Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá ultrabook Dell XPS 13-9343, thiết kế đẹp, thời lượng pin tốt

QuanNDD
18/2/2015 17:8Phản hồi: 163
Đánh giá ultrabook Dell XPS 13-9343, thiết kế đẹp, thời lượng pin tốt
XPS 13-9343 là phiên bản mới nhất trong dòng máy tính giải trí di động XPS được Dell giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm CES 2015 vừa qua. Sản phẩm thu hút sự quan tâm của giới công nghệ và truyền thông với thiết kế hiện đại, cấu hình phần cứng nền tảng Broadwell với thời lượng dùng pin lên đến 15 giờ liên tục và đặc biệt là thiết kế viền màn hình siêu mỏng chỉ 5,2mm.

Sản phẩm có giá khoảng 24 triệu đồng, cài sẵn hệ điều hành bản quyền Windows 8.1, 64 bit.

Danh gia tong the.jpg

Ưu điểm
  • Thiết kế tinh tế, mỏng nhẹ với chất liệu carbon và hợp kim nhôm.
  • Bàn phím tích hợp đèn nền LED tiện dụng.
  • Màn hình IGZO2 với viền siêu mỏng, chất lượng hiển thị tốt.
  • Tản nhiệt hoạt động êm và hiệu quả.
Khuyết điểm
  • Số cổng kết nối thiết bị ngoại vi ít.
  • Bàn phím dễ lưu dấu tay.
Kiểu dáng, thiết kế


XPS 13_hinh 1.jpg


XPS 13 mới không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước đó, vẫn giữ được sự tinh tế trong thiết kế, kiểu dáng mỏng nhẹ, chất liệu sợi carbon và hợp kim nhôm tạo được sự chắc chắn, độ bền cao. Điểm nổi bật thu hút sự chú ý của người dùng là viền màn hình XPS 13 chỉ mỏng 5,2mm và đây được xem là mẫu laptop tiên phong trong thiết kế mới.

XPS 13_hinh 1.2.jpg

Xét về kích cỡ, XPS 13-9343 trang bị màn hình 13,3 inch nhưng nhỏ gọn chỉ tương đương với ultrabook màn hình 11,6 inch, nặng khoảng 1,18kg (không kể phụ kiện đi kèm) và khá mỏng, chỗ mỏng nhất chỉ 0,9cm và dày nhất chỉ 1,5cm, phù hợp với người dùng thường xuyên di chuyển.

XPS 13_hinh 2.2.jpg

Bên cạnh sản phẩm dùng màn hình tiêu chuẩn mà Tinhte có dịp đánh giá thì Dell còn đưa ra phiên bản trang bị màn hình cảm ứng và cân nặng nhỉnh hơn một chút là 1,26 kg. Tất nhiên cả hai phiên bản này đều được xếp vào dòng ultrabook do vẫn thỏa những quy chuẩn của Intel đưa ra.

XPS 13_hinh 2.jpg

Dù vậy, chất lượng âm thanh của sản phẩm cần được quan tâm nhiều hơn. Thử nghiệm thực tế cho thấy chất âm bộ loa tích hợp thể hiện chỉ ớ mức khá và thiên về âm trung và cao như phần lớn các mẫu laptop khác. Bạn cần trang bị một headphone loại tốt cho nhu cầu nghe nhạc chất lượng cao.

Quảng cáo



Cổng giao tiếp, khả năng nâng cấp phần cứng

XPS 13_hinh 3.jpg

Tương tự những mẫu ultrabook khác, để sản phẩm đạt được kích cỡ mỏng gọn và chỉ nặng 1,18kg đòi hỏi nhà sản xuất phải lược bỏ một số thành phần kém quan trọng. Cụ thể XPS 13-9343 chỉ xuất tín hiệu hình ảnh mở rộng qua cổng mini DisplayPort, có 2 cổng USB 3.0 và bộ đọc thẻ “3 trong 1”.

XPS 13_hinh 3.2.jpg

Khả năng nâng cấp phần cứng cũng khá hạn chế, đòi hỏi phải tháo toàn bộ nắp bảo vệ mặt dưới. Điểm cần lưu ý là sản phẩm sử dụng dòng RAM điện áp thấp thấp (low power DRAM hay LP-DRAM) được tích hợp trực tiếp trên bo mạch chủ nên không thể nâng cấp.

Màn hình

Quảng cáo



XPS 13_hinh 4.jpg


XPS 13 trang bị màn hình 13,3 inch, độ phân giải 1920 x 1080 pixel. Công nghệ tấm nền IGZO2 không chỉ tăng mật độ điểm ảnh cao hơn, mang lại chất lượng hình ảnh mịn và sắc nét hơn mà còn giúp thu hẹp đường viền màn hình (bezel). Ngoài ra, IGZO2 còn có mức tiêu thụ năng lượng chỉ bằng 1/3 so với LCD truyền thống. Điều này giúp các nhà sản xuất có nhiều tùy chọn hơn trong thiết kế sản phẩm. Bạn có thể tham khảo chi tiết công nghệ panel màn hình IGZO tại đây.

XPS 13_hinh 4.1.jpg

Thử nghiệm thực tế cho thấy chất lượng hình ảnh hiển thị tốt, màu sắc trung thực và góc nhìn có thể mở rộng đến 178 độ mà hình ảnh không bị biến đổi dù màu sắc tối hơn một chút. Các bước chuyển màu, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng hiển thị trên màn hình cũng dễ phân biệt rõ ràng. Bên cạnh đó, màn hình còn được phủ lớp chống chói (anti-glare) giúp góc nhìn linh hoạt hơn khi làm việc ngoài trời hoặc môi trường có nguồn ánh sáng từ nhiều hướng khác nhau.

Bàn phím và touchpad


XPS 13_hinh 5.jpg

XPS 13 trang bị bàn phím chicklet dạng full size và có thêm LED nền, tiện dụng hơn khi làm việc trong môi trường thiếu sáng. Trừ nhóm phím chức năng (Fn) khá nhỏ thì những phím nhấn còn lại kích lớn, nhấn êm, độ đàn hồi đủ tốt để lướt nhanh khi gõ văn bản. Khoảng cách giữa các phím rộng, hành trình phím vừa phải (1,3mm) giúp thao tác thoải mái mà không sợ nhấn nhầm. Dù vậy, điểm bất tiện của bàn phím là dễ bám dấu tay.

XPS 13_hinh 5.1.jpg

Touchpad nhạy, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp chuột di chuyển chính xác hơn, các chức năng cuộn, phóng to và xoay ảnh cũng dễ thực hiện hơn.

Đánh giá hiệu năng


cpuid.png

Không chỉ tạo dấu ấn thiết kế, XPS 13 (9343) còn là một trong số ít mẫu ultrabook đầu tiên có mặt tại Việt Nam trang bị cấu hình phần cứng nền tảng Broadwell với chip Core i5-5200U, xung nhịp 2,2 GHz và có khả năng tăng tốc đạt mức 2,7 GHz ở chế độ Turbo Boost.

Cũng cần nói thêm là chip Core i5-5200U thuộc thế hệ vi xử lý Core i thứ năm của Intel (tên mã Broadwell) vẫn sử dụng vi kiến trúc Haswell nhưng áp dụng quy trình sản xuất 14nm, tăng cường về hiệu năng đồ họa và hiệu năng tổng thể của hệ thống, mang lại những trải nghiệm người dùng tốt hơn đồng thời thời lượng pin lâu hơn so với các thế hệ trước.

Bang ket qua thu nghiem.jpg

Cụ thể trong thử nghiệm thực tế với công cụ PCMark 8, Home, cấu hình chế độ High Performance và độ sáng màn hình giảm còn 40% (tương đương chế độ dùng pin) cho thấy thời gian sử dụng liên tục của máy đạt khoảng 5 giờ 30 phút chỉ với một lần sạc pin.

Đây cũng là kết quả cao nhất trong phép đánh giá thời lượng pin qua công cụ PCMark 8 nếu so với một số mẫu laptop Tinhte từng thử nghiệm. Cụ thể Asus Zenbook UX303LN đạt 4 giờ liên tục, Lenovo Yoga 3 Pro đạt 5 giờ 12 phút hoặc Dell XPS 15-9530 là 2 giờ 36 phút.

Cũng cần giải thích thêm là tùy thuộc phương thức và công cụ thử nghiệm mà kết quả nhận được sẽ khác nhau. Chẳng hạn Dell XPS 15-9530 đạt đến 6 giờ 32 phút trong phép thử Productivity của MobileMark 2007 với độ sáng màn hình tối đa (100%) nhưng chỉ đạt 2 giờ 36 phút trong công cụ PCMark 8 Home, độ sáng màn hình giảm còn 40%.

Khả năng tản nhiệt

nhiet do_3DMark_67 do C.png


Bên cạnh các phép đánh giá hiệu năng trên, Tinhte thử nghiệm khả năng tản nhiệt của máy trong môi trường văn phòng, nhiệt độ trung bình khoảng 28 độ C. Quạt tản nhiệt hoạt động êm và gần như không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh cả trong môi trường yên tĩnh.

Với tác vụ xử lý đồ họa 3DMark Cloud Gate, hệ thống tản nhiệt hoạt động vẫn khá êm và hiệu quả khi nhiệt độ bộ xử lý và đồ họa tích hợp chỉ dao động ở 67 độ C.

Chi tiết kết quả thử nghiệm


163 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đẹp thật
vietnamtea
TÍCH CỰC
9 năm
tinhte chậm chân quá nhỉ.
Aaron Chan
ĐẠI BÀNG
9 năm
Con này ngon đây ! Đang phân vân giữa con này và Macbook pro retina 13' 2015 đây ????
Aaron Chan
ĐẠI BÀNG
9 năm
@M3ga Giờ đang mày mò nghiên cứu thấy cái gì cũng mới,chăc sáng mai thành gấu trúc quá ah 😔(
Respira
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Aaron Chan mới xài OS X lần đâu tiên luôn àh
Aaron Chan
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Respira Đúng rồi đúng rồi😔
zeusee
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Aaron Chan coi mấy cái hướng dẫn Tuochpad, xài quen rồi Win sẽ thành dĩ vãng
VanThang90
TÍCH CỰC
9 năm
chỉ biết nó đẹp thôi con thông số thì chiệu
99v9.9999
TÍCH CỰC
9 năm
khi nào VN có hàng ?
Đính chính lại là nó nhỏ hơn xps11 luôn nha các bác... Nhưng em thích thiết kế của xps11 hơn... Vỏ kim loại của xps13 nhìn không manly bằng con xps11...
@rongxike Bác cho e hỏi tí không liên quan. Avatar này là ở film gì vậy? Trc xem thấy hay nhưng quên mất tên
hwman
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cao.dau.boivoi Klq đây là phim The Persuit of Happyness của Willy Smith.
@cao.dau.boivoi the pursuit of happiness
Dv: will Smith + con trai của ổng... dtrong đời mình coi 2 phim hay nhất là phim này với forrest gump
Đánh giá đánh giá hoài
Chừng nào hàng mới về VN đây 😔:(
Đẹp nhỉ , em thích hàng tý hon ,giá cũng tý hon, chỉ có giờ sử dụng là em này khủng , em có 1 cái Asus 205TA chạy Win 8.1 em nó trụ được 11h , chỉ 200usd :
http://www.asus.com/Notebooks_Ultrabooks/ASUS_EeeBook_X205TA/
@caphe17 em gởi mấy bác xem em nó , em thấy ram và ổ cứng ít em mở em nó ra xem coi có nâng cấp được không nhưng SSD và ram hàn dính trên main nên chịu , đành mua thẻ nhớ gắn vào , nhìn cục pin đúc nguyên khối to đùng hình chữ L nên mới biết em nó trụ lâu thế nào .
http://s874.photobucket.com/user/olalasg/slideshow/ASUS-X205TA
caphe17
TÍCH CỰC
9 năm
@duacotmanghe Dùng thẻ nhớ thì ko an toàn lắm, em nghĩ dùng cái HDD ngoài thôi. Các tác vụ bình thường như word, excel thì sao hả bác?
@caphe17 nó có 365 office, nhưng mình cài office 2010 chạy vô tư, chạy chrome mở 6 tab vẫn đủ ram , nếu mở nhiều hơn thì sẽ báo thiếu ram , giá chưa tới 5 triệu pin chạy 10h , chạy Win 8.1 yếu thì cài XP, giá quá hời chả cần gì đắn đo .
caphe17
TÍCH CỰC
9 năm
@duacotmanghe Cảm ơn bác nhé. Em định mua về rồi cài XP thôi ko biết có đc ko. Em dùng để làm việc.
Quá sexyyyy
livfc2010
TÍCH CỰC
9 năm
Không nâng cấp được RAM.
Con này với người dùng văn phòng thì tuyệt, còn nhu cầu cao hơn thì hơi khó.
yoyo20
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đẹp thật, tội nghiệp mình hồi sinh viên vác con dày cộm nặng trịch đi học nên giờ lùn
@yoyo20 Nó là ultrabook thì làm được việt gì nặng đau PS, LR các ứng dụng văn phòng 4GB RAM chạy cad, inventer còn được. Có điều ai thích lướt web mà mở nhiều tabs như em bằng chorme thì 4GB hơi ít.
chơi Minecraft max cấu hình với cài thêm mod có mượt không nhỉ 😁
lần đầu thấy nó mình phải há mồm
JaGV
ĐẠI BÀNG
9 năm
thật sự con này đẹp nhưng so khoản pin ( với độ sáng màn hình 40% ) và thiết kế thì con Macbook pro retina vẫn ăn đứt con này một bậc. xài 80% mà nó còn được 7-8h
Đẹp, rẻ, mạnh, thương hiệu, chính hãng, trong cùng phân khúc em Dell làm vua rồi còn gì nữa! ^^
LuisYuri
TÍCH CỰC
9 năm
các bác cho em hỏi con này hay là macbook retina 2015 ???
đang phân vân
mapmapuu
TÍCH CỰC
9 năm
@kungfu99 xài con MB 12'' mới chưa, chưa xài thì đừng có ngồi đó cưa, khi nào xài rồi hẵng nói. Con 2015 là Màn hình 12” Retina 2.304 x 1.440 pixel còn Dell XPS 13 là 3200X1800 QHD+. Vậy mà dám nói độ phân giải cao hơn Dell à, chưa học đọc hả. Chú tư vấn người ta thì làm ơn biết thì nói, chứ chú nhìn màn hình đọc lại thì ai nói không được. Thế nhé, lần sau muốn cưa thì suy nghĩ trước khi nói. Tôi thì không biết con nào hơn con nào nên im lặng.
zeusee
ĐẠI BÀNG
9 năm
@mapmapuu ủa mình thấy thớt ghi 1920x1080 mà, có phải 3200x1800 không vậy ? nhưng dù 3200x1080 chắc mình cũng đợi Retina
mapmapuu
TÍCH CỰC
9 năm
@zeusee optional 3200x1800 bác. Mình xài cả Mac + Win nhưng nghe bạn kia nói ngứa tai quá mà😃
kungfu99
ĐẠI BÀNG
9 năm
@mapmapuu Cảm ơn bạn


"Tôi yêu Apple"
mình chỉ tin vào quảng cáo pin của macbook, riêng các máy windows thì không bao giờ tin!
thegiang889
ĐẠI BÀNG
9 năm
đẹp vãi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019