Cần giảm tốc gấp thì cắt côn và về số thật nhanh sau đó thả luôn côn ra, nhả hết ga và côn, phanh 2 phanh gần như đồng thời(phanh sau trước 1 tý, phanh trước theo kiểu nhấp nhả cho ai chưa quen phanh đĩa), nếu thao tác tốt hoặc cần lấy lại đà có thể về 2 lần 2 số, ko nên bóp hét côn tránh xe trôi tự do. Khi nào xe xuống tốc độ thấp dưới 15kmh thì mớm côn. Đặc biệt lưu ý, giữa 2 thao tác cắt côn và về số phía trên bạn phải ga lên 1 chút để tránh hiện tượng về số kêu to hoặc thậm chí vỡ nồi. Nghe thì có vẻ phức tạp thôi, thuần thục rồi thì cũng ko phải nghĩ gì, tự tay chân nào sẽ biết làm việc của nó nhưng đảm bảo dừng xe nhanh hơn cách của thớt. Chia sẻ để ae trang bị thêm kinh nghiệm xử lý tình huống thôi, chứ cũng đừng đi nhanh quá làm gì. Thân
newbiehtc @Hoàng Quốc Nghị Má ơi ông này chạy pkl mà chỉ tầm bậy, ko ai nhả số về trước khi phanh cả. Tui nhiều lần đang chạy có 40km/h thui mà trả từ số 3 về 1 nhanh quá bị khoá bánh vẫy đuôi cá 1 tẹo nè. Lên 100 mà trả số về trước thì chắc tui lên dĩa từ đời nào quá ;(
Hoàng Quốc Nghị @newbiehtc phanh nó là cái phản xạ quá tự nhiên khi cần giảm tốc rồi, mà tui nói về số trước khi phanh hồi nào? tình huống nào mà phải về đến tận số 1? Tự sát à?
Brisingr465 @newbiehtc làm gì mà về tận số 1 luôn thế bác 40km/h có gì ghê gớm đâu mà đá số ác liệt thế? cùng lắm về số 2, có khi chẳng cần về số, phanh thôi là đủ
newbiehtc @Hoàng Quốc Nghị Viết rõ ràng trả số trước phanh sau đây nè ) Mình chạy ducati monster, lên 140 cũng chạy có số 4 hà ), hầu như ko đụng tới số 5-6 luôn cho nên 40 là thử xe nhả từ 3 về 1 cũng ko đến nỗi tự sát )
cuOj_lEn_mAy @Hoàng Quốc Nghị Sặc , đang đi nhanh khoảng 70 mà trả số nhỏ njar ngay côn dẹo đấy Mình làm bị sàng đít văng xe đi đấy @@
cuOj_lEn_mAy @newbiehtc Lão trên xui dại trẻ con =)) Xe zin chạy 60 trả về số 4 nhả gấp côn bánh sau đã làm cái dẹo phát rồi , trả về 2 chắc cày ngô xuống đường Vét máng luôn