Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft được cấp bằng sáng chế cho phép điện thoại tự chuyển chế độ khi người dùng vào rạp phim

ND Minh Đức
18/1/2015 2:10Phản hồi: 40
Microsoft được cấp bằng sáng chế cho phép điện thoại tự chuyển chế độ khi người dùng vào rạp phim
Tinhte-bang-sang-che-Microsoft.jpg
Microsoft vừa được cấp bằng sáng chế cho "chế độ kín đáo" (inconspicuous mode) có thể tự động điều chỉnh cài đặt trên điện thoại nhằm hạn chế tối đa phiền nhiễu tới người dùng hoặc những người xung quanh trong một số trường hợp đặc biệt. Cụ thể, khi người dùng bước vào rạp chiếu phim hay chuẩn bị đi ngủ, điện thoại sẽ tự điều chỉnh độ sáng màn hình, tắt âm thanh và không hiển thị các thông báo trên màn hình khóa.

Bằng sáng chế do Microsoft đệ trình từ năm 2013 và vừa được Cơ quan bản quyền Hoa Kỳ (USTPO) cấp vào hôm 13/1 vừa qua. Theo văn bản từ bằng sáng chế, chế độ kín đáo sẽ được kích hoạt khi hệ thống cảm biến trên điện thoại phát hiện ra người dùng đang bước vào các địa điểm đặc thù như rạp chiếu phim, phòng ngủ,… Đồng thời, nó cũng có thể được kích hoạt bằng tay. Chức năng trên sẽ hoạt động dựa trên các thông tin như GPS, âm thanh, NFC, địa chỉ MAC WiFi hoặc một số dữ liệu khác. Đồng thời, chế độ trên cũng có thể được kích hoạt một khi nó phát hiện ra thời gian xem phim nằm trong lịch hoạt động của người dùng.

Bằng sáng chế chỉ ra rằng điện thoại di động đang là một trở ngại và gây phiền nhiễu trong quá trình thưởng thức phim trong rạp. Tương tự như vậy, các thông báo cũng có thể làm gián đoạn giấc ngủ hoặc buổi họp của người dùng. Một khi quãng thời gian cần im lặng kết thúc, người dùng có thể tự thoát khỏi chế độ kín đáo hoặc máy sẽ tự thoát ra nếu thỏa mãn các điều kiện. Cho tới hiện tại, Windows Phone vẫn chưa được trang bị chức năng khá tiện dụng này. Tuy nhiên, với bằng sáng chế trong tay, có thể hãng sẽ sớm mang chức năng này lên các bản cập nhật trong tương lai.

Tham khảo WPU
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuýp người thích khè không thích điều này 😁
bkpro185
TÍCH CỰC
9 năm
không hữu dụng mấy vì có mấy khi đi xem đâu
athysirus
ĐẠI BÀNG
9 năm
@bkpro185 Không hữu dụng với thím thôi, chứ ko có nghĩa là ko hữu dụng hoàn toàn 😁
Mình chỉ cần gạt xuống là im lặng 😁
@Hiep Quang Hiep vấn đề là nó tự động chứ ko phải "tay động", 1 khi đã quên thì kể cả là thao tác nhỏ nhất như gạt cái nút im lặng của đt cũng sẽ quên luôn, để rồi khi đt đổ chuông lên trong rạp thì việc đã rồi
Đang ngủ xin đừng làm phiền 😆
Verga-WDAS
ĐẠI BÀNG
9 năm
Một người có ý thức sẽ bật chế độ im lặng + giảm độ sáng màn hìn khi vào phòng chiếu.
Riêng em thì trước khi vào thì Airplane mode: On :rolleyes:
Hay ! Ông ms cũng chịu khó đưng kí bản quyền phết nhỉ !
Dành cho những người hay quên...
@Gồ. hi nếu quên rùi thì làm sao đưa về chế độ ấy được mình nghĩ thế 😃
nghiepnv1993
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Hữu Thuấn_BK Nó tự động hoàn toàn mà bạn
@nghiepnv1993 thế nó dùng định vị khi mình tới rap hay gì để nó biết mình tới rap hay đi ngủ...chẳng nhẽ lại cài sẵn giống đồng hồ hẹn giờ :p
@Hữu Thuấn_BK Nó tự động nhận biết đang trong rạp phim mà bạn, có thể là cảm biến nhận biết ánh sáng đèn led, cảm biến âm thanh 3D,...vvv để tự động chuyển chế độ
cái quiet hour của wp 8.1 cũng có chế độ hẹn khoảng time tắt chuông vs noti mà
"Này, ăn đi" mỗi khi đến đoạn này là em cho về chế độ rung =))
Mình đang rất cần tính năng thông minh này 😁 Hiện tại thì sử dụng Quiet Hour của Cortana
Có nhất thiết ko nhỉ, vô rạp kéo xuống bật im lặng hoặc rung là ok, về nhà cài cái chế độ im lặng theo h là đc, haiz
dh2l
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hình như cái này là tự động nhờ vào cảm biến mà các bạn. Mọi người chi việc rút điện thoại ra là để nó tự kích hoạt chế độ đó mà. Ko cần phải thao tác gì trên màn hình cả
Mấy bạn dùng android, iOS thì bảo "có cần thiết không?" trong khi không có thì lại chê là "nghèo nàn, thiếu tính năng" :eek:
Cái này nên áp dụng đấy chứ nhiều người hay quên hay sợ người khác không biết mình có điện thoại, vào rạp là cấm có chuyển chế độ im lặng, lâu lâu đang xem phim thì lại nghe tiếng điện thoại kêu rất khó chịu..
Tập trung cải thiện cái OS đi đã. OS còn thiếu đầy thứ mà cứ nghiên cứu mấy cái đâu đâu. Tôi chỉ cần gạt cái là im lặng hết. Quan trọng là có ý thức.
Tính năng này là tính năng tự động hoàn toàn, giúp mọi người tận hưởng tính tiện nghi của sự tự động hóa. Mình nghĩ không nên so sánh với các tính năng tương tự nhưng phải qua 1-2 thao tác thủ công, dù cách làm thủ công cũng rất đơn giản và nhanh gọn đến đâu.

Con Cortana trên máy mình nó cũng hay tự động kiểu vậy, cảm thấy khá hay. VD: chẳng cần set trước gì hết, nó cứ theo dõi qua thói quen của mình (từ GPS, track motion, v.v...) và hàng ngày nó đều nhắc mình đi làm trước 20', và báo đến giờ về nhà mỗi khi đúng giờ mình hay về, cộng thêm thông tin đường xá, thời tiết và dự đoán khoảng thời gian cần đi.
.
Tính năng này Microsoft giới thiệu sẽ là 1 bổ sung nữa cho sự thông minh của Cortana
KAXIHAN
TÍCH CỰC
9 năm
Có thể chức năng này sẽ kết nối với chức năng định vị hoặc app gì đó tượng tự thời gian biểu làm việc chẳng hạn, cũng có thể khi hoàn thiện, họ sẽ có bảng lựa chọn để người dùng cài đặt những khung giờ tương đối thường xuyên để khi tới thời điểm đó, địa điểm đó, điện thoại sẽ tự điều chỉnh để nó phục vụ tốt hơn và giảm bớt mức độ làm phiền hơn. Tiện đó chứ !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019