Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một vài kinh nghiệm với Airblade 125 - Không Mua bán tại đây

DcLee
24/1/2013 4:15Phản hồi: 33.570
Một vài kinh nghiệm với Airblade 125 - Không Mua bán tại đây

Như chủ đề, em muốn lập một topic riêng cho những anh em đã trót yêu em nó rồi rước về.....vì em thấy hiện nay trên đường thì Airblade 125 đã dc chạy cũng kha khá rồi, và trên diễn đàn cũng có nhiều anh em đã ko ngại phí thách cưới mà rước em nó về để thỏa lòng đam mê. Topic lập ra để tổng hợp 1 số vấn đề về xe airblade 125, và cùng các anh em chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình sử dụng. Với những người mới mua xe, chắc hẳn sẽ có người bỡ ngỡ khi gặp lỗi vặt như rung đầu xe khi chạy tốc độ chậm, roda xe thế nào cho đúng ... mong rằng anh em sẽ cùng nhau thảo luận để người khác có thể tham khảo được tốt hơn.

Em cũng tổng hợp luôn các topic về airblade 125 dưới đây:
Hì, nói chung thì cũng tùy sở thích của mỗi người mà chúng ta có lý tưởng sống khác nhau, cho nên mong anh em nào chưa mua xe thì có thể hiểu cho các a e đã mua xe, không phải vì ngu, mà là vì đam mê, vì sở thích mà muốn có xe trc để trải nghiệm, từ đó mới có những đánh giá tốt nhất cho các a e mua sau quyết định có nên mua ab 125 hay không..(cũng như tín đồ cuồng điện thoại như iphone vậy)...
Hàng này là của em: Vàng đen trắng CC, e rước nó về với giá là 43tr5 (bao giấy tờ, nhờ có ng wen nên dc bớt 1tr)
IMAG0318.jpg

Em xin đánh giá con ab 125 theo chủ quan như sau:

  • thiết kế có cải tiến, gọn và thể thao hơn đời cũ
  • máy đề êm, khá bốc, tiếng máy nghe êm hơn đời trc nhiều
  • đèn GC dc thiết kế lại cho phù hợp tích hợp fa cos, nhưng độ sáng vẫn đảm bảo chất lượng
  • công nghệ đá chân chống tắt máy, dừng 3s (ilding stop) hoạt động tốt...xe a e nào ko hoạt động dc ilding stop thì nếu em ko nhầm thì đã có bác khắc phục dc: đem ra hãng và vặn bướm ga (hay bướm gió gì đó e ko nhớ rõ) cho lớn thêm 1 tí là ok
  • xăng: lấy xe hãng đổ cho 10k, đi về đổ thêm 50k báo lên vạch 4, em chạy từ thứ 7 tuần trc đến hôm nay chưa hết, còn ở vạch cuối đang nhấp nháy (mỗi ngày chạy có ít ít thôi, dc 132km rồi) tính ra là khá ok
Nhược: Mớ dây điện vẫn còn, mất thẩm mỹ. Gầm xe hơi thấp, đi lên các bậc thềm hãy chú ý 😔e bị 1 lần khi mới đem về, xót...
IMAG0308.jpg

Khi tăng ga từ 0-20km đầu xe hơi rung, bên biker đã có bác rodai và cho cách khắc phục như sau: Nguyên nhân thì trên đây cũng nhiều topic nói rồi, các bạn chịu khó tìm đọc. Đại loại là 3 cái búa côn văng ra bám vào chuông làm trục bánh xe quay, nhưng vì nhiều nguyên nhân khiến cho 3 cái búa văng ra ko đều nhau, khiến trục quay bị mất cân bằng, làm máy rung.
  • Để tránh bị tình trạng này, ngay khi mua xe các bạn đừng nên chạy xe quá chậm, nên chạy ở vân tốc 30 đến 60 (đây cũng là dải tốc độ mà AB 125 vận hành nhẹ nhàng và ổn định nhất), nói chung nên chạy trớn là chủ yếu, nên thay đổi tốc độ liên tục = cách vận hành tay ga, ko giữ tay ga ở 1 vị trí cố định quá lâu. Khi bị mất trớn, tránh tình trạng vặn ga nhẹ nhẹ từ từ, cần phải vào ga thật giứt khoát.
  • Mục đích là để các búa côn có thể văng ra bám hoàn toàn vào chuông, làm như vậy chỉ tầm 2 3 trăm km sau xe của bạn chạy chậm sẽ ko bị rung nữa.
Tay lái hơi bị nghiêng nhẹ về bên trái: (tùy lô hàng, nhưng đây là tình trạng chung của 1 lô hàng nào đó) nhưng ko ảnh hưởng đến việc lái xe, riêng e thì thấy ghét ghét nên học cách khắc phục bên biker như sau:
  • Bạn bẻ tay lái về bên phải hết mức, sau đó dùng lực đẩy mạnh vài cái, đầu xe sẽ thẳng lại. Neu chưa ưng ý bạn lại bẻ tiếp về bên trái nhưng nhẹ hơn chút. Cơ bản là cái ghi đông nó bắt vào cổ phốt = 1 con ốc 14 thôi nên đẩy mạnh tý là nó dịch chuyển đc"
Idling stop ko hoạt động.

Các sửa, chỉnh garanty lớn lên 1 chút, các bạn nên biết cấu tạo BXC bao gồm ốc chỉnh tỷ lệ xăng gió và ốc chỉnh tốc độ cầm chừng (garanty) Ở trên xe sử dụng phun xăng FI, thì chúng ta ko thể chỉnh tỷ lệ xăng gió vì việc đó là do ECU làm, còn garanty chúng ta vẫn có thể chỉnh bình thường.

Ốc chỉnh garanty đây
01.jpg

Mở cốp xe ra, mở cái nút cao su ra để chỉnh.
02.jpg

Xoay ốc ngược chiều kim đồng, garanty tăng lên và ngược lại. ( lưu ý chỉ cần xoay vài mm là nó tăng lên rồi nhé, ko xoay quá nhiều ) KO chỉnh garanty quá nhỏ, sẽ làm mòn kim xăng và Idiling ko hoạt động. Garanty tiêu chuẩn 1500 1700 vòng/phút. Nếu ko có máy đo các bạn làm như sau.

Quảng cáo



Thường khi đề máy, giai đoạn 1 trong khoảng vài giây đầu garanty sẽ nổ nhanh để bơm nhớt lên, giai đoạn 2 sau đó nổ chậm lại, các bạn chỉnh sao cho garanty ở giai đoan 2 nổ nhỏ hơn giai đoạn 1 một chút là đạt yêu cầu.

Hoặc các bạn có thể dựng chống giữa lên, bật idlling stop lên, nếu garanty nhỏ quá idling sẽ ko hoạt động, lúc này các bạn dùng vít xoay ốc chình garanty từ từ cho lớn lên, đến mức chuẩn idling sẽ hoạt động.

Lưu ý là phải bật đèn lên nhé, nếu garanty chuẩn thì ngay cả lúc bật đèn thì idling vẫn hoạt động, nhiều trường hợp bật đèn idling ko hoạt động tức là vẫn chưa chuẩn,( nếu cần mình có thể up clip quay idiling hoạt động ngay cả lúc bật đèn )
Xong.

Nhiều bạn kêu phuộc xe quá cứng.

Nhưng thật thật ra phuộc AB rất mềm vì là xe đi trong phố, nhưng hành trình phuộc lại ngắn nên gặp đường gằn ít thì êm, gặp gằn nhiều thì xóc. Nếu thích có thể thay các loại phuộc khác êm hơn.

Quảng cáo


Nhưng khoan nói đến phuộc, xe bị xóc trước tiên nên kiểm tra áp suất lốp, có 1 điều các bạn ko biết đó là : Lốp càng to thì áp suất bơm lốp càng nhỏ. các bạn có biết áp suất tiêu chuẩn của lốp xe hơi là 2 kg đến 2,5 kg ko, trong khi xe máy toàn bơm 3 đến 4 kg. Áp suất lốp AB có ghĩ rõ ràng trên xe, 2 kg cho bánh trước và 2,2 kg cho bánh sau. Lốp Ab là loại lốp béo, nên áp suất bơm càng phải nhỏ.

Yếu tố thứ 3 đó là yên xe quá cứng, loại yên này chỉ thích hợp chạy quãng ngắn, cho ng lái cảm giác chắc chắn nhưng ko thể ngồi lâu, muốn êm thì thay yên mềm hơn.

Hướng dẫn thay nước làm mát ( có thể tự làm )

Nước mát của Honda cũng là tốt rồi nhưng nếu muốn các bạn có thể thay loại khác tốt hơn, những loại nước làm mát của các hãng như Motul, Liquil có khả năng hấp thụ nhiệt nhanh hơn hẳn, các bạn có thể tự kiểm chứng giựa vào nhiệt độ két nước.

Nói 1 cách đơn giản, nếu các bạn rờ tay vào két nước thấy nó nóng ran ( càng nóng càng tốt), thì có nghĩa nước đã hấp thụ nhiệt tốt, ngược lại thấy két chỉ ấm ấm là hấp thụ nhiệt kém, còn nếu két lạnh ngắt thì coi như toi, két nước lạnh chứng tỏ động cơ của bạn đang sôi sùng sục.

Trước dùng nước Honda thì thấy két cũng nóng nhưng vẫn có thể chạm tay vào, nhưng khi dùng nước motul thì thấy két nóng hơn hẳn, chứng tỏ nhiệt từ động cơ đc truyền ra nhiều hơn.

Các bước thay nước làm mát.
B1: Tháo các miếng ốp két chính và két phụ
03.jpg

B2: Mở van két chính cho nước chảy ra ( lưu ý quan trọng, ko đc để nước mát dính vào cổ pô, nếu ko cổ pô xe bạn xe bị gỉ như là xe dùng 10 năm vậy, mình đã bị, lấy 1 cái miếng vải che cái cổ pô lại)
04.jpg

B3: Nới lỏng ống cao su nối giữa bình phụ và bình chính ( ống này nằm dưới bình phụ ) để nước trong bình phụ chảy ra hết

B4: Bước cực kỳ quan trọng và đòi hỏi làm cẩn thận - Bắt đầu đổ nước vào két, đổ đến khi nước đầy đến miệng nắp thì ngưng, bạn sẽ thấy 1 điều là dung tích nước Ab là 550ml nhưng bạn mới chỉ đổ khoảng 200 300ml thì nước đã ngập đến miệng nắp. Đó là vì trong két và hệ thống ống dẫn ra máy có air nên nước ko thể chui vào đc.

Để giải quyết bạn cần nổ máy lên, rồ ga ,lúc này bơm nước sẽ hoạt động và hút nước từ két vào máy và đẩy air ra ngoài , lúc này lượng nước trong két sẽ tụt xuống nhanh chóng và bạn lại tiếp tục đổ thêm nước vào đến miệng nắp.

Lặp lại các bước: châm nước, nổ máy, nước tụt rồi lại châm cho đến khi nước ko tụt xuống nữa thì thôi, hoặc bạn đã đổ đủ 550ml. Quá trình này mình làm mất gần 10 phút.

Sau đó đổ nước vào bình phụ.

Thêm 1 lưu ý quan trọng nữa, KO đổ nước quá vạch UP. Nhiệm vụ của bình phụ là khi nước trong két nóng lên, nở ra sẽ bị đẩy ra bình phụ. Khi nước nguội đi, co vào sẽ hút nước từ bình phụ vào két. Nếu đổ nước quá vạch Up trong bình phụ, nghĩa là cao hơn nắp két chính, thì nước ko thể đẩy hoặc hút từ két phụ đc.

Nếu mực nước trong bình phụ của bạn lúc máy nóng mà cao hơn lúc máy nguội, thi có nghĩa hệ thống làm mát của bạn hoạt động hoàn hảo, còn nếu ko đúng như thế thì do các lỗi sau:
- Nước trong bình phụ cao hơn mức Up
- Thiếu nước trong két chính
- Trong két chính còn Air

*VỀ NHỚT CHO AB125, thông số nhớt máy là 10W30, dung tích 800ml khi thay nhớt, nhớt lap là 120ml (nhớ kỹ kẻo bị thay thiếu)

- Về vấn đề nhớt cho ab125 thì đã có mod cuLong hướng dẫn bên topic http://www.tinhte.vn/threads/danh-gia-chi-tiet-xe-honda-air-blade-125cc-chay-ngon-xang-45km-lit.1936089/ em xin được mạn phép cop qua vì nhiều a e hỏi quá :p :

Đánh giá chi tiết xe Honda Air Blade 125cc: Chạy ngon, xăng 45km/lít | Viết bởi cuLong

Như các bạn đã biết, Honda Việt Nam chính thức tung ra chiếc Air Blade 125 phân khối vào ngày 30/12 năm 2012, sau khoảng 2 năm xuất hiện tin đồn về một mẫu xe AB 125cc. Bên Thái Lan thì có Click 125i, chứ không có AB 125i…
tinhte.vn


- Thay lần đầu khi chạy được 300km: nhớt thay ra rất đen y như đã chạy được 1000km. Mình xài nhớt Motul Scooter thường, giá 70k/chai/800ml. Kết hợp thay nhớt hộp số (láp) hiệu Castrol, giá 45k/120ml.... => Ngoài ra mình có thể thay nhớt hãng để rodai mốc đầu này cũng được (nhớt hãng có chất làm mòn động cơ gì đó), nhưng khi vào head phải chú ý loại nhớt thông số 10W30 cho xe ga 800ml nhé...tụi nó hay đưa nhầm bình 700ml, hoặc nhớt cho xe gắn máy

- Thay nhớt lần 2 ở 750km: Nhớt thay ra còn sạch. Cũng dùng loại Motul kể trên. => vẫn cứ dùng nhớt hãng hoặc nhớt motul để kinh tế nhé các bác, thời kì rodai chủ yếu là bào mòn các chi tiết động cơ nên chưa có gì để cảm nhận đâu

- Thay nhớt lần 3 ở 1250km : Nhớt thay ra còn sạch. Cũng dùng loại Motul kể trên. Ở lần thay nhớt này mình nghe trên mạng quảng cáo về loại nhớt láp Mobil 85W/140, chuyên trị những xe có láp bị hú, mình thay thử và thấy đúng là có êm hơn khi nhồi ga hoặc tăng giảm ga đột ngột (mình hay chạy xe theo kiểu này). => đến đây các bác chơi nhớt ngoài để cảm nhận được rồi đấy, hiện các a e chơi ab125 dùng các loại sau: Motul, Top 1 action matic, Mobil, Shell advance ax7...ý kiến các a e thì cũng tùy, có người nói motul đi ỳ xe tốc độ ban đầu, nhưng chạy đường trường rất phê. Top 1 e đang dùng, đi có vẻ bốc hơn và êm hơn nhớt hãng dc 1 tí (cùng thông số với nhớt hãng là 10W30 nha), 2 dòng kia cũng ok... và có thể thay nhớt lap dc rồi. có thể dùng nhớt mobil như a culong chia sẻ.

- Dự kiến sẽ thay nhớt lần 4 ở 2000km, và chuyển qua xài Mobil 1 Extend Performance, giá khoảng 270k/chai/946ml, thông số nhớt 5W/30. Lý do mình chọn Mobil là (theo quảng cáo) thì loại nhớt này chạy được 4000-5000km mới phải thay, và có sẵn phụ gia làm sạch động cơ, nên dùng Mobil 1 sẽ lợi đôi đường. Một phần khác là mình cũng đang xài Mobil 1 cho Exciter, thì thấy đúng là nhớt thay ra sau 3500km vẫn còn tương đối sạch, chưa bị đen và xe chạy cũng bốc hơn một tí so với xài nhớt của hãng. Ngoài ra nghe nói còn có Motul 300V cũng rất tốt, mà mấy xe mô tô phân khối lớn hay xài, mình chưa thử loại này.

*nhớt lap: có thể dùng mobil 85W/140 như a cuLong giới thiệu để trị hú lap, em sẽ dùng thử khi xe đến mốc 2000km.😁
* Bonus 1 số hình ảnh của 1 số a e thích khoe vợ nhỏ :p

33.570 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bác cho em cái ảnh baga ạ. Em xin bác tư vấn em vấn đề này ạ. Con này tải 200kg chạy còn êm không? Vì em+bx+bé=~180 rồi. Cộng thêm đồ đạt lặt vặt chắc cũng khoảng đó. Như thế con này hợp không hay em phải mua xe số ạ. Em chỉ có 50 triệu.
@nguyenthanhphat.tv ặc ! em + bx + bé = 180kg ? tính lun xe à ! ko tính xe chắc " em " = 70 , bx = 70 , con 40 = con trai trong khi ảnh con trai nhỏ xíu.
@nguyenthanhphat.tv Thế bác mua ở Head người ta ko tặng bác cái baga ah !
@nguyenthanhphat.tv mua ôtô đi bạn phòng bx tăng cân
@DcLee
kenbi0909
ĐẠI BÀNG
11 năm
1 vé nhập hội, mình mua giá cũng gần bằng chủ topic nhưng bản TC, trước bạ + biển số sài gòn mắc quá😕

@kenbi0909 màu này đẹp wa.bác tự dán tem hay nó có sẵn thế? giá có giấy tờ ko biết giờ khoảng bao nhiêu nhỉ.mình cũng dg tính làm 1 e ăn tết cho nó máu :p
ttstaixuat
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kenbi0909 tem của bác là tem chế hay tem hãng vậy đẹp quá
@ttstaixuat Tem này ra mấy chỗ dán keo xe hầu như có, giá từ 150-300k, xe mình trắng xám đi dán bộ này 150k =))
kienneu92
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kenbi0909 Bác phối tem đẹp quá. Em cũng mới lấy 1 con TC trắng như bác, xe bác có dán keo xe không ?
Gầm thấp dẫn đến ống pô thấp vì vậy khi lên lề hơi cao sẽ bị trầy ống pô,em bị 2 lần rồi làm lòi cả thịt trắng tươi,em kiểm tra độ ăn xăng thì thấy 52km/l trong nội thành và toàn chạy từ 30km/h đến 60km/h
@hrck Đầu vạch đỏ, đổ 70k 2lít 97, chạy 168km về lại đầu vạch đỏ. Canh 2 lấn rồi, cũng khoảng 55km/lit. Có thể là mình chạy đều ga 30-40km/h thôi, ít thắng...
@nhuankhom bác chạy thế nào chia sẻ ae với. e chạy lần đầu đổ 10k xăng hãng + 92k xăng ngoài thì chạy đc 180km rồi còn 1 vạch ạ. Mong bác chỉ giáo. chạy nội thành đc thế thì thích qá nhỉ. e cũng chạy trong dải 30-60km
@tuannguyen92 có gì đâu,không thốc ga đề ba chậm rãi hehehehe
NAcomputer
ĐẠI BÀNG
10 năm
@JackySG chém nó đi a em, nó chê ab125 của hội ta kìa,kakaak, chớt_pho_láp
nhập hội vơi các bác, xe e đi đc 300 km rui, nhiunhìu lúc rú ga mạnh thấy xe ì ì như bị hụp xăng!
kenbi0909
ĐẠI BÀNG
11 năm
@tynguyen121 mình thì ko có bị vậy, chỉ bị cái là nhích ga chút mà nó chạy lên 40-60km rồi, nhiều lúc phản ứng ko kịp 😁 , hết 1000km vô head kiểm tra xem
DcLee
TÍCH CỰC
11 năm
@tynguyen121 e nghĩ rodai xong xe nó mới ổn định dần, =)) xe của e cũng ko bị như vậy, nhích ga lên 40-60 rất nhanh nhưng tay lái vẫn đầm và êm,chak rodai xong làm thử max speed e nó xem sao...:p
@tynguyen121 oài... cùng bệnh như bác... không biết tại sao... xe em đi được gần 2k km roài... cảm giác không như trước,,, máy kêu không êm gì cả... có bác nào cùng cảnh chia sẻ em với...
Xe mình thì từ lúc mua về tăng tốc 0-20km không thấy rung đầu nhưng mình thấy xe ga kêu phết đấy,kêu cũng to không biết xe mình có vấn đề gì không vì đây là lần đầu tiên đi xe ga nên cũng không biết xe đời trước kêu thế nào.
gatayvha
ĐẠI BÀNG
11 năm
@cuongbeo12345 tại m béo quá nên xe nó làm sao mà rung, kaka..nhìn m đi AB hem hợp, vài hnua chuyên lại nhé
DcLee
TÍCH CỰC
11 năm
tiếng ab đời trc khi đề máy nghe rõ to (tạch tạch tạch xè...), và khi chạy thì có tiếng gào của phần máy..(e cũng ko bik diễn tả như thế nào nhưng nghe rào rào😆 nhưng bữa nào bác thử chạy kế máy chiếc ab đời cũ thử so sánh xem. con ab 125 do dùng cục máy esp giống với bên pcx nên đỡ kêu hơn đời trc nhiều...
kid3110
ĐẠI BÀNG
11 năm
công nhận AB này cải thiện 1 điều là tiếng máy, êm hơn các đời trước rất nhiều, bữa đi ngoài đường thấy trước mặt 2 chiếc: 1 đời mới, 1 đời 2k11 thì con 2k11 kêu như máy cày, đi sau cách chừng 2m mà vẫn nghe, còn còn AB mới này thì êm ru. vừa bán con lx để mua axelo rồi, để cày vài tháng nữa sẽ múc em thêm AB mới này để có j mai mốt bx đi cho dễ.
DcLee
TÍCH CỰC
11 năm
@kid3110 lúc đầu e cũng định mua axelo, nhưng hàng hết, cộng thêm nếu mua axelo thì gia đình ko ai chạy dc, cho nên chuyển sang ab 125...e cũng thích con axelo của su, xe tay côn cho người bình dân 😁
kcuf
ĐẠI BÀNG
11 năm
Giới thiệu các bác hai mẫu baga inox LONG PHỤNG nhà mình làm. Các bác cứ bình phẩm thoải mái để mình rút kinh nghiệm. Hai mẫu đều có năm điểm bắt nên rất chắc chắn ( không lỏng lẻo như các loại khác ). Nắp xăng của baga mở lên tới đâu là dừng tới đó, không cần phải vịn ( nên rảnh tay lấy tiền trả và đề phòng cướp giật) . [​IMG][​IMG]
@MINHPHUONG.hitech Bác mua ở đâu thế. Em ở HCM đang tìm mua cái baga kiểu này. Bác cho em địa chỉ hay điện thoại chỗ mua nếu có với. Giá 125k hả bác
@MINHPHUONG.hitech Bác mua cái gác baga này ở đâu thế, HÀ nội chỗ nào bán vậy 😃
Kaiser kevin
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kcuf mơi rước em Đen nhám về. mua luôn cả hàng nhà bạn lắp vào :3 ngon phết
ThinhMyAE
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kcuf
Ship em cái baga ra nghệ an dc ko bác ơi... Cho stk em ck luôn nhé 😃
kenbi0909
ĐẠI BÀNG
11 năm
nhiu 1 cái vậy bạn
@kcuf Ok thiệt. giá em nó là 150k hả bác. 136 Dương Tử Giang đúng hem.
manhbvht
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kcuf :d như này mới đẹp
@kcuf Em ở xa muốn mua bên bác có nhận ship ko ạ 😃
hoanghan11
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kcuf bạn ơi mình muốn mua cái baga cho ab 125
xin nhập hội,vừa len đời AB 2009 => 2013,sẽ chụp ảnh và bốt lên cho các bác.
Bạn mình mua Sx,giá 36 triệu,cầm về tự đi đăng ký giá 38 triệu hơn,cũng gạ tình mình lên mua SX,quả thực mình cũng rất thích kiểu dáng Sx,nhưng trót yêu AB rồi,nên cùng liều mình mua AB dù giá em nó bản cao nhất cũng là 43 triệu rồi.
DcLee
TÍCH CỰC
11 năm
@pham minh dao hì, chúc mừng bác, sx thì vẫn chỉ là thay đổi chút ít về tem thôi, chứ công nghệ vẫn chưa mới dc...lúc đầu e cũng để ý SX trc, cũng lập thớt hỏi ý kiến tùm lum...nhưng cuối cùng vẫn kết cái kiểu dáng mới và công nghệ mới của ab 125 hơn. nếu năm nay ab 125 ra mặt, thì có lẽ ya sẽ ra no 6 để cạnh tranh thôi:p
sokita
ĐẠI BÀNG
11 năm
@DcLee phải là ya ra nou 5 thì AB ra AB 125 để cạnh tranh mới phải chứ bác :p
Shineekun
TÍCH CỰC
10 năm
@pham minh dao mình mới mua hùi sáng bản ccdb giá 41t200 bao giấy, cảm giác chạy rất thích :3
Em thấy rồi. Thanks bác. Để em về nghiêng cứu vụ tải trọng lại 140kg với 200kg. Hơn 60 kg đó. Gần bằng tống 3 rồi
kiencancang
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nguyenthanhphat.tv à giờ xe mình có 1 vấn đề là kêu ở baga. lúc đậy lại thì hai cái chấu ko kẹp chặt vào mà nó hở ra 1 chút nên lúc lên ga bị kêu ở đó . ai khắc phục đc chỉ mình với
hungncdi
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kiencancang Giống mình 😆)


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
DanteDMC
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kiencancang Bác lấy băng keo trong loại nhỏ quấn nhiều vòng chỗ vị trí tiếp xúc của chấu là nó khít ak
kiencancang
ĐẠI BÀNG
9 năm
@DanteDMC để mai mình quấn thử ^^ thank bạn
peheo2105
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kiencancang xe mình cũng thế, đơn giản là đừng đè nó xuống chặtmà gắn vào thì để hở lên 1 tí, là 2 cái mấu bắt chặt vào 2 thanh dưới, vì 2 cái mấu hình chữ U nên bác để 2 thanh sắt phía dưới lọt thỏm vào chạy rung sẽ kêu, để hở lên 1 tí là chặt ko kêu ngay
Gắn baga vào xấu lắm,em đi chụp keo vùng nắp bình xăng là xong dẹp lại không bị trày nưac
kcuf
ĐẠI BÀNG
11 năm
@rok Baga của mình không bị rung nắp kêu leng keng đâu bạn.
@kcuf Baga của bác rất cứng cáp và đẹp
Dicky_Ng
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nhuankhom Em ghé bên nhà bác 2 lần, 1 lần 8h tối, 1 lần 5h chiều. Lần nào nhà cũng đóng cửa hết bác ạ.😔

Không ham học thức công danh, Cả đời em chỉ mê tranh Bác Hồ
@kcuf Bác cho e dia chỉ. Khi nào e ghé lấy cái nhé
Con này chắc tải 200kg chắc yếu rồi. Nếu xe số các bác biết con nào mạnh tầm giá 50triệu trở lại không? Em không biết sử dụng côn ạ. Số tự động cho em thôi.
Hôm nay xe chưa đăng ký nên không dám lấy đi đường xa,đành lôi chiếc AB2009 ra chạy chuyến Đồ Sơn->Quán Toan,tổng đi và về là gần 80 Km,trước khi đi mình đã đổ đầy bình,đổ đầy bình xăng,khi đi về gần đến nhà đổ lại khi đó xe đã chạy được trên 78 Km,trong đó đa số là đường trường,còn lại tầm gần 20Km là đường đi chậm 2 người.
Kết quả: Xe tiêu thụ mất 1,9L giá 45 Ngàn đồng. => 100Km đường hỗn hợp như mình chạy trên thì chắc xe vẫn tiêu thụ được mức 2,3L như hãng đề xuất.
Hôm nào sẽ chuột bạch AB 125cc.
Lúc đầu mình lấy AB có hơi tiếc cái đèn soi biển số của AB 2011,AB 2009 thì không nói rồi,nó chỉ kết hợp đèn đuôi thôi,còn 2 phiên bản sau thì có cả đèn soi biển riêng.
Hẳn các bác chạy AB 2011 thì biết đèn sau sấng như nào rồi,nhưng mình thấy rất bất ngờ là đèn soi biển của AB 125 rất sáng,cho dù gộp vào đuôi xe nhưng vẫn không mất chất lượng ánh sáng của đèn. Cá nhân thấy nó còn sáng hơn,họ mình đi AB nhiều lắm nhưng nhà mình có mỗi 2009 và đời mới này thôi,hôm nào mượn xe sẽ so sánh cho các bác
À còn điều này,mình lấy thước đo để đo sàn để chân,có bác ào đo được sản để chân AB 125 rộng hơn đời 2011 hơn 4mm không,nếu đây là kết quả cá nhân thì mình nhầm,và mong các bác bỏ qua cho sự sơ xuất trên.
hieuhienhp
ĐẠI BÀNG
11 năm
@pham minh dao bác ở hp mua ab 125 tất tật là bnhieu , em tính ra tết làm 1 em đi cho sướng con 2011 đi cùi quá , yếu mà gáo rú kinh hơn con 2010 1 đèn nữa 😔
@pham minh dao
@pham minh dao E thấy cái để chân to hơn thật. hnay ốp cái để chân vào thì thấy nó hơi bé
Xe en chạy ban đêm vắng yên lặng đi qua chỗ xóc hay gờ giảm tốc cái giảm xóc trước cứ kêu cọc cọc nghe khó chưụ quá ko biết xe các bác thế nào a?

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
Nhin hinh
@Hotelphuongnam cái này đẹp nè, cái của mình thằng băng, đã thế phần mở lên để đổ xăng hay bị kêu rè rè khi chạy xe.
@Hotelphuongnam Bác ship hàng ko bác nhìn cái baga ok đấy.
Baga nay duong nhu co phan kep do dung rot nua phai khong ? Luc mua xe Head gan free cho baga gan duoc 3 diem nen rat long leo , thay cai ben ban hay qua , co dip se ghe mua thoi , ah cho ban co lam cai pass chan mat cap con heo dau thang dia truoc khong vay ?
Em thì đang phân vân con airblade 125 này với con exiter r(côn tự động). Ai phân tích ưu nhược điểm dùm em. Thanks. Với lại 2 con này con nào bền hơn.
DcLee
TÍCH CỰC
11 năm
@vnmufc2012 xe em ko bị tình trạng như bác nói, bác có đem ra cho tụi kỹ thuật của head chưa?
@vnmufc2012 Xe em chạy em ru
@nguyenthanhphat.tv nen mua con này hay hon.Ex chay chán lắm 😁 ý kien riêng thui ^^
p/s mình đang đi con này
@vnmufc2012 Xe mình cũng bị nhưng nó xè rất nhỏ.chayj chậm or đường vắng hơi cuối đầu đưa mặt sang bên là nghe rõ.
DcLee
TÍCH CỰC
11 năm
baga của bác ấy làm đúng tốt luôn, 5 điểm gắn nên nhìn chắc chắn, có thêm cái móc cho a e móc đồ, tiện quá rồi còn gì, em lỡ gắn cái baga kia rồi, chứ ko chắc cũng mua của bác ấy xài, ủng hộ cho a e ab 125😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019