Nokia OVI tròn 1 tuổi, tương lai còn dài

niky
19/5/2010 6:48Phản hồi: 40
Nokia OVI tròn 1 tuổi, tương lai còn dài
[​IMG]
Ảnh chụp lại từ email thông báo kỷ niệm 1 năm của hệ thống Nokia OVI.

Như vậy là hệ thống dịch vụ Nokia OVI đã tròn một tuổi vào ngày 19 tháng 5 này. Nếu anh em nào có đăng ký sử dụng đều sẽ có email thông báo từ chính hệ thống Nokia OVI. Khoảng thời gian một năm trôi qua khá nhanh và thực tế cũng cho thấy hệ thống OVI cũng phát triển nhanh không kém. Tuy vẫn còn nhiều hạn chế nhưng hy vọng với chiến lược dịch vụ đi kèm thiết bị hiện nay thì hệ thống Nokia OVI sẽ có nhiều nâng cấp hay hơn nữa cũng như sẽ mang đến cho người dùng nhiều tiện ích cũng như dịch vụ gia tăng "ngon lành" hơn trong tương lai.

Một số thống kê gần đây về hệ thống Nokia OVI:

  • OVI Store có trung bình 1,7 triệu lượt tải mỗi ngày, bản địa hóa tại 18 quốc gia và hỗ trợ 30 ngôn ngữ khác nhau.
  • Dịch vụ dẫn đường và định vị miễn phí được cung cấp rộng rãi với hơn 10 triệu lượt tải từ tháng 1, 2010, tại hơn 70 quốc gia, và hỗ trợ hơn 45 ngôn ngữ.
  • Dịch vụ Push Mail - Nokia Messaging đang phát triển từng ngày, và đã hợp tác với hơn 70 nhà mạng toàn cầu.
  • OVI Mail, trung bình 1 triệu tài khoản đăng ký mỗi tháng, và hiện đã có hơn 8 triệu tài khoản hoạt động...
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

arcwin
CAO CẤP
14 năm
Nokia cũng chọn ngày chuẩn đó chứ nhỉ 19-5 he he. Không biết là SN có được tặng quà gì từ OVI ko nhỉ?
Có thắc mắc giống hệt bác. 1 ngày quá đẹp!
hiện tại vẫn chưa biết là dùng cái gì trên ovi cả
Kiếm mấy cái soft miễn phí mà down bác à 😁
Atrac
ĐẠI BÀNG
14 năm
cty mình đang làm dư án cho thằng Ovi này..... năm nay nó đánh mạnh lắm !
Chúc Ovi ngày càng phát triển, lỡ gắn bó với NOKIA từ lâu rồi, bây giờ ko bỏ đc, hy vọng NOKIA sẽ cập nhật thêm nhiều pm cho Ovi store, chứ em tìm mãi mà ko có pm cho con 1110i của em 😁
rassen
TÍCH CỰC
14 năm
rốt cuộc, ra ngoài hỏi 100 người, thì cả trăm đều chả biết OVI là cái quái gì 😆
cách thức định vị thương hiệu của bạn Nokia có vấn đề.

Cái này đã chửi ngay từ khi Ovi SDK ra đời...

Ovi SDK, Ovi Store, Ovi Contact.... WTF....!

Nhắc tới Android là biết nó là OS.
Nhắc tới Google là biết nó là SE
Nhắc tới iPod biết nó là máy nghe nhạc
....

Xây dựng 1 thương hiệu, nhưng lại éo biết nó là cái gì, focus vào đâu, bỏ cả đống tiền ra để marketing , nhưng để lại trong tâm trí người dùng là 1 cái gì đó làng nhàng & mơ hồ...
arcwin
CAO CẤP
14 năm
Bạn đã dùng lần nào chưa mà nó không thân thiện, thử hỏi dân VN mình dùng điện thoại thì bao nhiêu người quan tâm đến các tiện ích đi kèm. Hay chỉ mua máy về để nghe gọi, vào mấy box sym thấy mấy ông hack máy mà còn chẳng chịu search xem hack như thế nào hay chỉ new topic và hỏi. Không biết nó là cái gì bởi vì không tìm hiểu, mà OVI đã phân ra thành các mảng riêng biệt ra đó rồi mà bạn còn bảo là không focus cái gì. OVI store, OVI máp....còn muốn thế nào nữa nào.
Tao nói thật 1 câu nhé, mày đừng có mà chó khôn hơn người, mày nghĩ mày là ai mà dám đi chê 1 tập đoàn như Nokia. Mày bảo người khác không biết nghĩ, còn tao thấy mày còn không thể nghĩ được, chỉ chăm chăm chửi Nokia mà không biết những điều Nokia đem lại. Cái loại mày chỉ đáng dùng máy Tàu ngu dốt về công nghệm chỉ biết nhái thôi.
Ai bảo mày là Nokia xây dựng thương hiệu mà không biết là gì, đó là ngôn ngữ Phần Lan, họ tôn trọng ngôn ngữ của họ, chứ không như mày, tiếng Việt còn chả sõi lại còn sure.
du0wow
ĐẠI BÀNG
14 năm
tự dưng vào lảm nhảm cái mẹ gì vậy? đang nói về Ovi và cách xây dựng brand thì vào kêu là Finnish với VNmese, bị sao ko đấy?
nijerrys
ĐẠI BÀNG
14 năm
Nói nhảm, người ta đang thảo luận về việc "định vị thương hiệu OVi" của Nokia , nói lạc đề đi đâu vậy, đã vậy còn nói chuyện với giọng điệu gây hấn nữa chứ. Tự xem lại bản thân mình trước khi chửi người khác đi.
Mấy hôm này cứ nghe thấy sinh nhật với party là sợ
Các bác cứ hiểu nó là 1 cửa hàng ứng dụng trực tuyến cho dễ hiểu. Còn muốn hiểu sâu hơn thì xài nó đi là biết 😁
TranHuyenMK
ĐẠI BÀNG
14 năm
Các bác kiềm chế trong ngôn từ 1 chút, riêng em sử dụng ovi và app store của apple như nhau vì em không cài phần mềm nhiều. OVI đối với em cũng rất cần thiết, ví dụ nhé, mỗi khi cài ứng dụng youtube cho con E52 của em chẳng hạn, nếu vào http://m.youtube.com thì sẽ có thông báo là không có ứng dụng thích hợp cho máy của bạn. Nhưng nếu em vào ovi thì có ngay 😁, còn nhiều ứng dụng free mà rất hay trên ovi nữa chứ. Chúc OVI sẽ ngày càng cập nhật nhiều ứng dụng để mọi người biết đến nhiều hơn.

YouTube

Thưởng thức video và nhạc bạn yêu thích, tải nội dung do bạn sáng tạo lên và chia sẻ nội dung đó với gia đình, bạn bè cũng như mọi người trên YouTube.
youtube.com
xtmg1
CAO CẤP
14 năm
mới ra có 1 năm mà như vầy là ok rồi
lâu rồi k vô ovi store , thấy nó khác nhiều thật
mình thì chỉ quan tâm đến app free thui , các thứ còn lại như mail ,contact ,sync..........đều là đồ bỏ
Bác này so sánh hài vãi
"Nhắc tới Android là biết nó là OS" vậy bác có biết Symbian là cái gì ko?
"Nhắc tới iPod biết nó là máy nghe nhạc" vậy bác có biết Nokia XpressMusic là cái gì ko?

Mình nói trước là mình không tài giỏi gì hết, mình chỉ xin đúc kết những cái mình hiểu ra đây, mình nghĩ thế này là đơn giản nhất nè:

Ovi là dịch vụ internet của nokia, vì vậy khi nhắc đến ovi thì các bác không hiểu cũng phải thôi vì nó là một cái tên tượng trưng cho nokia về mảng dịch vụ, trong đó nó bao gồm nhều dịch vụ nhỏ như: ovi mail, ovi store (cái này chắc bác nào cũng biết), ovi map, ovi share...
Cũng giống như Yahoo!: Yahoo! Messenger, Yahoo! Mail, Yahoo! 360...
Cũng gống như Google: Google Maps, Google Mail, Google search...
Nó đặt tên những dịch vụ của nó rõ ràng như thế rồi thế mà các bác cứ cố tình không chịu hiểu
Ủa hình như đang bàn về mảng marketing ủa nokia thì phải 😁
Các bác thông cảm, người dùng VN đa số chạy theo công nghệ (đa số là U 30 trở lên), thấy người ta mua thì đòi, chứ có biết gì nhiều lắm đâu, dân trí chưa cao mà :eek: . Số người rành công nghệ đem so với 80 triệu dân thì được mấy % ....?
rassen
TÍCH CỰC
14 năm
Symbian thì là OS. Xpressmusic là 1 label chỉ 1 số dòng máy của Nokia chuyên để nghe nhạc, right? đơn giản, dễ hiểu, rất clear. hài lòng chưa?
Google Maps, Yahoo! Mail hay M$ Windows , thêm tên Cty vào là hoàn toàn dễ hiểu, 1 phần để quảng bá cho cty, cũng như Nokia E72 , Motorola V3 vậy, để người ta biết dịch vụ này, sản phẩm này của hãng , của công ty nào , còn cái của nợ OVI này thì hoàn toàn khác. Ai cũng biết nó là của Nokia, nhưng ai cũng mù mờ về nó.

Ko rõ tư duy bác ở đâu.
Tớ thì chỉ sure là cậu này vừa Google ra xem Ovi nó là cái giống gì rồi mới lên đây gõ 😆
Chính xác, wikipedia đang define Ovi keyword là 1 internet service brand của Nokia.

Vậy các bác đã google & wikipedia cái từ OVI rồi cho tớ hỏi cái Ovi SDK là cái giống gì vậy, hay là các cậu cũng chưa nghe tới =)) tớ thì nghe lâu rồi.
Internet Service Branding thế quái nào lại dây mơ rễ má tới cả SDK thì hay.

Thông thường set prefix cho SDK thường gắn liền với OS , Platform hiện hành, hoặc 1 object nào đó mà bộ kit này thao tác trên.
VD: Android SDK , iPhone SDK ...
Còn cái họ OS nhà Nokia thì toàn Symbian , gần đây là Meamo, cũng nhồi nhét thêm Ovi vào với cái tên Ovi SDK để làm gì?

Ở đây đang nói tới định vị thương hiệu . Sure với cậu, là hỏi cả dân trong nghề, sành điện thoại cũng chả rõ nổi cái OVI nó nghĩa là cái gì, mỗi chú trả lời 1 kiểu, hoặc số còn lại thì như cậu, lên Google để search 😃)

bằng chứng là ở trang 2, có 1 bác nói OVI là OVI Store, và ở trang 3 thì có 1 bác nói OVI Sync

mà nói như cậu, sao Google ko ra 1 cái gọi là Google SDK , xài cho Android nhỉ =))
Đơn giản 1 từ, ko LOGIC.
Mình chưa có điều kiện mua được cái điện thoại NOKIA có thể dùng được OVI, nhưng theo mình OVI là cổng dịch vụ tiện ích dành cho các máy điện thoại của NOKIA, bao gồm phần mềm, bản đồ, e-mail... Mình nghĩ OVI là mang tính đặc trưng của NOKIA, tất cả trong 1, đơn giản, dễ sử dụng.
JyNego
ĐẠI BÀNG
14 năm
OVI SDK (software denvelopment kit) là bộ phát triển phần mềm để các nhà lập trình viết các ứng dụng cho hệ thống OVI (đây là những phần mềm sử dụng nền tảng sẵn có của OVI, hiểu đơn giản kiểu như add on cho FF hay widget của Window, nhưng k rõ ràng lắm). đây k phải ứng dụng cho người dùng thông thường, trên trang chủ OVI cũng k có mục SDK. còn OVI của NOKIA là 1 cổng thông tin dịch vụ Internet (bao gồm rất nhiều mục như: thư điện tử, bản đồ vệ tinh, chia sẻ hình ảnh, lưu trữ dữ liệu, đồng bộ hóa, cửa hàng ứng dụng... ). nếu nhớ k nhầm trong tiếng Phần Lan thì OVI nghĩa là cái cửa hay sao ấy. MỤC TIÊU của OVI là tạo ra 1 cổng thông tin đa truyền thông (nói quá:eek:) cho các thiết bị di động. còn thuk sự OVI là j thì dùng rồi sẽ biết, biết rồi hãng nói. còn k dùng bao h, đi đọc mấy câu đc câu chăng thì chẳng bao h hiểu đc đâu ^o^
Gửi rassen: Tớ thấy cậu còn rành về OVI còn hơn tớ và nhiều người ở đây nữa mà sao cậu cứ làm quan trọng hóa vấn đề lên vậy?
Tớ còn gà nên chỉ nghĩ đơn giản như vậy thôi, tớ cũng chẳng biết OVI SDK là cái j nữa (vì tớ đâu bao giờ sử dụng tới đâu mà biết, mà cũng chẳng biết sử dụng), cậu pro thì cứ nghiên cứu.
Cậu nghĩ đơn giản đi, đừng cố soi mói ovi nghĩa là gì, cứ hiểu ovi là một thương hiệu của Nokia chuyên về dịch vụ, trong đó có nhiều sản phẩm như Ovi Store, Ovi Maps... (trên trang www.ovi.com có chia ra các sản phẩm đó), tớ thấy đơn giản mà (hiểu theo kiểu gà)
Và...đừng cố bắt bẻ tớ nữa.
Đồng ý với bạn 😃 .. cách nói chuyện của bạn rassen quả thực vẫn dễ gây flame như hồi nào =.=
rassen
TÍCH CỰC
14 năm
ý tớ nói, là góp ý về cách đặt tên sản phẩm & xây dựng thương hiệu của Nokia.
Như cậu thấy, 1 internet service brand, sao lại đặt cho 1 bộ SDK 😆 , và hậu quả là rất nhiều người ko hiểu nổi Ovi là cái giống gì, dù mỗi tháng, số $ mà Nokia bỏ ra để marketing là ko hề nhỏ.

Mỗi lần đi các website, thấy banner của Ovi, thấy rất bực bội, vừa thấy buồn cười tiếc tiền thay cho nó, vừa thấy nó ngu ngu sao đó.

Còn bác nào nói tớ là người dùng, có quyền gì mà chê Nokia. Thế nhà phê bình nghệ thuật, cũng cần hát hay như ca sĩ ?
Mời đọc bài này :
Làm 'thượng đế' phải biết cằn nhằn
http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/Kinh-nghiem/2009/08/3BA12BC4/

@Speed_Master: Cậu có hiểu cái từ flame nghĩa là gì ko?

Tớ nói có căn cứ, còn trong đây thì thấy 1, 2 bác thì chỉ biết chửi, mà ko biết nghĩ.
Thực tế, 1 số người luôn có vấn đề về nhận thức (thậm chí cả đọc hiểu) , 1 số thì là fan cuồng của sản phẩm của mình đang xài nên bảo vệ tới cùng, đuối lý thì quay ra chửi hay đá sang 1 số vấn đề khác như văn hóa, lịch sử.

Sorry, chứ từ nãy tới h, tớ có nói gì xúc phạm tới dân tộc, chính trị, hay nguồn cội ko, bạn KaiStone nhỉ :-s
KaiStone
ĐẠI BÀNG
14 năm
rassen... kẻ tên tiếng nước ngoài, hay kẻ đi ngoài ra nước.

Tôi chả thích nói bậy, cũng ko thích xúc phạm. Thỉnh thoảng tôi chỉ thích nêu ý kiến, và bài viết #29 của bạn quả thật bốc mùi.

Bạn giỏi tiếng Tây ghê hen. Xpressmusic là 1 label thiệt đó hả....? Label là gì bạn tra từ điển xem có phải Xpressmusic là LABEL của Nokia ko vậy. Right là gì... rất Clear là... cái gì? Bạn bí từ thế ah....? Bạn sure là sure cái gì thế? "define Ovi keyword" khó hiểu quá,... "set prefix cho SDK" thì tớ bó cánh... Tớ tự hỏi bạn có phải là một người Việt mất gốc....? Xin lỗi từ nhỏ nhà tớ nghèo, ít học nên máy cái này tớ chịu.

Vì thế, trước khi đọc bài của cậu tớ mường tượng ra OVI Store nó là cái gì đấy. Nhưng đọc bài của cậu rồi.... vừa thắc mắc tiếng Tây, vừa chả hiểu OVI Store nó là cái gì nữa. Bạn ah... hiểu biết là 1 chuyện, diễn giải tốt lại là chuyện khác. Nếu hiểu biết của bạn là đủ, bạn cũng sẽ biết cách diễn giải nó cho người khác có thể hiểu được.

Còn cái chuyện cậu so sánh như bài đầu tiên trong Topic này... đọc xong tôi không hiểu bạn bao nhiêu tuổi. Lớp 1 chúng nó đã biết rằng độ cao và cân nặng là 2 đại lượng không thể so sánh với nhau.

Nhắc tới Android, ng ta biết ngay đó là OS - đúng 100 ng của bạn giỏi khi biết Android là 1 OS.
Nhắc tới Google là biết nó là SE - quá chuẩn. Kể cả ko phải 100 mà là 100.000 thì ng ta cũng biết Google là một bộ máy tìm kiếm rất mạnh.
Nhắc tới iPod biết nó là máy nghe nhạc - rất chuẩn. iPod quá nổi tiếng.

Còn việc "rốt cuộc, ra ngoài hỏi 100 người, thì cả trăm đều chả biết OVI là cái quái gì", bạn nói cũng đúng luôn. Nhưng bạn nói thế, là NGU.

Hãy hỏi 100 người biết về Android rắng: "mày có biết Nokia là cái gì không?"
Hảy hỏi 100.000 người biết về Google SE rằng: "biết Nokia là công ty gì không?"
Hảy hỏi Fan của iPod rằng: "bạn có biết Nokia không?"

Và hãy hỏi vô số người ko biết Android là gì, ko biết Google SE là gì, không biết iPod là gì rằng: "bạn biết Nokia không?"

Đấy, bạn phải hỏi câu hỏi ấy, chứ ko phải câu hỏi về OVI Store bạn ạ. OVI Store đâu có cùng thể loại, tầm vóc với mấy cái kia đâu bạn.

Nói dài nói dai hóa ra nói dại. Một người ngốc, ăn nói ngốc nghếch nhưng họ biết mình ngốc thì không ai cười đâu. Còn một người ngu mà không biết mình ngu, cứ phô cái ngu ra như phô cái khôn thì khó có thuốc lắm bạn ạ.

Thanks for Reading. I come in peace.
Các bác cãi nhau làm gì cho nó mệt =)) cũng GG cũng ngồi đọc tìm tòi với nhau cả =)) khốn thì đọc 1 lần hiểu , ko khôn thì đọc nhiều lần hiểu =)) cái gì dánh cho mình thì hiểu cái gì ko dành cho mình thì không hiểu =)) vừa không khôn vừa lười mà muốn tìm hiểu những cái ko dành cho mình thì cả đời không hiểu 😆 luật đời nó đơn giản thế thôi 😃) đa phần người dùng VN không cần biết đến SDK là gì các bạn ạh 😁 ngoài những lập trình viên ra thì người dùng bình thường tìm hiểu cái đấy làm gì cho mệt xác 😃) không kiếm ra đc tiền ko giúp ích đc cho đời , cắm đầu cắm cổ vào khoan kim cương bằng cái vưa rẻ tiền hoạ chăng thiếu thông minh mới làm 😃)
Còn OVI là gì áh :D lên trang WED của nó thì nó hiện to lù lù trước mặt đó ( đấy là những cái dành cho người dùng bình thường ) nếu bạn thông minh bạn đọc 1 lần bạn hiểu , còn nếu không thông minh thì chịu khó đọc vài lần là hiểu 😃 nó rất rõ ràng mà :D cố gắng lên nhé :D
Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng ko bền
Bài của bạn Re... gì đó mình đọc cũng thấy mệt với kiểu loạn ngôn của bạn bạn ạh :D tiếng Việt chưa phong phú 😃 không sai nhất là trong mảng công nghệ 😃 nhưng với đời thường nó thừa phong phú để bạn có thể diễn đàn những gì mạn muốn đấy 😃 hãy tôn trọng nguồn cồi của bạn 😃 Lịch sử VN đáng để bạn ngẩng cao đầu với cả thế giới này dẫu cho hiện tại VN chưa đứng ở đâu trên thế giới cả 😃
Thân !
Bác rassen nghĩ cao siu wa nên cuối cùng ko bik ovi là gì luôn 😁
JyNego
ĐẠI BÀNG
14 năm
tại sao NOKIA lại có OVI SDK thì bạn hãy dùng đi rồi bạn sẽ biết. nhưng có 1 điều là NOKIA không quảng bá cái OVI SDK đấy cùng vs OVI. n~ người k biết cụ thể OVI là j, thì cũng mơ hồ mường tượng OVI là 1 dịch vụ liên quan đến âm nhạc hay cửa hàng ứng dụng, chứ chẳng bao h nghĩ đến SDK j cả. mà nói thật nếu k hiểu OVI là j, bao gồm j thì cũng k bao h nghe thấy SDK đâu mà thak mak.
thuk lòng mọi ng` chỉ thấy thái độ phê bình của rassen hơi quá mà thôi, chứ nếu bạn từ tốn nói thì cũng chả ai bận mắt đâu. còn nếu bạn so sánh nhà phê bình vs ca sỹ thì quả thật mình thấy bạn hát giống chaien nh` lắm. và mình đảm bảo k có ai thak mak NOKIA OVI là cái "giống" j, trừ bạn ra. cuối cùng mình nói lại: OVI là cổng thông tin dịch vụ Internet đc phát triển bởi NOKIA. và k có cái gọi là Internet service brand như bạn nghĩ mà phải hiểu là Ovi by Nokia is the brand for Nokia's Internet services . và cũng theo Wikipedia: Nokia focuses on five key services areas: Games, Maps, Media, Messaging and Music. Nokia's aim with Ovi is to include 3rd parties, such as operators and third-party services like Yahoo's Flickr photo site, đó là focus của OVI và lý do tại sao OVI lại có SDK. cụ thể hơn OVI SDK (bao gồm cả APIs) nên hiểu là 1 ứng dụng cho phép các nhà lập trình tích hợp thêm các chuk năng dựa trên nền tảng của OVI cho sản phẩm của mình, mà chủ yếu là bản đồ vệ tinh. xem thêm ở đây. http://conversations.nokia.com/2009/09/03/ovi-sdk-launched/. thuk lòng mình k hiểu tại sao bạn lại thak mak n~ đ` đấy!?
PS: mình là fan của NOKIA. chak là đang bênh NOKIA thôi :eek:
rassen
TÍCH CỰC
13 năm
@KaiStone @JyNego @vominhchau @Speed_Master @zZz4everzZz

chào các bạn troll, 1 năm đã qua, và cùng thấy "tương lai còn dài" của Ovi nhé ;)
bài này cách đây ~ đúng 1 năm.

và đây là ngày hôm nay
http://www.tinhte.vn/tin-tuc-su-kien-10/cac-dich-vu-ovi-chinh-thuc-bi-thay-ten-thanh-dich-vu-nokia-693719/


hàng trăm triệu $ bạn Nokia bỏ ra để marketing cho Ovi giờ đổ sông đổ bể.

thời gian sẽ trả lời tất cả, ai đúng ai sai.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019