Google lại một lần nữa công bố lỗi bảo mật trước khi nhà sản xuất vá, lần này là Apple

sonlazio
24/1/2015 0:41Phản hồi: 319
319 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dương 1H
TÍCH CỰC
9 năm
Theo e google làm vậy là chưa ổn thoả lắm. Mục đích của việc này là đánh vào tâm lý khách hàng hơn là muốn giúp đỡ. Tìm ra lỗi thì chỉ cần thông báo cho họ biết cần gì phải hô toáng lên cho " cả làng " biết làm gì. Vì có phải ai cũng là lập trình viên, mà kể cả là lập trình viên chắc gì đã đủ trình độ vá lỗi mà GG công bố. GG làm vậy là chưa đẹp !
@khanhduonggeo Đã báo 3 tháng rồi đấy, sao ko chịu sửa?
Dương 1H
TÍCH CỰC
9 năm
@hungpham1989 Họ sửa xong phải trình lên cho bạn ah ? Họ im lặng ko có nghĩa là họ ko sửa hay ko quan tâm. Họ muốn nói vs GG rằng đấy ko phải việc của các ông, việc thằng nào thằng nào thằng ấy lo đừng xía vào làm gì
@khanhduonggeo Google nói Apple chưa sửa, còn muốn biết chi tiết hơn thì liên hệ Google hỏi thử, mình ko đủ trình độ để trả lời câu hỏi này 😁.

Apple của bác có vẻ trịch thượng nhỉ, tao có bug sửa hay ko là quyền của tao, ko thằng nào có được có ý kiến 🆒, hậu quả thì để hồi sau phân giải ;). iFan: ýe ýe ýe ýe, táo muôn năm:D
Dương 1H
TÍCH CỰC
9 năm
@hungpham1989 Tớ ko có nhiều $ xài hàng apple, t theo giõi nội dung từ lúc GG công bố bên MS cơ.
hoan_tbd45
TÍCH CỰC
9 năm
1. Trách nhiệm của hãng là tìm và khắc phục lỗi trên sản phẩm của mình.
2. Lỗi này GG biết, thì Apple cũng biết (sản phẩm làm ra mà không biết thì chết đi) . Vấn đề là không có hành động sửa chữa.
3. GG biết thì nhiều khả năng hacker giỏi khác người ta cũng biết. Nếu đó là người xấu thì sao?
4. Đây là vấn đề khá nhạy cảm giữa các công ty . Nhưng để tránh những vụ như Heartbleed thì cần làm như vậy.
Cơ bản là mình ủng hộ 😃
Mềnh bị thích GG trong mấy vụ thế này :p
pine_le
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đội của Dương Ngọc Thái làm tốt quá, toàn siêu nhân hack bảo sao không có lỗ hổng.
Google làm vậy có quá máy móc không? Apple hay Microsoft đâu phải không biết có lỗi nhưng để sửa và công bố thì cần phải qua nhiều khâu kỹ càng, công bố trước vậy lỡ những tên hacker chưa biết lỗi đó liền mượn cớ xâm nhập, gây hại người dùng thì tính sao?
@vincent-nguyen "theo mình là quá đủ"! WTF?bạn là gì trong Apple hay Google hay ít nhất là 1 công ty bảo mật danh tiếng nào đó để nói lên 2 từ "theo mình"? theo bạn là đủ, nhưng thực tế ko đủ thì sao? bạn lấy gì để đảm bảo? bạn nói cảm tính là nhiều
@tinlethanhnhan Quy trình sao ko cần biết, fix lỗi mà quá lâu thế thì khách hàng phàn nàn là chuyện thường. Nhưng mà quy trình ko linh hoạt để đưa ra các vá tạm được sao? Cứng nhắc và bảo thủ quá?

Vụ Microsoft công bố đó, họ có phàn nàn gì vụ 90 ngày ko? Mình ko đọc tin đó nên ko rõ.

Còn chuyện "làm không ra hồn cũng kiếm được tiền" có gì lạ, điện thoại cùi bắp giật tung chảo của tung của cũng bán được đấy, cháo chửi bún mắng cũng đông khách... Còn anh có tiền ko đầu tư vào con người quy trình sao cho sửa lỗi nhanh cho khách hàng thì có phải đầu tư ko đúng chỗ ko?

Nói lại n lần: thời đại tên lửa, công nghệ nhanh như vũ bảo, 3 tháng mà ko fix được 1 cái bug và ko thiếu tiềm năng thì là kém (trong vấn đề sửa cái bug đó thôi nhé).
@Edwards Linh Trương Người dùng họ có quyền đó chứ. Ví dụ 1 vấn đề nhỏ là sửa lỗi laptop đi, ngâm máy bạn 2 tháng trời thì bạn có giận không? Rồi công ty nói quy trình sửa cái lỗi này của em nó thế thì bạn thấy sao? Tới đó bạn có thấy công ty đó có vấn đề về sửa cái lỗi đó ko?
@Edwards Linh Trương có lẽ đúng như bạn nói là mình cảm tính nhưng mĩnh cũng không thể hiểu được tại sao họ không phản hồi thông tin lại với GG, vì như vậy chắc chắn sẽ có một cuộc thoả thuận hơn là cách tiếp cận có phần tiêu cực như vậy của GG,
hauspeask
ĐẠI BÀNG
9 năm
Google giờ đây đã bành trướng thế lực, và bắt đầu đe dọa người khác. Nếu một ngày nào đó cả hai ông lớn này hợp tác thì công nghệ sẽ thế nào đây.
congthach
ĐẠI BÀNG
9 năm
sao trên 9to5mac ko thấy nói nhỉ
@congthach Vì nó là trang của ai phang 😁
Google làm thế này chả dk cảm ơn mà còn bị chửi như kiểu Ko phải việc của mình mà cứ thích nhúng mũi vào :v
Nếu im im thì đối tượng thiệt thòi nhất sẽ là người dùng...GG chơi thế này rất hay và quá đẹp...vừa nâng cao hình ảnh của mình trong mắt người dùng và tiện tay vả đối thủ luôn một phát 😃
Khi ko có gì khác để tranh luận thì đây là comment tiêu biểu của các ai phang 😁
taodaki
ĐẠI BÀNG
9 năm
tinhte toàn các thánh công nghệ nhỉ. Tiêu chuẩn vàng, bảo mật nhất thế giới o_O
seikara
TÍCH CỰC
9 năm
Nếu gg nó phát hiện lỗi thì ít ra nó biết lỗi nằm ở vùng nào chứ nhỉ, báo cho táo 90 ngày mà sửa không xong thì kém quá.
Ai cũng biết sửa thì dễ hơn làm ra rất là nhiều, trừ khi quá trình làm ra quá cẩu thả đến nỗi bây giờ việc cần làm không phải là sửa nữa, mà là làm ra một cái hoàn toàn mới để thay vào.
w32bigbang
ĐẠI BÀNG
9 năm
vụ MS hôm trc thì GG sai lè ra rồi phát hiện lỗi từ tháng trc nhưng tháng sau mới báo lỗi mà lại tính từ ngày phát hiện ra lỗi chứ ko tính từ ngày thông báo, còn vụ apple này chả biết GG có sai ko nữa, chắc qua mấy 4rum dev hóng xem thế nào -_-
Tôi hoàn toàn đồng ý và ủng hộ hành động này của Google, Các hãng công nghệ họ phải hiểu rằng sự an toàn thông tin của người sử dụng phải được đặt lên hàng đầu, 90 ngày là thời gian quá đủ để cho ra một bản vá lỗi và họ phải trả giá cho thái độ thiếu nhiệt tình về việc đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng !
Bạn
thì biết cái gì nà tèo. Chẳng qua bạn chỉ đọc tin của gg rồi bình luận lung tung. Mìnhb thiếu học thì dựa cột mà nghe. Chứ đừng có đăng linh tinh. Người ta cười vào đầu bạn đó
Đang dùng OSX và ủng hộ bác Gồ :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019