Hôm qua tại khách sạn Nikko, hãng xe Benelli cùng nhà phân phối Motorrock đã chính thức giới thiệu dòng xe mô-tô chủ lực dành cho thị trường Việt Nam. Tâm điểm của sự kiện là mẫu xe Benelli TNT25 - tiền thân là BN251. Đây là một mẫu xe 250 phân khối được Benelli đánh vào phân khúc tầm trung với mức giá khá hấp dẫn, dưới 80 triệu đồng. Bên cạnh đó, hãng xe Ý cũng giới thiệu chiếc TNT600GT - mẫu xe touring cỡ nhỏ đầu tiên được Benelli đem đến Việt Nam, mức giá vẫn chưa được tiết lộ.
Các đại diện của Benelli và đối tác phân phối tại Việt Nam.
Ông Võ Minh Trang - chủ tịch hội đồng thành viên Motorrock Co., Ltd cho biết Việt Nam được xem là một trong những thị trường chiến lược của Benelli toàn cầu bên cạnh các quốc gia Đông Nam Á khác như Thái Lan, Malaysia. Đây là một thị trường rất tiềm năng, chính vì vậy Benelli đã chọn Việt Nam để giới thiệu 4 sản phẩm chủ lực của năm gồm TNT25, TNT600GT, BN600i và BN302.
Stefano Michelotti - giám đốc marketing Benelli Ý cũng chia sẻ nhiều thông tin về các mẫu xe và trả lời một số thắc mắc về hoạt động kinh doanh, xuất xứ và chất lượng xe sau khi về tay tập đoàn Qianjiang, Trung Quốc. Theo đó, ông Stefano nói rõ rằng Benelli hiện có 2 nhà máy tại nước ngoài, 1 ở Trung Quốc để phục vụ cho thị trường đông dân nhất thế giới này và 1 ở Malaysia phục vụ cho thị trường Đông Nam Á bên cạnh nhà máy chính của hãng ở Pesaro, Ý. Các mẫu xe Benelli dù được sản xuất ở nhà máy nào vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng toàn cầu của Benelli. Do đó, người dùng Việt Nam có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm của Benelli.
Về các mẫu xe, Benelli tập trung giới thiệu mẫu xe mới nhất của mình là TNT25. Đây là mẫu xe được ra mắt lần đầu tiên dưới dạng concept tại triển lãm EICMA 2014 và Việt Nam đã trở thành thị trường đầu tiên tại ĐNA được Benelli giới thiệu mẫu xe này. TNT25 được kỳ vọng sẽ là chiếc nakedbike mới trong phân khúc động cơ dưới 250 phân khối vốn đang cạnh tranh rất khốc liệt giữa nhiều nhà sản xuất. Được biết TNT25 sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 4 và xe sẽ được Motorrock nhập từ nhà máy Benelli tại Malaysia.
Thông số chi tiết của TNT25 vẫn chưa được Benelli công bố nhưng theo tìm hiểu của mình trên trang motosiklet của Thổ Nhĩ Kỳ, TNT25 có thông số như sau:
- Dung tích xy lanh: 249 cc;
- Động cơ: 1 xy lanh, 4 thì, 4 van, 6 cấp;
- Công suất tối đa: 26,5 mã lực ở vòng tua 9000 rpm;
- Mô-men xoắn tối đa: 21 Nm ở vòng tua 7000 rpm;
- Công nghệ phun xăng điện tử EFI;
- Hệ thống phân phối khí DOHC;
- Tản nhiệt bằng chất lỏng;
- Trọng lượng khô: 137 kg;
- Chiều cao yên xe: 710 mm;
- Kích thước: 2030 x 760 x 1120 mm;
- Khoảng trống gầm xe: 180 mm;
- Chiều dài khung xe: 1350 mm;
- Thắng đĩa trước sau;
- Giảm xóc trước: up-side-down 41 mm;
- Giảm xóc sau: monoshock;
- Dung tích thùng xăng: 17 lít.
Bên cạnh TNT25 thì Benelli cũng giới thiệu mẫu xe đường trường TNT600GT. Với kích thước không quá lớn, TNT600GT được cho là sẽ phù hợp với tất cả mọi tay lái, từ những người mới chơi cho đến những tay lái giàu kinh nghiệm. Thông số chi tiết:
- Dung tích xy lanh: 600 cc;
- Động cơ: 4 xy lanh thẳng hàng, 4 thì, 4 van, 6 cấp;
- Công suất tối đa: 80,4 mã lực ở vòng tua 11000 rpm;
- Mô-men xoắn tối đa: 55 Nm ở vòng tua 8000 rpm;
- Công nghệ phun xăng điện tử EFI;
- Hệ thống phân phối khí DOHC;
- Tản nhiệt bằng chất lỏng;
- Trọng lượng khô: 223 kg;
- Chiều cao yên xe: 800 mm;
- Kích thước: 2150 x 800 x 1180 mm;
- Chiều dài khung xe: 1405 mm;
- Thắng đĩa trước: đĩa kép 320 mm/4 piston, thắng đĩa sau: đĩa đơn 260 mm/2 piston;
- Giảm xóc trước: up-side-down 50 mm;
- Giảm xóc sau: monoshock;
- Dung tích thùng xăng: 27 lít.
Các mẫu xe còn lại được Benelli giới thiệu còn có BN600i và BN302. Phiên bản BN600i đã được bổ sung một số màu sắc mới, sửa lại phần khung, hệ thống giảm xóc, gắp sau để tăng độ ổn định cho xe. Kích thước xe cũng được thay đổi đôi chút, chiều dài xe là 2160 mm, dài hơn 58 mm và chiều cao xe là 1180 mm, cao hơn 80 mm so với phiên bản trước, qua đó tăng thêm dáng vẻ thể thao cho xe. Xe vẫn được trang bị động cơ 600 phân khối, công suất 82 mã lực ở vòng tua 11500 rpm nhưng hệ thống ECU được tinh chỉnh lại để tiết kiệm nhiên liệu hơn và tăng sức vọt khi khởi động. Ngoài ra, bước số ngắn hơn cũng giúp mang lại khả năng tăng tốc tốt cho xe.
Một số hình ảnh về các mẫu xe được trưng bày tại sự kiện:
Quảng cáo
Benelli BN600i màu cam:
Benelli BN600i màu đen:
- Dung tích xy lanh: 600 cc;
- Động cơ: 4 xy lanh thẳng hàng, 4 thì, 4 van, 6 cấp;
- Công suất tối đa: 82 mã lực ở vòng tua 11500 rpm;
- Mô-men xoắn tối đa: 52 Nm ở vòng tua 10500 rpm;
- Công nghệ phun xăng điện tử EFI;
- Hệ thống phân phối khí DOHC;
- Tản nhiệt bằng chất lỏng;
- Trọng lượng khô: 208 kg;
- Chiều cao yên xe: 800 mm;
- Kích thước: 2160 x 800 x 1180 mm;
- Chiều dài khung xe: 1430 mm;
- Thắng đĩa trước: đĩa kép 320 mm/4 piston, thắng đĩa sau: đĩa đơn 260 mm/2 piston;
- Giảm xóc trước: up-side-down 50 mm;
- Giảm xóc sau: monoshock;
- Dung tích thùng xăng: 15 lít.
Benelli BN302 màu xanh:
Quảng cáo
- Dung tích xy lanh: 300 cc;
- Động cơ: 2 xy lanh thẳng hàng, 4 thì, 4 van, cam đôi, 6 cấp;
- Công suất tối đa: 37 mã lực ở vòng tua 11500 rpm;
- Mô-men xoắn tối đa: 27 Nm ở vòng tua 9000 rpm;
- Công nghệ phun xăng điện tử EFI;
- Tản nhiệt bằng chất lỏng;
- Trọng lượng khô: 185 kg;
- Chiều cao yên xe: 795 mm;
- Kích thước: 2100 x 790 x 1050 mm;
- Chiều dài khung xe: 1405 mm;
- Thắng đĩa trước: đĩa kép 260 mm, thắng đĩa sau: đĩa đơn 240 mm;
- Giảm xóc trước: up-side-down 50 mm;
- Giảm xóc sau: monoshock;
- Dung tích thùng xăng: 16 lít.
Benelli Century Racer 1130:- Dung tích xy lanh: 1131 cc;
- Động cơ: 3 xy lanh thẳng hàng, 4 thì, 4 van, cam đôi đồng trục, 6 cấp;
- Công suất tối đa: 129 mã lực ở vòng tua 8500 rpm;
- Mô-men xoắn tối đa: 110 Nm ở vòng tua 5250 rpm;
- Công nghệ phun xăng điện tử EFI;
- Tản nhiệt bằng chất lỏng;
- Trọng lượng khô: 205 kg;
- Chiều cao yên xe: 830 mm;
- Kích thước: 2100 x 790 x 1050 mm;
- Chiều dài khung xe: 1443 mm;
- Thắng đĩa trước: đĩa kép 320 mm/4 piston, thắng đĩa sau: đĩa đơn 240 mm/2 piston;
- Giảm xóc trước: up-side-down 50 mm;
- Giảm xóc sau: monoshock;
- Dung tích thùng xăng: 16 lít.