Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vài chia sẻ về ghi chú trên BlackBerry 10: Evernote, Remember, ghi chú khi gọi điện, phím tắt...

Duy Luân
29/1/2015 2:48Phản hồi: 87
Vài chia sẻ về ghi chú trên BlackBerry 10: Evernote, Remember, ghi chú khi gọi điện, phím tắt...
Tinhte_ghi_chu_voi_BlackBerry_10.jpg

Ghi chú là việc mà chúng ta rất thường hay làm trên thiết bị di động và BlackBerry cũng không là ngoại lệ. Khi đi họp thay vì đem giấy bút thì bạn có thể ghi mọi thứ bằng chiếc điện thoại, vừa nhẹ gọn lẹ lại có thể dễ dàng chia sẻ cho đồng nghiệp. Đang đi ngoài đường chợt thấy một món đồ gì hay ho thì bạn cũng ghi chú lại bằng smartphone để về nhà xem sau, hoặc đơn giản hơn nữa là ghi chú lại những việc cần làm hoặc danh sách những món đồ vợ nhờ mua giúp. Trong bài viết này mình xin chia sẻ với anh em cách mà mình sử dụng các ứng dụng ghi chú khác nhau trên BlackBerry trong đời sống hằng ngày, cũng như vài thủ thuật và mẹo nhỏ để việc ghi chú của bạn trở nên tốt hơn. Hi vọng sẽ nhận được thêm nhiều chia sẻ khác từ các anh em BlackBerry nhé.

1. Ghi chú dài: sử dụng Evernote


Evernote có một ứng dụng được viết riêng cho BlackBerry 10 và nó hoạt động đúng như những gì bạn kì vọng. App hỗ trợ đồng bộ rất nhanh những ghi chú bạn đã lưu trên tài khoản của mình, hiển thị chính xác những ghi chú bạn mới tạo trong thời gian gần đây mặc dù bạn tạo chúng trên những thiết bị hay nền tảng khác. Chưa hết, ngay cả những ghi chú được khóa mật khẩu vẫn có thể xài được trên Evernote dành cho BB 10, một điều rất đáng khen.

Nhưng vì sao Evernote lại phù hợp để ghi chú những nội dung dài? Đó là do cơ chế đồng bộ rất tốt, rất ổn định của app này với tài khoản Evernote nên bạn có thể viết một ít bên BlackBerry, sau đó hoàn thiện phần còn lại trên iPad hoặc trên máy tính chẳng hạn. Mình rất thường hay làm như thế, nhất là những khi đang ngoài đường chợt nghĩ ra ý tưởng gì hay ho rồi về nhà ngồi vào máy tính thì có thể viết tiếp. Chính nhờ tính ổn định này mà mình rất tin tưởng vào Evernote.


Evernote.jpg

Một lý do khác nữa mà mình chọn còn vì giao diện soạn thảo trực quan, đơn giản, đặt nội dung vào trọng tâm nhưng vẫn có đầy đủ những công cụ định dạng văn bản. Bạn sẽ được phép đổi màu, in đậm in nghiêng các kiểu, đánh số đầu dòng, thậm chí là tạo các ô checkbox để đánh vào cũng được luôn. Nói cách khác, Evernote mang trong mình cả một trình biên soạn văn bản cực kì mạnh mẽ. So với Evernote trên PC thì bản cho BlackBerry chỉ còn thiếu mỗi tính năng tạo bảng nữa là hoàn hảo.

2. Tạo danh sách việc cần làm và ghi chú ngắn: Remember


Evernote rất mạnh mẽ và đầy tính năng, nhưng bù lại nó vẫn hơi cồng kềnh một chút. Nếu cần ghi chú những thứ lặt vặt, nhẹ nhàng và nhanh chóng thì bạn nên dùng Remember. Đây là một phần mềm được cài sẵn trong hệ điều hành BlackBerry 10 và nó cũng có khả năng đồng bộ với Evernote luôn, thú vị phải không nào. Chính vì thế, bạn vừa đảm bảo rằng dữ liệu của mình sẽ được đồng bộ xuyên suốt nhiều thiết bị, vừa có một app nhẹ nhàng để sử dụng.

Trước hết bạn cần đăng nhập tài khoản Evernote vào ứng dụng Remember bằng cách vào Settings > Accounts > Add account. Lưu ý rằng phần đăng nhập này riêng biệt so với app Evernote mà mình nói đến ở phần đầu của bài viết, tức là nếu bạn có đăng xuất ở phần settings của BB thì app Evernote vẫn không bị mất dữ liệu gì cả, trong khi Remember thì có.

Remember.jpg

Sau khi đã đăng nhập xong thì bạn hãy chạy Remember lên, bạn sẽ thấy nó có 3 mục khác nhau:
  • Tasks: nơi lưu trữ các tác vụ cần làm, danh sách những món đồ cần mua hoặc những thứ tương tự như thế.
  • Notes: nơi chứa các ghi chú ngắn, có thể mở và lưu các ghi chú vào tài khoản Evernote của bạn
  • Tags: nơi xem qua tất cả mọi tag bạn đã gắn cho các ghi chú hoặc tác vụ của Remeber. Tag là một dạng thẻ giúp phân loại và tìm kiếm ghi chú nhanh hơn.
Đặc biệt trong Remember có cho phép bạn tạo các thư mục khác nhau trong từng phần Tasks và Notes. Phần mục Notes do mình đã dùng chung thư mục với Evernote để tiện cho việc đồng bộ nên sẽ không tạo thêm thư mục mới, còn trong phần Tasks thì mình tạo một folder cho công việc và một folder để ghi nhớ việc lặt vặt. Như vậy thì lúc tìm kiếm lại mới dễ và nhanh, không thì mọi thứ rối tung hết cả lên.

Quảng cáo


3. Tạo nhanh ghi chú từ màn hình chính

Khi đang ở màn hình, bạn có thể dùng bàn phím gõ cú pháp sau để nhanh chóng tạo ghi chú hoặc nhắc nhở mới mà không cần chạy Remember lên một cách thủ công. Mình rất hay xài kiểu này và nó tiết kiệm được cho mình rất nhiều thời gian so với bình thường, đây cũng chính là một trong những điểm mà mình thích nhất khi sử dụng một cái điện thoại BB 10 có bàn phím cứng.
  • Tạo ghi chú mới: Note + nội dung bạn cần ghi lại + at + thời gian
Ví dụ: Note nhớ mua quà cho bồ at 6pm. BB OS 10 sẽ hiểu rằng bạn muốn tạo một nhắc nhở mới và nhắc nhở này sẽ được máy thông báo vào lúc 6 giờ chiều. Sau đó bạn chỉ cần nhấn vào dòng "Reminders" đang hiện trên màn hình, tiếp tục nhấn "Save" là xong.

Tinhte_BlackBerry_10_phim_tat_shortcut-4.jpg

4. Đừng quên tính năng ghi chú khi gọi điện


Đang gọi điện mà cần ghi lại số điện thoại hay địa chỉ mà đầu bên kia đang đọc? Vợ gọi nhờ mua giúp mấy món đồ mà không có giấy bút ở đó? Rất may mắn là BlackBerry 10 có hỗ trợ chúng ta ghi chú ngay trong lúc gọi điện luôn nên bạn có thể nhanh chóng chuyển sang chế độ loa ngoài và bắt đầu nhập liệu (còn nếu xài tai nghe Bluetooth thì khỏe rồi).

Call_note.jpg

Quảng cáo


Cách xài như sau: Khi đang trò chuyện qua điện thoại, bạn sẽ thấy biểu tượng "Call Notes" trong giao diện gọi điện. Nhấn vào đó thì lập tức giao diện soạn thảo ghi chú mới sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần nhập nhanh tiêu đề và nếu muốn thì có thể gõ thêm vài dòng chú thích. Mặc định ghi chú này sẽ được gắn tag là "Call notes".

5. Lưu trang web vào Evernote hoặc Remember

Điều cuối cùng mình muốn chia sẻ với các bạn khi sử dụng ghi chú trên BlackBerry 10 đó là bạn có thể nhanh chóng lưu các trang web vào Evernote hoặc Remember. Ví dụ một tình huống như thế này: bạn đang lướt qua các trang web ăn uống để tìm chỗ ăn cho cuộc hẹn tối nay, bạn có thể "bắn" địa chỉ những website đó sang Remember. Như vậy khi gặp bạn bè thì bạn có thể dễ dàng mở các trang đã lưu, thảo luận và chọn địa điểm vừa ý, sau đó dùng xong thì xóa một cách dễ dàng và nhanh gọn.

Cách này tiện hơn so với việc lưu website vào mục Favorites của trình duyệt bởi đây chỉ là những trang bạn chỉ dùng một hai lần mà thôi, còn Favorites thường là những gì bạn vào thường xuyên. Cách làm thì như sau:
  1. Trong trình duyệt của BB, khi đang duyệt web, nhấn nút menu (biểu tượng ba dấu chấm) ở góc dưới bên phải màn hình
  2. Chọn Share > Evernote hoặc Remember
  3. Một ghi chú mới sẽ xuất hiện với địa chỉ web trong đó, lưu lại là xong
Share_Website.jpg

Đây là cách mà mình thường làm khi cần ghi chú trên điện thoại BlackBerry 10. Còn bạn thì sao? Bạn có dùng Evernote và Remember như mình? Hay bạn dùng một app nào đó hay hơn và gọn gàng hơn? Hãy cùng chia sẻ cho mọi người biết nhé.
87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

konkot
TÍCH CỰC
9 năm
chỗ mình đi họp mà mang điện thoại thay vì giấy bút là bị đuổi ra ngay
VUHEO
TÍCH CỰC
9 năm
@konkot Bạn nên kiếm chỗ làm khác đi là được rồi, lãnh đạo quá chậm tiến thì công ty chẳng khá được ngoại trừ đó là "job chính phủ".
Chỗ mình làm khi họp mà quên laptop hay tablet có nghĩa là bạn không quan tâm đến cuộc họp
BB 10 tự động off chuông khi đến lịch họp là một chức năng quá tuyệt, phần voice recorder cũng tăng chất lượng âm thanh rất nhiều, đã không còn bị hú rít khi phòng họp nhỏ mà sử dụng ampli.
Không biết có app nào sync được GNotes cho Android qua Evernote không nhỉ. Evernote của mình do dùng NotePro được tự động nâng cấp lên bản Premium forever bởi Samsung nên giờ muốn cho nó vào cùng 1 app cho gọn với lại Evernote quản lý thông minh hơn, tương tác dễ hơn.
Thật sự là tuyệt vời !
bernerasu
TÍCH CỰC
9 năm
đúng là k thể thay thế BB được, đăng xài bold 9700, OS 6.0 và rất hài lòng, hóng lúa đổi Q10 nữa là quá tuyệt, mà cho hỏi Q10 giá bây giờ tốt nhất là bao nhiêu vậy?
@kuraj chấp chi bạn
người ta dùng đt đó thì tôn thờ nó lên là đúng.
@JimmyLa con BB nào giá chả bèo sau 1 thời gian bán ra hả bạn. xuống giá k phanh đấy. để xem 1 thời gian nữa pp và classic giá bao nhiêu.
@shine_kizz 50% giá hiện tại
@yukos thì cũng cỡ đó
giá lại bằng cái Q10 bây giờ chứ gì đâu
xem định giá ban đầu lúc đó q10 tới 16 triệu. giờ lại còn 4 triệu 😁
xtmg1
CAO CẤP
9 năm
hơi vô duyên nhưng con sky a860 của mình tích hợp sẵn chức năng ghi âm và ghi chú có cả viết tay ngay trong trình gọi điện.
Còn pm ghi chú thì có thể chèn hình ảnh,camera,video,ghi âm,vẽ tay,emoji....
Có cả widget hiện mọi ghi chú trên mh chính.
Có thẹ ghi chú bất kì lúc nào bằng cách nhấn và giữ phím memu.
tất cả đều có sẵn,khỏi phải cài gì cả.
@xtmg1 BB không cho phép ghi âm cuộc gọi bác nhé
Khoảng 4tr6 bạn nha. Minh dùng và cam thấy tốt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu.
bhuubao
CAO CẤP
9 năm
Mình thích ggKeep hơn nhưng nó lại ko đa nền đc như evernote
master.i7
ĐẠI BÀNG
9 năm
cơ bản thì remember trên BB 10 đáp ứng quá tốt rồi không cần cài gì thêm mặc dù trên BBW có nhiều app note khá hay.
note: mấy thím cuồng IP và SS đừng vào đây đục khoét nhé, topic cho mọi người xài BB
AndrewLe
ĐẠI BÀNG
9 năm
Trước đây cũng hay dùng Evernote, nhưng giờ dùng mỗi Remember có sẵn. Cơ bản là Remember đã quá đủ: định dạng văn bản, todo list, voice notes, attach hình ảnh...
Đọc những bài về BB10 lại càng thấy yêu Passport hơn 😃
nói thật nhá con này k đẹp bằng con classic . nó phải bo như note 3 or 4 mới đẹp.đừng làm như sony bán con Z3 gần bằng note 4. ae đừng ai mua sony nữa nhé sắp phá sản rồi... Vaio cũng bán rồi
hvt2.0
TÍCH CỰC
9 năm
@Sơn Haui Seeder mới học việc à :oops:
@hvt2.0 Ông teen vậy cả tiếng việt lẫn tiếng anh :eek:. Xem sony h ai dùng nữa k. vào các siêu thị lớn như HC tivi Sony xem ai mua nữa k. 😃 toàn mua samsung 😁
longjack
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Sơn Haui ờ, nghe bạn nói như tỉnh giấc mộng. bạn có Classic ko đổi cho mình với. Lỡ mua 2 con PP rồi :oops:
@longjack đó là ý kiến chủ quan thôi bạn.có 1 con classic đây rồi. còn đây cho tiền cũng k mua PP nha.note 4 vứt đi đâu :eek::eek:
newslove
TÍCH CỰC
9 năm
@Sơn Haui Đây đâu phải topic của ss, sony, ip đâu, bạn quá rãnh
huck23
TÍCH CỰC
9 năm
Gia đình bác ăn khỏe dữ dội @@ 5 con bò, 6 con heo, 2 con gấu 😕
Sao mình không có"Reminders".
Chỗ mình họp là có thư ký cuộc họp. Vị này sẽ gửi nội dung họp cho mọi người. Mọi người có thể take note công việc của mình nhưng phải là sổ ghi chép, trừ laptop hay ipad - cái có thể take note đã được kiểm chứng là phù hợp.
Chỗ mình họp cũng có video conference, xài đồ điện tử cá nhân trông vô duyên chết đi được.
Không có bàn phím cứng cũng ok bác ạ, nhưng nó xuất hiện bên Search
Chưa có BB để sài nhưng thấy bài nào của BB cũng ráng vô đọc rồi bookmark lại để sau này nghiên cứu mua BB. Thích BB lâu rồi nhưng tới giờ vẫn chưa tậu dc một em BB nào. Một phần là còn sinh viên nên chưa đụng nhiều tới công việc và mail, phần vì bị mấy màn hình to nó chèn ép.
Không liên quan nhưng tới giờ em vẫn mê mẩn em BB 9900 các bác ợ, mặc dù BB10 ra quá trời thiết bị rồi nhưng em vẫn cứ mê cái ngoại hình và giao diện của em ấy. 😔 :(
alienthai
TÍCH CỰC
9 năm
Mình dùng ko hết dc tính năng đt
nmduc073
TÍCH CỰC
9 năm
Q20 hay PP thì ai chẳng thích nhưng giá như thế thì chỉ dành cho các bạn lương cao thôi.
Mình thì đi họp hành chẳng bao giờ bút viết. Cứ mang Q5 ra ghi chép gì thì ghi. ^_^
Bài viết hay, hữu ích. Mình chưa thấy đề cập đến phần đồng bộ với evernote và remember.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019