Cơ bản về dịch vụ ngân hàng: tài khoản, thẻ, số tài khoản

Trung Dt
9/2/2015 9:50Phản hồi: 186
Cơ bản về dịch vụ ngân hàng: tài khoản, thẻ, số tài khoản
tinhte_the-ngan-hang_tai-khoan_.jpg
Khi tiếp xúc với các dịch vụ ngân hàng, bạn sẽ nghe nhắc đến khá nhiều các thuật ngữ về tài khoản, thẻ ATM, thẻ tín dụng… Trên thực tế, nhiều bạn không để ý có thể tưởng nhầm số thẻ là số tài khoản, cũng như thắc mắc một vài các thuật ngữ có liên quan. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số thông tin cơ bản rất thông dụng khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Số tài khoản thanh toán khác với số thẻ ATM


Khi bắt đầu đi học hoặc đi làm, nhiều bạn sẽ ra ngân hàng làm một cái thẻ ATM để nhận và rút tiền. Tuy nhiên khi nhận thẻ về, nhiều bạn có thể bỏ qua một tờ giấy ghi số tài khoản, chi nhánh ngân hàng nơi mở tài khoản. Trong khi số thẻ trên ATM lại không đại diện hoàn toàn cho tài khoản mà bạn mở.

Đa phần các thẻ ATM để rút tiền tại Việt Nam đều liên kết qua một tài khoản thanh toán. Đây là tài khoản thường không tính lãi suất hàng tháng, hoặc lãi suất không kỳ hạn ở mức thấp nhất của ngân hàng.

Nếu có ai hỏi bạn số tài khoản để chuyển tiền, trong khi bạn chỉ có thẻ ATM trong tay thì có thẻ ra ngân hàng hoặc gọi lên tổng đài để hỏi rõ về số tài khoản và chi nhánh ngân hàng.

tinhte_the-ngan-hang_tai-khoan_1.jpg
Thẻ của VIB in cả số thẻ lẫn số tài khoản, rất là tiện lợi để sử dụng thông tin.

tinhte_the-ngan-hang_tai-khoan_3.jpg
Ví dụ về 3 chiếc thẻ ATM nhưng chỉ liên kết vào trong 1 tài khoản của ngân hàng Eximbank.​

Phụ lục:
Số tài khoản ngân hàng có cấu trúc ra sao?
Hiện tại các ngân hàng của Việt Nam đều có quy tắc riêng cho chính mình trong việc đưa ra một con số tài khoản nhất định. Có lẽ chúng ta không cần quan tâm vấn đề này lắm nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu thì có thể tham khảo thông tin được chia sẻ dưới đây.
  • Vietcombank: số tài khoản gồm 13 số, trong đó 3 số đầu đại diện cho 1 chi nhánh ngân hàng: VD 007 là chi nhánh Tp.HCM, 044 là chi nhánh Tân Bình. VD: 007 100 1234567
  • Vietinbank: số tài khoản với cấu trúc bao gồm 711A ở đầu và 8 số phía sau. VD 711A 123456789
  • Techcombank: số tài khoản gồm 14 số, trong đó 3 số đầu đại diện cho 1 chi nhánh ngân hàng: VD 102 là chi nhánh Tp.HCM, 196 là chi nhánh Ba Đình - Hà Nội... 3 số cuối là một dãy số ngẫu nhiên từ 001 đến 999 nhằm phân biệt các tài khoản của một mã số khách hàng. VD 102 12345678 001
  • Lưu ý đây là những nhận định mang tính cá nhân và dự đoán, vì không ngân hàng cho chúng ta biết điều này, trừ mấy bạn làm trong đó thì chắc chắn biết quy tắc.
Quy tắc số thẻ ATM mở đầu bằng số BIN 9704
Hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều áp dụng số ấn định của mình (BIN - Bank Identification Numbers) mở đầu bằng 9704. Hẳn các bạn còn nhớ Vietcombank đã phải đổi cho khách hàng cả triệu chiếc thẻ ATM nhằm tiên phong thống nhất chuẩn mã BIN của Việt Nam là 9704. Theo cấu trúc thì số thẻ ATM của Việt Nam sẽ có 2 loại 12 số và 19 số. Trong đó các ngân hàng có thẻ ATM với 19 số là Vietcombank và VIB. Giả sử thẻ Vietcombank có cấu trúc bao gồm 9704 36 68 12345678 123: trong đó số 36 là mã ngân hàng VCB, 12345678 là số CIF của khách hàng, 123 là dãy số ngẫu nhiên phân biệt các tài khoản của một khách hàng.

Dưới đây là một vài số BIN của ngân hàng Việt Nam:
  • Vietcombank: 9704 36
  • Techcombank: 9704 07
  • BIDV: 9704 18
  • Đông Á: 9704 06
  • Maritime Bank: 9704 26
  • NH Quân Đội Military Bank (MB): 9704 22
  • TPBank: 9704 23
  • VIB: 9704 41
  • VPBank: 9704 32
  • Eximbank: 9704 31
Riêng với trường hợp của Vietinbank thì họ vẫn dùng dãy BIN là 6201 60, mặc dù vậy khi dùng dịch vụ chuyển tiền qua thẻ thì vẫn kết nối bình thường.

Quảng cáo


Việc thống nhất một dãy BIN theo số 9704 giúp các ngân hàng có thể liên thông với nhau qua hệ thống giao dịch liên ngân hàng. Từ đó chúng ta có thể chuyển khoản cho nhau 24/7 nhận tiền liền mà không phải chờ đợi giao dịch liên ngân hàng theo cách truyền thống. Dịch vụ này sẽ được chia sẻ trong một bài viết khác.


Khi số thẻ cũng là số tài khoản

Những loại thẻ trả trước thì số thẻ cũng là số tài khoản. Loại thẻ này thường không chính chủ, bạn có thể mua nó dễ dàng ở một vài ngân hàng và tặng cho người khác một cách lịch sự, hiện đại. Người được tặng có thể cà thẻ để chi tiêu, rút tiền hoặc thậm chí có thể thanh toán online (gắn thẻ vào tài khoản Apple iTunes, Google… để mua phần mềm có bản quyền)

Loại thẻ VISA/MasterCard trả trước (prepaid) của ACB có số thẻ dùng chung với số tài khoản. Trong khi ngân hàng này cũng đưa ra một lựa chọn truyền thống là thẻ ghi nợ (debit): bao gồm số tài khoản và số thẻ riêng.


Có thẻ mở nhiều tài khoản ngân hàng

Quảng cáo


Giống như việc bạn mua nhiều căn hộ trong một chung cư, thì ngân hàng cũng cho phép bạn mở nhiều tài khoản dưới 1 mã số khách hàng (CIF). Mã số này thường quản lý dựa trên 1 số trên giấy tờ cá nhân (CMND, hộ chiếu…). Nhờ đó một ngân hàng có thể biết khách hàng của mình đang có bao nhiêu tài khoản thanh toán, bao nhiêu thẻ tín dụng, bao nhiêu tài khoản gửi tiết kiệm… Bạn cũng có thể mở thêm tài khoản thanh toán ngoại tệ như USD, EUR khi có nhu cầu.

tinhte_the-ngan-hang_tai-khoan_2.jpg Giao diện quản lý của ngân hàng trực tuyến luôn liệt kê toàn bộ các dịch vụ của 1 người dùng tại ngân hàng đó.​

Tuỳ vào mục đích sử dụng mà một cá nhân có thể mở nhiều tài khoản ngân hàng. Giả sử bạn từng mở một tài khoản ở Hà Nội, nhưng sau đó lại vào TP Hồ Chí Minh làm việc. Khi rút một số tiền lớn (trên 100 triệu chẳng hạn) từ tài khoản có chi nhánh ở Hà Nội thì có thể bị tốn phí nhiều hơn là một tài khoản đang mở tại TP Hồ Chí Minh.

Hoặc bạn có đứa em đang đi học và hàng tháng phải cấp tiền cho nó xài. Tuy nhiên lại muốn quản lý chi tiêu việc nó rút tiền. Lúc này bạn chỉ cần ra ngân hàng mở một tài khoản thứ 2 (nếu đã có tài khoản thứ 1). Cách này theo mình thấy tiện hơn việc mở thẻ phụ, khi cần in sao kê tài khoản cũng dễ quản lý và kiểm soát hơn nhiều. Tất nhiên vì thẻ mang tên bạn nên những vấn đề về pháp lý sẽ do bạn chịu trách nhiệm.


Thẻ phụ


Thẻ phụ như tên gọi, là thẻ được mở ra để cho người thân của bạn dùng. Nó sẽ liên kết vào tài khoản thanh toán (hoặc thẻ tín dụng của bạn). Mọi giao dịch trên thẻ phụ thì chủ tài khoản thanh toán đều có thể kiểm soát được. Thẻ phụ chỉ được cấp khi có sự đồng ý của chủ tài khoản (cũng là chủ thẻ chính). Thẻ phụ rất dễ cấp với giấy tờ và thủ tục đơn giản. Tuy nhiên để dễ dàng theo dõi chi tiêu riêng biệt, mình vẫn thích hình thức mở tài khoản thứ 2 như cách đã giới thiệu.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bất kỳ ai đi giao dịch với ngân hàng sẽ gặp hàng ngày. Hy vọng với một vài chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc giao dịch và sử dụng các dịch vụ của ngân hàng.
186 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vythanh
CAO CẤP
9 năm
Thấy cái hình minh họa lại thích
TqTTpT
TÍCH CỰC
9 năm
@vythanh bình thường thích ko che, đến lúc có cái bị che thì lại...kích thích :v
sushior
ĐẠI BÀNG
9 năm
nhiều người hay nhầm nhất là số thẻ và số tài khoản, đôi khi còn số CIF nữa

----
anh em ai có ý định gửi tiền tiết kiệm thì inbox mình
mình làm ngân hàng bản việt, lãi suất cao nhất 8,3%/năm
có nhu cầu vay vốn cũng đáp ứng được luôn



Gửi 100 triệu cũng dc 8,3% rồi í chứ, 100 tỷ nghe to thế bác
tuyenthu13
TÍCH CỰC
9 năm
@sushior Mình cần vay 2000 tỷ mua đất nuôi gà, mà mình ko có gì thế chấp, nể tình anh em tinhte cho mình vay đi mà ....
Hue Nguyen^^
ĐẠI BÀNG
9 năm
@sushior Bạn ở đâu vậy. Có ở Thái Bình kg vậy?
tainanlk
ĐẠI BÀNG
9 năm
@sushior có pr thì nêu hết điều kiện để được cái lãi 8,3% đi đại ca

bên em tận 8,7% cơ mà sổ tới 100 tỷ. Làm trong ngành giờ riết ghét luôn cái kiểu chào hàng kiểu này -_-
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@tainanlk có 100 tỉ thì chắc cũng ko ai gửi tiết kiểm, tầm đó đi đầu tư bên ngoài, vì người có số tiền đó cũng ko phải loại đầu óc tầm thường 😁
@sushior Bản Việt luôn đây bác😆)
Bắt tay cái 😃)))
từ hồi vụ huyền như cạch mặt vietin. chả dám xài
mình rất an tâm từ khi có thẻ atm và visa không lo rơi và mất mát
Dark_Warrior
ĐẠI BÀNG
9 năm
@sport120 Có 2 vấn đề mà bạn cần phân biệt là hack ở đây:
1 - Bạn tự tiết lộ thông tin cho bọn hacker (như mua hàng ở các trang ko uy tín, ko dùng ssl,...).
2 - Cở sở dữ liệu của nơi bạn mua hàng bị hack (cái này hơi bị khó).

Trường hợp 1 thì lỗi do chủ quan nên bạn phải tự chịu thôi. Muốn ko bị thì theo lời khuyên "huyền thoại" là cẩn thận khi mua hàng ở các nơi ko uy tín. ^^
Còn trường hợp thứ 2 thì lỗi do nơi bạn mua hàng nên tùy vào chính sách mua hàng của từng nơi.
@sport120 Thường thì các giao dịch, thanh toán online phải xác nhận lại bằng mã gửi tới điện thoại mà!
sport120
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Thanh Liêm Nguyễn Cái đó là internet banking của atm,còn visa debit thì nhập 3 số cvv sau thẻ là xong.
@truong95 Xóa thì vẫn quẹt được mà
Cho hỏi thẻ visa và thẻ thường khác nhau chỗ nào cả ACB và Vietcombank. Mình đọc nhiều mà không hiểu lắm. Khi mở thẻ thì mở luôn Visa hay là thẻ thường vì mình cần giao dịch online internet
@ldammau Thẻ Visa có 2 loại nhé bạn:
- 1 loại là thẻ ghi nợ quốc tế (Debit), bạn sử dụng tiền trong tài khoản của mình, về bản chất giống với ATM, nhưng hơn một cái ở chỗ có thể sử dụng ngoài lãnh thổ Việt Nam nữa.
- 1 loại là thẻ tín dụng quốc tế (Credit), tài khoản bản chất là tài khoản tiền vay, bạn thanh toán là mượn nợ của ngân hàng (giống như dạng sổ nợ ấy), thanh toán đúng hạn thì sẽ không bị tính phí 😃
Hue Nguyen^^
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Toietmoi Bạn có chắc là thẻ Visa không để rút tiền không vậy. Ngày đầu tien mình đến Hàn Quốc ngân hàng Nông nghiệp bên này làm cho cái thẻ Visa để rút tiền lương đấy.
Toietmoi
TÍCH CỰC
9 năm
@Mamat Bất đắc dĩ mới dùng để rút tiền thôi bác ơi, phí rút tiền qua ATM rất cao nên không kinh tế chút nào. Dùng credit dùng để thanh toán trực tiếp còn rút ra để tiêu thì như em đã nói, chủ yếu khi đi nước ngòai dùng để tiêu vặt, còn các khỏan khác thì cố tìm chổ nào chấp nhận thanh toán qua POS thì xông vào.
@ldammau "Thẻ thường" là thẻ đc cấp ngay khi mở tài khoản thanh toán, còn thẻ Visa là thẻ có sự liên kết của bank với tổ chức Visa nên khi nào bạn yêu cầu thì bank mới phát hành (tương tự với các thương hiệu Master, Amex - của Mỹ, JCB - của Nhật... . Visa có 2 loại là Debit và Credit. Debit là thẻ Visa đc phát hành dựa trên tải khoản thanh toán hiện có, còn thẻ tín dụng (credit) là thẻ tiêu trc trả sau thì bạn phải có điều kiện nhất định mới đc phát hành ví dụ như lương 5tr/tháng, hoặc có sổ tiết kiệm ở bank ròi. cả 2 loại Debit và Credit đều dùng để thnah toán online bằng hình thức nhập số thẻ dc, tuy nhiên nếu ko phải là người giỏi quản lý chi tiêu và kiếm tền tốt thì ko nên dùng Credit vì dễ dẫn tới tình trạng dùng quá đà, cứ nộp tiền vào tài khoản thanh toán ròi dùng thẻ Debit, có bao nhiêu thì tiêu bấy nhiêu. thường thì thẻ Debit sẽ có ghi chữ Debit ở dưới chữ Vísa, còn Credit thì ko,
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
9 năm
klq cơ mà e cũng xài vib. Mỗi tội ít người xài nhưng dc cái cskh ok. Oh đêm e gọi mà vẫn giải quyết 😃
Kelvin Gari
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vâng, trước khi đọc em không hiểu gì hết, và nhờ có đại ca mà sau khi đọc em trở nên bấn loạn :v
umumti
CAO CẤP
9 năm
@Kelvin Gari sắp sửa xuất viện, đọc xong nhập viện lại hả bạn, hihi.
Em có cả thẻ atm Agribank và Vietinbank nhưng vẫn chưa hiểu về số thẻ và số tài khoản lắm. Bác nào thông não giúp em với. Thẻ Agri em vẫn chuyển tiền từ tài khoản này sang cái khác bằng " Số Thẻ ATM" được, thẻ Vietin cũng thế. Vậy nếu người khác muốn chuyển tiền vào tk của mình thì sẽ cung cấp cho họ " Số thẻ ATM" hay số tài khoản vậy các bác. 2 cái này có gì khác nhau hay về bảo mật gì đó không
@huudanh92 Số thẻ là số in trên thẻ ATM, số tài khoản là tài khoản thanh toán liên kết với thẻ đó. Đó là 2 số khác nhau. Khi bạn chuyển khoản tại ATM thì bạn có thể dụng số thẻ hay số tk đều được (chuyển nội bộ ngân hàng đó), riêng chuyển khác hệ thống thì phải phụ thuộc vào sự liên kết giữa các ngân hàng, nếu có hợp tác giữa 2 ngân hàng và trung tâm thanh toán thẻ mới thực hiện được. Nếu bạn thực hiện giao dịch tài quầy, thì phần lớn đều giao dịch qua số tài khoản cả. Một tài khoản thanh toán có thể liên kết với nhiều thẻ, và một thẻ có thể liên kết nhiều tài khoản. Tóm lại,khi cần giao dịch nên cho số tài khoản.
@huudanh92 Đối với thẻ ATM thì số tài khoản và số thẻ là khác nhau. Một tài khoản có thể có nhiều thẻ ATM(thẻ chính, thẻ phụ, làm lại thẻ...). Khi bạn chuyển tiền đúng ra là bạn phải điền số tài khoản, tuy nhiên người dùng hay quên số tài khoản của mình nên điền số thẻ ATM vào, giao dịch viên ngân hàng sẽ tiến hành thêm một bước kiểm tra số thẻ của bạn, từ đó sẽ ra được số tài khoản. Khi bạn đi rút tiền ở cây ATM, trên hóa đơn của bạn sẽ có 1 thông tin là "số tk" tức là số tài khoản 😃
vodanh184
ĐẠI BÀNG
9 năm
@huudanh92 Khi chuyển tiền trực tiếp tư thẻ sang thẻ thì cung cấp tên và số in trên thẻ. Còn chuyển tiền mà đến ngân hàng xin mấy e xinh tươi cái tờ giấy ấy thì cần số tài khoản để ghi vào.
binhduong79
ĐẠI BÀNG
9 năm
@huudanh92 Dùng STK nhé -_- Mất công họ tra từ Số thẻ ra
Mình có cả đống thẻ ATM nhưng hầu như chả bao giờ xài, công ty cũ buộc làm thẻ vì trả lương theo Chuyển khoản nhưng được 1-2 tháng ko khả thi nên bỏ. Giờ vô công ty mới cũng trả lương theo chuyển khoản nhưng chắc sẽ áp dụng lâu dài, rồi thì mua hàng ở Pico được cáp thẻ ATM... Ko quen xài ATM, thích tiền tươi hơn 😁
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry Bold Touch)
Gates
TÍCH CỰC
9 năm
Người khác biết số thẻ hoặc số TK của mình thì có nguy hiểm gì không, sao thấy bạn chủ topic phải làm mờ hết thông tin đó?
@Gates Mình không hoàn toàn làm mờ hết thông tin đi, bạn nhìn lại xem.
phongtranvn
ĐẠI BÀNG
9 năm
public số tài khoản thì ko là vấn đề gì
nhưng public số thẻ thì là vấn đề nghiêm trọng 😁

khi giao dịch, mọi người vẫn cho nhau tên và số tài khoản để chuyển tiền đó.
Nhưng có ai cho số thẻ đâu :3

Tuy nhiên, nếu số thẻ = số tk (ví dụ thẻ VISA debit/credit) thì tuyệt đối ko được public nhé :3


Có nhiều hệ thống thanh toán online, chỉ cần số thẻ, họ tên, ngày hết hạn là có thể thanh toán được rồi. Ko cần mã CCV ở phía sau :D
quanghuyit
TÍCH CỰC
9 năm
@phongtranvn thẻ đặt mật khẩu thì cho nó ccv cũng chả sợ bác ạ :D
teri.nk79
TÍCH CỰC
9 năm
@quanghuyit Ver VBV ý bác là nó ah :D
Confirm một lần mật khẩu khi thanh toán một giao dịch :D
Đôi khi CCV (tức CC có CVV số bảo mật in sau thẻ) cũng dùng như CCN (tức CC Non không số CVV) để thanh toán được. Amazon là ví dụ :D
long_xuyen
TÍCH CỰC
9 năm
Anh em rõ cả chưa? Giờ giải tán đi kiếm tiền đê....
Số tk ở Việt Nam mềnh thấy lộn xộn, mỗi thằng 1 kiểu. Có thăng số thì dài, thằng số thì ngắn. Rồi có thằng có nhiều loại số như số tk thẻ, số tk thanh toán. Nói chung là hoa cả mắt 😁
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@baotuan ở nước ngoài thì có số BSB tức là mã số chi nhánh lúc bạn làm thẻ và số account number. Khi chuyển tiền phải biết BSB và Acc number nên rất tiện lợi :D
quanghuyit
TÍCH CỰC
9 năm
mình đã cạch mặt ngân hàng nn vì thói quan liêu, làm thẻ visa hay master thì ko tt online đc 😕
@quanghuyit Có thể bạn không biết cách thực hiện nên mới vậy. Có một số ngân hàng, đối với thẻ thanh toán quốc tế Visa, khi bạn muốn thanh toán online thì:
1. Truy cập vào website internet banking của ngân hàng đó, tiến hành mở thẻ, cho phép thẻ thanh toán online, thời gian cho phép thanh toán online là 1 ngày, 2 ngày hay bao lâu tùy bạn.

Nếu không tiến hành bước này, thẻ visa chỉ có khả năng "quẹt" tức là mua đồ ở quầy, thanh toán bằng cách cà thẻ, còn chức năng thanh toán online bị khóa -> bảo mật hơn trong trường hợp số thẻ và mã ccv của bạn bị hack, một số dịch vụ thanh toán online thậm chí chỉ cần số thẻ, không cần mã ccv như Amazon chẳng hạn.

Đối với thẻ visa, đặt mật khẩu chỉ có ý nghĩa trong việc rút tiền qua cây ATM, còn thanh toán qua thẻ thì chịu. Ví dụ mình nhặt được cái thẻ visa của bạn, mà bạn chưa tiến hành báo mất - khóa thẻ với ngân hàng, mình có thể ra FPT mua iphone rồi dùng thẻ visa của bạn quẹt thẻ trả tiền. Thẻ ATM mới yêu cầu mật khẩu khi thanh toán, còn thẻ visa thì không.
@quanghuyit Thường để đảm bảo an toàn cho KH thì thẻ visa/master sẽ ko đc kích hoạt tính năng tt online trừ khi khách hàng có yêu cầu (khi đk phát hành thẻ hoặc trong quá trình sd) và biết rõ mình đang cần j. Bạn cứ thử bị hack thẻ onl 1 lần đi rồi sẽ hiểu 😃
@quanghuyit nếu nói thẻ visa với master không thanh toán online được. Thì ai còn dùng làm gì 😁
Big Chicker
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đang cần cái ví như này, nếu của bác thì pm hộ mình chút info với nhé


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
Chơi COC không có thẻ visa toàn nhờ người khác nộp giùm...😁:D
dzungbot
TÍCH CỰC
9 năm
Bài của chủ thớt vẫn xanh và non lắm
@dzungbot Bạn có thể chia sẻ, mình sẵn sàng xanh và non hơn để trẻ mãi không già 😁
dpcngt
TÍCH CỰC
5 năm
@dzungbot Chuẩn vđ
longmyth
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mod cho hỏi cái ví trong bài mua ở đâu vầy? Đang cần mua 01 cái thế này.
Ban đầu không hiểu thật. Đọc xong thấy càng mù tịt. Bài rất hay mỗi tội bố cục lằng nhằng. Chả hiểu gì hết trơn 😁


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019