Street 750 là mẫu xe hoàn toàn mới của Harley-Davidson sau 13 năm qua và là mẫu xe hạng nhẹ đầu tiên của hãng kể từ năm 1974. Được xếp vào dòng Street, Street 750 hướng đến đối tượng khách hàng trẻ với thu nhập trung bình trên thế giới. Vì vậy, Street 750 có giá bán khá mềm, khoảng $7500 tại Mỹ và mới đây mẫu xe này cũng đã được Harley-Davidson of Saigon phân phối chính hãng với mức giá từ 300 triệu đồng. Một phần khiến giá xe trở nên rẻ hơn là do được sản xuất tại nhà máy của Harley-Davidson ở Bawal, Ấn Độ. Hôm nay mình cũng đã ghé thăm cửa hàng phân phối chính hãng của Harley-Davidson và "trên tay" mẫu xe này.
Street 750 được thiết kế theo phong cách Dark Custom đặc trưng với tông màu đen chủ đạo. Tất cả các chi tiết như động cơ, vỏ, vành 7 chấu, tay lái, cần sang số, chân phanh, chỗ để chân, ống pô đều được phủ màu đen. Đầu xe nổi bật với kính gió lấy ý tưởng từ dòng Café Racer bao bọc đèn pha halogen. Phía sau là đèn hậu LED có thể tùy biến và các đèn rẽ trước/sau đều có thiết kế viên đạn (mini-bullet). Thùng xăng của Street 750 cũng có thiết kế mới, được làm bằng thép, dung tích khoảng 13,2 lít và trên thùng xăng cũng được gắn logo Harley-Davidson mạ chrome đẹp mắt. Cụm đồng hồ đơn giản kết hợp giữa analog và kỹ thuật số.
Được thiết kế để vận hành linh hoạt trên đường phố, khung xe được thiết kế nghiêng và hẹp. Tổng thể thân xe khá ngắn và thấp với chiều cao yên xe chỉ 708 mm. Tay lái hướng về sau, mang lại tư thế ngồi thoải mái, không chồm nhiều về phía trước. Phuộc xe được tinh chỉnh đặc biệt để mang lại cảm giác lái tốt nhất, kèm theo đó là hệ thống thắng đĩa đơn 2 piston mang lại độ an toàn cao hơn. Ngoài ra, việc trang bị bánh 17", lốp trước mỏng cho phép người lái dễ dàng luồn lách và ôm cua gấp.
Trái tim của Street 750 là động cơ Revolution X 749 cc. Động cơ 2 xy-lanh chữ V với góc nghiêng 60 độ làm mát bằng chất lỏng. Thiết kế động cơ như vậy giúp Street 750 giữ được chiều cao thân xe không quá cao, trọng tâm thấp, đem lại độ ổn định và cảm giác bám đường tốt hơn. Hệ thống làm mát bằng chất lỏng sẽ duy trì nhiệt độ mát mẻ và hiệu năng vận hành tốt nhất khi di chuyển trong nội thị. Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp cho phép sang số nhanh và mượt. Một điểm thú vị nữa trên Street 750 là thiết kế ống pô với 2 cổ pô chắp làm một, ống pô được hoàn thiện nhám màu đen rất sexy. Thiết kế ống pô này được lấy ý tưởng từ mẫu Harley-Davidson Café Racer vào những năm 70 của thế kỷ trước.
Theo Harley-Davidson thì họ không thiết kế Street 750 theo dạng một sản phẩm hoàn chỉnh khi rời nhà máy. Thay vào đó, chiếc xe được thiết kế để trở thành một nền tảng để người dùng có thể tùy chỉnh, độ lại theo ý thích.
Thông số kỹ thuật của Street 750:
- Động cơ: Revolution X V-Twin, 4 van, SOHC, làm mát bằng chất lỏng, 749 cc;
- Đường kính lòng xy-lanh: 85 mm;
- Hộp số: 6 cấp, dẫn động dây cu-roa;
- Hệ thống nhiên liệu: phun xăng đơn điểm Mikuni;
- Công suất: 53 mã lực ở vòng tua 7900 rpm;
- Mô-men xoắn: 65 Nm ở vòng tua 4000 rpm;
- Tỉ suất nén: 11:1;
- Khung xe: bằng thép, dài 1534 mm;
- Chiều dài: 2225 mm;
- Độ cao yên: 708 mm;
- Khoảng sáng gầm xe: 145 mm;
- Trọng lượng: 217 kg;
- Dung tích thùng xăng: 13,1 lít;
- Vành xe: 7 chấu nhôm đúc;
- Thông số lốp: 100/80R17 (trước), 140/75R15 (sau);
- Hệ thống thắng: thắng đĩa đơn trước/sau, 2 piston;
- Mức tiêu thụ nhiên liệu ước lượng: 5,74 lít cho 100 km.