Microsoft đã cập nhật Windows Defender để gỡ bỏ tự động adware Superfish và chứng chỉ số giả mạo

bk9sw
23/2/2015 10:23Phản hồi: 49
Microsoft đã cập nhật Windows Defender để gỡ bỏ tự động adware Superfish và chứng chỉ số giả mạo
Superfish_Removal.png

Sau sự cố hàng loạt máy tính Lenovo nhiễm adware Superfish, nhóm chuyên trách thuộc bộ phận Microsoft Security đã phản hồi rất nhanh khi ngay lập tức tung ra bản cập nhật định nghĩa mã độc và virus mới cho Windows Defender. Thử nghiệm của ZDNet cho thấy Windows Defender đã loại bỏ hoàn toàn adware Superfish và các chứng chỉ giả do adware này cài đặt trong hệ thống chứng chỉ số của Windows.

Theo thông báo từ ZDNet thì bản cập nhật định nghĩa mới nhất cho Windows Defender đã được phát hành từ thứ 6 vừa qua và nếu đang sử dụng máy tính tình nghi dính adware Superfish thì bạn nên mở Windows Defender lên để cập nhật và quét máy ngay. Tuy nhiên, cần lưu ý là nếu như bạn đang dùng các chương trình diệt virus khác thì Windows Defender sẽ bị vô hiệu hóa và không đảm bảo rằng các hãng phần mềm bảo mật này cũng cập nhật cho công cụ của họ để giúp người dùng gỡ bỏ adware Superfish.

*Windows Defender được tích hợp sẵn trên Windows 7/8/8.1 và để cập nhật và quét hệ thống thì bạn mở Control Panel > tìm Windows Defender > nhấn Update để cập nhật > trong Scan Options chọn Full > nhấn Scan now.

Báo cáo từ ZDNet cũng cho biết khi thử nghiệm ban đầu với phần mềm Norton Security mới nhất của Symantec đã được cập nhật đầy đủ, nó vẫn không phát cảnh báo gỡ bỏ Superfish mặc dù cơ sở dữ liệu phát hiện Superfish là một adware và xếp vào nhóm ít nguy hiểm. Trong file log của Norton Security sau khi quét hệ thống cho thấy kết quả tìm ra Superfishcert.dll và Visualdiscovery.exe nhưng cả 2 file này đều được miễn trừ. Brian Ewell - trưởng bộ phận chuyên trách bảo mật của Symantec cho biết ông không thể giải thích tại sao Norton lại không phát hiện ra mối nguy hiểm này và cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra các khả năng xảy ra tình trạng vừa nêu. Trong lần thử thứ 2 hôm 21 tháng 2 thì Norton Security đã được cập nhật định nghĩa mới, lần này thì đã phát hiện Supefish.adware nhưng người dùng buộc phải tự Fix cảnh báo bảo mật. Norton không đưa ra cách gỡ bỏ hoàn toàn chứng chỉ số mà Superfish đã cài vào hệ thống.

Ngoài ra, Windows Defender cũng không giám sát Mozilla Firefox bởi trình duyệt này dùng hệ thống chứng chỉ số riêng. Do đó, bạn buộc phải gỡ bỏ thủ công theo hướng dẫn tại đây. Trình duyệt Google Chrome trong khi đó sử dụng chứng chỉ số của Windows nên nếu như chứng chỉ của Superfish đã được gỡ khỏi hệ thống thì Chrome đã an toàn để sử dụng.

Theo: ZDNet
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đúng là ông trùm phần mềm.
Lỗi không phải do mình nhưng vẫn có trách nhiệm với người dùng.
@ronone So sánh giữa hành động tư ý cài đặt chương trình theo dõi người khác mà k dc phép và hành động giống như "siêu nhân giải cứu thế giới" của Microsoft thì người dùng càng tin tưởng hơn vào hàng Mỹ, chất lượng tốt hơn nhiều và coi trọng người dùng nữa
conco119
TÍCH CỰC
9 năm
Windows Defender thần thánh
Be Trần TK
ĐẠI BÀNG
9 năm
không tìm thấy cái Windows Defender trong Control Panel mod ơi
@Be Trần TK Đây nè bạn
upload_2015-2-24_21-12-57.png
Be Trần TK
ĐẠI BÀNG
9 năm
@danh nguyen lee của mình không có
Be Trần TK
ĐẠI BÀNG
9 năm
@danh nguyen lee :/ chịu lun 😁
da.eddie
ĐẠI BÀNG
9 năm
window defender
tinhnd
TÍCH CỰC
9 năm
MS hành động rất đúng tư cách của anh cả làng công nghệ, trách nhiệm với cộng đồng.
M$ chơi đẹp đó chứ
mình đang xài kas ko xài Window Defender
traitay95
TÍCH CỰC
9 năm
Vậy MSE đc ko vậy ta
MAIKHA
ĐẠI BÀNG
9 năm
@traitay95 Windows Defender là một bộ phận trong MSE, sau này vì lí do chống động quyền nên MS tích hợp nó chạy ngầm trong Windows 8 luôn. Nếu không cài PM anti nào thì khi Windows update nó tự được cập nhật. Còn khi dùng PM anti của bên thứ ba thì nó bị tắt đi.
Tóm lại MSE vậy ta được 😁
dangkhoa9x
ĐẠI BÀNG
9 năm
@traitay95 Như nhau mà :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
@traitay95 Là 1 mà bác, trên w7 là mse trên 8/8.1 là defender
loveIT_94
ĐẠI BÀNG
9 năm
@traitay95 Dk update lên rồi tiến hành gỡ
nthieuutc
ĐẠI BÀNG
9 năm
@traitay95 Trên W7 là MSE, lên W8 Windows Defender thay thế luôn MSE 😁
Archangles
ĐẠI BÀNG
9 năm
Từ khi lên 8 là E nghỉ chơi vs Kapersky hay Norton luôn.để mỗi Windows Defender là E chả lo ngại virus nữa 😁.Hàng Free cả win cả bộ quét virus.quá ngon cho 1 cuộc tình =))
thao56
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Archangles Giống mình hj..
A6_YoonA
TÍCH CỰC
9 năm
@Archangles nếu bạn biết safe zone của avast thì chắc bạn sẽ nghĩ lại đó 😃
Windows Defender của mình đang là phiên bản: 1.193.862.0. thì đã là phiên bản mới nhất chưa vậy ??? Ấn cập nhật rồi nhé 😃
Ảnh chụp màn hình (90).png
Anh ấy đã lên tiếng.😁
@seaphantom Bấy lâu nay anh ấy ở đâu :D
Defefender là pm ngon nhất mình từng xài, kas hay avast gì cũng vậy, cài vô nặng máy thấy rõ
A6_YoonA
TÍCH CỰC
9 năm
@phungtriminh avast nặng máy ?
window defender chỉ đóng vai trò như một firewall ở mức trung bình mà Microsoft cung cấp cho người dùng(thanks Microsoft) tuy nhiên nó không đủ mạnh đối với những loại virus tinh vi, ai có gì quan trọng trong máy tính thì nên cài thêm các phần mềm chống virus khác nữa.
xmanonline
ĐẠI BÀNG
9 năm
@gauto988 Window Defender là 1 antivirus đúng nghĩa và miễn phí chỉ có 1 nhược điểm duy nhất là sau 6 tháng đến 1 năm sử dụng thì tư dưng ăn cpu thôi rồi 😃

Đang test bidefender free thấy hài lòng
@xmanonline Bạn gõ cụm từ sau vào google: "windows defender comparison 2014" sẽ thấy rất nhiều bài đánh giá windows defender chỉ vừa mức đủ dùng cho máy tính cá nhân, ở phương diện free thì Avira và Avast thấy được đánh giá cao nhất, còn windows defender thì ở mức tệ nhất.
@xmanonline Xài luôn bitdefender is/total luôn đi bạn. xài free chán lắm.. bản free của bit quét dở tệ..
Ai có Superfish bản setup ko cho mình với để mình test trình diệt virus đang cài trên máy 🆒
tầm 2007 có "nuôi" 1 con trong usb, con này có đặc điểm là ăn file cực kì bá đạo, triệu chứng khi dính là restart 2 đến 3 lần là các file exe biến mất nhanh dần đều(tất cả các file exe, cả win), vẫn bật đc máy. Lây thành công cho khoảng hơn 100 máy( mình ra quán nét thả =)) ). Thời đó vẫn chưa dùng bootrom đâu, cùng lắm là đóng băng ổ cứng thôi, bkav là phần mềm diệt virus số 1 VN =)), nhưng mà vẫn hịu. Cài lại win -> vô ích, quét virus = bkav --> vô ích(cam đoan luôn), buộc phải vào dos format, nghĩ lại mà buồn cười, biết là nó nằm trong file nào luôn, nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa. Tiếc là nó đã ra đi trong một ngày đầy mưa gió (trời mưa rơi xuống nước hỏng cmnl, quả kingmax 2gb mỏng đầu tiên mua ở Hanoicomputer ). H thì ko còn thú vui trẻ trâu đó nữa.
@supperchym Chơi kiểu này thằng chủ quán mà biết được chắc no đòn , mà với các trình duyệt virus hiện nay thì chắc con đó đi trong 1 nốt nhạc quá.
Windows defender -->> mình ko cần cài thêm phần mềm diệt vr nào nữa
Window Defender là tốt nhất cho ai rành sử dụng máy tính và biết là mình đang làm gì. WD nhẹ ko tốn tài nguyên máy, chạy background, update tự động cũng background luôn. Ko cần những tính năng sandbox, safezone, ko optimization tools, ko có những màn màn hình graphic màu mè làm cho người dùng thích thú, và rất nhiều những thứ linh tinh vô dụng khác. Mà nó chỉ đơn giản là phát hiện và xóa sổ mục tiêu.
Chả có hệ thống an ninh nào có thể ngăn chặn đc khi chính chủ nhà mở cửa cho cướp vào cả.

Một PC chỉ cần Windows Defender, Malwarebytes, và CCleaner là đủ🆒
dungk2a
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thông báo với toàn thể dân IT là IBM System X đã chính thức về với đội của Lenovo
zidaneff9
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dungk2a Về cả năm nay rồi giờ mới thông báo à 😆
hauspeask
ĐẠI BÀNG
9 năm
sao này chắc không cần nhiều đến những phần mềm diệt virus gừm ra nữa rồi đã có windows defender khỏi sợ máy tính bị "dơ" 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019