhà phát triển có thể kiểm soát dòng chảy của thông tin từ các thiết bị trong cùng một mạng lưới.

Nền tảng này cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp những tính năng bổ ích như khả năng thu thập dữ liệu từ các thiết bị theo thời gian thực, phân tích và mô hình hóa dữ liệu, phân quyền truy cập, truyền gửi thông tin. Bên cạnh đó, BlackBerry IoT Platform còn có một module chuyên dùng cho việc phát hành bản cập nhật Over-The-Air, bật tắt thiết bị từ xa và thu thập lịch sử làm việc. Toàn bộ những ứng dụng được xây dựng dựa trên BlackBerry IoT Platform có thể sử dụng công nghệ điện toán đâm mây để hoạt động.

Với nền tảng IoT, "khách hàng có cơ hội xây dựng những ứng dụng IoT trong một mơi trường an toàn, hiệu quả và dễ mở rộng". Ở thời điểm hiện tại, hãng muốn triển khai nền tảng của mình vào hai lĩnh vực chính là theo dõi tài sản (theo dõi container hay hàng hóa đang được giao trên khắp thế giới, hỗ trợ giao hàng trong chuỗi cung ứng, chia sẻ thông tin giao hàng với đối tác...) và xe hơi (dịch vụ khách hàng, theo dõi thông số xe từ xa...). Ngoài ra nó còn có thể được áp dụng cho mảng năng lượng, chăm sóc sức khỏe và rất nhiều những thứ khác.

Nguồn: BlackBerry
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

liminzun
TÍCH CỰC
9 năm
ngon
Bb bắt đầu tấn công vào rồi
BBW
TÍCH CỰC
9 năm
BKAV đi trước 10 năm =))
một ngày nào đó cái bồn cầu cũng đc trang bị IoT, ko bỏ lỡ một thời khắc nào trong cuộc sống của bạn
tamuct
TÍCH CỰC
9 năm
Trong tương lai ko xa, mọi hoạt động hàng ngày của con người sẽ được lưu lại toàn bộ, bao gồm cả wc..., mọi hoạt động sẽ máy tính phân tích, đánh giá xem các hành động đó có gây tổn hại cho cơ thể, xã hội... hay không rồi đưa ra khuyến cáo. Và khi đó con người khi đó sẽ có 2 loại: một là tạo ra những cái máy, hai là như cái máy 😁
Kiểu ngày là đi làm việc ngoài trời, đi gặp khách hàng mà không cần về cty báo cáo 😁
mountain90
ĐẠI BÀNG
9 năm
Yêu BB và yêu luôn Mod @Duy Luân
Giãy chết đây mà, dù sao mong em nó sống tốt như Apple
jimmymouse
ĐẠI BÀNG
9 năm
ứng dụng ko giới hạn cho ERP , nền tảng doanh nghiệp.
Huuloc1993
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cái này chắc cho mấy hãng tàu, công ty logistics nhỉ
chọn đi theo hướng doanh nghiệp không đi theo thị trường tiêu dùng là một giải pháp để giảm bớt áp lực cạnh tranh quá lớn. Đi vào thị trường chuyên dụng thay vì đi theo dân dụng như các hãng khác là một thách thức đối với BB. Mong BB bớt cái tính tự cao tự đại mà hãy nhìn vào nhu cầu thực sự của XH, tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích cho XH. Ủng hộ BB.
tonyhieu
TÍCH CỰC
9 năm
@microchip ông có biết giờ ibm làm cái gì không mà nó vẫn thuộc top thương hiệu giá trị nhất thế giới không , mấy cái phần cứng thì giờ mấy nước loại 2 nó sản xuất đc hết rồi , cạnh tranh làm gì nữa cho mệt .
DOANHA2012
ĐẠI BÀNG
9 năm
Một tương lai rộng mở!
Phillip Ng
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tưởng gì, BKAV đi trước lâu rồi, giờ BB mới làm.

Trích 1 Sếp BKAV​
mun0311
TÍCH CỰC
9 năm
@Lưu Gia Anh thế chắc mai mốt có vụ BKAV đi kiện BB bác nhở =))
Các bác không biết là CEO JC đã quyết đi theo môi trường doanh nghiệp rồi sao. Nhưng sẽ quay lại môi trường dành cho cá nhân 1 lúc nào đó. JC đã nói "Quyết định đúng nhưng không đúng lúc, đó vẫn là quyết đinh sai lầm".
IoT là toi hay i ốt vậy các bác 😃
haigt11392
TÍCH CỰC
9 năm
klq nhưng cho em hỏi con 9900 máy đời sau bệnh chết nguồn đã đc fix lại chưa hay dòng này nó thế bị thế r ạ :-<
khongmacca
TÍCH CỰC
9 năm
@haigt11392 đúng là ngây thơ nhưng không trong sáng rồi. Chết nguồn thì điện thoại apble cũng có con bị, máy samsung, LG, sony cũng bị hết... không tin cứ ra các cửa hàng sửa chữa điện thoại mà coi.
Còn 9900 đợt mới ra mắt có lô hàng dính lỗi này. Sau này xác định một phần do phần cứng và một phần do đợt đó sử dụng os 7.0 chưa chuẩn. sau đó fix cả phần cứng và phần mềm (lên 7.1). còn có những em 9900 đợt đầu đến giờ vẫn sống nhăn mà.
Còn máy về VN có nhiều em chết nguồn có khi thuộc những cái lô main lỗi hay các máy hỏng hóc linh tinh chuẩn bị mang đi tiêu hủy không hiểu bằng phép màu nào ông khựa ông ấy hốt được và dựng lại thành máy và các thương gia lấy về và quảng cáo là hàng sách tay thì việc chết nguồn của những máy đó là những điều có thể đoán được.
Máy của bạn mà mua chính hãng đang còn bảo hành thì có thể mang qua hãng bảo hành, nếu hết bảo hành rồi mà chết nguồn thì thay máy mới thôi mà đã hết thời gian bảo hành nghĩa là máy dùng đã lâu rồi thì xác suất hư hỏng cũng là rất lớn. Tại vì đồ điện tử nó có xác suất cả nên đừng có nghĩ máy mình bị thì cái dòng máy đó nó bị lỗi chung như thế được
@haigt11392 giờ bạn muốn tìm được 99 chết nguồn có khi cũng khó 😁
QNX chuẩn bị làm chủ nền công nghiệp xe hơi roài 😃
thipm2020
TÍCH CỰC
9 năm
Mua cổ phiếu BB đi các bạn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019