Các bài trả lời LAX Girl

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Ứng dụng' bắt đầu bởi sonlazio, 7/1/15. Trả lời: 188, Xem: 244273.

  1. LAX Girl

    Tham gia:
    14/6/10
    Được thích:
    266
    Best Answers:
    0
    LAX Girl
    ĐẠI BÀNG
    1. Ngay đến Công an VIỆT NAM, còn không có quyền vô cớ đòi bạn trình CMND, lý do gì một thằng ất ơ nào đó có quyền xem toàn bộ thông tin cá nhân của bạn?
    2. Việc lộ CMND nguy hiểm như thế nào?
    Xin kể ra vài cái theo ngu ý của mình, còn những cái cao siêu hơn mình chưa nghĩ nổi.
    CMND bao gồm các thông tin sau:
    - Số CMND
    - Họ tên đầy đủ
    - Ngày tháng năm sinh
    - Địa chỉ chính xác
    - Nơi cấp, ngày cấp, người cấp, chức vụ của người cấp
    - Đặc điểm nhận dạng, mặt mũi
    - DẤU VÂN TAY
    Vậy nếu Facebook nó collect được một lượng lớn CMND của người dùng thì sao?
    1. Biết toàn bộ dãy số CMND của Việt Nam, biết hiện đang cấp đến đâu, sắp tới sẽ cấp như thế nào
    2. Biết họ tên kết hợp với ảnh chụp sẽ tạo thành hồ sơ nhân dạng
    3. Biết địa chỉ chính xác sẽ lập được bản đồ và phân nhóm người dùng, ví dụ có 1000 account ở Hải Phòng, họ ở những đây, những đây. Kết hợp với database về friend trong Facebook, có thể lập ra bản đồ quan hệ, những ai có liên hệ với ai, nếu cần bắt / theo dõi ai đó thì có thể lần manh mối từ những người bạn của họ, và ngược lại.
    4. Biết họ tên, chức vụ của những người cầm quyền tại từng khu vực, kết hợp với họ tên chính xác của từng người và mối quan hệ có thể lần ra được người cầm quyền đó là ai, dù họ không dùng Fcaebook
    5. Mọi bảo mật bằng vân tay của bạn sẽ trở thành vô dụng, vì họ có hình ảnh vân tay bạn rồi.
    -----------
    Đại loại khi Facebook lưu được một số lượng lớn tài khoản đính kèm với CMND thì hiện trạng dân Việt Nam như thế nào đang phơi bày rõ mồn một trước mặt nhà cầm quyền Mỹ.
    Sâu xa hơn thì nó có liên quan đến an ninh quốc gia chứ không phải nói chơi chơi là việc report trêu bạn hay ban acc thả acc nữa.
    Hiện mình không thấy có bất kì điều khoản nào của FB cam kết rằng chỉ dùng hình ảnh CMND của bạn để làm xác thực sau đó sẽ hủy cả. Mà thậm chí có hứa thì tư bản cũng chưa bao giờ giữ lời hứa của mình.
    -----------
    Hi vọng các bạn sau khi đọc chút ý kiến cá nhân của mình sẽ suy nghĩ thêm về việt tiết lộ danh tính bản thân cho những con người xa lạ ở đất nước luôn muốn thôn tính các nước khác.
    Về việc không dùng nữa, có rất nhiều lựa chọn để bạn chuyển qua: Twitter, Printerest, Linkedln, Google Plus, Tumblr, hard core tí thì sang reddit, 4chan, không thiếu nơi để chơi.
    Hiện Facebook mình cũng rất ít khi up ảnh "Hôm nay ăn gì ở đâu hết bao nhiêu tiền - Check in" và cũng không dùng tên thật, không phải để lừa đảo gì mà mình không thích người nào đó thu thập thông tin cá nhân của mình.
    Nếu được thì mod làm một bài hướng dẫn chuyển qua một số trang mạng xã hội khác nếu không thích Facebook nữa. Thanks
     
    sonfz, dg189, kz_se7en5 người khác thích nội dung này.
    1. _MaiVanSon_

      _MaiVanSon_ Thành viên

      Tham gia:
      19/10/12
      Được thích:
      2,397
      Best Answers:
      0
      _MaiVanSon_
      _MaiVanSon_
      @LAX Girl Bạn nói có lý, nhưng có điều hiện tại phần lớn dân thế giới đang dùng công nghệ của "đất nước luôn muốn thôn tính các nước khác", đơn cử như internet, GPS, các thiết bị thông minh như iPhone, iPad,.. trên đầu bạn lúc nào cũng có cả lố vệ tinh với công nghệ tối tân hơn cái facebook của bạn rất nhiều. Việc thu thập thông tin không tới nỗi quá khó cho dù bạn chuyển qua các mạng xã hội khác, thì các mạng đấy ở đâu? Cũng phần lớn từ Mỹ phải không bạn? Ngay cả địa chỉ email hay IP của bạn cũng có thể cho biết rất nhiều thông tin. Việc bạn nói nó hơi cao siêu. Còn với người dùng bình thường thì mình nghĩ không nên đi sâu như thế. Bạn chỉ thực sự biến mất khỏi tai mắt của họ khi bạn chui xuống đất, tự cung tự cấp và ngăn chặn liên lạc với bất kì người thân nào. Còn không, việc tìm kiếm bạn với họ không khó lắm đâu.
       
Đang tải...