(Review điện thoại cổ): Samsung T929 Memoir

Quanpavel90
8/1/2015 13:48Phản hồi: 8
(Review điện thoại cổ): Samsung T929 Memoir
Xin chảo các bạn, nhân dịp Tinh tế mở cuộc thi review điện thoại cổ, mình cũng xin phép mon men review một em Samsung khá cổ ^^. Đó chính là Samsung T929 Memoir, một chiếc điện thoại không được mang hệ điều hành thực thụ nào, cũng như chỉ có một màn hình cảm ứng điện trở chứ không được mượt và nhạy như nhiều smartphone bây giờ. Tuy nhiên chiếc điện thoại này làm mình khá thích thú vì nó mang trong mình nhiều đặc điểm thú vị về camera và tính năng chụp ảnh quay phim, vì thế mình vẫn thích gọi nó là một trong những chiếc smartphone tối cổ dù nó chả có hệ điều hành nào cả ^^. Nào cùng mình khám phá chiếc điện thoại này nhé.


Trước tiên, đập vào mắt mình không phải là mặt trước với màn hình cảm ứng, vì như mình nói đó chỉ là màn hình cảm ứng điện trở có kích cỡ 3'', độ phân giải là 240x400 pixel nên không có gì đặc sắc cả. Cái mình yêu thích nhất ở em máy này là... cụm camera zoom số to tướng của nó nằm ở mặt sau (Xin lỗi mọi người trong video mình cuống lại nói nhầm là zoom quang nhé T.T). Đây là điểm nhấn của mặt sau máy, nó làm cho chiếc T929 nhìn từ sau như một máy ảnh compact nhỏ nhỏ, và nhiều người thấy mình cầm máy cũng ngỡ nó là cái máy ảnh ^^.
ImageUploadedByTinhte.vn1420724701.571284.jpg
Camera sau của máy khá đặc sắc, mình thấy nó giống như phiên bản tiền nhiệm của Samsung galaxy s4 zoom hay K zoom sau này vậy (Hơi chém tý ^^). Cụm camera to này làm cho máy khá là có điểm nhấn ở mặt sau, Ngoài ra Samsung còn làm một phần đệm giả da để có thể dễ cầm máy hơn. Cạnh phải còn có nút để truy xuất chụp ảnh nhanh cũng như làm nút chụp ảnh luôn. Camera sau có độ phân giải 8mp, đi kèm với một đèn flash khá đặc biệt. Đèn flash này là flash xenon, mình thấy từ trước Lumia 928 mình chưa hề thấy smartphone nào có flash xenon cả, vậy mà em máy từ thời cổ lổ không hệ điều hành này lại có, điều này làm mình khá ngạc nhiên. Do có flash xenon nên máy chụp tối cũng khá sáng rõ, dù cho chất lượng ảnh hay nước ảnh không được như smartphone cao cấp bây giờ, nhưng từ thời xa lắc lơ này mà Samsung đã cho máy có flash xenon tốt như thế cũng là khá rồi.
Phần mềm chụp ảnh cũng khá hay ho. Về chụp ảnh mình thấy khá thú vị khi máy có chế độ như panorama , chụp ảnh liên tiếp hay chụp ảnh smile shot. Từ thời smartphone chưa rầm rộ như bây giờ chắc cũng không dễ kiếm được cái máy nào có mấy chế độ khá thú vị như thế. Việc máy có chế độ panorama hay chụp ảnh liên tiếp khiến mình rất liên tưởng đến smartphone bây giờ dù em nó chả có hệ điều hành nào cả . Tuy nhiên cái mình thích nhất là chế độ quay phim slow motion ^^. Từ trước iphone 5s chắc người dùng điện thoại chả ai nghĩ đến chế độ này, vậy mà Samsung đã có chế độ này trên chiến điện thoại cổ lỗ này, khá là đi trước thời đại ^^ (Em chém vui tý thui, em không phải sam fan nhá 😁 ). Dù chế độ này làm chậm không hiệu quả lắm, nhưng vào thời xa xưa đấy có chế độ này theo mình cũng khá rồi.
ImageUploadedByTinhte.vn1420724724.005720.jpg
ImageUploadedByTinhte.vn1420724750.624186.jpg
ImageUploadedByTinhte.vn1420724764.858167.jpg
Ảnh máy chụp ra mình thấy cũng khá sáng rõ, chi tiết tạm được thôi nhưng khá ám vàng. Ngoài ra máy còn có 3G nữa nên dùng khá là tiện. Máy cũng hỗ trợ thẻ nhớ lên 16GB nên cũng khá đủ cho chụp ảnh. Nếu mà có thêm cái màn hình cảm ứng điện dung có khi nhìn em T929 như smartphone hẳn hoi . Vì nó không có hệ điều hành nên mình tạm post nó vào mục điện thoại phổ thông vậy.:p
Tổng kết lại, mình thấy thích em T929 này ở cái camera sau nổi bật làm em nó như một máy ảnh compact vậy, đi chơi vác em nó chụp ảnh sẽ khá là gây sốc ^^. Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Sau đây là video của mình




Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

images.jpg Vậy là bạn chưa thấy con này rồi.
máy đẹp mà hiếm.tiếc là không được vô bình chọn.có lẽ do góc quay hơi tệ
^^, mình quay cũng hơi vội, hôm ý mạng tệ quá nên mình cứ quay xong rồi vội up xem sao, sợ ngồi chờ cả ngày nên up luôn. Rút kinh nghiệm thôi hi ^^
enrollvn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Quanpavel90 jo mua e này ở đâu b nhỉ
@enrollvn ah mình được bạn tặng chiếc này bạn, nên mình cũng không biết còn nơi nào bán máy này không nữa. Thời nay kiếm mấy con này cũng khó.
ko tìm thấy nơi gắn sim con này @@
Nhật kè
ĐẠI BÀNG
8 năm
Máy gì vậy
mr_kaboom
ĐẠI BÀNG
7 năm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019