Websosanh.vn - trang web giúp so sánh giá và tìm nơi bán nhiều loại mặt hàng ở Việt Nam

Duy Luân
1/1/2015 4:50Phản hồi: 172
Websosanh.vn - trang web giúp so sánh giá và tìm nơi bán nhiều loại mặt hàng ở Việt Nam
Tinhte_WebSosanh_Review.jpg

Hẳn khi đi mua một đồ gì đó thì anh em sẽ phải so sánh giá cả của chúng ở nhiều nơi bán khác nhau, sau đó mới lựa chọn chỗ nào đáng tin cậy và có giá hợp lý thì mới mua. Vấn đề đó là hiện nay khi cần so sánh thì chúng ta không có một công cụ dễ dùng để hiển thị giá bán từ nhiều nguồn khác nhau, rất có thể vừa coi ở chỗ này xong thì lại quên giá chỗ kia, hoặc do bất tiện nên chỉ tham khảo ở một vài nơi ít ỏi. Để giải quyết khó khăn này, mời các bạn dùng thử trang Websosanh.vn.

Cách hoạt động của Websosanh.vn khá đơn giản, bạn chỉ việc nhập mặt hàng cần tham khảo giá vào, sau đó website sẽ trả về kết quả giá bán từ những trang web bán hàng trực tiếp ở Việt Nam. Ngoài ra bạn còn có thể xem được có bao nhiêu cửa hàng đang bán thứ bạn cần mua, thông tin của các shop, tình trạng hàng còn hay hết, thời gian bảo hành (nếu có)... Bên phía người bán cũng có thể trực tiếp gửi thông tin sản phẩm, giá mới về cho Websosanh.vn để cập nhật dữ liệu nhanh hơn.

Nhờ giao diện hiển thị dạng bảng trực quan mà bạn có thể trực tiếp so sánh giá bán của nhiều nơi, tiết kiệm thời gian hơn so với việc phải tìm và ghi nhận thủ công. Mặc định giá sẽ được sắp xếp theo thứ tự tăng dần, thoáng và được hiển thị khá dễ nhìn.

Đặc điểm của Websosanh.vn là không tự họ bán hàng. Bạn có thể tưởng tượng trang này giống như một chỗ trung gian để bạn coi giá mà thôi, muốn mua hay tham khảo thêm chi tiết thì bạn nhấn vào nút "Tới nơi bán" để được chuyển sang trang web của cửa hàng. Bên Websosanh.vn có cho mình biết là thuật toán của họ hiện có khả năng tìm được hơn 20.000 trang bán hàng online ở Việt Nam với hơn 6 triệu mặt hàng thuộc đủ thể loại, từ đồ điện tử, xe, sản phẩm cho mẹ và bé, cho đến sách, nội thất, dịch vụ, văn phòng và có cả thiết bị y tế. Tất nhiên theo thời gian dữ liệu sản phẩm và web bán hàng sẽ được tăng lên để phục vụ chúng ta tốt hơn.


Tinhte_WebSosanh_Review-2.jpg

Thứ mình thích nhất ở Websosanh.vn đó là cách dùng đơn giản, không phải suy nghĩ gì nhiều. Kết quả tìm kiếm cũng được trả về một cách nhanh chóng và trải rộng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước chứ không chỉ tập trung ở mỗi TP.HCM hay Hà Nội. Công cụ lọc tìm sản phẩm cũng khá tiện, cho phép bạn tìm theo vị trí bán hàng, hãng sản xuất và tất nhiên có cả khoảng giá nữa. Website hoạt động tốt kể cả trên máy tính hay trên thiết bị di động.

Ngoài ra web còn có một công cụ tuy nhỏ nhưng thú vị, đó là tự động thông báo qua email về một sản phẩm nào đó khi giá giảm đến mức do bạn chỉ định. Sẽ có đôi lúc bạn cảm thấy rằng mặt hàng này vẫn còn đắt so với khả năng chi trả, nhưng không biết khi nào giá giảm đủ thấp để mua thì Websosanh.vn sẽ giúp bạn làm điều đó.

Tinhte_WebSosanh_Review-3.jpg

Ngoài phần chức năng chính là tìm giá, WebSosanh.vn có những thông tin hữu ích giúp bạn mua sắm và sử dụng các sản phẩm dễ dàng hơn. Bạn có thể tìm được những thông tin dạng này ngoài trang chủ của website hoặc khi tìm kiếm thì những bài viết nào có liên quan sẽ xuất hiện. Những bài này cũng được cập nhật khá nhanh, có những bài so sánh dạng như bếp điện từ của hãng này với hãng kia ra sao, giá cước mạng di động như thế nào, lựa chọn quà gì cho mùa Giáng Sinh... Nó sẽ đóng vai trò như một nguồn bổ trợ, cũng khá là hay và bổ ích. Được biết sản phẩm Websosanh.vn cũng vừa lọt vào chung khảo Nhân Tài Đất Việt 2014 vừa qua.

Tinhte_WebSosanh_Review.jpg


Tuy nhiên, có một điểm mình muốn đề cập đến ở phần giao diện, đó là thanh chuyên mục trên bản PC và bản iPad chưa đồng nhất. Trên PC thì mọi thứ hiển thị rõ ràng hơn, giao diện xanh trắng hiện đại hơn, trong khi bản cho iPad sử dụng thanh điều hướng có giao diện không đẹp và có phần cũ kĩ. Ngoài ra, mình nghĩ rằng phần thông số kĩ thuật ở đầu trang web nên chi tiết hơn để người dùng có thể nhanh chóng xem thông tin về sản phẩm muốn mua. Đồng ý là đã có tab "Thông số" riêng nhưng phần tóm tắt vẫn nên có nhiều chi tiết hơn.

Quảng cáo


Websosanh.vn không cho phép các cửa hàng trả tiền để đẩy kết quả tìm kiếm lên trên đầu, do đó chúng ta có thể tạm an tâm về tính công bằng của trang web. Khả năng so sánh nhanh, tiện lợi, cùng với đó là số lượng mặt hàng phong phú của Websosanh.vn sẽ giúp chúng ta mua sắm hiệu quả và tiết kiệm. Tính năng nhắc nhở khá thú vị cũng là một điểm cộng. Mình vẫn mong là trong tương lai Websosanh.vn sẽ tiếp tục mở rộng số lượng cửa hàng, sản phẩm để phục vụ người dùng chúng ta tốt hơn.

Tinhte_WebSosanh_Review-4.jpg

Điểm tốt:
  • Khả năng so sánh tiện lợi
  • Nhiều mặt hàng
  • Có tính năng thông báo khi giảm giá, đặt hàng với cửa hàng
Điểm yếu:
  • Giao diện trên iPad chưa đẹp
  • Phần tóm tắt thông số kĩ thuật sản phẩm quá ít thông tin
172 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Một công cụ khá hay cho anh em công nghệ. Nhớ xưa Aha.vn cũng làm tốt lắm.
qate.bas
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hà Tịnh @dihuta Tham khảo thêm các trang khác tại đây bác nhé: https://medium.com/@huyduongvn/top-10-websosanh-gia-320b7d1e7a74
@dihuta E thấy nay có nhiều website ra đời có so sánh giá,review và cả thêm mã giảm giá nữa cơ như website này nè ạ https://sieuthisosanhgia.com/
mình đã dùng thấy rất tiện lợi - nhưng điện đến chủ hay báo hết hàng
rất tiện lợi thank nhiều
cothach
TÍCH CỰC
9 năm
Rất tiện lợi. Nếu như có thêm phần đánh giá cửa hàng uy tín nữa thì tuyệt, vì có khi giá rẻ nhưng bán hàng lại tào lao lắm
@cothach website này e thấy có cả đánh giá của người đả mua rồi bình luận luôn nè ạ https://sieuthisosanhgia.com/
Quá tiện lợi :X
thegandalf
ĐẠI BÀNG
9 năm
ý tưởng khá hay , trước giờ mình toàn dùng trang vatgia để so sánh giá không à , cá nhân thì thấy trang đó khá tốt , có điều giao diện hơi rối
hoangtien844
ĐẠI BÀNG
9 năm
Rất tiện lợi,mình đã từng mua.
có vẻ bây h các công cụ tìm kiếm chuyên sâu hay hơn là những công cụ tìm kiếm chung chung nhỉ
rất hữu ích
PhanLoc2306
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Daculacala rất nhiều thông tin hữu ích tại đây. Bác xem thêm nhé: https://taoreview.vn/
E muốn mua một con gấu, cơ mà nó không so sánh được mới đểu :v
tommykp
TÍCH CỰC
9 năm
hay, thanks thớt về thông tin
xuanthuy1003
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đã từng dùng. Khá tốt dù cơ sở dữ liệu chưa nhiều
@xuanthuy1003 Trang mình hay dùng là giaca24.vn, có vẻ dữ liệu phong phú hơn
Em vừa vào và không thấy thứ mình muốn tìm chính xác lắm
Em tìm sh125 và 1 con iphone 6 silver, toàn ra giá và cửa hàng không phù hợp
(tra sh thì toàn ra phụ tùng xe, tra iphone thì ra nhưng mà ko ưng bằng vào thẳng Hoàngha hay Nhatcuong,...)
Gọi là đa dạng thôi, chưa hữu ích lắm😃
@cunatvechai dấy là vì bạn đã biết trang hoangha với nhât cuong thì đâu có cần search google nữa. bây giở thử mua mấy thứ bạn chưa từng mua bán online bao giờ thì liệu bạn có biết cần vào đâu để mua ko ?
Thời đại công nghệ có khác, cái gì cũng tiện
hè, nào giờ cũng dùng cái này. cập nhật liên tục
cosmos1518
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vatgia co tu lau roi
hoanien
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cosmos1518 Khổ bác quá, vatgia so sánh trên các gian hàng của nó- có nghĩa là trên dữ liệu mà nó quản lý. Cái này nó tracking trên nhiều trang khác nhau sử dụng phương pháp Data Mining. Comment suy nghĩ xíu đi ạ!
@cosmos1518 Nói nghĩ đi bác, thằng này là nó dùng data mining lấy dữ liệu, còn thằng vatgia là cho thuê gian hàng mà, bác so sánh khập khiễng quá.
@hoanien Chưa hiểu lắm.bạn giải thích rõ hơn được không?
anh3xao
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Lucifer dante Chưa hiểu đoạn nào?
raiso
TÍCH CỰC
9 năm
Vấn đề duy nhất là các cửa hàng online của VN rất lười cập nhật db, hiện 10 chú thì gọi 9 chú thì đều ko có hàng, giá thì để dìm nhau nên để thấp le te luôn
@yanu.com.vn mình chưa thấy gì nổi trội, phần thông tin có chi tiết nhưng như vậy rối làm hỏng mất c/nang chính là so sánh gía. sao yanu ko chờ 1,2 năm nữa hoàn thành rồi bung, sp chưa hoàn thiện đưa ra mọi người khó lòng quay lại. Nói thật, thời điểm này mình vẫn kết websosanh.vn nhất
@ducnhandoan mình đồng ý với bạn về điều này. Thực ra bên mình đang mở beta để nghiên cứu đáp ứng người dùng. mỗi ngày bên mình có khoảng 20 bạn ngồi mày mò xem còn thiếu gì và đội ngũ kỹ thuật sẽ làm cái đó. âu cũng là ứng dụng free cho mọi người, nên bên mình không lo khách không quay lại. mỗi ngày tiến bộ hơn với nhiều tính năng mới, cầu thị hơn để hiểu khách hàng cần gì thì cứ từ từ mà lê thôi. bên Yanu mình làm cái này chỉ là mảng phụ thôi.

Cám ơn bạn góp ý nhé.
oldman20
TÍCH CỰC
9 năm
@yanu.com.vn khả quan đây, hi vọng bên bạn pt mạnh như bạn nói để người tiêu dùng có thêm lựa chọn uy tín

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019