Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung nói về sạc không dây, gợi ý Galaxy S6 sẽ hỗ trợ nhiều chuẩn sạc khác nhau?

Duy Luân
17/2/2015 13:48Phản hồi: 49
Samsung nói về sạc không dây, gợi ý Galaxy S6 sẽ hỗ trợ nhiều chuẩn sạc khác nhau?
Sac_khong_day_nhieu_chuan_Galaxy_S6.jpeg
Ảnh minh họa
Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là chiếc điện thoại chủ lực kế tiếp của Samsung sẽ ra mắt (Galaxy S6?), và mới đây công ty đã đăng tải lên trang blog của mình một vài viết về sạc không dây. Sau khi giới thiệu sơ về lịch sử sạc không dây, Samsung cho biết rằng hãng đã thành lập một nhóm nghiên cứu từ tận năm 2000 để cống hiến cho lĩnh vực này. Đến khoảng năm 2011, hãng đã ra mắt được đế sạc không dây cho chiếc Droid Charge dành cho thị trường Mỹ. Kể từ đó, kích thước và giá thành của linh kiện sạc không dây càng ngày càng rẻ đi trong khi tốc độ nạp điện lại tăng lên. Samsung nói: "Chúng tôi đã cắt giảm được chi phí của những linh kiện chính còn 1/10 chỉ trong mười năm".

Samsung chia sẻ thêm rằng một trong những rào cản khiến sạc không dây chưa được phổ biến đó là vì sự phân mảnh trong các chuẩn sạc. Hiện có 3 chuẩn phổ biến là Rezence (trước đây là A4WP), QiPMA. Trong đó PMA và Rezence đã tuyên bố thỏa thuận sáp nhập, chỉ còn lại Qi là đang đứng riêng lẻ. Để giải quyết vấn đề này, Samsung có nói rằng "hồi năm ngoái, những linh kiện hỗ trợ nhiều chuẩn trong chỉ một con chip đã được giới thiệu, và nó sẽ xuất hiện trong các sản phẩm tiêu dùng năm nay". Hãng không đề cập cụ thể gì đến Galaxy S6 cả, tuy nhiên sự xuất hiện của bài viết này gợi ý rằng con chip đa chuẩn nói trên có thể sẽ được mang lên S6.

Nguồn: Samsung Tomorrow
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko biết mấy cái lỗ sẽ đc cải tiến ra sao ? Sâu hơn - rộng hơn - hay....tè le tét lét !
huynhtri9xxx
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Zil87 Em hiểu ý bác theo cách khác
@Zil87 Lúc trc máy chọt, giờ thuê nhân viên ngồi chọt cho nó...thủ công, nghệ thuật 😁
Thế là lại có sạc không dây ah ?! Nhưng mà nố thật cái sạc không dây này không thiết thực lắm trừ khi sử dụng trên oto !
minh3ko
TÍCH CỰC
9 năm
Nghe đồn là samsung s6 sẽ mỏng hơn iphone 6. Như vậy sẽ giảm dung lượng của viên pin xuóng so với s5. Biết đâu samsung lại mang tính năng sạc không dây lên s6
jijarf
ĐẠI BÀNG
9 năm
K biết sạc k dây có đem lại lợi nhuận lớn cho sam k.cứ doanh số cao mà doanh thu lè tè coi bộ hổng ổn
HieuVoSG
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nhiều loại không dây là sao
dontcry0512
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cố gắn nhiều cho s6 nhưng không biết thế nào !
Không dây có sạc nhanh bằng sạc có dây không mới là quan trọng...
Làm cho cố mà sạc chậm như ốc xem như Thất Văn Bại.
hais
ĐẠI BÀNG
9 năm
@chém gío các loại Bác nói chuyện nghe buồn cười quá, kiểu như mua cùng tô hủ tiếu bác khăng khăng cho rằng chỗ nào bán tô hủ tiếu to hơn chỗ đó đáng mua hơn. Nhưng thưa bác, có người lại thích tô hủ tiếu vừa đủ ăn nhưng phải ngon, còn có người thích hủ tiếu gần nhà để khỏi đi xa. Sạc nhanh hay chậm đó là tiêu chí của bác, người khác sẽ thích sự tiện dụng đỡ loằng ngoằng của sạc không dây, người khác nữa lại thích cách để điện thoại lên 1 cái đế sạc rất ngầu, hay đơn giản họ có 1 bộ sạc không dây và cần tận dụng. Không biết thì đừng có phán như thế lòi ra cái dốt của bản thân.
Haibus123456
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đến khi nào sạc không dây mà như kết nối wifi thì ráng mua một cái. Bến tàu xe.quán cafe sạc miễn phí
Dr. Ho
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Haibus123456 Sóng không dây mà mang nhiều năng lượng vậy thì mình xin kiếu. Bộ não dễ bị luộc chín lắm.


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
@Haibus123456 Mình thích cái suy nghĩ của bạn :v
Ttdmt
TÍCH CỰC
9 năm
@Dr. Ho Thôi đi ông kg dây là đẻ lên đế sạc chứ ( cảm ứng điện từ thôi) chứ sạc không dây mà truyền được qua kg gian thì khi nào có cuộc cách mạng về khkt nửa mới làm được
hohnah
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Ttdmt Mình cũng tính làm 1 sự đột phá lớn,sạc ko dây truyền đc qua ko gian, vậy mà công nghệ ko cho phép nên thôi,buồn quá
Ko hỉu j hết


Gửi từ iPhone 4S của tôi sử dụng Tinhte.vn
anan003
ĐẠI BÀNG
9 năm
Sạc không dây chừng nào khoảng cách 3-4m còn suy nghĩ, bây giờ dùng power bank pisen là quá ổn.
@anan003 Sạc không dây mà truyền trong không khí thì quá nguy hiểm, chừng nào kiểm soát hoàn toàn được điện xoay chiều thì hãy nghĩ đến nó, đến sạc dây bt còn giật như thường nữa là đòi không dây cách xa
LongLak
TÍCH CỰC
9 năm
@Sr_9x Không có ss thì bh chúng ta mới có thể có sạc không dây, cứ để ss thử nghiệm đi. K thành công đâu có chết bạn đâu chứ.Thành công có cái ok mà dùng.
@LongLak Tôi không phản đối SS mà phản bác ý kiến của người bình luận phía trên tôi, ok?
Thứ hai, đây không phải cái SS thử nghiệm, từ hồi S4 đã tích hợp sạc không dây rồi, cái S6 chỉ là kết hợp nhiều chuẩn sạc không dây hơn.
Bạn nên đọc kĩ bình luận người khác trước khi quote bài.
anhsang227
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Sr_9x Nhiều bạn cứ nghĩ S4 đã có sạc không dây. Không sai. Nhưng vấn đề là Note4 trở về trước dùng nắp lưng tháo rời được, do đó cái nắp lưng sạc không dây nghiễm nhiên là Phụ Kiện mua thêm khi có nhu cầu. Với S6, em nó là dạng nhôm khối nên chip sạc không dây tích hợp luôn trong lưng máy, chỉ cần sắm cái đế là dùng đc, ko phải rẻ hơn sao? Hơn nữa ưu điểm sạc không dây sử dụng được với bất kỳ chuẩn nào càng khiến cho người dùng có thêm lựa chọn mua đế sạc rẻ đúng ko các bạn? Như đế Nokia cũ ế hàng chẳng hạn, đầy, ngon, rẻ, không bổ lắm vì tiền nào của nấy, dòng sạc đế Nokia chỉ đc tầm 1A là cùng. Đó là thị trường ở VN hiện tại, còn ở các nước đã, đang ứng dụng sạc không dây công cộng thì còn tiện ích hơn rất nhiều lần nữa.
Đến đây có bạn nào chưa hiểu bước đi phổ cập sạc không dây của SamSung thì cứ tiếp tục giữ ý kiến cá nhân. Ai không học hỏi thì cứ tự sướng mà tụt hậu thôi. Thân! 😃
P/S: Quote bài để lấy ví dụ thôi, mình ko có ý nói riêng với bạn quote. 😃
Một công nghệ đột phá cao và đẳng cấp. Apple quả này chạy dài nhé😁
@Hiep2014 ICuồng không cần phải đá đểu vậy đâu :D:D:D
@khánhdungduy Bác khánhdungduy chuẩn rồi, tôi thấy bác Hiep2014 rất hay trực tinh tế. Like cho những ai khen apple, đá đểu SS, gây war mấy pic rồi. Có mấy pic 2, 3 người tự cmt rồi tự like nhau :v (nực cười)
Đọc bài này thì toàn thấy vào chê, đọc bài trên trời : "Apple muốn làm smartwatch với nhiều tính năng hơn nhưng công nghệ ko đủ đáp ứng" thì toàn vào khen lấy khen để, âu cũng là do cái tên Samsung chứ nếu là LG hay HTC thì lại khác rồi 😃
@boybl1990 Đây là hậu quả của viêc SS bị Apple kiện. Kết quả vụ kiện khiến người dùng ác cảm với SS
@htpcty vậy bạn cũng nên biết là táo cũng từng thua kiện samsung nhưng lại cầu cứu obama để được bán tiếp đấy
@htpcty Thế bạn có từng biết rằng Apple thua kiện Samsung dẫn đến việc phải công khai xin lỗi Samsung trên toàn Châu Âu ko? Người dùng thì chẳng có ai ác cảm với Samsung trừ đám seeder Apple và đám iSheep
@conankcbn7 Bác nói thật thế thì lại bị ném tới khô máu thôi
@htpcty Từ khi nào bọn cuồng táo đc đánh đồng là ng tiêu dùng nhờ :"3 khôi hài 30 tết
supi7
CAO CẤP
9 năm
Bao giờ ko cần sạc thì mới để ý anh sâm
tedomi.mimo
ĐẠI BÀNG
9 năm
vào đọc comment và nghĩ: nếu k phải ss mà là apple thì không biết sản phẩm này được tung hô đến từng nào, vũ trụ chứ chả chơi!!!
Dr. Ho
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tedomi.mimo Thực ra, Apple khi ra mắt một tính năng thì thường đầu tư kỹ lưỡng, còn anh Samsung lại hay bán lúa non. Mặc dù software & hardware chưa hoàn chỉnh nhưng anh ấy vẫn bán để lấy tiếng là "đầu tiên". NFC là ví dụ, dù ảnh ra lâu nhưng chưa có ứng dụng nhiều, khi Apple ra NFC thì kèm theo dịch vụ Apple Pay. Cảm biến vân tay trên S5 (hay S4 gì quên rồi) cũng vậy.
hais
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Dr. Ho Bác này cũng vui nè, NFC từ thời S3 e thường xuyên dùng pair với loa bluetooth và để truyền hình ảnh, link web qua 1 máy Samsung khác. Mấy cái đó mới đáng gọi là tiện dụng. Payment thì Apple chỉ theo sau Google, và đương nhiên là sau xa các thiết bị EFT Pos thông thường vì mấy thứ đó từ lâu đã có thể sử dụng trả tiền bằng thẻ tín dụng có chip NFC rồi (VN chưa thấy có) tiện lợi và bớt dị hơn nhiều so với việc đem cái điện thoại ra làm màu, đâu cứ nhất thiết là Apple Pay ra mới xài dc.
@hais NFC có từ thời Samsung ra mắt S3. Phần lớn người dùng không hay sử dụng vì không biết tới tính năng rất hay này, truyền dữ liệu rất nhanh.
Táo khuyết ra mắt IP6 mới tích hợp NFC nhưng chỉ thích hợp cho Apple Pay, không sử dụng cho truyền data giữa hai thiết bị được. Có thể bác Cook nghiên cứu thấy người dùng phổ thông mua về chỉ nghe gọi, nghe nhạc hoặc mang tính chất khẳng định đẳng cấp nên hạn chế bớt tiện ích cho người dùng bớt rối loạn. Các bác phải cảm ơn bác Cook vì bác rất tâm lý và biết lắng nghe thượng đế;););)
icon929
TÍCH CỰC
9 năm
Lũ ifan thì biến chúng nó có coi sản phẩm của hãng khác ra gi đâu. Lũ thiểu não. Còn ai bảo không có samsung thì không có sạc không dây thì nên đi google mà tìm hiểu đi. Thực ra 2 cái thằng chuyên đi ăn cắp rồi là làng này nên nhiều người hiểu nhầm. Thằng nào quote thăng đó nhột. Tết rồi cũng đéo yên được với bọn cuồng
Chuẩn bị hổ trợ cho Galaxy Tab S2 là vừa, chứ chả nhẻ để sam fan ôm tường :p
ít ra ss còn ở trái đất nên có công nghệ để chế tạo . chứ như ai kia tầm phát triển ra tận vũ trụ rầu phát triển dành cho bọn ngoài hành tinh nên ko đủ công nghệ chế tạo ka ka .


Sent from my iPad using Tinhte.vn
Đọc dưới đây nè

Khog thich nhat o a sam la cai camara loi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019