Các ứng dụng nhắc uống nước miễn phí cho Android, iOS, BlackBerry và WP

Duy Luân
15/2/2015 12:38Phản hồi: 67
Các ứng dụng nhắc uống nước miễn phí cho Android, iOS, BlackBerry và WP
Tinhte_ung_dung_nhac_uong_nuoc.jpg

Hả? Cái gì? Uống nước mà cũng phải nhờ máy nhắc nữa hả? Thật sự là thế, có rất nhiều anh chị em khi mải mê làm việc gì đó thì quên luôn việc uống nước và điều đó thật sự rất có hại cho sức khỏe. Ngay trong công ty cũng thế, vài người xung quanh mình cứ mãi ngồi dí vào máy tính nhiều tiếng đồng hồ mới chợt nhớ ra mình chưa uống nước, trong khi các bác sĩ lại khuyên là cứ cách 1 tiếng thì nên uống nước lúc làm việc. Vậy làm sao để nhớ được việc uống nước? Hãy nhờ đến chiếc smartphone của bạn.

Trước khi nói đến các app cần thiết thì chúng ta hãy xem một người bình thường cần uống bao nhiêu nước là đủ. Theo một hướng dẫn mà mình đọc được trên báo Thanh Niên thì một người bình thường cần uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày (thể trọng không quá lớn, lao động, làm việc không quá mệt và căng thẳng). Tất nhiên cơ thể sẽ cần lượng nước nhiều hơn như thế này, nhưng phần còn lại sẽ được bổ sung qua thực phẩm mà bạn ăn. Nếu bạn vận động nhiều, làm việc nhiều thì sẽ cần nhiều nước hơn. Phụ nữ đang có thai sẽ cần đến khoảng 2,4 lít/ngày, đang cho con bú thì 3 lít/ngày. Mùa hè sẽ cần nhiều nước hơn các mùa mát mẻ.

Khi thiếu nước, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi hơn so với bình thường, bạn sẽ cảm thấy uể oải, lờ đờ, mỏi mệt, tiểu ít hoặc không tiểu dẫn đến năng suất làm việc thấp. Nếu vừa làm việc nặng mà lại thiếu nước thì bạn sẽ thấy chóng mặt, choáng váng. Tình trạng này kéo dài rất có hại sức khỏe và thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng, nhất là trẻ em và người lớn tuổi. Chính vì thế, việc bổ sung nước là rất quan trọng và bạn không được quên. Bạn có thể tham khảo thêm ở bài: Uống bao nhiêu nước là đủ? (Thanh Niên Online).

Nhưng uống cũng phải đúng cách. Bạn nên uống nước thường xuyên ngay cả khi chưa khát. Nếu mới đi nắng hay vận động mạnh mà cầm chai tu ừng ực, nhất là nước lạnh, sẽ khiến tim đập nhanh hơn, loạn nhịp thở, viêm họng và thậm chí có thể gây ngất, choáng. Thế nên mỗi khi uống thì nhớ uống từ từ, từng cốc, vừa uống vừa giữ nhịp thở bình thường. Bạn cũng cần tạo thói quen uống nước theo định kì, cách khoảng 20-30 phút thì uống. Và UỐNG Ở ĐÂY LÀ NƯỚC LỌC ĐUN SÔI ĐỂ NGUỘI, NÊN HẠN CHẾ CÁC LOẠI NƯỚC CÓ GA, NƯỚC CHỨA ĐƯỜNG.

Giờ thì vào phần chính của bài viết: Những ứng dụng nhắc nhở uống nước trên smartphone. Mình có dịp xài cả bốn hệ điều hành di động phổ biến là Android, iOS, BlackBerry và Windows Phone nên mình sẽ giới thiệu app cho cả 4 nền tảng này luôn. Bạn nào có app hay hơn, đẹp hơn và hữu ích hơn thì có thể chia sẻ với mọi người nhé.

1. Trên Android: Water Your Body

Phần mềm này hay ở chỗ nó sẽ đề xuất cho bạn nên uống bao nhiêu mililit nước dựa theo cân nặng mà bạn nhập vào. Bạn có thể thiết lập giờ bắt đầu và giờ kết thúc cho việc nhắc nhở, chứ nữa đêm mà app réo lên bắt đi uống nước thì cũng phiền. Water Your Body còn hỗ trợ thiết lập lượng nước uống theo từng loại ly, chai khác nhau nên bạn có thể chọn loại mình hay sử dụng nhất để tiện cho việc nhắc nhở.

Cứ mỗi khi bạn uống nước xong thì chỉ việc cầm điện thoại lên, nhấn vào thông báo của Water Your Body một cái là dữ liệu sẽ được ghi lại về lượng nước bạn vừa uống. Mặc định app sẽ dùng dung tích nước của ly, chai mà bạn đã thiết lập ở trên nên chúng ta không mất thời gian chọn lượng nước. Nếu lần uống đó bạn đổi ly to hơn hay chuyển sang chơi bình thì cũng có thể đổi dung tích một cách nhanh chóng.

Tải về Water Your Body (miễn phí)


Water_Me_Android.jpg

2. Trên iOS: Daily Water Free


Bên cạnh tính năng nhắc uống nước, app này còn sở hữu một giao diện đẹp và bắt mắt tạo cảm hứng cho chúng ta sử dụng hằng ngày. Mỗi khi uống xong bạn cũng nhớ xác nhận là đã uống nhe,1 thao tác này chỉ mất khoảng 1 giây mà thôi. Daily Water Free còn có thêm biểu đồ lượng nước mà bạn đã uống qua các ngày để bạn theo dõi việc uống nước của mình, từ đó đưa ra các điều chỉnh cho phù hợp và khỏe mạnh hơn.

Một app nhắc uống nước khác dành cho iOS mà mình thấy hay và đẹp nữa là Waterlogged. Bạn có thể thử qua nếu thích.

Quảng cáo



Tải về Daily Water Free (miễn phí)
Tải về Waterlogged (miễn phí)

iOS_Water_Me.jpg

3. Trên Windows Phone: Drink Water


Phần mềm này sẽ yêu cầu bạn nhập cân nặng để tính toán lượng nước cần thiết mỗi ngày, ngoài ra nó còn hỗ trợ cài đặt điều kiện môi trường làm việc của bạn nữa. Nếu quá ấm hay quá lạnh thì lượng nước mà app đề xuất sẽ khác nhau. Drink Water cũng cho phép bạn chọn dung tích cốc nước mà bạn thường uống để việc ghi nhận dữ liệu vào app sẽ nhanh chóng hơn.

Một phần mềm khác với tính năng tương tự cho Windows Phone mà bạn có thể thử qua là Water Log, cũng miễn phí.

Tải về Drink Water (miễn phí)

Quảng cáo


Tải về Water Log (miễn phí)


Water_Me_Windows_Phone.jpg

4. Trên BlackBerry: Dùng chung Water Your Body của Android


Trên BlackBerry 10 mình có thử tìm kiếm một vài app nhắc uống nước nhưng hầu hết các app đều đã lỗi thời. Có app thì chỉ đơn thuần ghi nhận lượng nước mà không có nhắc nhở, app có nhắc nhở thì lại không hỗ trợ nhiều thiết lập như những nền tảng khác. Chính vì thế, mình đề xuất anh chị em BB hãy dùng chung Water Your Body của Android. Lợi ích mà chúng ta có được đó là app giao diện đẹp, ghi nhận lượng nước uống dễ dàng, thông báo cũng tốt. Nếu bạn chưa biết cách cài app Android cho BlackBerry thì mời tham khảo bài viết: Cách đơn giản để cài Play Store lên BlackBerry 10, có thể tải và mua app trực tiếp.

Tải về Water Your Body (miễn phí)


Uong_nuoc_Water_Body_BlackBerry.jpg
67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

liminzun
TÍCH CỰC
9 năm
😆 uống cũng phải nhắc
ứng dụng không cần thiết lắm
chetnhacon
TÍCH CỰC
9 năm
Có phần mềm nhắc uống bia ko ta
Cốm D.A
TÍCH CỰC
9 năm
@chetnhacon Mấy bác nghiện bia rượu thì có sẳn cái App trong đầu rồi hehe
lxh1290
TÍCH CỰC
9 năm
@chetnhacon cái này hỏi bạn nhậu
Ng Già chăng ?
Uống nhiều thế này thì đầu ra vất vả lắm !
Claw
TÍCH CỰC
9 năm
@Thangmasaru 2 lít đâu có nhiều.
Nhìn Passport mà thích mê luôn :p
playerjm
ĐẠI BÀNG
9 năm
ứng dụng cũng hay nhưng đôi khi lại khá phiền phức ấy nhỉ...báo miết ai chịu nổi
Cố gắng đi làm, làm con pas mới được .😁
toa lét có anywhere đâu mà bắt uống lắm thía
xin lỗi trước chứ thấy tàu lau.
Red_Skin
TÍCH CỰC
9 năm
Các bác làm văn phòng nhàn rỗi chắc ko phải nhắc, nhưng bận như bọn mình (đi làm phim) thì luôn chân luôn tay, mải làm mà quên mất là đói khát. Lúc rảnh thì ko sẵn chai nước theo người. Trong đoàn làm phim lúc nào cũng có mấy em hậu cần lo thuốc nước điếu đóm, những lúc căng thẳng cứ 1 tiếng 1 lần em ý cầm nước đi mời từng người...
Vãi cả nhắc nhở! =))*
Mùa đông mới cần nhiều nước hơn chứ...
minoan
CAO CẤP
9 năm
BB không có à 😔
cái này có lúc thì tốt, nhưng nhiều khi báo nhiều lại gây phiền cho người sử dụng😃
HieuVoSG
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đang đi đái kêu nhắc uống nước, lấy nc đ*i uống luôn 😃
Công nhận phần mềm trình bày trên WP có nét hiện đại hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019