Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung giới thiệu flash 128GB UFS 2.0 cho điện thoại: nhanh gấp 12 lần thẻ nhớ, dùng trên S6?

sonlazio
26/2/2015 2:24Phản hồi: 198
Samsung giới thiệu flash 128GB UFS 2.0 cho điện thoại: nhanh gấp 12 lần thẻ nhớ, dùng trên S6?
samsung-128gb-ufs.jpg
Trên thị trường hiện nay có một vài điện thoại sử dụng chip nhớ 128GB nhưng thật tiếc là dung lượng cao đó lại chỉ đi kèm với một tốc độ trung bình. Để khắc phục điều này thì Samsung vừa đưa ra module nhớ flash đầu tiên trên thế giới cho điện thoại di động theo tiêu chuẩn Universal Flash Storage (UFS) 2.0. Những module mới sẽ có tốc độ đọc ngẫu nhiên là 19.000 IOPS, nhanh gấp 2.7 lần những smartphone cao cấp nhất hiện nay, gấp 12 lần các thẻ nhớ tốc độ cao và tốc độ đọc tuần tự ngang với SSD. Về tốc độ ghi ngẫu nhiên thì bộ nhớ UFS 2.0 này nhanh hơn 28 lần so với các thẻ nhớ gắn ngoài, đạt 14.000 IOPS. Điều đáng khen ngợi nhất là chip flash mới sẽ tiết kiệm pin 50% so với các con chip hiện tại đồng thời cho phép ghép chồng lên con chip logic để tiết kiệm 50% diện tích so với các giải pháp eMMC cũ, thật tuyệt vời.

Samsung không công bố nhưng nhiều khả năng các con chip flash này sẽ được dùng trên chiếc Galaxy S6 sắp tới với những tin đồn về việc loại bỏ thẻ nhớ và ra mắt hai phiên bản: 64GB và 128GB. Được biết ngoài phiên bản 128GB thì Samsung còn sản xuất thêm các phiên bản 32 và 64GB, do vậy nhiều khả năng chiếc điện thoại tiếp theo của bạn sẽ dùng UFS 2.0 và nhanh hơn rất nhiều so với trước kia.

Tham khảo: Samsung
198 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

128GB thì a ip 6+ dẫn đầu khỏi bàn nhá.
KAXIHAN
TÍCH CỰC
9 năm
@sonlazio
1. Chíp nhớ của Apple không phải do SS sản xuất đâu bạn mod, do Toshiba sản xuất thì đúng hơn, vụ nổ Iphone6+ ở Đài Loan tuần trước ảnh chụp xác máy cong veo lộ cả chip nhớ của Toshiba đấy thôi.

2, 3. Không có ý kiến.

4. Cái này thấy đúng như vậy, công và vật tư phần cứng nhiều hơn.

5. Phần này có ý kiến muốn hỏi bạn như sau: đồng ý là không nên nói nhau quá nặng lời (trừ trường hợp người bị nói là người quá bựa) nhưng mình băn khoăn không hiểu nếu thật sự cứ có những cmt cố tình không có não thì mod sẽ làm cái gì, cứ để cmt không có não xuất hiện và cảnh cáo những người nói cmt của người khác không có não chăng, vậy diễn đàn sẽ nhiều hay ít đi những cmt không có não. Cá nhân mình thấy cmt kiểu như không có não nhiều hơn những cmt khác đấy.

Hãy suy ngẫm ví dụ đơn giản:

Nhiều thằng cùng ngồi nấu canh và cùng trải nghiệm nếm cái nồi canh đó, thằng cho rau, thằng cho thịt, canh cứ đổi vị từ thanh sang đậm, cứ mỗi lần có người chế thêm nguyên liệu hay gia vị vào nồi, cả hội lại cùng nếm và bàn luận với nhau, không khí khá vui, đột nhiên lại có những thằng cho lòng gà chưa làm vào nồi canh, những thằng khác có thằng nói mày đừng có ngu như thế, đừng hành động không có não như thế, thằng quản lý cái nồi nói, mày đừng có nói người khác không có não, còn nói nữa tao đuổi không cho ngồi đây nấu với nếm bây giờ. Nhưng với những thằng đã cho lòng gà chưa làm vào canh, chẳng có gì xẩy ra với chúng cả, chúng có thể vẫn tiếp tục cho những thứ chưa rửa sạch khác vào tiếp, ai biết được, một số trong chúng có thể là vô ý quên mất, nhưng một số trong chúng cũng có thể là cố ý thả vào, thằng vừa nói chúng không có não thì bị doạ, sẽ khó có người nói thế nữa, thằng doạ thì vẫn quản lý và vẫn tiếp tục vòng quay thêm, nếm của nồi canh đã cho lòng gà chưa làm vào. Vậy chúng đang nấu nồi canh kiểu gì, lượt sau sẽ còn có những gì chưa sạch sẽ được cho thêm vào, thật khó tưởng tượng. Nếu có người chưa có kiến thức nhìn thấy tưởng cho lòng gà chưa làm vào canh là đúng thì hậu quả thế nào.

Ở đây mình viết tất cả là thằng, nhưng không có ý xúc phạm ai cả, chỉ là phù hợp ngôn từ trong câu chuyện ví dụ.

Thân ái !
anh292003
TÍCH CỰC
9 năm
@KAXIHAN Trời đọc cmt của bác hại não quá bác lấy vd cho nó dễ hiểu tí đi
_LION_kinG_
ĐẠI BÀNG
9 năm
@sonlazio Đúng là trong tiếng anh multi nghĩa là nhiều nhưng trong sản xuất chip nhớ 1 cell lưu đc 1 bit người ta gọi là SLC, ngày xưa ms sx đc lưu đc 2 người ta gọi là MLC và bây h sx dc 3 bit/c thì gọi là TLC. Đó là cách người ta gọi tên để phân biệt không thể dịch thô đc.
Như bác tên Nam h có người gọi bác là Trai rồi nói Trai cũng là Nam bác chịu không.
Còn chất lượng chip nhớ e không bàn vì mấy con SDD của SS sài TLC chưa thấy vấn đề gì.
@sonlazio Mình đc bik apple sài chip toshiba
Những gì của Samsung mà đã được Apple tin dùng thì tức là nó rất tốt
@LionelRichie Mình đang nói những gì của Samsung thôi, vì sao, bởi vì Samsung là đối thủ mà Apple vẫn phải lựa để dùng => nó là rất tốt.

Còn mấy hãng khác, họ không phải đối thủ của Apple, Apple chọn họ thì quá là bình thường..
@LionelRichie Giả sử xác suất máy lỗi khoảng 4% thì cũng có đến 4 triệu cái iPhone dính lỗi rồi. Chuyện bình thường thôi (con số thực tế chắc thấp hơn nhiều).

Cái gì của Apple cũng bị rùm beng lên dù nó chỉ là cái sảy nhưng báo chí cứ muốn nó là cái ung để câu view thôi.

Chỗ mình nhiều 6/6+ 128G nhưng chưa cái nào bị treo/đơ hết. Lúc cái scandal bẻ cong nhiều người lo nhưng rồi cũng hết.
ờiư
Lies
TÍCH CỰC
9 năm
@LionelRichie http://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/1341237/truc-tiep-ifixit-dang-mo-iphone-6-plus
Hình như là do nhà Táo ko sài hàng Sam đấy chứ 😁
@hypous Chưa chắc, apple tham rẻ lắm. Như việc chọn nand TLC giá rẻ để dính chưởng là đủ hiểu. Giá 128 ip đâu có rẻ. apple tính từng $ đấy.
VanThang90
TÍCH CỰC
9 năm
uh nhanh thật. không quan tâm, cho tôi xin cái pin thật trâu
VanThang90
TÍCH CỰC
9 năm
@AZwarrior ko liên quan tới bác
VanThang90
TÍCH CỰC
9 năm
@quoccuongcntt.ptit11 không liên quan tới bác
VanThang90
TÍCH CỰC
9 năm
@Joey9 ko liên quan tới bác
Joey9
ĐẠI BÀNG
9 năm
@7594195230 1 người reply bạn có thể là sai nhưng 3 người cũng trả lời bạn theo 1 câu mà bạn còn nói như vậy được thì chứng tỏ n....o bạn cũng không liên quan đến bạn thì phải...! :eek: (người ta hay gọi là cãi ngang ý).Dù sao cũng cảm ơn bạn vì câu trả lời ngắn gọn và xúc tích để ít nhất có mình khẳng định đc điều đấy...!
Ngon rồi, hy vọng con 6s xắp tới được dùng dòng chíp này cho bà con nhờ

Hôm trước lấy 1 con 6 plus 128, chẳng biết Apple dùng cái chíp nhớ quái quỷ gì mà cứ bị đơ đơ, treo máy suốt
P/s: hàng thegioididong chính hãng hẳn hoi nhé. Bác nào nghi ngờ mình mua phải hàng dựng hoặc hàng nhái cứ google "ip 6 128 lỗi bộ nhớ "


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
tnc2305
ĐẠI BÀNG
9 năm
@LionelRichie Iphone 6 plus 128 go của bạn dùng android 4.4 nên bị đơ đơ là đúng rồi,mình dùng loại của bạn mua từ apple store được vài tháng mà chưa bị đơ đơ lâng nào cả,bạn thử update lên 5.0 coi còn đơ đơ k


Envoyé de mon iPhone à l'aide de Tinhte.vn
lockhomes
ĐẠI BÀNG
9 năm
@LionelRichie Mấy con 128GB bị lỗi chíp nhớ nhiều lắm , đã được lên báo rồi mà pác
@tnc2305 Mình nghĩ những người theo dõi công nghệ hiện nay, nhất là những người dùng iphone ai cũng biết chuyện " ip6 128 lỗi bộ nhớ" không ngờ vẫn còn người mù thông tin, đã vậy còn tinh tướng " Iphone 6 plus 128 go của bạn dùng android 4.4 nên bị đơ"

Cứ thế, bảo sao các fan android họ không chửi cho.
Tặng bác:
iPhone 6 và iPhone 6 Plus 128 GB “dính” lỗi bộ nhớ:
http://www.thongtincongnghe.com/article/65473

iPhone 6/6 Plus 128GB dính lỗi nặng vì bộ nhớ
http://www.giadinh.net/tin-mobile/iphone-6-6-plus-128gb-dinh-loi-nang-vi-bo-nho-718013.html

còn nhiều lắm, search google sẽ thấy


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
tnc2305
ĐẠI BÀNG
9 năm
@LionelRichie tôi chưa bao giờ đọc những bài báo mà bạn đưa,tôi nói cái mà tôi cảm nhận của tôi,bạn hóng hớt trên net chứ k phải bạn nói về cái bạn đang dùng,tôi dung iphone 6 plus loại 120 go từ ngày mới ra,chưa thấy bi đơ đơ bao giờ,tôi dùng thấy sao nói vậy thôi
@tnc2305 Chắc bác hên nên mua đc máy dùng chip nhớ chuẩn hơn, apple dùng linh kiện của nhiều nhà cung cấp mà. Mình ko có ip nên k biết thế nào nhưng chuyện ip6+ 128gb lỗi khởi động lại, đơ, lag (chưa rõ do lỗi gì) ko phải ít, trên mạng rất nhiều bài báo nói và thực tế cũng đã thấy
letandat610
ĐẠI BÀNG
9 năm
Samsung cứ như lấy công làm lãi.
Học cách dụ người dùng mua bộ nhớ để ăn chênh lệch giống apple à?
Sungfan khổ rồi. Trước chê ifan bị hút máu, bây giờ...
Hy vọng ko phảii sự thật.
Aaron Trần
ĐẠI BÀNG
9 năm
@westlifeplaywar Em phải đăng nhập để like đấy 😁
@westlifeplaywar tôi xài từ hồi tháng 11 đến giờ chưa bao giờ phải khởi động lại. Vẫn infinity blade với streaming ầm ầm có bị gì đâu :\. Những gì bạn nói chỉ là anecdotal thôi. Bản thân tôi vẫn mong 2GB RAM nhưng có thể cái đó chỉ cần thiết cho iOS 9 chẳng hạn. Còn so far chưa có vấn đề gì.
Mấy thằng ifan não ngắn thì chỉ biết làm xấu mặt iPhone.
binhduong79
ĐẠI BÀNG
9 năm
@lovebberry Thỉnh thoảng vẫn nết khởi động lại cho nó nghỉ ngơi chút đi bạn ạ 😁 Dùng dài dài thế theo tạp chí là tuổi thọ bị giảm đấy =))
@binhduong79 Tất nhiên mình cũng có restart sometimes nhưng cái này dạo này quên. Có thằng iPad thì cứ 2 tuần restart 1 lần quá nản.
Cứ hễ chỗ nào có samsung là chỗ đó có ifan vào ném đá
BillMVN
ĐẠI BÀNG
9 năm
@huyhoangbx Cứ hể chổ nào có iPhone là có Sfan nahyr vào
Thông số thì Samsung luôn dẫn đầu, nhưng thực tế khi sử dụng lại là chuyện khác. Nói chung số của Sam chỉ để tham khảo cho vui.

Klq, nhưng Samsung bỏ thẻ nhớ ngoài hả(chuyện động trời)??? lại nguyên khối không thay pin được...

Dự là có 1 bộ phận ko nhỏ người dùng buồn vì việc này...
giam2401
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Hiep2014 Bạn này cũng rãnh thiệt đó,ở đâu có bài về samsung thì không cần biết đúng sai,tốt xấu cứ lao vào cắn 1 phát đã.
ps.chắc lúc trước phỏng vấn xin việc bị samsung chê đầu đ^t nên....hận
tuanshungf
TÍCH CỰC
9 năm
@Hiep2014 Lâu rồi mới vào tinh tế mà thím vẫn chưa hết bệnh à ... Tội thật 😁:D:D
hoanglap90
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Hiep2014 Samsung bỏ là có ý đồ đấy, hiện nay bọn trẻ con C2 C3 thường trao đổi phim xxx với nhau qua thẻ nhớ và xem trên điện thoại nên ss bỏ thẻ nhớ đi là chuẩn r 😆
w32
TÍCH CỰC
9 năm
có nhanh hơn SSD k ta. hình như mấy con Lumia đều sài ssd thì phải
tvhieu
TÍCH CỰC
9 năm
Không có 128GB để dùng nhưng đã dùng 64GB cách đây hơn 3năm rồi. Thời điểm đó 64GB chắc còn hiếm hơn 128GB bây giờ. hihihi chém tí, ai gạch đá nhận hết, đang cần gạch xây nhà
@tvhieu Bác nói kiểu 1+1=2 thế này thì có gì để gạch?😆
@tvhieu gạch gì được thím 3 năm trước 8 16 GB còn hiếm nói gì đến 64 GB
Ý mình là dẫn đầu về khoản dùng chip rẻ, tốc độ kém để hút máu ifan đó. Ném đá dữ quá hà.
Long kengg
TÍCH CỰC
9 năm
Chip nhớ và chip xử lý . Samsung làm cái gì cũng đỉnh
Verga-WDAS
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thế bác có đọc được cái tin nào dám KHẲNG ĐỊNH iPhone 6/6+ treo là do chip nhớ không? Hay đơn giản là đoán mò?
iPhone 6S sẽ tỏa sáng với con chip flash nầy, còn ss thì chắc note 5 hoặc s7 thì mai ra
Nhìn lại để xem mở đầu cho việc chi tiền tỷ quảng cáo trong mảng dt là ai nhé. Và phải nói việc apple làm quảng cáo quá tốt rồi bây h chỉ việc ngồi hưởng. Trong từ 2008 tới 2011 apple chả là thằng đi đầu chi cả chục tỷ đô quảng cáo iphone để tạo thương hiệu à ? Hay ba cái thề loại fan phong trào chưa bao h quan tâm cái này ?
Verga-WDAS
ĐẠI BÀNG
9 năm
@moscho Thống kê trên đó là chi phí bỏ ra để quảng bá cho toàn bộ sản phẩm của đơn vị sản xuất ra (ở đây là SamElec, Samsung còn nhiều đơn vị lắm).
Nhưng tính theo tỉ lệ thì smartphone chiếm đa số, nhớ năm ngoái Note 3 thì Oscars, S5 thì thuê cả sân bay,...
Verga-WDAS
ĐẠI BÀNG
9 năm
@moscho Thế cái bảng bạn vừa quote là cái gì?
Đồng ý là SamElec sản xuất rất nhiều thứ, nhưng có bao giờ Samsung quảng cáo những thứ đó bằng những chiến dịch tỉ đô như smartphone chưa? 4 tỉ USD thống kê trên đó là chỉ phí quảng cáo còn tổng hết chi phí bỏ ra cho marketing của SS năm 2012 là 12 tỉ USD thì phải.
@moscho Samsung Electronics bạn, Apple cũng là toàn công ty
Táo lại đau đầu
quochoi86
TÍCH CỰC
9 năm
Tuyệt vời

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019