Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Olympus nói rõ hơn về chế độ chụp 40MP và hệ thống chống rung 5 trục mới trên OM-D E-M5 Mark II

Duy Luân
14/2/2015 14:43Phản hồi: 133
Olympus nói rõ hơn về chế độ chụp 40MP và hệ thống chống rung 5 trục mới trên OM-D E-M5 Mark II
[​IMG]

Theo lời Setsuya Kataoka, quản lý trưởng mảng kế hoạch sản phẩm và tiếp thị của Olympus, mới đây đã có những chia sẻ thú vị về chiếc máy ảnh OM-D E-M5 Mark II mà công ty vừa ra mắt hồi tuần trước. Kataoka cũng là người chịu trách nhiệm giám sát nhóm nghiên cứu và phát triển nên dòng sản phẩm OM nổi tiếng của hãng. Theo ông, điểm quan trọng nhất mà Olympus đã làm được với E-M5 Mark II không phải là chế độ High Res Shot cho phép chụp ảnh lên đến 40 megapixel bằng cảm biến 16 megapixel. Thay vào đó, thứ quan trọng nhất chính là những cải tiến đối với hệ thống chống rung 5 trục và đây chính là chìa khóa giúp High Res Shot có thể hoạt động được.

Ở các máy ảnh khác, tính năng dịch chuyển cảm biến thường được dùng cho mục đích chống rung, còn với E-M5 Mark II thì nó còn có thêm tác dụng thu thập thêm những chi tiết "nằm chen giữa các pixel ở vị trí ban đầu". Cụ thể hơn, cảm biến của máy sẽ dịch chuyển những mức cực nhỏ (0,0002mm so với vị trí ban đầu, dung sai +/- 0,0001mm) để chụp 8 tấm hình riêng lẻ, sau đó ghép chúng lại để cho ra thành phẩm cuối cùng 40 megapixel. Đây chính là chế độ High Res Shot. Thực chất nhóm nghiên cứu của Olympus cũng đã thử chụp 2, 4, 6, 8 và 16 tấm liên tiếp nhưng họ nhận thấy rằng việc chụp trên 8 tấm cho kết quả tốt hơn không đáng kể, thế là con số 8 đã được chọn cho sản phẩm thương mại.

[​IMG]

Nhưng vấn đề đó là nếu như bạn chụp High Res Shot thì bạn phải tìm cách nào đó cố định máy thật vững, nếu không quá trình chụp 8 tấm ảnh sẽ không đồng nhất và kết quả cuối cùng không được như mong muốn. Olympus khuyến cáo người dùng chỉ nên dùng chế độ này để chụp chủ thể tĩnh và cần có thêm chân máy. Vấn đề là không phải lúc nào người ta cũng có thể đem chân máy theo bên mình, nhất là những người đã bỏ tiền ra mua một hệ thống máy ảnh nhỏ gọn như OM-D. Kataoka cũng thừa nhận rằng việc cầm tay và chụp ảnh là đặc trưng cơ bản của dòng camera này.

Chính vì thế, công ty mới dồn sức cải tiến hệ thống chống rung quang học 5 trục, vốn là một trong những tính năng nổi bật của dòng OM-D E-M5 thế hệ đầu tiên. Họ nhận thấy rằng bằng cách này người dùng có thể không cần đến chân máy mà vẫn có được một tấm ảnh 40MP chất lượng cao (tất nhiên là không phải trong mọi trường hợp). Ngoài ra, vì không có gương lật, còn màn trập cơ không hoạt động ở chế độ chụp màn trập điện tử (đóng ngắt điện) nên OM-D E-M5 Mark II không tạo ra rung động trong nội bộ máy.

Khi được hỏi rằng vì sao OM-D E-M5 Mark II không có thiết lập ISO 100, Kataoka cho biết nguyên nhân là do giới hạn của cảm biến. Ông cũng thừa nhận rằng mức ISO thấp là cần thiết khi chụp ảnh trong một ngày nắng đầy đủ, thế nên công ty đã đẩy nhanh tốc độ màn trập để bù lại phần nào. Cụ thể hơn, E-M5 Mark II có tốc độ nhanh nhất là 1/16.000 giây khi chụp bằng màn trập điện tử và 1/8.000 giây khi chụp bằng màn trập cơ. Olympus hi vọng giới hạn về ISO nói trên sẽ sớm được giải quyết trong tương lai.

Olympus cũng có tích hợp tính năng chạm để lấy nét trên màn hình cảm ứng của E-M5 Mark II, tuy nhiên giới hạn từ phía nhà cung ứng đã khiến vùng có thể chạm bị hạn chế hơn so với bình thường. Kataoka giải thích rằng các đối tác của công ty đang làm việc để Touch AF có thể dùng ngay cả ở sát viền màn hình.

Nguồn: Dpreview
133 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

empty77
TÍCH CỰC
9 năm
Máy nhỏ mà mạnh quá nhì
linhatm
TÍCH CỰC
9 năm
Máy ảnh quan trọng nhất ở cục cảm biến, mà nhỏ như hạt bắp thế kia thì vứt rồi.
@JNG cái này bác nói thế thì em chịu, vì em vẫn đủ đồ chụp đời thường hay phong cảnh, tele thì bên mấy bác bắn chim hay dùng rồi...
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@nguyenvantrung241090 chụp cho có ảnh thì máy nào chả được, nhu cầu của bác em làm con Fuji X10 cũng đủ rồi :v
@JNG Tùy thể loại thôi bạn ơi. Bác A Lưu chuyên phơi sáng với GND nên chơi Sony phù hợp thôi. Chụp gái vẫn Canon là hợp nhất :D
hungkiu1094
ĐẠI BÀNG
9 năm
@JNG Đọc tít khong đọc bài à native res có 16mpx
hothusa
ĐẠI BÀNG
9 năm
V."


Sent from my iPad using Tinhte.vn
vjboy9x
ĐẠI BÀNG
9 năm
ôi nhìn quả máy thật đẹp, ước j được thử e ấy 😁
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@vjboy9x mấy con này được dùng thử thì dùng chứ bảo bỏ tiền ra mua thì ko.
HieuVoSG
ĐẠI BÀNG
9 năm
Olympus
LuisYuri
TÍCH CỰC
9 năm
Cảm biến bé quá xoá phông ko xướng 😃
TuanHA@TT
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nhìn đống lens của Sony E-Mount không có ống nào chuyên chụp portrait luôn, hay mua body rồi lắp mấy ống kiểu 24-70mm f/4 mà tự sướng tao có Full Frame nhỉ 😁

http://www.bhphotovideo.com/c/search?atclk=Lens+Mount_Sony+E-Mount+(Full+Frame)&ci=17912&N=4196380428+3999800997
@TuanHA@TT Hì,bác tôn thờ thể loại chân dung xóa phông mù mịt hay bác thích cái to dài nhìn cho pro
Cái bác nói là tiêu cự vàng cho chân dung đặc tả,còn chân dung phong cảnh,chân dung môi trường,chân dung studio,bán thân,toàn thân.... lấy 85mm ra chụp mặt với vai thôi hả còn ở dưới tự đoán... chắc là đẹp

Nói chung trước khi phát biểu như vậy hãy tự xem lại kiến thức của bác,hoặc ít ra chịu khó xem mấy tạp chí phụ nữ hay thời trang,thậm chí đơn giản coi mấy show thời trang xem người làm ảnh chuyên nghiệp người ta cắm ống gì,đừng thấy mấy store và hãng sx ng ta xếp loại lens mà ảo tưởng
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@TuanHA@TT Sony cắm lens nào chả được, chỉ có ếch ngồi đáy giếng mới chỉ biết lens ngàm E =))))). Còn sensor crop 2X muốn dc như FF chỉ có thay sensor nhé, chứ ko có mua mount gắn đơn giản như bên A7 đâu nha :D
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@TuanHA@TT Phán câu nghe xàm vl, ống 35 hay bất cứ ống gì cũng chụp chân dung được hết, chủ yếu là người ta chụp thế nào thôi. Tại sao người ta cho là chuẩn, vì những ống đó dễ cho ra chân dung đẹp hơn những ống kia, đó là đối với gà, mới biết chụp mà muốn đẹp, cứ đập 85 là lúc nào cũng đẹp. Nhưng đối với người chụp có kinh nghiệm thì ống nào họ cũng chụp đẹp hết, với mỗi tiêu cự họ sẽ chụp 1 kiểu khác nhau. Nói thẳng ra ống 85 là ống chân dung dành cho Newbie vì nó dễ chụp nhất trong thể loại này.

Sony bác ko chịu tìm hiểu, mua cái mount gắn ngàm M vô, thiếu cha gì ống xịn chụp đẹp mà rẻ, tiêu biểu có Voigtlander 75f1.8, cực đỉnh, ko khác gì CZ nhưng giá phân nửa nhé, build chắc nịch, thép nguyên cục, cầm còn đã hơn CZ :D
xgame4u
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Mr.Largo Chân Dung có nghĩa là chân và mặt, vậy suy ra chụp từ chân lên mặt mới gọi là chân dung và vâng 35, 55 bắn full từ chân lên mặt 😃) còn 85 trở lên phải được gọi là chân rung....vâng lùi nhiều quá rung =))) vâng kết luận: dưới 85 là chân dung, trên 85 là chân rung =))
P/S: e chém tí cho chủ đề bớt căng thẳng 😃
Một mình Fan Sony chiến lại tất cả. Cố lên JNG! Mình bên phe của bạn 😁
Mr.Largo
ĐẠI BÀNG
9 năm
1, Ai ý kiến về giá thì thử search Google coi giá bán lại của body EM5 là nhiu nha. EM1 ra mắt nên giờ EM5 xuống giá, ai muốn nghịch thì thời điểm này mua là hợp lý. Mình mới mua body EM5 8,5tr, lens 25 1.8 7,5tr, tổng thiệt hại là 16tr, vậy là mắc hay rẻ đối với 1 cái máy ảnh có chống rung 5 trục on body và siêu nhỏ gọn?
2, Thần tượng Sony cũng tốt vì là hãng đi đầu cho việc ff hoá sản phẩm nhưng nói thật là hệ sinh thái Sony vẫn đang trong quá trình phát triển. Chưa kể chính sách định giá thương hiệu của Sony hiện giờ vẫn chưa hợp lý và chưa được điều chỉnh. Bác nào rảnh rỗi vào bhpohoto xem hệ lens M43 và cho nhận xét hộ cái.
3, Còn điều này cần phải nhắc lại EM5 là máy đầu tiên có chống rung 5 trục on body và Sony phải mua lại công nghệ này để đưa lên A7II.
4, Về chất lượng ảnh xin lỗi cho hỏi ở đây bao nhiêu người đã in ảnh ra để treo chứ chưa nói bán nhé? Và ai đủ tự tin nói rằng mình đủ trình độ xử lý bức ảnh để khi in ra đạt chất lượng cao? Thế nên ảnh chỉ quan trọng về nội dung trước đã còn chuyện chất lượng nó là vấn đề khác rồi. EM5 16mpx thì sao? A7s 12mpx thì sao? Có ai biết ISO auto của EM5 chạy được từ 200 đến 25.600 không?
5, Bản thân M43 hay ff đều có những giới hạn về công nghệ, các bác nên mừng vì các hãng vẫn liên tục cải tiến để cho ra những giải pháp tốt nhất chứ đừng rảnh rỗi mà đi so sánh hãng này với hãng kia bằng ý kiến cá nhân như trên ạ. Thân 😃
tiachopdennt
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Mr.Largo Anh ơi anh mua em 5 ở đâu giá 8.5tr nhỉ máy đã chụp bao nhiêu shot rồi ạ
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@Mr.Largo Ai care những cái bác nói, cho dù m4/3 có tốt cỡ nào thì vẫn dưới cơ FF, có thể nhu cầu các bác chỉ ở mức m4/3, chứ ko có nghĩa là m4/3 ngang cơ FF. Tụi tui chỉ quan tâm chất lượng m4/3 luôn dưới cơ FF mà giá cả thì same same, nhiêu đó là thấy ko hợp lý rồi. Vậy thôi, chỉ vậy chứ chả ai để ý công nghệ nhiều như bác, chỉ có các máy ảnh gia mới quan tâm những cái linh tinh thế. Đối với nhiếp ảnh thuần tuý, chỉ quan tâm cái góc nhìn của FF và tính chất quang học của lenss FF mang lại, và cả DOF của nó nữa, những cái này ko thể quy đổi sang các hệ khác đc.
Mr.Largo
ĐẠI BÀNG
9 năm
@JNG Vãi cả thần tượng FF =)) nói thế thì mấy em medium format với cả large format thì ff gọi bằng gì? Giá cả không hợp lý ư? Ai yêu cầu bác nếu chơi thì phải mua ngay từ khi giá cao mới gọi là chơi? Chơi như thế nào cho phù hợp với khả năng kinh tế cũng là 1 điều phải học hỏi đấy ạ. Nói như bác thế cứ giàu là chơi ff còn nghèo không đủ điều kiện mới chơi M43 chăng? Có gì đó vô lý không nhỉ? =))
Tụi tui là máy ảnh gia thiệt nhưng được cái là phân biệt rạch ròi ưu - khuyết điểm chứ chả bao giờ tuyệt đối hoá, thần thành hoá một thứ gì cả. Chả có gì gọi là hoàn hảo, tuy nhiên, nhu cầu của ai cũng cao cả, chả phải là bị giới hạn ở M43 hay FF, đẹp trong mắt mình là được. Mỗi hệ có 1 hệ qui chiếu, bản thân mỗi người cũng thế, bác cũng chả có thể áp đặt suy nghĩ của mình rằng M43 dưới cơ FF hay không bao giờ bằng bởi vì chả có ai đi so sánh như bác cả.
CÒn nữa, bác thích nghiên cứu góc nhìn của ff, tính chất quang học, DOF mang lại, hay là bác đi nghiên cứu chuyên sâu về quang học luôn đi, chơi nhiếp ảnh làm gì cho phí thời gian =))))
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@Mr.Largo thì con mắt chưa nhìn ra, thì biết quái thế nào là đẹp, như gà nhìn ảnh nào cũng bảo đẹp đó thôi, và bác là 1 trong số đó :v
z3r0_center
ĐẠI BÀNG
9 năm
Em ko phải là dân chuyên nên ko dám nói nhiều vê chất luợng ảnh như bác JGN, em chỉ thấy người ta mua máy ảnh ngoài tiêu chí đó ra còn ở chỗ trải nghiệm nữa. Ko phải đơn giản mà EM5 được đánh giá là máy ảnh của năm từ các trang bình chọn. Tại sao cứ cố chấp thuyết phục người khác phải theo mình trong khi đó tư tưởng và suy nghĩ 2 bên thì khác nhau??? Còn nói như kiểu dư tiền nên mua bậy m4/3 thì xin lỗi có bác mua a7 về bỏ tủ chống ẩm đó, vậy thành ra dư tiền nên mua bậy A7 ah?? Đừng áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác, cũng đừng cho mình đúng. Ko có gì là tuyệt đối cả
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@z3r0_center tôi chỉ hỏi bác thế này, sensor FF và crop 2X, cái nào tốt hơn, so sánh về mọi mặt, mấy cái linh tinh khác người nhiếp ảnh họ ko quan tâm đâu. cái thứ 2 giá cả của 1 con crop 2X mà giá như 1 con FF -----> giá cả quá bất hợp lý, chắc chắn chỉ có người dư tiền mới mua (cái ông mua A7 về bỏ tủ chống ẩm cũng đủ biết là dư tiền cỡ nào rồi, đó là 1 VD đó). Nhiếp ảnh mà cứ đọc báo, coi review thì cũng hiểu bác thế nào rồi 😁. Có thể nhu cầu của các bác m4/3 đáp ứng đủ và FF cũng thế, nhưng ko có nghĩa là m4/3 ngang cơ FF, vậy nhé. Mấy cái mấy bác nói giống như khiêng tạ 5kg, thằng con nít 10t khiêng cũng nổi mà thằng lực sĩ khiêng cũng nổi ----> thằng lực sĩ chỉ khoẻ ngang thằng con nít, mà nuôi cơm 2 thằng tốn tiền như nhau, chả ai điên đi nuôi thàng con nít hết =)))))))
z3r0_center
ĐẠI BÀNG
9 năm
@JNG Chả ai nói là m4/3 ngang cơ FF, về sensor hay chất lượng ảnh thì bik rồi. Giá 1 sản phẩm ko phụ thuộc vào linh kiện hay tính năng của nó, còn phụ thuộc vào R&D của cty người ta nữa. Nói như bác con iPhone giá linh kiện sản xuất có 200 mấy $, Apple nó bán 7,800$ cũng khối người mua. Đáng tiền ah?? Mà không chỉ là iPhone, ngay cả BB, Samsung hay HTC đều nv, giá đều ngang nhau, cấu hình cũng ngang nhau. Có người cũng nói iPhone cấu hình có mạnh như Sam đâu mà lại đi mua, có người lại nói Android ko mượt vs ổn định như iOS, mua chi? Có người mua đt Android chỉ vì iPhone quá nhiều người xài, đơn giản là vậy thôi. Bác mua A7 vì nó là FF giá tốt, chụp nét bác cứ mua, sao cứ đi nói ng ta dư tiền mua m4/3, rồi khuyên họ nên xài hàng sony. Thế bác có nghĩ ng ta chỉ quan tâm tới tính năng máy, kiểu dáng và chất ảnh của m4/3 nên mới mua ko? Theo em nghĩ đã là nhiếp ảnh gia chân chính thì FF hay Crop 2x không quan trọng, cái quan trọng là cảm hứng sáng tác cũng như cái hứng mà thiết bị mang lại. Nghệ thuật ko nên đong đếm bằng số liệu.
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@z3r0_center thì đúng rồi đó, nhu cầu ko tới thì máy nào cũng thế, chứ ko có nghĩa là m4/3 nó bằng dc FF nhé đó là do bác ko khai thác hết thôi, ko khai thác hết mà nói cái nào cũng vậy là ko dc rồi. Chứ bác tưởng R&D của Sony nó rẻ tiền chắc, nhét nguyên cái senssor FF vô cái body nhỏ gọn mà đầy đủ tính năng thế mà giá nó đưa ra quá hợp lý chứng tỏ nó rất sáng tạo. Mà mình thực dụng lắm, giá bằng mà tính năng ko bằng thì ko chọn à, chỉ đơn giản vậy. Giống như chiếc wave mà giá bằng chiếc SH thì chắc ko ai mua wave đâu nhỉ, dù đi trong phố kẹt xe thì xe nào cũng như nhau 😁
@z3r0_center SAI CÂU CUỐI TUYỆT ĐỐI. Nhiếp ảnh gia thật sự luôn sữ dụng thiết bị tốt nhất để ảnh đẹp nhất có thể. Còn xài đồ kém hơn chẳng qua chữa cháy !
Eldimio
CAO CẤP
9 năm
Cái này là nguyên lý của panorama đây mà.
M4/3 thì chụp vớ vẩn thôi, hơn máy du lịch thôi chứ muốn đẹp thì cứ phải ít nhất là APS-C.
@Eldimio Lúc đầu lướt qua cái bình luận của bác em tưởng nó vớ vẩn, lúc đọc kỹ lại thấy nó vớ vẩn thật 😁
Eldimio
CAO CẤP
9 năm
Cái này là nguyên lý của panorama đây mà.
M4/3 thì chụp vớ vẩn thôi, hơn máy du lịch thôi chứ muốn đẹp thì cứ phải ít nhất là APS-C.
@Eldimio tào lao.........................................................
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@nguyenvantrung241090 tào lao gì, bác ấy nói đúng đó thôi, nhìn cái flickr của bác toàn chụp linh tinh chứ gì nữa, chụp thế mua con lumia 1020 chụp raw mọi lúc mọi nơi cũng đủ rồi, mua máy ảnh chi tốn kém lại ko gọn nhẹ bằng 😁. Chính vì chụp linh tinh như bác nên máy nào chả thế, nên bác chọn m4/3 cho gọn nhẹ rồi bỏ tủ A7 cũng phải thôi :D
Đọc comment xong thấy mấy bố đời ở tinhte khinh m43 quá nhỉ.
@juni91 đa phần có mục tiêu là body FF và lens to dài với viền đỏ hoặc nano hoặc loại vỏ trắng chụp xóa phông trong mọi trường hợp...
Eldimio
CAO CẤP
9 năm
@juni91 Thì chả khinh, muốn đọ cảm biến ảnh có đẹp hay không thì cứ phang ISO 6400 nhé. Chứ đừng có ném vào điều kiện lý tưởng 😆
@Eldimio medium format (trừ con cảm biến mới nhất ra) thì trước đó chả con nào có iso...1600 cả chứ đừng nói đến 6400 người ta luôn luôn muốn chụp ở iso thấp nhất có thể, chứ không phải chụp thật cao rồi so: máy tao không noise, điều kiện vầy mới đáng so.......mấy cái điều kiện thế em cất máy, khỏi chụp, vì có chup cũng chả ra gì, hehe
nforce
TÍCH CỰC
9 năm
@Eldimio Chết mịa, mấy thằng bạn em nó dốt vđ. Nó vẫn đang xài 1Ds M3.
heyheyha
ĐẠI BÀNG
9 năm
3 chiều mà nó vẽ ra 5 hướng bảo là 5 trục, sao ko vẽ 6 7 trục cho ấn tượng nhĩ? quảng cáo vừa phải thôi chứ
Em đang nói về lens quy đổi tiêu cự, bác lại hướng về DOF :v . Mà nếu là DOF thì cũng không có f1.2 thành f2.4 dù của FF mỏng hơn. Cái hơn của FF là cùng ở F1.2 nó sẽ thu nhận được nhiều ánh sáng hơn do bề mặt sensor lớn hơn. Lợi sáng mới là yếu tố quan trọng, DOF chỉ hay trong một số trường hợp thôi. Ví dụ như bác chụp nhiều người trong bữa tiệc, lúc ấy cái lợi sáng của FF mà kết hợp cùng cái DOF dày của m43 mới hay 😁
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@Cuoc song muon mau quy đổi tiêu cự chỉ là góc nhìn thôi, chứ bác ko tính thử sao, 42f1.2 trên crop 2X nó dày bằng cái 85 tại f2.4 đó thôi, nói tới khẩu thì phải nói tới DOF chứ, quy đổi tiêu cự thì cũng phải quy đổi khẩu luôn cho nó đầy đủ :D. Chụp tiệc thì xài flash đánh trần rồi khép khẩu thoải mái, DOF dày cui, đàng nào chụp tiệc cũngi cần flas, chưa kể iso của FF vượt trội, khép vẫn tốt :D. Mà chưa nói tới m4/3 chụp tiệc phải xài góc siêu rộng tầm 10mm lúc đó mới cover nổi khách, mà 10mm thì nó méo kinh khủng nhé, còn trên FF chỉ cần tầm 20 là quá đủ rồi :D . Nói chung những cái khiếm khuyết của FF hoàn toàn có thể khắc phục dc bằng flash, nhưng của crop thì rất hạn chế và khó sửa :D
chụp tiệc thì em cho rằng không phải M43 cũng chả phải FF, mà phải dùng đúng từ là DSLR, crop hay full cũng được cho nó hoành tá tràng
còn sở dĩ em để a7 trong tủ vì em thấy rằng......a7 chụp không đẹp bằng M43, mà con M43 của em rẻ bèo à, mua có 3tr, pana GF1
còn nói về chất ảnh hay cái quang học quỷ quái gì đó thì giờ em chỉ chơi lens của angenieux, schneider, kern, cooke, đang mơ đến kinoptik, còn leica với zeiss em cũng cho trong tủ nốt
còn chuyện so DOF thì.... muốn cùng 1 DOF tương đối hơi dày, thì FF khép khẩu, tăng iso, còn M43 vẫn khẩu to, thì iso thấp, cũng vậy, hehe
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@z3r0_center mình chỉ nói cái giá mới của m4/3 nó ngang với FF, nếu bác mua mới m4/3, rồi cầm qua FF, bác sẽ thấy nó phí tiền, còn nếu bác mua 2nd thì miễn bàn nhé 😁
@JNG rồi, tóm lai cái mấu chốt mà bác nói từ hôm qua đến giờ nó ở chỗ này
hồi con nex7 mới ra cũng 30tr, OMD5 mới cũng.... 30tr, con fuji xpro 1 cũng.... 30tr, công nhận phí thật, hic
giờ A7 còn có 19tr cho body mới, con M43 này mới cũng.....khoảng 19tr đi nhé
nhưng có lý do để không chọn A7 vì cái phần lens cho A7 đắt quá, AF thì đắt, còn MF thì không có con nào chất, mount dài, ngon lành như leica M thì đắt quá, hehe
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@nguyenvantrung241090 ra A7 rồi thì ranh giới giữa MF và AF gần bằng 0 rồi bác ạ. Đối với nhu cầu chụp hàng ngày MF xài peaking focus quá tiện, còn tiện hơn cả AF vì ko cần chọn điểm lấy nét, còn những ai chụp sport hay bay nhảy mới cần tới AF thôi. Và còn 1 cái nữa thích gọn nhẹ, rẻ mà chất lượng thì Voiglander , gắn lên A7 quá hợp 😁
f22_raptor
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nguyenvantrung241090 MF cho A7 và crop mrl của sony ko có con nào chất mà rẻ ư?

Cứ chất là phải leica hả?

Bác tuyên bố thế thì bác ôm m4/3 và cất tủ a7 là đúng rồi bác ơi =))))

Em dùng crop mrl của sony quay tay ầm ầm với mấy con contax g, contax c/y, nikon ais, afd, afs đây. Mount cứ phang cái mount rẻ nhất, bắn phà phà, ảnh ra chẳng thua bố con thằng af nào hết.

Việc nữa, bác chê thằng xpro 1 thì em chả có gì muốn nói nữa, thằng xpro 1 nó có hệ thống awb mà a7 và crop mrl của sony phải chạy dài đó

Còn ông nào bảo chân dung cứ phải 85 mới ổn thì bỏ mịa, vào trong nhà là biết ngay 85 ăn gì nhé? 35 trên ff và crop là 1 tiêu cự chơi gì cũng được nếu biết cách chơi
Ảnh đẹp hay không là do cục xương và đống thịt ở đằng sau cái máy Cãi nhau nhiều làm giàu cho nhà sản xuất
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@minhnguyenchaly lại 1 chú tự sướng với trình độ của mình, cùng 1 cục xương + đống thịt đó mà cầm máy ngon thì nó vẫn hơn là cầm máy kém nhé :v
@JNG Có rất nhiều người bỏ ra nhiều tiền để mua máy ảnh loại đắt mà chụp chua được 1k đã
Phải bán vội .vì quá thất vọng ảnh mình chụp so với ảnh của người khác
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@minhnguyenchaly thì cái ông nội cầm A7 xong bỏ tủ là 1 VD cho điều này, trình cha nội đó ko đủ để đánh giá mà cứ khoái phán :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019